เลือกตั้งชัด Aston Martin โตตาม - หวังยอดขาย 15% ในประเทศ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 ม.ค 2562
แชร์ 0

เป็นการขยับตัวรับปี 2562 อย่างแท้จริง สำหรับแบรนด์รถยนต์หรูสไตล์ซูเปอร์คาร์ สัญชาติอังกฤษอย่าง Aston Martin ที่ตลาดของประเทศไทยก็เริ่มก้าวย่างที่จะเขย่าเงินในกระเป๋าเศรษฐีแดนสยามกันแล้ว

มาชมความสวยงามของ Aston Martin 

แต่ก่อนอื่น ทิศทางของ Aston Martin สำหรับตลาดรถยนต์หรูในบ้านเราของปีนี้ก็น่าฟังอยู่ไม่น้อยว่ารูปเกมจะออกไปในทิศทางไหน เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า Aston Martin ในตลาดรถประเทศไทยนั้น ถูกดูแลโดย บริษัท บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ซึ่งคำตอบนี้ ต้องไปฟังจากปากของ พรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ที่สะท้อนออกมาว่า สำหรับตลาดรถยนต์ประเภทซูเปอร์คาร์ในประเทศไทยปีนี้ น่าจะเป็นอีกปีที่มีการแข่งขันสูงอย่างมาก เนื่องด้วยว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดมากขึ้น รวมถึงการแข่งขันด้านการบริการหลังการขายที่เข้มข้นอย่างมาก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่ควักกระเป๋าซื้อรถยนต์ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป

พรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก

พรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก 

Aston Martin ประเทสไทยหวังใจว่าปี 2562 ยอดขายจะโต 15%

Aston Martin ประเทสไทยหวังใจว่าปี 2562 ยอดขายจะโต 15% 

แต่สำหรับในปี 2561 Chobrod ส่องไปดูทิศทางตลาดรถยนต์ซูเปอร์คาร์ในบ้านเรา ก็พบว่า มีการซื้อขายกันมากถึง 400-500 คัน แต่ในส่วนของ Aston Martin ในตลาดรถประเทศไทยแล้ว มองว่าตลาดในปี 2562 น่าจะเติบโตขึ้นมากกว่าเดิมเช่นกัน ซึ่งผลความชัดเจนจากปัจจัยทางการเมือง โดยเฉพาะการเลือกตั้งจะเป็นแกนสำคัญที่ส่งผลให้ผู้บริโภคระดับไฮ – เอน มีความเชื่อมั่นและตัดสินใจซื้อรถซูเปอร์คาร์มากขึ้น อีกทั้ง หลังการประกาศวันเลือกตั้งตลาดหุ้นก็มีทิศทางเป็นบวกอย่างชัดเจนอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม 
>> 
ส่องภายในรถหรูที่แพงที่สุดในโลก
>> Aston Martin เลือกบ้านให้แบรนด์ EV หรู Lagonda ปักหลักในเวลส์

พรเศก ขยายความอีกว่า ในช่วงควอเตอร์สุดท้ายของปี 2561 ต่อนเนื่องมายังควอเตอร์แรกของปี 2562 ผู้ที่สนใจในรถซูเปอร์คาร์ชะลอการตัดสินใจซื้อรถหรูใหม่ เพราะต้องรอดูความชัดเจนจากสถานการณ์ทางการเมืองและตลาดหุ้น แม้จะมีกำลังพอที่จะซื้ออยู่แล้วก็ตาม แต่ก็เพื่อความแน่ใจจากสถานการณ์ในประเทศเท่านั้นที่จะเป็นปัจจัยให้ควักกระเป๋าหลายสิบล้านบาทเพื่อรถยนต์คู่ใจ

ตลาดซูเปอร์คาร์ในประเทศไทยน่าจะสดใสมากขึ้นในปี 2562

ตลาดซูเปอร์คาร์ในประเทศไทยน่าจะสดใสมากขึ้นในปี 2562 

กระนั้นก็ตาม Aston Martin ในตลาดรถประเทศไทยตั้งเป้าว่าปี 2562 ยอดขายจะโตขึ้นจากเดิม 15% จากที่ปี 2561 มียอดขายรวม 30 คัน และการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของค่ายอีก 2 รุ่น จะช่วยให้ยอดขายของ Aston Martin ขยับขึ้นอย่างแน่นอน

“เราจะเน้นการทำตลาดและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมทุกเดือนอีกด้วย จากเดิมที่ผ่านมาเราจัดกิจกรรมทุกๆ ควอเตอร์ของปี ซึ่งมองแล้วอาจจะไม่เพียงพอกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สนใจ Aston Martin” พรเศก ย้ำ

ไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับ Aston Martin ในบ้านเราที่ขายได้ถึง 30 คันในปีที่ผ่านมา

ไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับ Aston Martin ในบ้านเราที่ขายได้ถึง 30 คันในปีที่ผ่านมา 

อีกสิ่งที่น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายและสร้างการรู้จักในแบรนด์ Aston Martin มากยิ่งขึ้น คือการเปิดตัว Aston Martin Timeless (แอสตัน มาร์ติน ไทม์เลส) หรือรถยนต์ใช้แล้วของ Aston Martin ในประเทศไทย ที่ผ่านการรับประกันของบริษัท 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันยอดขายรถยนต์ใหม่และความครบวงจรของธุรกิจ โดยตั้งเป้ายอดขาย 6 คัน ในปีนี้ จาก 3 โชว์รูมทั่วประเทศ

 ซึ่งแน่นอนว่า Aston Martin Timeless จะเป็นรูปแบบการบริการในการันตีรถยนต์สมรรถนะสูงของค่ายรถแดนผู้ดีค่ายนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงรถยนต์ซูเปอร์คาร์พันธุ์นี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น และยังช่วยส่งต่อในระดับราคาที่ดีถูกใจของผู้ครอบครอง

ดูเพิ่มเติม 
>> 
Aston Martin Works สร้างระบบเปิด EV ในรถ ป้องกันปัญหารถคล่าสสิกวิ่งบนถนนไม่ได้ในอนาคต
>> Aston Martin DBS 59 สปอร์ตรุ่นพิเศษรำลึกถึงแชมป์เลอม็องส์

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

แท็ก Aston Martin