มาจะกล่าวบทไปกับ “Hyundai I30” ที่มีแนวโน้มว่าจะได้เปิดตัวเร็วๆนี้

ประสบการณ์ใช้รถ | 27 ก.ค 2561
แชร์ 1

พูดถึง Hyundai i30 N แล้วล่ะก็ตอนนี้เขามีข่าวแว่วๆ มาว่าจะออกมาภายในปี 2019 นี้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

มาจะกล่าวบทไปกับ “Hyundai I30” ที่มีแนวโน้มว่าจะได้เปิดตัวเร็วๆนี้

มาจะกล่าวบทไปกับ “Hyundai I30” ที่มีแนวโน้มว่าจะได้เปิดตัวเร็วๆนี้

มาจะกล่าวบทไปกับ “Hyundai I30” ที่มีแนวโน้มว่าจะได้เปิดตัวเร็วๆนี้

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ชาว Chobrod ทั้งหลาย กลับมาเจอกับเดี๊ยนแสนซนคนสวยกันอีกเช่นเคยนะจ๊ะ เพียงแต่วันนี้ฝนไม่ตกเท่านั้นเอง อิอิ วันนี้เป็นวันดีที่เดี๊ยนจะมากล่าวบทเกี่ยวกับน้อง Hyundai i30 N เพราะเดี๊ยนแอบไปอ่านบทความต่างประเทศมาว่า นางกำลังจะได้เปิดตัวในปี 2019 เร็วๆนี้ล่ะ ใครที่เป็นแฟนคลับคุณคนนี้เขาก็อย่าลืมปักหมุดรอเลยว่ารุ่นย่อยตัวนี้เขาจะออกมาเป็นรูปแบบไหน แล้วเป็นอย่างไร ไปค่ะ ไปอ่านกันค่ะซิส !!

ดูเพิ่มเติม
>> บุคคลแห่งปีที่โลกต้องจดจำ “ลุงสุรทิน ฮีโร่ถ้ำหลวง”
>> ฟังจากปากช่าง ... ซ่อมสีรถด้วยตัวเองง่ายๆ ใครก็ทำได้

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

ทาง Hyundai ได้เผยมาว่า ได้เตรียมผลิตรุ่นย่อยให้กับ Hyundai i30 N ด้วยรุ่นเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ (DCT) ซึ่งทางค่ายเองก็ได้บอกว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2019 อีกด้วย ก่อนหน้านั้นทาง Hyundai เขาได้ออกจำหน่ายเจ้ารุ่น i30  N ออกมาเหมือนกัน แต่เป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด มาในรุ่น Standard และ Performance Package เท่านั้น เอาล่ะใครที่เป็นแฟนคลับเจ้าหนู Hyundai เขาก็ติดตามกันด้วยล่ะ จะว่าไปแล้วจริงๆ ก็ไม่หนูแล้วนะเพราะเดี๊ยนเห็นว่าพักหลังเขาทำรถออกมาได้ครบเครื่อง จัดจ้านมากเลยทีเดียว

ภายในของ Hyundai i30 N

ภายในของ Hyundai i30 N

ซึ่งทาง Mr. Bill Thomas หัวหน้าแผนกฝ่ายสื่อสารของ Hyundai  ในประเทศออสเตรเลีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่าทางบริษัทจะทำการเพิ่มเกียร์รุ่นอัตโนมัติดูอัลคลัทช์ออกมาจริงๆ เนื่องจากว่าได้พิจารณาทางด้านยอดขายที่อาจจะทำได้อย่างจำกัด และการเพิ่มเกียร์อัตโนมัติเป็นตัวเลือกเสริมนั้น จะสามารถขยายความต้องการให้คนหมู่มากได้ใช้งานมากขึ้นอีกด้วย ถึงแม้ว่าเจ้ารุ่นที่กำลังจะออกมานี้จะมีราคาสูงขึ้นมากกว่ารุ่นเกียร์ธรรมดาก็ตามที สำหรับเดี๊ยนคิดว่า การที่มีตัวเลือกเป็นเกียร์อัตโนมัติมันจะดีมากเลยนะ เพราะเดี๊ยนเองเป็นอีกคนนึงที่ชอบใช้รถเกียร์อัตโนมัติ เนื่องจากว่าใช้งานได้ง่าย โดยเฉพาะในกรุงเทพเนี่ย ยิ่งควรมีรถเกียร์อัตโนมัติเลย เพราะรถติดมาก ให้เหยีบเบรกค้างเป็นชั่วโมงขาก็ล้ากันพอดี 

โดยคาดการณ์ว่ารุ่นเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์  อาจะมีแค่ 7 สปีดเท่านั้นจ้า ซึ่งทางบริษัทฯ เขาก็ได้บรรจุระบบส่งกำลังนี้ในโมเดลก่อนหน้าไปแล้วด้วย ได้แก่ Veloster, i40 และ Tucson  ถึงแม้จะยังไม่สามารถระบุตัวสมรรถนะและอัตราเร่งของเครื่องยนต์มากมายนัก แต่ก็พอรู้คร่าวๆมาว่า อัตราเร่งจะอยู่ที่ประมาน 0-100 กม./ชม. ได้ แต่ทว่า Hyundai i30 N รุ่นเกียร์ธรรมดา ทั้งสองรุ่นย่อยเขาก็จะมีสมรรถนะและอัตราเร่งที่แตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง ได้แก่รุ่น Standard สมรรถนะ 250 แรงม้า และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 6.4 วินาที ส่วนรุ่น Performance Package มอบสมรรถนะสูงสุด 275 แรงม้า และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะเร็วกว่ารุ่น Standard โดยอยู่ที่ 6.1 วินาที นอกจากนี้ Hyundai i30 N ก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วด้วยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาเริ่มต้นที่ 31,967 เหรียญสหรัฐฯ นั่นเองจ้า

เดี๊ยนก็เฝ้าภาวนาล่ะว่าขอให้เข้าไทยเร็วๆ เดี๊ยนไปลองชม และเผลอๆ อาจจะลองถอยมาขับเล่น อิอิ แพงแค่ไหนก็สู้ถ้าใจรักจ้า เพราะเดี๊ยนก็เป็นคนนึงล่ะที่อยากให้รถเจ๋งๆ แรงๆ เข้าไทยมาบ้าง จะได้ขับมาอวดเพื่อนๆชาว Chobrod ให้ได้ตาลุกเป็นไฟกัน (ฮาๆ) เอาล่ะ วันนี้เราก็มีข่าวมานำเสนอเพื่อนๆ เพียงเท่านี้ ครั้งหน้าจะมีข่าวอะไรมานำเสนอ ก็รอติดตามได้เลยจ้ะที่ Chobrod.com

ดูเพิ่มเติม
>> แอร์รถยนต์ทำงานอย่างไร
>> 4 รุ่นรถมือสอง Toyota คุ้มค่าราคาดี ที่คุณต้องเลือก!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี