เปิด 4 พิกัด สนามทดสอบรถระดับโลก

ประสบการณ์ใช้รถ | 9 มี.ค 2564
แชร์ 0

พาไปพิสูจน์ความเร็วบนสนามทดสอบรถระดับโลก รวบรวมมาไว้ 4 ที่ที่เป็นที่สุด มาสำรวจกันดู แต่ละที่ชวนท้าให้ไปประลองฝีเท้าขนาดไหน กับสนามทดสอบที่คุณต้องไปลองสักครั้ง

สนามทดสอบรถยนต์ถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อใช้วัดสมรรถภาพของรถว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้จริงและมีความเร็วและแรงในระดับไหน ซึ่งแต่ละแต่ที่จะสร้างรูปแบบสนามให้มีลักษณะที่แตกต่างกันไป เพื่อประสบการณ์ขับขี่ที่ดีที่สุดให้แก่การทดสอบของผู้เข้ามาใช้บริการ และวันนี้ Chobrod ได้รวบรวม 4 พื้นที่ สนามทดสอบรถระดับโลกมาไว้ มาดูกันว่าที่ไหนที่เหมาะที่จะเข้าไปประลองฝีมือของคุณ

Nardo Ring - Itali

Fiat ได้สร้างสนามทดสอบความเร็วของรถเมื่อปี 1975 ที่ในปัจจุบันได้กลายมาเป็นสถานที่สุดท้าทายความเร็วสูงระดับโลก ซึ่งในปัจจุบันได้ถูกเปลี่ยนมือตกเป็นของ Porsche แล้ว และได้ผ่านการทดสอบรถสปอร์ตชื่อดังมาแล้วมากมายหลายรุ่น

Nardo Ring สนามแข่งรถขนาดใหญ่ที่อิตาลี

สนามทดสอบรถแห่งนี้มีขนาดใหญ่มาก มีลักษณะเป็นแบบวงกลมยักษ์ใหญ่ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 กิโลเมตร ระยะทางต่อรอบยาว 13 กิโลเมตร แทร็คกว้าง 4 เมตรต่อเลย ที่มีทั้งหมด 4 เลน เท่ากับ 16 เมตร มีการเซตความเร็วไว้ด้านในที่ 409 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และด้านนอกประมาณ 492 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถูกติดตั้งด้วยระบบเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยสูงและทันสมัยสุด

BMW Ice power Training - Sweden

บนพื้นผิวทะเลสาปน้ำแข็งในประเทศสวีเดน บนพื้นที่หนึ่งอันอยู่ห่างจากเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล 60 กิโลเมตรอย่างที่อัยเย่โพล่ก Arjeplog เป็นสถานที่ที่คุณจะได้สัมผัสอุณหภูมิที่ติดลบกว่า 10 องศา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามทดสอบรถฤดูหนาวที่ดีที่สุดในโลกอย่าง BMW Ice power Training 

สนามทดสอบรถ BMW Ice power Trainin บนลานน้ำแข็งที่ลื่นที่สุด

สนามทดสอบรถระดับโลกที่นี่ ออกแบบด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ทำการปรับสภาพผิวน้ำแข็งให้สามารถรองรับน้ำหนักรถให้วิ่งและดริฟต์บนเส้นทางได้อย่างเต็มที่ การันตีความปลอดภัย ซึ่งพื้นผิวของสนามที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ลื่นที่สุดในโลก ที่จะเปิดประสบการณ์ท้าทายสุดขีดของคุณ

Millbrook Proving Ground - England

มิลล์บรูคตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ สนามที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการทดสอบรถในหลายรูปแบบ ด้วยระยะทางร่วม 07 กิโลเมตร มีทั้งการทดสอบความเร็ว ทดสอบช่วงล่าง หรือทดสอบสมรรถนะกำลังเครื่องยนต์ต่าง ๆ หรือทดสอบยาง ด้วยสนามที่ถูกออกแบบอย่างหลากหลายที่ให้ความเร้าใจอย่างไม่มีขีดจำกัด


 
สนามทดสอบรถ Millbrook ได้มาตรฐาน การันตีความปลอดภัย

ที่สนามแห่งนี้การันตีความปลอดภัยและได้รับรองมาตรฐานระดับโลกโดย EuroNCAP ภายใต้การร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ และดำเนินการด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคที่มีความรู้ความสามารถมากมาย สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ทดสอบในระดับที่เรียกได้ว่าปลอดภัย 100%

Nürburgring - Germany

สนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงของประเทศเยอรมนี ที่ถูกตั้งอยู่ ณ เมืองเนือร์บวร์ค ใกล้อุทยานแห่งชาจิไอเฟิล ทางตะวันตกของประเทศ ถูกสร้างขึ้นเสร็จเมื่อปีค.ศ. 1927 ได้เปิดให้กลายเป็นสนามทดสอบอีกแห่งที่เป็นขวัญใจสายซิ่งอีกด้วย และเป็นสนามที่ขึ้นชื่อเรื่องความยาก ความโหดสำหรับการทดสอบ เพราะความคดเคี้ยวของสนามสุดท้าทาย

 
Nürburgring สนามแข่งรถสุดอันตราย

Nürburgring ประกอบด้วย สนามย่อย 4 ส่วน รวมเรียกว่าเกซัมท์ชเทร็คเคอ (Gesamtstrecke) ความยาวทั้งสิ้น 28.265 กิโลเมตร และด้วยความยากของสนามแห่งนี้ ทำให้สนามมีเชื่อเสียงและกลายเป็นพื้นที่ทดสอบประสิทธิภาพและสมรรถภาพของรถยนต์หลายรุ่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่รถคันที่ทดสอบด้วยว่าได้ผ่านการทดสอบจากสนามหฤโหดมาแล้ว

เรียกได้ว่าแต่ละที่ช่างท้าทายและวัดใจกันสุด ๆ ซึ่งรับรองได้ว่าหากคุณได้เข้าไปทดสอบรถในสนามแห่งนี้จะเป็นการสร้างประสบการณ์ขั้นสุดยอดที่จะต้องจดจำไปจนวันตายอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> สายเกมรถแข่งต้องไม่พลาด เห็นรถปุ๊บ รู้ปั๊บ มาจากเกมนี้แน่นอน!

>> ส่อง 5 เมืองไร้รถยนต์ แล้วพวกเขาเดินทางอย่างไร?

เข้าดู ตลาดรถ ได้ที่นี่

Knong NTP
Avatar

Knong NTP

บรรณาธิการ
ในตอนเด็ก ที่บ้านของผมเป็นอู่ซ่อมรถ ผมมักจะได้ไปเรียนรู้เรื่องเครื่องยนต์รถและงานเทคนิคช่างต่าง ๆ กับพ่อ และสนใจเรื่องแต่งรถกระบะจากน้า จากนั้นก็ซึมซับมาเรื่อย ๆ จากความชอบก็เป็นความรัก ความผูกพัน เริ่มสะสมนิตยสาร มอเตอร์แทร็ก,...