อะไรคือเหตุผล ที่ทำให้ Toyota Camry ถึงได้รับความนิยม?

ประสบการณ์ใช้รถ | 28 ม.ค 2562
แชร์ 0

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะรู้จักชื่อ Toyota Camry รถเก๋งขนาดกลาง ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของค่าย Toyota กันอยู่แล้วใช่ไหมค่ะ วันนี้ Chobrod จึงอยากพาเพื่อนๆ มาหาคำตอบกันว่า เพราะเหตุใดกัน? Toyota Camry ที่เรารู้จักกันนี้ ถึงได้รับความนิยมกันอย่างมากมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ถ้าได้รู้เหตุผลแล้ว เพื่อนๆ ต้องสนใจมองหาซื้อรถยนต์รุ่นนี้มาจับจองเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อรถยนต์มือหนึ่ง หรือเลือกซื้อรถยนต์มือสอง เลยละคะ

Toyota Camry รถเก๋งยอดนิยมอันดับต้นๆ ของทางค่าย Toyota

Toyota Camry รถเก๋งยอดนิยมอันดับต้นๆ ของทางค่าย Toyota

ขึ้นชื่อว่าToyota Camry เพื่อนๆ คงนึกถึงคำว่า สวย เรียบ หรู โดดเด่น และดูมีภูมิฐาน อย่างแน่นอน เพราะรถรุ่นนี้ให้ความรู้สึกแบบนั้นจริงๆ เป็นอีกหนึ่งตระกูลรถยนต์ที่ได้รับความนิยมของค่าย Toyota คนไทยมักเรียกกันว่า เป็นรถตระกูล XV หรือรถผู้บริหารนั่นเองค่ะ โดยอดีตของ Toyota Camry นั้น ชื่อนี้มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานเลยค่ะ และทุกครั้งที่วางจำหน่าย ก็มักจะมาพร้อมกับคู่แข่งที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Honda Accord หรือ Nissan Teana ของทางค่ายคู่แข่งที่ผลิตออกมาเพื่อแย่งลูกค้ากับ Toyota Camry แต่ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งมากแค่ไหน เราจะสังเกตได้เลยว่าทาง Toyota Camry เองก็ยังสามารถเอาชนะใจ จนได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบันนี้

ดูเพิ่มเติม
>> ชวนมาดู! 3 อันดับรถยนต์ที่ลูกค้าชาวไทย พึงพอใจมากที่สุดของปี 2561 โดย J.D.Power
>> เลือกตั้งชัด Aston Martin โตตาม - หวังยอดขาย 15% ในประเทศ

ภายนอกของ Toyota ให้ความรู้สึกเหนือระดับ หรูหรา ตามสไตล์ของรุ่น Camry

ภายนอกของ Toyota ให้ความรู้สึกเหนือระดับ หรูหรา ตามสไตล์ของรุ่น Camry

โดยความนิยมนี้ อย่างแรกคงไม่พ้นการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก ต้องยอมรับว่า Toyota เขาออกแบบได้อย่างหรูหรา และทำให้ผู้ใช้รถยนต์มีความรู้สึกพิเศษเหนือใครมากเลยทีเดียว ให้ความรู้สึกอย่างกับนั่งอยู่ในรถของผู้บริหารแบบนั้นเลย รวมไปถึงการออกแบบภายในของ Toyota Camry นั้น ต้องบอกเลยว่า ให้ความรู้สึกหรูหราในระดับพรีเมี่ยม มีพื้นที่ที่กว้างขวาง และมีสะดวกสบายแบบจัดเต็ม โดยจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัยที่ถูกพัฒนามาโดยตลอด นี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่หลายคนยังคงตัดสินใจใช้ Toyota Camry อยู่นั่นเอง

ภายในถูกออกแบบให้เหมือนกับเป็นรถผู้บริหาร เน้นหรูหรา และมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย

ภายในถูกออกแบบให้เหมือนกับเป็นรถผู้บริหาร เน้นหรูหรา และมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย

ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้ใช้รถยนต์ Toyota Camry ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยก็คือ คันนี้ขับสนุก และมันส์มาก โดยทุกครั้งเมื่อขับรถ Toyota Camry คันนี้จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับค่ายอื่นๆ เพราะในเครื่องยนต์ของ Toyota Camry นั้น จะใช้เครื่องยนต์ 2.4 ที่เน้นขับสบาย ไม่อืด แม้ว่าจุดหมายปลายทางจะมีระยะทางไกล หรือใกล้แค่ไหนก็ตาม แถมยังได้เรื่องประหยัดน้ำมันที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย ภาระในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

เครื่องยนต์ที่ขับสนุกของ Toyota Camry เป็นอีกผลหนึ่งที่คนตัดสินใจเลือกซื้อ

เครื่องยนต์ที่ขับสนุกของ Toyota Camry เป็นอีกผลหนึ่งที่คนตัดสินใจเลือกซื้อ

นอกจากนี้ปัญหาการใช้งานของ Toyota Camry เองก็ถือว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งที่มีปัญหาน้อย แทบไม่มีปัญหาจุกจิกเหมือนรุ่นอื่นๆ ที่เราเคยเห็นกัน และยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ Toyota รับประกันถึง 10 ปี หมดห่วงเรื่องการใช้งานของแบตเตอรี่ รวมไปถึงศูนย์บริการของ Toyota ที่จัดได้ว่าครอบคลุม และมีจำนวนมากในบ้านเรา ก็เป็นอีกผลหนึ่งที่คนเลือกใช้ Toyota Camry เพราะได้รับความสะดวกสบาย เวลาเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเช็ครถยนต์ หรือซ่อมแซม ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีศูนย์บริเวณพื้นที่นั้นๆ ที่เราอยู่นั่นเองค่ะ

รถมือสอง Camry เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

รถมือสอง Camry เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

พอพูดถึงรถยนต์มือสองของ Toyota Camry ก็แทบไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ว่าได้รับความนิยม และเป็นที่ต้องการขนาดไหน เพราะ Toyota Camry มือสองนั้น จัดได้ว่า ได้รับความนิยมพอๆ กับมือหนึ่งเลยทีเดียวเลยก็ว่าได้ แถมผู้ซื้อเองยังได้รถยนต์ในราคาที่คุ้มค่ากว่าถอยออกใหม่เสียอีก หลายคนที่งบอาจไม่พอซื้อมือหนึ่ง ก็มักจะเลือก Toyota Camry มือสอง เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ แต่ในการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง เราก็ต้องสังเกต และดูรถให้เป็นนะคะ เพราะรถมือสองบางคันนั้น เราก็ไม่รู้หรอกว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง และเจ้าของเก่านั้นมีการรักษาอย่างไรบ้าง

สุดท้ายแล้ว หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหา หรือกำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์ Toyota Camry คันนี้ ทาง Chobrod เชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะกับรถเก๋งยอดนิยมรุ่นนี้ ยิ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยี Hybrid เข้ามา ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับ Toyota Camry เข้าไปอีกเท่าตัว ถ้าต้องการรถยนต์ดีๆ สักคัน เพื่อความสวยงาม หรือเพื่อภาพลักษณ์ที่ดูภูมิฐาน เน้นความหรูหรา ก็คงจะไม่พ้นรถ Toyota Camry คันนี้ที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ได้จับจองมาเป็นเจ้าของสักคันค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> TOYOTA จับมือ PANASONIC ผลิตแบตเตอรี่รุ่มใหม่เพื่อโลกยุคใหม่
>> เปิดตัวในยุโรปเร็วๆนี้ FORD RANGER 2019 เครื่องยนต์ดีเซลแบบใหม่ Ecoblue 2.0 L ใหม่สุดๆ

วันนี้ Chobrod ต้องลาไปก่อน คราวหน้ายังมีความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับตลาดรถยนต์มาให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันอีกนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อ รถกระบะมือสอง สภาพดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถ ตรงนี้