เพิ่มกลิ่นหอม ลดกลิ่นอับ กับ 5 วิธีดูแลกลิ่นรถของคุณโดยไม่ต้องพึ่งสเปรย์

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 พ.ค 2562
แชร์ 2

ใคร ๆ ก็ชอบที่จะได้สูดกลิ่นหอมด้วยกันทั้งนั้น หรืออย่างน้อยก็ไม่ต้องการที่จะได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ แน่นอนว่าการสร้างกลิ่นหอมสามารถทำได้ด้วยวัสดุสังเคราะห์อย่างสเปรย์น้ำหอม แต่ใช่ว่าสเปรย์จะเป็นทางเลือกที่ดีแก่ทุกคน เพราะมีไม่น้อยที่ไม่ชอบกลิ่นของน้ำหอมติดรถยนต์ บางรายอาจถึงขั้นแพ้กันเลยทีเดียว

อีกอย่างสเปรย์หรือน้ำหอมติดรถยนต์ใช่ว่าจะเหมาะให้เป็นตัวเลือกที่ใช่ เพราะการใช้น้ำหอมติดรถยนต์นั้นค้นพบว่ามีข้อดีเพียงให้ความหอมและความสดชื่นเท่านั้น แต่ข้อเสียตามมาอีกเพียบ ซึ่งแัจจุบันรถยนต์หลาย ๆ คันเริ่มหลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอมจากรถยนต์กันบ้างแล้ว

เพิ่มกลิ่นหอม ลดกลิ่นอับ กับ 5 วิธีดูแลกลิ่นรถของคุณโดยไม่ต้องพึ่งสเปรย์

เพิ่มกลิ่นหอม ลดกลิ่นอับ กับ 5 วิธีดูแลกลิ่นรถของคุณโดยไม่ต้องพึ่งสเปรย์

ดังนั้นหากคุณอยากจะสร้างกลิ่นหอมในรถเหลือเพียงแค่ต้องการลดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ในรถ โดยการหลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอม เรามี 5 วิธีทางเลือกใหม่สำหรับการดูแลกลิ่นภายในรถของคุณ จะมีอะไรที่หน้าสนใจบ้าง ลองมาดูไปพร้อม ๆ กัน

เพิ่มกลิ่นหอมในรถด้วยสมุนไพรหรือดอกไม้จากธรรมชาติ

กลิ่นหอมจากธรรมชาติช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย

กลิ่นหอมจากธรรมชาติช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย

เป็นตัวช่วยที่น่าสนใจและหาได้ง่าย แถมยังให้กลิ่นหอมที่ดีต่อสุขภาพ สร้างความสดชื่นได้ไม่แพ้สเปรย์น้ำหอม ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติจำพวกสมุนไพรและดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และมีน้ำมันระเหยจากธรรมชาติ อย่างใบเตย ใบมะกรูด ดอกมะลิ ที่ให้กลิ่นหอมแบบพอดี รวมทั้งสร้างความรู้สึกผ่อนคลายและช่วยให้คลายเครียดได้ดีเลยทีเดียว สามารถมาจัดเป็นช่อเพื่อเพิ่มกำลังความหอมและความสดชื่นที่มากขึ้นแก่รถของคุณ

ดูเพิ่มเติม
>> 
ภัยร้ายจากน้ำหอมติดรถยนต์ กลิ่นติดทนแล้วดีต่อเครื่องยนต์และคนหรือเปล่า?
>> ร้อนนี้ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้รถยนต์ “ไม่ร้อนจนไหม้”

เพิ่มกลิ่นหอมในรถด้วยใบชาจีนแห้ง

ใบชาจีนแห้งช่วยสร้างกลิ่นหอมละมุนให้แก่รถของคุณ

ใบชาจีนแห้งช่วยสร้างกลิ่นหอมละมุนให้แก่รถของคุณ

ไม่ได้มีประโยชน์แค่เพียงนำมาชงดื่มเพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่ใบชาจีนแห้งสามารถนำมาใช้ในการดับกลิ่นและเพิ่มความหอมให้กับรถยนต์ของคุณได้ดีไม่แพ้สเปรย์น้ำหอมเลย เพียงแค่นำใบชาจีนแห้งมาห่อไว้ในผ้าเล็ก ๆ อาจจะเพิ่มลูกเล่นสร้างรูปทรงในการห่อเพื่อเป็นการตกแต่งรถไปในตัวได้ด้วย และนำมาวางไว้บริเวณหน้ารถ กลิ่นหอมของใบชา จะค่อย ๆ ส่งกลิ่นอบอวลไปทั่ว จนไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์หลงเหลือเข้าจมูกอีกเลย

ลดกลิ่นอับด้วยกากกาแฟ

กากกาแฟช่วยดูดกลิ่นเหม็นและเพิ่มกลิ่นหอมกรุ่น ๆ ให้พอรู้สึกสดชื่น

กากกาแฟช่วยดูดกลิ่นเหม็นและเพิ่มกลิ่นหอมกรุ่น ๆ ให้พอรู้สึกสดชื่น

กากชาหรือกาแฟที่เราชงดื่มกันทุกวันนี้ เมื่อผ่านการชงแล้วกากของมันสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มาก โดยสามารถนำมาใช้ดับกลิ่นอับในรถได้ เพียงแค่นำไปตากแดดให้แห้งจากนั้นนำไปห่อด้วยผ้าขาวบางหรือผ้าอื่น ๆ ที่ส่วยงามเพื่อเป็นการตกแต่งภายในตัว แล้วนำไปแขวนหรือวางไว้ในรถ เท่านี้ก็จะช่วนให้กลิ่นไม่พึงประสงค์หายไป แถมยังได้กลิ่นกรุ่น ๆ จากกาแฟพอให้รู้สึกสดชื่นได้อีกด้วย

ลดกลิ่นอับในรถด้วยเบคกิ้งโซดา

เบคกิ้งโซดา ตัวช่วยที่ช่วยดูดซับกลิ่นได้รวดเร็วทันใจ

เบคกิ้งโซดา ตัวช่วยที่ช่วยดูดซับกลิ่นได้รวดเร็วทันใจ

ไอเทมสารพัดประโยชน์ ที่พร้อมจะช่วยกำจัดกลิ่นอับในรถของคุณ โดยเฉพาะกลิ่นอาหารและกลิ่นควันบุหรี่ ซึ่งสิงห์อมควันหลาย ๆ คนคงจะเคยสูบบุหรี่กันในรถแน่ ๆ หรือหากเป็นพวกสายกิน คงหลีกหนีไม่พ้นเรื่องกลิ่นคาวจากอาหาร สามารถกำจัดกลิ่นอย่างได้ผลด้วยการนำผงเบคกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะใส่ไว้ในถ้วนและนำไปวางไว้ในรถยนต์  เพียงไม่นานทั้งกลิ่นอาหารและกลิ่นควันบุรี่จะถูกดูดซับอย่างรวดเร็วทันใจ และรถของคุณก็จะไร้กลิ่นกวนใจ

ลดกลิ่นอับด้วยถ่าน

ที่บ้านคุณเป็นมั้ย ? ที่นำเอาถ่านไปใส่ในตู้เย็นเพื่อดูดซับกลิ่น อยากจะบอกว่าวิธีนี้สามารถใช้กับรถยนต์ของคุณได้ไม่แตกต่างกันเลย แถมยังไม่ทำลายสุขภาพเนื่องจากไม่มีสารเคมีเจือปน เพียงแค่นำถ่านมาใส่ถ้วยและวางไว้ในรถ รูพรุนเล็กๆ จำนวนมาก ที่อยู่ภายในถ่านไม้ จะคอยดูดซับกลิ่น และกำจัดกลิ่นให้หายไปด้วยสารประกอบไฮโดรคาร์บอน ที่มีคุณสมบัติขจัดกลิ่น และยังมีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียในอากาศถ่านจะช่วยดูดซับกลิ่นออกไปได้อย่างดีเยี่ยม

มีผลิตภัณฑ์บรรจุถ่านรูปทรงน่ารักมากมาย ไว้ใช้ประดับตกแต่งรถอีกทาง

มีผลิตภัณฑ์บรรจุถ่านรูปทรงน่ารักมากมาย ไว้ใช้ประดับตกแต่งรถอีกทาง

แต่การใช้ถ่านอาจไม่ได้ผลเร็วทันใจเหมือนเบกกิ้งโซดาอาจจะใช้เวลาอย่งน้อย 2 – 3 วันในการกำจัดกลิ่น แต่รับรองว่าได้ผลแน่นอน และในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์จากมากมายที่จะช่วยตอบโจทย์คุณได้ อย่างเช่นตุ๊กตาประดับรถที่ข้างในบรรจุถ่าน เป็นการตกแต่งรถภายในตัว แถมยังช่วยลดเรื่องกลิ่นได้ดีอีกด้วย

ทั้ง 5 วิธีที่นำสามารถนำไปปรับใช้กันดู หรือนำมาผสมผสานกันเพื่อเป็นทั้งการลดกลิ่นอับและช่วยสร้างกลิ่นหอม เช่นลดกลิ่นอับด้วยเบรกกิ้งโซดา จากนั้นก็เพิ่มความหอมด้วยการวางช่อใบเตย หรือกำจัดกลิ่นด้วยถ่านแล้วเพิ่มกลิ่นหอมด้วยใบชาจีนเป็นต้น ซึางทั้งหมดก็ทำได้ง่าย ๆ สามารถหาซื้อหาหาได้เองตามธรรมชาติ เพียงแค่นี้รถของคุณก็มีกลิ่นหอมผ่อนคลาย แถมยังประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อสเปรย์น้ำหอมมีฉีดรถอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> 
“รถบ้านมือสอง” กับปัญหาต่างๆ ที่ต้องตามมากวนใจผู้ซื้อ !?
>> 10 คำถามน่ารู้เกี่ยวกับการจองทะเบียนรถออนไลน์

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ