เปิดตัวในยุโรปเร็วๆนี้ FORD RANGER 2019 เครื่องยนต์ดีเซลแบบใหม่ Ecoblue 2.0 L ใหม่สุดๆ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 28 ม.ค 2562
แชร์ 2

Ford เปิดตัวรถกระบะยอดนิยมอย่าง Ranger ในยุโรปมาด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ซึ่งประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น อัดแน่นไปด้วยระบบอัจฉริยะช่วยเหลือผู้ขับขี่และของแถมอย่างจุใจ

 NEW FORD RANGER 2019

Ford Ranger สีสันใหม่ สีส้ม Saber Orange

Ford Ranger สีสันใหม่ สีส้ม Saber Orange

Ford เปิดตัวรถกระบะยอดนิยมอย่าง Ranger ในยุโรปมาด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ซึ่งประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น อัดแน่นไปด้วยระบบอัจฉริยะช่วยเหลือผู้ขับขี่และของแถมอย่างจุใจ Ford Ranger 2019 โฉมใหม่ปรับหน้านี้ ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ดีเซล EcoBlue สี่สูบ ซึ่งจะทำให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นถึง 9% รวมถึงการเลือกใช้เกียร์ automatic 10 speed แบบใหม่ล่าสุด

รูปลักษณ์ใหม่โฉมใหม่ของ  FORD RANGER 2019  

เครื่องยนต์ EcoBlue ​ใหม่ ของ FORD RANGER 2019 นี้ยังมีให้เลือกถึง 3 แบบ ดังต่อไปนี้

  • ในรุ่นมาตรฐาน ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ EcoBlue ขนาด 0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 128 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร
  • ในรุ่นถัดไป ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ EcoBlue ขนาด 0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 309 นิวตันเมตร
  • ในรุ่นท็อปสุด ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ EcoBlue ขนาด 0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า เพิ่มจากเดิม 13 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 368 นิวตันเมตร เพิ่มจากเดิม 22 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์ EcoBlue ใหม่ของ  FORD RANGER 2019

เครื่องยนต์ EcoBlue ใหม่ของ  FORD RANGER 2019  

ดีไซน์ ภายนอก แข็งแกร่งของ  FORD RANGER 2019

ดีไซน์ ภายนอก แข็งแกร่งของ  FORD RANGER 2019

ดีไซน์ ภายนอก แข็งแกร่งของ  FORD RANGER 2019  



บรรยากาศในงานเปิดตัวที่ยุโรป

 

Ford ให้นิยาม Ranger ใหม่นี้เป็นหนึ่งในรถกระบะ Off-Road ที่ลงตัวที่สุดในกลุ่มเดียวกัน  มีมุมไต่ 29 องศา และมุมจาก 21 องศา สามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 800 มิลลิเมตร มากที่สุดในกลุ่มรวมไปถึงความสามารถในการลากจูงถึง 3,500 กิโลกรัมและรับน้ำหนักได้มากถึง 1,252 กิโลกรัม

ดูเพิ่มเติม

>> Ford Shelby GT500 มัสเซิลคาร์ที่แรงที่สุดของตระกูล Ford Mustang เปิดตัวในงาน Detroit Auto Show 2019
>> VW-Ford ประกาศจับมือกันในระดับโลก

บรรจุเทคโนโลยีใหม่จาก Ford เสริมประสบการณ์ขับขี่ใหม่

บรรจุเทคโนโลยีใหม่จาก Ford เสริมประสบการณ์ขับขี่ใหม่

 

บรรจุเทคโนโลยีใหม่จาก Ford เสริมประสบการณ์ขับขี่ใหม่

 

Ford Ranger 2019 ยังถือเป็นรถกระบะรุ่นแรกในกลุ่มที่ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตราฐานระบบเตือนก่อนการชนและมาพร้อมกับระบบตรวจคนเดินข้างทาง รวมไปถึงระบบจำกัดความเร็วอัจฉริยะ บวกด้วยระบบช่วยถอยหลังเข้าจอดเป็นอุปกรณ์เสริม ส่วนระบบอื่นๆสุดล้ำอย่างเช่นการเตือนเมื่อขับออกนอกเลนซึ่งจะช่วยดึงรถให้กลับมาอยู่เลนเดิม ระบบช่วยควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับการจราจรอัตโนมัติพร้อมการเตือนระยะด้านหน้า อีกทั้งระบบสามารถจดจำสัญญาณป้ายจราจรถูกใส่เข้ามาด้วยด้านดีไซน์มีการ

เปลี่ยนจากโฉมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าปรับใหม่ กระจังหน้าใหม่และสีใหม่แบบพรีเมียมอย่างเช่นสีเงิน Diffused Silver และสีน้ำเงิน Blue Lightning ส่วนในรุ่นที่มีราคาสูงขึ้นจะติดตั้งไฟหน้าแบบซีนอนและไฟ DRL แบบ LED อีกด้วย


กันชนหน้าที่ถูกออกแบบใหม่

 

การตกแต่งด้านในจะใช้สีที่เงาและมีมิติมากขึ้น โดยในรุ่น Ranger Limited ใช้เบาะหนังสีดำพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 17” นอกจากนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ 2019 Ranger จะใช้ระบบ Ford’s KeyFree พร้อมกับปุ่ม Start  เชื่อมต่อระบบอินโฟเทนเมนท์ SYNC3 มีหน้าจอขนาด 8 นิ้วซึ่งรองรับได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ทันสมัยสุดๆ

ระบบควมคุมอัฉริยะที่ถูกติดตั้งอยู่ภายใน

ระบบควมคุมอัฉริยะที่ถูกติดตั้งอยู่ภายใน

ในรุ่น Wildtrak ตัวรถใช้สีส้มพิเศษ Saber Orange ตัดกับกระจังหน้าตกแต่งแบบไทเทเนียมและช่องรับอากาศด้านนอก ส่วนด้านในของ Wildtrak ลูกค้าสามารถเลือกเบาะหนังลายซาตินสีเข้มและยังมีบางส่วนใช้เป็นหนังปั้มกราฟฟิค Wildtrak อีกด้วย 2019 Ford Ranger เริ่มวางจำหน่ายในกลางปี 2019 นี้ ที่กลุ่มประเทศยุโรป

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกับตลาดรถกันเลยนะคะ

>> รีวิวกระบะพันธุ์แกร่ง Ford Ranger Wildtrak 2018

แท็ก Ford Ranger