ยาสีฟันขัดรถ ของใช้ใกล้ตัวที่ช่วยให้รถของคุณสะอาด

ประสบการณ์ใช้รถ | 27 ต.ค 2563
แชร์ 2

คุณรู้หรือไม่ว่า ว่ายาสีฟันที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ช่วยให้รถสะอาดได้ Chobrod จะพาไปดูว่ายาสีฟันขัดรถตรงไหนบ้าง และได้ผลจริง ๆ อย่างที่กล่าวอ้างหรือเปล่า?

ยาสีฟัน หนึ่งในของใช้ประจำบ้านที่สามารถให้ประโยชน์มากกว่าการทำความสะอาดฟัน เพราะมันคือสิ่งมหัศจรรย์สำหรับรถยนต์ ด้วยการนำมาใช้ทำความสะอาดรถให้เงางามวิบวับประหนึ่งได้รถใหม่เลยทีเดียว Chobrod จะพาไปดูว่ายาสีฟันขัดรถตรงไหนได้บ้าง ที่จะเห็นผลได้แน่นอน

#ทำความสะอาดโคมไฟหน้ารถ

ยาสีฟันขัดรถ ทำความสะอาดหน้าไฟรถได้ รวมถึงกรอบไฟเลี้ยงด้วย ถ้าหากเรารู้สึกว่าโฟมไฟหน้ารถเริ่มเหลืองหรือกรอบไฟเลี้ยวเริ่มสีขุ่นมัว ให้ใช้ยาสีฟันที่เป็นประเภทเนื้อยาสีฟันอย่างเดียว ไม่ผสมเม็ดสครับหรืออื่น ๆ เพื่อป้องกันการเป็นรอย

ยาสีฟันขัดรถ โคมไฟหน้ารถ
ยาสีฟันขัดรอยรถ ทำความสะอาดโคมไฟหน้ารถ

โดยเอายาสีฟันไปเช็ดที่โคมไฟ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดไปเรื่อย ๆ จนคราบหลุดลอก ใช้เวลาเพียงไม่นานก็จะได้โคมไฟใหม่กลับมาแล้ว เพราะประสิทธิภาพของยาสีฟันจะลบรอบขีดข่วน คราบเหลือง ให้ใช้ไฟได้เต็มความสว่างทั้งกลางวันและกลางคืน ช่วยให้มีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีในการเดินทาง

#เช็ดรอยที่ปัดน้ำฝนบนกระจก

สำหรับรอยที่ปัดน้ำฝนหรือยางสกปรกขูดกับกระจกซ้ำไปมา อาจทำให้เกิดรอยจนเรารู้สึกหงุดหงิด และอยากจะกำจัดมัน เรามีวิธีมาฝากด้วยยาสีฟันขัดรอบรถ ก็ทำให้กระจกกลับมาแววได้แล้ว ด้วยการนำยาสีฟันไปป้ายบนกระจก เลือกใช้ปริมาณที่หนาในระดับหนึ่ง

ยาสีฟันขัดรถ ขัดกระจก
​ยาสีฟันทำความสะอาดรอยบนกระจกหน้ารถ

ยาสีฟันขัดรอยรถได้ เพียงแค่นำมาพอกตรงจุดที่มีคราบ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นนำผ้าชุบน้ำเช็ดวนรอบ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนมีรอยจางลง ลงน้ำหนักตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับการฝังของคราบ เพียงไม่นานกระจกหน้าของรถก็กลับมาใสเหมือนใหม่ได้ทันที

#วัสดุโครเมียมก็ทำให้แววได้

ถ้าหากวัสดุโครเมียม อย่างที่จับประตู หรือชุดแต่งต่างๆ เกิดรอยขีดข่วน หรือเลอะคราบน้ำฝน เรามีวิธีทำให้กลับเงาเหมือนเดิมด้วยยาสีฟัน

ยาสีฟันขัดรถ วัสดุโครเมียม
วัสดุโครเมียมเงางามเหมือนใหม่ได้ด้วยยาสีฟัน

เพียงแค่บีบยาสีฟันและใช้ป้ายลงไปที่รอยจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำขัด ๆ ถู ๆ จนแวว แค่นี้ก็ทำให้เราได้วัสดุโครเมียมกลับมาเหมือนใหม่แล้ว

ทั้งหมดคือการใช้ยาสีฟันขัดรถ จะเห็นได้ว่าเพียงแค่นำยาสีฟันมาป้ายตรงจุดที่ทำความสะอาด และขัดถูวนไปมา เป็นวิธีง่าย ๆ และได้ผลจริง แค่ยาสีฟัน ของใช้ในบ้านที่เราต้องใช้ทุกวันก็สามารถนำมาเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดรถได้แล้ว ไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ เพราะเป็นของที่เราหาได้ง่ายๆ เหล่าชาว Chobrod ก็นำไปใช้ได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>> การดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้น ที่คนรักรถต้องรู้
>> 10 อุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์ คนใช้รถควรพกพา

เข้าดู ราคารถยนต์มือสอง ได้ที่นี่