“เมา-ขับ เท่ากับ จับ-ยึดรถ”

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 เม.ย 2561
แชร์ 0

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช) วอนผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมตั้งจุดบริการคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในทุกเส้นทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมา-ขับ เท่ากับ จับ-ยึดรถ

เมา-ขับ เท่ากับ จับ-ยึดรถ

วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นวันก่อนเทศกาลสงกรานต์ 1 วัน พบผู้กระทำผิดฝ่าฝืนมาตรการดื่มไม่ขับแล้วกว่า 3,333 คน ทำการยึดรถไปแล้วกว่า 146 คัน

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า “การเดินทางกลับในวันแรก 12 เมษายน ปริมาณรถยังคงหนาแน่นในเส้นทางหลัก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดร่วมอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในส่วนของสถานีรถไฟ สถานีขนส่งรวมถึงจุดเชื่อมต่อรถประจำทาง พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันการกระทำผิดวินัยจราจรและป้องปรามการเกิดเหตุอาชญากรรม”

>> ปภ.ย้ำเมาแล้วขับเกิดอุบัติเหตุประกันไม่จ่ายทุกกรณี

>> ส่องบทลงโทษจากการ "เมาแล้วขับ" ทั่วโลก

ดืม-ขับ เท่ากับ จับเข้าคุก

ดืม-ขับ เท่ากับ จับเข้าคุก

โดยในวันที่ 11 เมษายน และ 12 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบผู้กระทำผิดดื่มสุราแล้วขับ กว่า3,339 คน โดยในส่วนของรถจักรยานยนต์ 1,864 ครั้ง สามารถจับกุมผูกระทำความผิดกว่า 1,457 คน ยึดรถได้ 105 คัน พร้อมดำเนินคดีตามความผิดฐานเมาแล้วขับ

ส่วนรถยนต์สาธารณะ และ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลพบการกระทำผิดกว่า 1,259 ครั้ง ผู้กระทำความผิด 1,259 คน ยึดรถได้ 41 คัน รวมถึงยึดใบขับขี่ 82 ใบ จึงใคร่ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 นี้

เมา-ขับ เท่ากับ จับ-ยึดรถ

เมา-ขับ เท่ากับ จับ-ยึดรถ

ดูเพิ่มเติม