เคล็ดลับดูแลรักษารถยนต์ง่าย ๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

ประสบการณ์ใช้รถ | 30 ก.ย 2564
แชร์ 0

ไม่ต้องไปเข้าคาร์แคร์ ก็ดูแลรักษารถยนต์ของคุณได้ง่าย ๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ภายในบ้าน กับทริก DIY สุดประหยัด ช่วยดูแลรถของคุณให้สะอาด ทำได้เลย ด้วยตัวเอง

Chobrod แนะนำ 5 วิธีการดูแลรักษารถยนต์ ด้วยของใช้ที่คุณสามารถหาได้จากบ้านของคุณเอง เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ไม่ต้องไปเสียเงินเข้าคาร์แคร์ มาดูกันว่าของใช้ทั้ง 5 อย่าง จะมีชิ้นไหนบ้างที่คุณพอจะหาได้ และนำมาใช้ทำความสะอาดรถยนต์ของคุณได้บ้าง

1. แปรงแต่งหน้า ไอเท็มลับฉบับคุณผู้หญิง

แปรงแต่งหน้าขนนุ่มของคุณที่มีเยอะแยะเต็มโต๊ะเครื่องแป้งนั้น พอจะมีสักชิ้นไหมที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว แต่สภาพยังพอใช้ได้ ลองหยิบมันขึ้นมา และทำความสะอาดเครื่องสำอาง ให้แปรงสะอาดเสียก่อนนะ

แปรงแต่งหน้า
แปรงแต่งหน้าชิ้นไหนของคุณไม่ได้ใช้แล้วบ้าง

แปรงแต่งหน้านั้น เราจะใช้มันมาทำความสะอาดตามซอกซอย ตามช่องระบายต่าง ๆ นั่นเอง แปรงที่มีเส้นขนที่นุ่มและเล็ก จะช่วยขจัดเหล่าฝุ่นผงเล็ก ๆ ที่ติดตามช่องแอร์ หรือซอกต่าง ๆ ในรถได้เป็นอย่างดี และเมื่อใช้เสร็จแล้ว ก็อย่าล้างแล้วเอากลับไปใช้ปัดผิวหน้าคุณอีกล่ะ หน้าของคุณไม่ได้จะบอบบางเหมือนผิวหน้าคนนะ

2. กระจกวิบวับ ด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์

รู้ไหมว่าหมึกพิมพ์ในกระดาษหนังสือพิมพ์มีแอมโมเนียเป็นส่วนประกอบที่มีคุณสมบัติในการขจัดคราบไขมัน นั่นคือความคิดที่ดีที่คุณจะเอามันมาใช้ทำความสะอาดกระจกรถของคุณ เพราะนอกจากจะเช็ดคราบ ทำความสะอาดได้ไว ยังให้ความเงางามแก่กระจกรถอีกด้วย

3. แปรงสีฟันและยาสีฟัน ความมหัศจรรย์จากห้องน้ำ

สารพัดประโยชน์จากแปรงสีฟันอันเก่า ที่จะช่วยให้คุณใช้ทำความสะอาดภายในได้อย่างล้ำลึก เพราะความยาวและเรียวของแปรง จะช่วยให้สามารถเข้าไปลากพวกสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกมาจากซอกลึกที่เข้าไม่ได้ถึงด้วยแปรงแต่งหน้าได้นั่นเอง

ยาสีฟันขัดไฟรถ
ไฟหน้ารถ สะอาดได้ด้วยยาสีฟัน

ส่วนของยาสีฟันนั้น นำมาบีบใช้ทำความสะอาดหลอดไฟหน้ารถให้ใสกิ๊กเหมือนเพิ่งถอยออกมาจากโชว์รูม หรือจะนำไปใช้ขจัดรอยขีดข่วนก็ได้ผล คราบน้ำฝนบนกระจก ก็ทำให้หายไปด้วยยาสีฟันได้เช่นเดียวกัน เป็นคู่หูสารพัดประโยชน์สุด ๆ

4. น้ำยาล้างเล็บ เก็บรอยเปื้อน

ในน้ำยาล้างเล็บ มีสารเคมีที่ชื่อว่า อะซิโตน มีคุณสมบัติช่วยขจัดคราบ เมื่อรถของคุณเจอกับคราบเหนียวจากสติกเกอร์ หรือรอยเปื้อนคราบสี เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำยาล้างเล็บ แล้วเช็ดเบา ๆ ที่รอยเปื้อน อย่าออกแรงเช็ดมากเกินไป เพราะอาจทำให้สีรถยนต์ด้านได้ เรามาเก็บรอยนะ ไม่ใช่มาเพิ่มรอย ดังนั้นระมัดระวังในการใช้หน่อยจะดีกว่า

5. รถเงางามแวววาว ด้วยครีมนวดผม

การล้างรถยนต์ด้วยตัวเอง สามารถเพิ่มความเงาให้กับรถได้เหมือนนำรถไปแวกซ์ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อจ่ายค่าอุปกรณ์แพง ๆ หรือไปที่ร้าน เพียงแค่เข้าห้องน้ำไปหยิบครีมนวดผมของคุณออกมา ดูให้ดีนะ เป็นครีมนวด หรือคอนดิชันเนอร์ ไม่ใช่แชมพู อย่าหยิบผิด

ล้างรถด้วยครีมนวดผม
รถเงาวับ ฉบับง่าย ๆ ด้วยครีมนวดผม

เพราะในครีมนวดมีลาโนลินเป็นส่วนผสม ที่จะช่วยเพิ่มความเงางามให้รถเหมือนใหม่ และยังช่วยเคลือบรถได้ด้วย รับรองได้ว่าในหน้าฝนแบบนี้ รถของคุณไม่มีห่วงเรื่องคราบจากน้ำฝนแน่นอน

เคล็ดลับฉบับประหยัด ที่ช่วยให้คุณดูแลรักษารถยนต์ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ลองนำไปใช้ดูกันได้ การันตีว่าได้ผลแน่นอน ลองรื้อหาไอเทมพวกนี้ที่บ้านของคุณดูสิ มีชิ้นไหน ที่จะมาเป็นตัวช่วยสุดเด็ดสำหรับการทำความสะอาดรถให้คุณสำหรับการล้างรถสุดสัปดาห์นี้ได้บ้างนะ

ดูเพิ่มเติม
>> 10 อุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์ คนใช้รถควรพกพา
>> ยาสีฟันขัดรถ ของใช้ใกล้ตัวที่ช่วยให้รถของคุณสะอาด

เข้าดู รถมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ