เตรียม 2019 - 2021 กับการเปลี่ยนแปลงของ Isuzu D-Max และ Toyota Hilux Revo

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 มี.ค 2562
แชร์ 2

สำหรับ Isuzu D-Max ตอนนี้ก็เข้ามาสู่ช่วงปลายโมเดลเต็มกลืนแล้วละครับวันนี้ Chobrod จะขอนำข้อมูลการเปลี่ยนแปลงในอนาคตของ Isuzu D-Max และ Toyota Hilux Revo มาฝากทุกท่านนะครับ มาดูดีกว่าครับว่า ปี 2019-2020 จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

ถ้าหากจะพูดถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดรถในเมืองไทยนั้น ค่อยข้างที่จะมีการแข่งขั้นที่สูงเลยนะครับ ซึ่งต่างค่ายก็แอบสุ้มหมัดเด็ดของตัวเองเอาไว้ เพื่อให้ถูกใจผู้บริโภคนั้นเอง ซึ่งในปีที่แล้วทางด้านยอดขายของรถกระบะรวมไปถึงรุ่นอเนกประสงค์ SUV,  PPV มียอดขายทะลุ 5 แสนกว่าคันเลยทีเดียว ซึ่งอ้างอิงจากสถิติปี 2017 จะเห็นได้ว่ายอดขายนั้นพุ้งขึ้นมาประมาณ 22.1% เห็นได้ว่านอกจากรถยนต์ทั่วไปแล้ว รถกระบะก็เป็นรถอีกรุ่นนึงที่ผู้บริโภคนั้นหันมาให้ความสนใจ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ๆ จะใช้งาน ขับเล่น เพื่อขนของ ต่าง ๆ ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่มองว่าสังคมนั้นมีความต้องการมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ซึ่งในวันนี้เราจะขอแนะนำรถกระบะจาก 2 ค่ายยักษ์ให้ที่มียอดขายสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 และ 2 มาฝากทุกท่าน

Isuzu D-Max รถกระบะที่ได้รับความนิยมมากสุด

Isuzu D-Max รถกระบะที่ได้รับความนิยมมากสุด

ตลาดรถ Isuzu D-Max

ถ้าจะพูดถึงกันในปี 2019 –2021 นี้ตลาดรถคงจะได้พบกับความแปลกใหม่ของทางค่าย Isuzu และ Toyota อีกด้วยนะครับ ซึ่งในช่วงปลายปี 2019 นี้เราคงจะได้เห็นเจ้า Isuzu D-Max เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด หนังจากที่ โฉมปัจจุบันนั้นอยู่ในตลาดประเทศไทยมาค่อนข้างที่จะยาวนานพอสมควรเลย แต่ก็ยังมีฐานแฟนคลับที่ให้ความเชื่อมั่นอย่างแนบแน่นเป็นรถกระบะที่มียอดขายเป็นอันกับ 2 ของประเทศไทยรองจาก Toyota ที่มีสถิติยอดขายห่างกันประมาณ 1 พันกว่าคันเท่านั้น นอกจากนี้ที่ผ่านมา Isuzu D-Max ยังส่งรุ่นพิเศษลงมาเล่นสู่ตลาดเมืองไทย เพื่อกระตุ้นยอดขายอีกด้วยเช่น Isuzu D-Max X-Series ซึ่งเป็นตัวที่ตกแต่งเพิ่มเติมให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น มาจนถึงช่วงปลายปี 2018 ก็ยังมีปล่อยรุ่นพิเศษออกมาอีกรุ่นคือ Isuzu D-Max STEALTH เป็นรุ่นตกแต่งพิเศษอีกเช่นเคย

Spy Shot All new Isuzu D-Max

Spy Shot All new Isuzu D-Max

Spy Shot All new Isuzu D-Max

Spy Shot All new Isuzu D-Max

ดูเพิ่มเติม
>> 
รถกระบะตัวท็อป! จากค่ายยอดนิยมในไทยประจำปี 2019
>> Ford ดิ้น ยกเลิกการทำตลาดรถยนต์นั่งทั้งหมดในไทย

สิ่งที่คาดว่าจะได้เจอใน Isuzu D-Max ตัวใหม่นั้นก็คือ เครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ที่เป็นรหัสใหม่อย่าง RZ4E-TC 4 สูบพร้อมระบบอัดอากาศ เทอร์โบแปรผัน VGS จับคู่ด้วยระบบส่งกำลังแบบ ธรรมดา 6 จังหวะ และแบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องยนต์ตัวท็อปที่มีขนาด 3.0 ลิตร VGS Turbo คาดว่าน่าจะได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน โดยนำเครื่องยนต์สายพันธุ์ใหม่รหัส RZ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด Commonrail Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า เป็นแบบ Turbo เดี่ยว หรือ Twin-Turbo แต่พละกำลังน่าจะเกินกว่า 190 แรงม้า และเน้นแรงบิดในรอบต่ำ เพื่อความประหยัดน้ำมัน สำหรับ Isuzu D-Max โมเดลใหม่นั้นคาดการณ์ไว้ว่าน่าจะปล่อยออกมาจำหน่ายในไทยน่าจะเป็นช่วง ปลายปี 2019 นี้ ถึง ต้นปี 2020 นั่นเอง

Isuzu D-Max X-Series รถกระบะออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ทั้งหมด

Isuzu D-Max X-Series รถกระบออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ทั้งหมด

Isuzu D-Max STEALTH

Isuzu D-Max STEALTH

สรุปแล้ว Isuzu D-Max นั้นอยู่ในช่วงปล่อยโมเดลซะเหลือเกินด้วยรูปลักษณ์หน้าตานั้นอาจจะเป็นรองคู่แข่งที่ออกรุ่นใหม่ ๆ กันมาอย่างเมามั่นเช่น Toyota Hilux Revo Rocco และ Ford Ranger Raptor ซึ่งมีหน้าตาที่ดุดันและสวยงามกว่ามาก ๆ สำหรับสาวก Isuzu D-Max นั้นถ้าไม่รีบไม่ร้อนอะไรก็เตรียมเก็บเงินรอ Isuzu D-Max โฉมใหม่ได้เลยครับ อีกอึดใจเดียวคาดว่าจะได้เจอกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อีกเพียงแน่นอนครับ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า ค่าย Isuzu นั้นได้จับมือกับค่าย Mazda อีกด้วยมีสิทธิ์ที่จะใช้แพลดฟอร์มเดียวกัน แต่ทาง Isuzu D-Max น่าจะเปิดตัวก่อนนั่นเอง

>> บางทีคุณอาจสนใจ isuzu d-max 2019

>> เลือกซื้อรถมือสอง มากมายที่นี่

Toyota Hilux Revo Rocco

Toyota Hilux Revo Rocco

รถกระบะToyota Hilux Revo Rocco

 

ตลาดรถ Toyota Hilux Revo

ด้วยยอดขายที่การันตรีด้วยอันดับที่ 1 ในประเทศไทยนั้นทำให้รถจากค่าย Toyota นั้นได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากด้วยเหตุผลต่าง ๆ นั่นเองจึงทำให้ Toyota นั้นมีการพัฒนาทยอยปล่อยรุ่นใหม่ก็มาอย่างตูมตามในปี 2018 ที่ผ่านมาก เห็นได้ว่ากลยุทธิ์ ของ Toyota นั้นมีความแข็งแกร่งนั่นเอง ซึ่งที่เห็น ๆ กันอยู่ว่าสายรถกระบะนั้นได้ปล่อย Toyota Hilux Revo Rocco 2.4 Smart cab และ 2.8 Telematics , single Cab ออกมาในช่วงเดือนกันยายน 2018 นั้นเอง ทำให้ตลาดรถกระบะของโตโยต้านั้นมีความคึกคักมากขึ้นไปด้วย นอกจากนี้สิ่งที่คาดว่าน่าจะเกิดในช่วงปี 2020 นั้นคงจะมี Toyota Hilux Revo Minor Change มาปล่อยลงสู่ตลาดกันแน่นอน สำหรับจะมีอะไรที่ออกใหม่นั้น อาจจะต้องอดใจรอกันสักหน่อยนะครับ เพราะ Toyota Hilux Revo ยังถือว่าเป็นรุ่นใหม่อยู่เพราะเพิ่งจะออกรุ่นพิเศษอย่าง Toyota Hilux Revo Rocco มาได้ไม่นานนั่นเอง

*** ดูเพิ่มเติมราคา Toyota hilux revo ปี 2021 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

Toyota Hilux Revo Z edition

รถกระบะToyota Hilux Revo Z edition

 

ตลาดรถอดใจรอกันอีกหน่อยนะครับสำหรับรถกระบะยักษ์ใหญ่ทั้ง 2 ค่าย โดยส่วนตัวแล้วแล้ว Toyota Hilux Revo Rocco นั้นทำออกมาค่อนข้างดี ถ้าเทียบหน้าตาจาก Toyota Hilux Vigo Champ แล้วถือว่ามีความดุดันและสวยงามกว่าอย่างเห็นได้ชัด ส่วน Isuzu D-max นั้นถ้าได้เปลี่ยนโฉมใหม่แล้วทั้งทีต้องถูกใจสาวกกระบะอย่างแน่นอน  สุดท้ายนี้ถ้าท่านผู้อ่านอยากจะอัพเดทข่าวเปิดตัวรถรุ่นอื่นสามารถติดตามได้ใน Chobrod.com นะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> เปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลือง 9 รถกระบะที่ขายในไทย 2019

>> Five FACT : 5 รุ่นไฮไลท์ที่คุณต้องห้ามพลาด ! ในงาน Motor Show 2019