รถยนต์ “PPV” คืออะไร? และมีรุ่นไหนนิยมในประเทศไทยบ้าง

ประสบการณ์ใช้รถ | 9 ส.ค 2564
แชร์ 4

ทุกวันนี้มีรถยนต์หลากหลายประเภทมากมายที่ก่อกำเนิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ประเภท SUV, MPV และ PPV โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงรถยนต์ PPV กันค่ะเพื่อนๆ ว่ารถยนต์ประเภทนี้มีอะไรบ้างแล้วความหมายจริงๆ คืออะไร รวมไปถึงแนะนำรถยนต์ประเภท PPV ที่คนไทยนิยมใช้กันด้วยค่ะ ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลย

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ความหมายของรถยนต์ PPV คือรถยนต์ประเภทอะไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากเพื่อนๆ แล้วค่ะที่นี่ เนื่องจากกาลเวลาเปลี่ยน ความต้องการเปลี่ยน กระแสนิยมก็ย่อมเปลี่ยนไปด้วยตามความต้องการของผู้คนที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งยุคปัจจุบันนี้ค่ายรถยนต์ชั้นนำต่างๆ ก็ได้ผลิตรถยนต์ขึ้นมาตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคกันมากยิ่งขึ้น แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้ว่าความหมายของรถยนต์แต่ละประเภทนั้นมันคืออะไรกันแน่ คอนเทนต์ก่อนหน้านี้ เดี๊ยนก็ได้พูดถึงเรื่องรถยนต์ MPV กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงรถยนต์ PPV กันบ้างค่ะ ว่ารถยนต์ประเภทนี้ความหมายคืออะไรกันแน่ เลื่อนลงไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะเพื่อนๆ

>> 7 รุ่นจาก 7 ค่าย กับรถ 7 ที่นั่ง! ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวที่ลงตัว
>> เตรียม 2019 - 2021 กับการเปลี่ยนแปลงของ Isuzu D-Max และ Toyota Hilux Revo

รถยนต์ “PPV” คืออะไร?

รถ PPV คืออะไร? 

รถยนต์ประเภท PPV คืออะไร ?

 รถยนต์อเนกประสงค์ประเภท PPV นั้น ย่อมาจากคำว่า Pick-Up Passanger Vehicle ซึ่งแปลกันตรงตัวเลยก็คือรถยนต์ที่มีพื้นฐานมากรถกระบะนหรือรถยนต์ที่ถูกพัฒนามาเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ โดยใช้พื้นฐานจากรถกระบะนั่นเองค่ะ ถ้าเราพูดกันแบบภาษาชาวบ้านนั่นก็คือ รถกระบะดัดแปลงเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ โดยส่วนใหญ่นั้นจะออกแบบมาให้สามารถรับรองผู้โดยสารนั่งได้ถึง 7 ที่นั่งด้วยกัน และรูปลักษณ์หรือพื้นฐานเดิมนั้นอาจจะถูกนำมาปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นเพราะว่าพื้นฐานเดิมรถยนต์ประเภทนี้คือรถกระบะ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้จะถูกพัฒนาในเรื่องของระบบช่วงล่างให้มีความนุ่มนวลมากขึ้นกว่ารถกระบะทั่วไป เช่น พื้นฐานระบบช่วงล่างของรถกระบะนั้นเป็นที่แหนบ แต่เมื่อพัฒนามาเป็น PPV จะเปลี่ยนมาใช้ระบบช่วงล่างแบบคอยล์สปริง เป็นต้น ส่วนรถยนต์ PPV ในบ้านเรานั้นก็คงเปรียบเทียบได้หลายแบรนด์เลยล่ะค่ะ เช่น Isuzu Mu-X ที่มีพื้นฐานเดิมจาก Isuzu D-Max หรือ Toyota Fortuner ที่มีพื้นฐานเดิมจาก Toyota REVO และ Mitsubishi Pajero Sport ที่มีพื้นฐานเดิมจาก Mitsubishi Triton เป็นต้น โดยจุดประสงค์หลักของรถยนต์ประเภทนี้คือ เพิ่มความสะดวกสบายและลุยไปได้ในทุกเส้นทางที่สมบุกสมบันเหมือนรถกระบะนั่นเองค่ะ

รถยนต์ประเภท PPV Ford Everest 2018

ตัวอย่างรถยนต์ประเภท PPV Ford Everest

รถยนต์ประเภท PPV Ford Everest 2018

ตัวอย่างรถยนต์ประเภท PPV Toyota Fortuner

5 รถยนต์ PPV ที่คนไทยนิยมเลือกใช้

1.รถยนต์ PPV น่าซื้อ Toyota Fortuner

อันดับแรกนั้นก็คงจะหนีไปไหนไม่พ้นกับรถยนต์ขวัญใจคนไทยตลอดกาลอย่าง Toyota Fortuner ซึ่งยังไม่มีใครล้มตำแหน่งแชมป์ของพี่เขาได้เลยค่ะ เพราะว่ารถยนต์รุ่นนี้เขาขายความสะดวกสบายและตอบโจทย์ลูกค้าอย่างเป็นที่สุด แน่นอนว่าทั้งเรื่องของสมรรถนะและเนื้อที่กว้างขวางนั่งสบายแล้วนั้น ต้องยกให้ Toyota Fortuner เข้าเลยล่ะค่ะ โดยราคาเริ่มต้นนั้นเริ่มต้นที่ 1,239,000 บาทค่ะ

Toyota Fortuner 2019

Toyota Fortuner ที่ได้รับความนิยมของตลาดรถ

2. รถยนต์ PPV น่าซื้อ Isuzu Mu-X

รุ่นนี้ก็คงไม่มีอะไรจะพูดกันให้มากความ เพราะว่า Isuzu Mu-X เป็นรุ่นที่ตกแต่งออกมาเป็นแนวสปอร์ต และยังมีรุ่น Isuzu Mu-X Iconic 2018 ที่มีดีไซน์ที่โดดเด่น เป็นสีทู-โทน แต่ด้วยความที่ Isuzu Mu-X เป็นส่วนของรถยนต์อเนกประสงค์แบบ PPV นั่นจึงทำให้ความหลากหลายนั้นน้อยกว่ารถกระบะมากทีเดียวค่ะ ส่วนในเรื่องของพื้นที่ก็กว้างขวางโล่งสบายสุดๆ เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการจะไปปิกนิกกันมากเลยล่ะค่ะ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,099,000.

Isuzu Mu-X Iconic 2018 รถยนต์ PPV น่าซื้อ

Isuzu Mu-X Iconic รถยนต์ PPV น่าซื้อ

3. รถยนต์ PPV น่าซื้อ Mitsubishi Pajero Sport

ต่อมาก็เห็นทีจะเป็น Mitsubishi Pajero Sport เพราะรถยนต์ค่ายนี้เค้าอัพเดทกันแบบหัวปีท้ายปีเลยทีเดียวเชียว เรียกได้ว่ามาให้เราเห็นการพัฒนากันแบบทุกปี  เมื่อปลายปีที่ผ่านมาทางแบรนด์เองก็สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าบรรดาแฟนๆ กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยการปล่อย Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 2019 ออกมา ทั้งนี้ยังตกแต่งอารมณ์สปอร์ตเอาใจผู้ซื้อกันด้วยแต่อาจจะดูขัดตาไปนิดนึงเพราะนางเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ โดยราคา Mitsubishi Pajero Sport นั้นจะเริ่มต้นอยู่ที่ 1,301,000. บาท

Mitsubishi Pajero Sport 2018

Mitsubishi Pajero Sport ภายนอกดีไซน์ล้ำสมัยโดดเด่นกว่าที่เคยสำผัส

Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport ซื้อคันไหนดี

>>> ดูเพิ่มเติม ราคา & ตาราง ผ่อน pajero

4. รถยนต์ PPV น่าซื้อ Ford Everest

ต่อมาเป็นรถยนต์ของ Ford นอกจาก Ford Ranger Raptor จะขายดีเป็นเทน้ำเท่ท่าแล้วนั้น Ford Everest โฉมใหม่เองก็ได้รับความนิยมไม่ต่างกันเลยค่ะ เพราะว่าตัวออพชั่นและฟีเจอร์ภายในรถยนต์รุ่นนี้นั้นก็ออกแบบมาได้ค่อนข้างตรงใจกับผู้ใช้งานซะเหลือเกิน อีกทั้งยังมาในราคาที่พ่อบ้านหลายคนยังพอจับต้องได้อีกด้วย โดยราคารุ่นนี้เริ่มต้นอยู่ที่ 1,299,000 บาท

Ford Everest  2018

Ford Everest  ปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกให้สปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

5. รถยนต์ PPV น่าซื้อ All-new Nissan Terra  

รุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่แกะกล่องจากทาง Nissan ที่ผู้คนสนใจกันเยอะใช่เล่น เพราะกว่าจะมาไทยได้นั้นเรียกได้ว่าเหล่าบรรดาแฟนๆ รอกันจนแห้งเลยล่ะค่ะ โดยรุ่นนี้นั้นเขาชูโรงความเป็น PPV แบบครอบครัวเจาะเป้าหมายไปที่เหล่าพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลายให้สนใจมาถอยรถยนต์คันนี้ออกไปปิกนิกกับครอบครัว ซึ่งนั่นก็ได้รับผลตอบรับที่ดีเพราะว่ารถยนต์รุ่นนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คนไทยมักจะนิยมมองไว้เหมือนกัน โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,316,000 บาท

All-New Nissan Terra 2018

All-New Nissan Terra โดดเด่นสดุดตาชัดเจนทุกการเคลื่อไหว ที่ได้รับความนิยมของตลาดรถ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับรถยนต์ประเภท PPV ไม่ทราบว่าถูกใจเพื่อนๆ ชาว chobrod กันบ้างหรือเปล่า ทั้งความหมายและรถยนต์ PPV ที่คนไทยนิยมใช้ หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆ กันนะคะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอตัวลาเพื่อนๆ ไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้