มาดูกันสิว่า .. Ford ecosport มือสอง น่าใช้หรือไม่ ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 26 พ.ย 2561
แชร์ 0

วันนี้เราก็ยังคงอยู่กันในหัวข้อรถยนต์จากแบรนด์ Ford นั่นเองนะคะเพื่อนๆ ซึ่งรอบที่แล้วเราก็ได้เกริ่นถึงปัญหาต่างๆ รวมถึงวิธีการแก้ไขเบื้องต้นของ Ford Ranger Wildtrack กันแล้ว วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่อง Ford ecosport จะน่าใช้แค่ไหน ไปดูกัน

มาดูกันสิว่า .. Ford ecosport มือสอง น่าใช้หรือไม่ ?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็มาพบกับเพื่อนๆ อีกเช่นเคยในวันที่เริ่มต้นของการทำงานแบบนี้ วันนี้ค่ะ เพราะจะมาพูดถึงเรื่องรถยนต์จากแบรนด์ Ford กันอีกเช่นเคย แต่จะเป็น Ford รุ่น ecosport นะคะ ฮันแน่ เพื่อนๆ หลายคนเคยจะคุ้นหูคุ้นตากับเจ้ารถยนต์ตัวนี้กันพอสมควรใช่ไหมละคะ .. ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ผู้คนตั้งคำถามกันไม่น้อยเลยล่ะ ว่ามีปัญหาอะไรไหม ? คุ้มค่าน่าใช้หรือไม่อย่างไร ? ในเรื่องของความคุ้มค่านั้นรถยนต์รุ่นนี้เดี๊ยนก็กล้าที่จะวางใจถอยมาซื้อนะคะ ในเรื่องของเกียร์ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรให้คาใจนัก จะหนักใจก็แต่ตรงศูนย์บริการนี่แหละค่ะ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือรถยนต์  Ford รุ่น ecosport มือสองนี้จะน่าใช้หรือไม่อย่างไร ไปดูกันเลยจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> เครืองยนต์ของ Ford ecosport 2018 น่าใช้ขนาดไหน ???
>> Ford ecosport titanium 2018 เทคโนโลยีใหม่ ความปลอดภัยต้องสำคัญ

Ford ecosport

ว่ากันด้วยเรื่องของรถยนต์มือสองนั้น ผู้ซื้อจะต้องเข้าใจเป็นอย่างดีเลยว่า สภาพรถยนต์จะไม่เหมือนรถยนต์มือหนึ่งที่ไม่เคยผ่านการใช้งาน เพราะว่ารถยนต์มือสองคือรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นอะไรก็แล้วแต่ล้วนแต่ต้องมีตำหนิ หรือ อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยมาบ้าง ผู้ซื้อต้องทำใจและตรวจสอบให้ดีก่อนจะเลือกซื้อนะคะ

Ford ecosport

ส่วนในเรื่องของรถยนต์ Ford ecosport มือสองนั้น สำหรับในเรื่องเกียร์ถ้าหากว่าเจ้าของคนเก่าเขาได้ทำการดูแลและหมั่นเช็คเครื่องยนต์อยู่สม่ำเสมอ ในเรื่องปัญหาของเกรียร์ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรให้น่ากวนใจค่ะ และอีกหนึ่งเรื่องคือ มีอาการกระตุกบ้างไหม ? เดี๊ยนต้องบอกก่อนเลยว่า ถ้าสมมติเจ้าของคนเก่าใช้งานไม่หนักหนาสาหัสมากเท่าไหร่ ปัญหาเรื่องการกระตุกก็ย่อมมีบ้างค่ะ แต่ไม่ได้บ่อยถึงขนาดที่เราขับทุกทีแล้วต้องมีอาการนี้เกิดขึ้น แต่อาการนี้อาจจะเกิดขึ้นเป็นบางครั้งเวลาขับรถ ทำนองนี้เป็นต้นค่ะ

Ford ecosport

สรุปแล้วคือ Ford ecosport มือสองก็คุ้มค่าแก่การเสียเงินซื้อค่ะ โดยรวมแล้วปัญหาก็ยังไม่เยอะอะไร จากผู้ใช้งานจริงก็บอกอีกว่าส่วนมากจะไม่เจอปัญหาอะไรเท่าไหร่นัก ถึงแม้จะเป็นรถยนต์มือสองก็ตามที ที่สำคัญคือการดูแลและเช็คสภาพรถยนต์ก่อนซื้อนั่นเองค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้ามีงบเพียงพอก็ถอยมือหนึ่งออกมาเลยค่ะ สำหรับคนที่ซีเรียสเรื่องรถยนต์ที่ผ่านมือกันมา อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่นนี้เวอร์ชั่นมือสองก็ยังมีในเรื่องของการกระตุกกันบ้าง ปัญหาเกียร์ไม่ได้มีมากอะไรถ้าหากเจ้าของเก่านั้นดูแลอย่างดี เครื่องยนต์มือความอืดพอสมควรหากผ่านการใช้งานในระยะทางที่หนักหน่วง โดยรวมให้ผ่านค่ะ เดี๊ยนหวังว่าข้อมูลในวันนี้จะสามารถนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ของเพื่อนๆ กันนะคะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> “ปัญหาเยอะนัก เปลี่ยนซะเลย !” เมื่อ Ford Fiesta อยากเปลี่ยนขุมกำลังใหม่ แต่จะวางเครื่องอะไรดี ?
>> Ford Fiesta ST-Line เมื่อเฟียสต้าเท่จนต้องหันมามองด้วย 2 สีใหม่

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้