ดูแลรถหลังทำสีใหม่ อย่างไร ไม่ทำลายสีรถ

ประสบการณ์ใช้รถ | 29 มี.ค 2561
แชร์ 6

หลังจากที่รับรถหลังทำสีใหม่ออกมาแล้วนี่สิแทบจะทุกคนคนมีความกังวลมาก ว่าจะต้องดูแลรถหลังทำสีใหม่อย่างไร จะได้ไม่ทำลายสีรถและยังทำให้สียังสดใหม่ไปอีกนาน สมกับที่ต้องควักกะเป๋าเสียเงินไปไม่ใช่น้อย ซึ่งวิธีก็ดูแลรถหลังทำสีใหม่นั้นก็ไม่ยากเลยเพียงแค่ 3 วิธีเท่านั้นเอง

ดูแลรถหลังทำสีใหม่ อย่างไร ไม่ทำลายสีรถ

ดูแลรถหลังทำสีใหม่ อย่างไร ไม่ทำลายสีรถ

มีหลายคนที่ตอนนี้กำลังคิดจะทำสีรถใหม่ ซึ่งการทำสีรถใหม่นั้นก็มีด้วยกันอยู่หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่ชอบสีเก่าอยากทำสีใหม่ รถเกิดอุบัติเหตุจนสีถลอกรอบคัน หรือรถเริ่มเป็นสนิมจนต้องทำสีรถใหม่ ซึ่งไม่ว่าจะสาเหตุใดๆ ก็ตามต่างก็ต้องนำรถเข้าอู่เพื่อทำสีรถใหม่และที่สำคัญถ้าทำสีรถใหม่ทั้งคันราคาก็ไม่ใช่เบาๆ เลย หลักหมื่นขึ้นทั้งนั้น

ซึ่งการนำรถเข้าอู่เพื่อทำสีรถใหม่นั้นง่ายมากๆ แค่เพียงเลือกอู่ฝีมือดีส่งงานตรงเวลาและเชื่อใจได้ แล้วก็นำเข้าอู่กลับมารถที่บ้านประมาณ 3-5 อาทิตย์ แล้วแต่ประสิทธิภาพของเครื่องมือ ฝีมือและความรับผิดชอบของช่าง แต่หลังจากที่รับรถหลังทำสีใหม่ออกมาแล้วนี่สิแทบจะทุกคนคนมีความกังวลมาก ว่าจะต้องดูแลรถหลังทำสีใหม่อย่างไร จะได้ไม่ทำลายสีรถและยังทำให้สียังสดใหม่ไปอีกนาน สมกับที่ต้องควักกะเป๋าเสียเงินไปไม่ใช่น้อย ซึ่งวิธีก็ดูแลรถหลังทำสีใหม่นั้นก็ไม่ยากเลยเพียงแค่ 3 วิธีเท่านั้นเอง

หลังจากทำสีรถใหม่ 30 วันแรก ควรจะล้างรถหลังทำสีใหม่ด้วยน้ำเปล่า

หลังจากทำสีรถใหม่ 30 วันแรก ควรจะล้างรถหลังทำสีใหม่ด้วยน้ำเปล่า

วิธีที่ 1  หลังจากทำสีรถใหม่ 30 วันแรก ควรจะล้างรถหลังทำสีใหม่ด้วยน้ำเปล่า และหลังจาก  30 วันไปแล้วก็ให้ล้างด้วยน้ำยาลางรถที่ใช้สำหรับชำระล้างคราบสกปรกที่ผิวรถแบบอ่อนๆ ไม่ควรใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาที่มีความเข้มข้นสูง หรือน้ำยาที่เป็น Base สูง PH อยู่ในช่วง 6.5 -7.5

เมื่อล้างรถหลังทำสีใหม่แล้วควรใช้ผ้าชามัวร์หรือผ้านุ่มๆ เช็ด

เมื่อล้างรถหลังทำสีใหม่แล้วควรใช้ผ้าชามัวร์หรือผ้านุ่มๆ เช็ด

วิธีที่ 2 เมื่อล้างรถหลังทำสีใหม่แล้วควรใช้ผ้าชามัวร์หรือผ้านุ่มๆ เช็ด และควรเช็ดอย่างเบามือค่อยๆ เช็ด อย่ารีบร้อน อย่าเช็ดรุนแรงเพราะจะเป็นการทำลายสีของรถหลังทำสีใหม่

วิธีที่ 3  รถหลังทำสีใหม่ไม่ควรขัดสีทันที ควรเว้นระยะประมาณ 1-3 เดือน

ถ้าปฏิบัติได้ดังนี้รถหลังทำสีใหม่ก็จะยังคงได้สีใหม่ที่สดสวย ไปอีกนานโดยที่ไม่ต้องมาคอยทำสีใหม่บ่อยๆ เพราะถ้าดูแลรถหลังทำสีใหม่ไม่ดีไม่ใส่ใจก็จะเป็นการทำลายรถหลังทำสีใหม่ด้วยมือของคุณเอง

ดูเพิ่มเติม