เลือกรถตามราศีอย่างไร? ให้โดนใจชาวพฤษภ

ประสบการณ์ใช้รถ | 15 ก.ย 2563
แชร์ 4

เปิดตำราโหรเช็กดวงเพื่อเลือกรถตามราศี หากคุณเป็นชาวดาววัวหรือชาวราศีพฤษภ ลองมาเช็กดวงกันหน่อยว่า ตามลักษณะคนราศีนี้ ต้องเลือกซื้อรถแบบไหนถึงจะเสริมดวง

การเลือกซื้อรถสักคัน แต่ละคนคงมีเหตุปัจจัยที่แตกต่างกัน อ้างอิงตามความถูกใจในเรื่องของการออกแบบบ้าง ดูตามสีที่ชอบดีไซน์ที่ใช่ หรือซื้อเพราะ Brand Royalty ก็มีด้วยเช่นกัน และก็มีบางส่วนที่เลือกซื้อรถสักคัน ด้วยการดูจากหลักโหราศาสตร์ เพราะมีความเชื่อในเรื่องของการส่งเสริมดวงชะตา ให้ถูกโฉลกกับพื้นดวงของตัวเอง อาจจะอ้างอิงจากปีเกิด วันเกิด หรือเดือนเกิด ที่มีหลักในการเลือกที่แตกต่างกัน ตามแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคลและในเดือนพฤษภาคม Chobrod ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจมาฝาก สำหรับผู้ที่มีวันเกิดในเดือนนี้ หากคุณมองหารถสักคันที่เหมาะกับพื้นดวง มาดูกันว่ารถแบบไหนที่ใช่และเหมาะสำหรับคนที่เกิดในราศีพฤษกอย่างคุณ

พื้นฐานดวงชะตาราศีพฤษภ

ราศีพฤษภคือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

พื้นฐานชะตาชาวราศีพฤษภ
พื้นฐานชะตาชาวราศีพฤษภ

  • สัญลักษณ์ประจำราศี : วัว
  • ธาตุ : ดิน
  • กลุ่มดาว : Taurus
  • ดาวประจำราศี : Venus (ดาวศุกร์)
  • เทพเจ้าประจำราศี : Demeter

ด้วยการอยู่ภายใต้การสถิตของเทพี Demeter ผู้เป็นจุดกำเนิดของสรรพสิ่ง ชาวราศีพฤษภจึงมีลักษณะนิสัยที่มีความเป็นแม่ในตัวสูง มีความรอบคอบ ละเอียดอ่อน มีความปรารถดีและความรัก สอดคล้องกับดาวศุกร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นดาวแห่งความรักเช่นกัน ชาวราศีนี้จะรู้จักวางตัว ภายนอกบุคลิกดูสงบเสงี่ยม สุขุม แต่เมื่อได้พูดเมื่อไหร่ก็จะไม่มีการอ้อมค้อม ทุกคำพูดหนักแน่น เชื่อถือได้ จริงใจ ตามลักษณะของชาวธาตุดิน จึงไว้ใจได้ในเรื่องของความซื่อสัตย์ มีความชื่นชอบในด้านศิลปิน ดนตรี และธรรมชาติ

Demeter เทพเจ้าประจำราศีพฤษภ
Demeter เทพเจ้าแห่งเกษตรกรรม ความอุดมสมบูรณ์ กฎหมายศักดิ์สิทธิ์และการเก็บเกี่ยว

และด้วยความเป็นชาวเผ่าวัว ชาวพฤษภแม้จะมีมุมอ่อนโยน แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลัง ความแข็งแกร่งและความอดทน เราจะเห็นชาวราศีปรากฏอยู่แทบในทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้แรงกายหรือใช้ความอดทนพอสมควร พื้นฐานชาวราศีนี้เป็นบุคคลที่เกิดมามีชีวิตเพื่อทำงาน เพราะสิ่งที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกที่คือ ความมั่นคง นั่นคือเหตุที่เขาทุ่มเทกับงาน ยอมลำบากวันนี้ สบายวันหน้า อีกนิสัยที่โดดเด่นคือเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเพื่อนฝูง นึกถึงคนข้างหลังเสมอ การที่เขาทุ่มเททำงานด้วยความอดทน ก็เพราะอยากจะให้ทั้งตัวเขาเองและคนที่เขารักสุขสบาย ชาวราศีพฤษภจึงเป็นความสดใสและพลังใจของคนใกล้ชิด แต่ในขณะเดียวกันหากเมื่อไหร่ที่เขาเศร้าหรือทุกข์ใจขึ้นมา ก็จะทำให้บรรยากาศรอบข้างเปลี่ยนไปเช่นดัน เหมือนกับเวลาที่เทพี Demeter มีความเศร้าหมอง จะทำให้ทุกสรรพสิ่งที่เธอสร้างขึ้นมาพากันแห้งแล้งตามไปด้วย

ส่วนข้อเสียนั้น แม้จะเป็นคนที่ขึ้นชื่อว่ามีความอดทนสูง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นพวกที่แอบดื้อรั้นดังเช่นวัวกระทิงที่แฝงความพยศ เพราะชาวดาววัวเป็นผู้ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก หากเชื่อมั่นความคิดของตัวเองถูกต้องแล้วก็จะยึดมั่นถือมั่นเช่นนั้น ถ้าใครมาพูดให้ความคิดเห็นเชิงขัดแย้ง หรือไม่เคารพความคิดเห็นหรือพื้นที่ส่วนตัวของเขา มักจะได้เกิดเรื่องผิดใจกันแน่ และนี่คือข้อเสียของชาวพฤษภที่อาจทำให้เกิดปัญหาได้ เพราะถ้าเกิดเขาไม่สบอารมณ์กับใครขึ้นมา ก็จะตามจิกกัดไม่ปล่อยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติม
>> 
ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา
>> เสริมดวงชะตาให้ปัง ด้วยการเลือกรถตามราศี !!

ชาวราศีพฤษภ เลือกรถแบบไหนดี?

รถที่เหมาะสำหรับกับชาวราศีพฤษภตามลักษณะนิสัยที่รักครอบครัว เหมาะกับรถอเนกประสงค์อย่างรถ SUV ที่มีขนาดใหญ่ รองรับผู้โดยสารได้หลายที่นั่ง บรรจุสิ่งของได้เยอะ มาจะเป็นรถที่มีราคาสูง เพราะเป็นรถครอบครัวหลายที่นั่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับชาวราศีพฤษภ เพราะอย่างที่บอกชาวราศีพฤษภทุ่มเทหาเงินมาเพื่อซื้ออะไรที่ทำให้ตัวเขาและครอบครัวได้รับความสบาย และรถ SUV ก็ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี

เลือกรถตามราศีพฤษภ Honda CR-V
รถ Honda CR-V อเนกประสงค์ที่โดดเด่นด้านสมรรถนะและเทคโนโลยี

เลือกรถตามราศีพฤษภ Toyota Fortuner
Toyota Fortuner สุดยอด SUV ที่ขวัญใจคนรักครอบครัว

Mitsubishi Pajero Sport ยนตกรรมที่ชูจุดเด่นด้านความทรงพลังและดีไซน์ที่หรูหรา
Mitsubishi Pajero Sport ยนตกรรมที่ชูจุดเด่นด้านความทรงพลังและดีไซน์ที่หรูหรา

และนิสัยอีกอย่างชาวราศีพฤษภนั่นคือการรู้คุณค่าของเงิน เขาจะใช้จ่าย ลงทุนกับสิ่งที่คิดว่าคุ้มแล้วที่จะจ่ายมันเพื่อให้ได้มา ดังนั้นสำหรับรถ SUV หากเทียบราคากับความคุ้มค่าที่ได้รับ เรียกได้ว่าไม่แพงเลยด้วยซ้ำสำหรับชาวราศีพฤษภ

สีรถที่ถูกโฉลกกับชาวราศีพฤษภ

ด้วยการที่เป็นรถครอบครัว เวลาเดินทางจึงคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ดังนั้นสำหรับชาวราศีพฤษภสีรถที่ถูกโฉลกกับคุณคือสีที่ออกไปทางโทนเย็นอย่างเช่น สีฟ้า สีเขียวให้ความรู้สึกสบายใจและร่มเย็น ส่งเสริมความปลอดภัยในการขับขี่และสื่อถึงความสงบ อบอุ่น

สีฟ้า สีน้ำเงิน ช่วยสร้างความผ่อนคลาย สร้างโอกาสด้านอำนาจวาสนา
สีฟ้า สีน้ำเงิน ช่วยสร้างความผ่อนคลาย สร้างโอกาสด้านอำนาจวาสนา
เลือกรถตามราศีพฤษภ สีเขียว

สีเขียว ให้ความรู้สึกสนุกสนาน เพิ่มอำนาจ บารมี มีเกียรติยศในตำแหน่งหน้าที่การงาน

เพราะถึงแม้ชาวราศีพฤษภจะเป็นคนที่ทีความอดทนสูง แต่เวลาขับรถกลับใจร้อนมาก ดังนั้นการเลือกสีโทนเย็นจะช่วยปรับอารมณ์ให้รู้สึกผ่อนคลายและใจเย็นขึ้น สีที่เหมาะกับรถของคุณนั้นคือสีเขียว น้ำตาลเข้ม และสีฟ้า สีเหล่านี้นอกจากจะช่วยในเรื่องการขับขี่ยังรวมไปถึงส่งเสริมเรื่องของโชคลาภและความมั่งคั่ง ให้ชีวิตของคุณ

เลือกรถตามราศีพฤษภ สีแดง
สีแดง ควรหลีกเลี่ยง ไม่เหมาะกับคนใจร้อน

ในส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงนั่นคือประเภทสีสดอย่างสีแดง หรือสีส้ม เพราะเป็นสีที่ทรงพลังมากไม่เหมาะกับคนใจร้อน โดยเฉพาะชาวราศีพฤษภที่มักจะมีความอดทนต่ำในการขับรถ และในแง่ของฮวงจุ้ย สีร้อนแรงนี้เป็นสีแห่งความเกลียดชังเมื่อนำมาใช้ไม่ถูกโฉลกกับราศีเกิดอย่างพฤษภ ที่ตามพื้นดวงเป็นคนชอบเปิดเผยและมีความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป ทำให้อาจเกิดความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อคนรอบข้างได้ 

เลขทะเบียนรถมงคลของชาวราศีพฤษภ

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีพฤษภ เลขหลักคือ 1 เลขรอง 4, 5, และ 7

  • เลข 1 : ความมุมานะ ทะเยอะทะยาน ดังเช่นชาวราศีที่จริงจังและเต็มที่เรื่องการงาน
  • เลข 4 : เกี่ยวข้องกับครอบครัว เพื่อนฝูง
  • เลข 5 : สื่อถึงความอดทน ใจเย็นความไม่ประมาท
  • เลข 7 : ความหนักแน่นเช่นเดียวกับดิน เหมาะกับธาตุดินอย่างชาวราศีพฤษภ

เลขที่ไม่ควรใช้คือ เลข 8 เพราะ อีกด้านหนึ่งชาวราศีพฤษภเป็นคนดื้อรั้น หัวแข็ง มักจะใช้ความคิดตัวเองเป็นหลัก เลข 8 เป็นเลขของพระราชา ที่สื่อถึงการวางอำนาจและการควบคุมคนอื่น หากจะนำมาใช้จะยิ่งทำให้ชาวราศีพฤษภยิ่งยึดมั่นในความคิดของตัวเองยิ่งขึ้น เสริมความดื้อรั้น และสร้างทัศนคติติดลบเพราะความไม่ยอมใคร

และทั้งหมดก็คือหลักในการเลือกรถตามราศีสำหรับชาวราศีพฤษภ ข้อมูลที่นำเสนอเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น ผสมผสานกับหลักความเชื่อ ทั้งนี้ไม่สามารถนำมาตัดสินหรือชี้ชัดได้ว่าชาวราศีพฤษภจะต้องเลือกรถไปตามเกณฑ์ที่ว่าไว้ไปเสียทุกอย่าง ให้คำนึงถึงความสะดวกและอ้างอิงตามความเหมาะสมที่มีอยู่ ณ ขณะนี้เป็นหลักด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติม
>> เลือกรถให้ถูกโฉลก ได้เลขดี สีเสริมดวง สำหรับราศีเมษ
>> ราศีเมถุน ออกรถแบบไหน โดนใจโจ๋!

เข้าดู ราคารถยนต์มือสอง ได้ที่นี่
ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ