แย่! ออกรถป้ายแดงวันแรก ปัญหาเพียบ สนิมทั้งคัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 ก.ค 2560
แชร์ 2

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ "Social Hunter" ได้มีการเผยแพร่ภาพและเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ออกรถป้ายแดงมา แต่กลับเจอปัญหาเพียบ บอกตรงๆ งานเข้านิสสันของแท้ !!!

 โดยเนื้อหา ได้มีหนุ่มเจ้าของรถดังกล่าว ได้เข้ามาโพสต์ เพื่อร้องเรียนและขอให้ชาวโซเชียลช่วย กรณีซื้อรถใหม่ มือหนึ่งป้ายแดง แต่กลับเจอปัญหาเพียบ โดยเนื้อหามีอยู่ว่า
 
ซื้อรถใหม่ มือหนึ่งป้ายแดง แต่กลับเจอปัญหาเพียบ
ซื้อรถใหม่ มือหนึ่งป้ายแดง แต่กลับเจอปัญหาเพียบ
 
“ผมได้ซื้อรถยนต์ป้ายแดง ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นโน๊ต 1.2v ไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค 60 ที่ผ่านมา โดยตั้งแต่วันแรกที่ผมใช้งาน รถมีอาการเหม็นไหม้ และมีเสียงดังภายในห้องโดยสาร ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง แถวๆบานประตูและตรงคอนโซลที่ดังตลอดทาง ผมจึงได้โทรแจ้งทางศูนย์เพื่อบอกอาการ และได้มีการนัดหมายเพื่อตรวจสอบอาการข้างต้น แต่ช่างก็ยังหาสาเหตุในจุดบกพร่องไม่เจอ ผมก็เลยต้องขับรถใช้งานอย่างปกติไปก่อน 
 
ซื้อรถใหม่ มือหนึ่งป้ายแดง แต่กลับเจอปัญหาเพียบ
ซื้อรถใหม่ มือหนึ่งป้ายแดง แต่กลับเจอปัญหาเพียบ
 
มีอยู่วันหนึ่ง ผมได้ทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร สายตาผมมองไปเห็น "สนิม" ที่อยู่ใต้เบาะ ผมจึงเปิดดู และสิ่งที่ผมเห็น คือ สนิมทั้งตัวเบาะ ผมก็เริ่มสงสัยว่ารถป้ายแดง ทำไมถึงมีสนิมขนาดนี้ได้ ตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจเลยตรวจสอบทั่วทั้งคัน และได้ดูใต้ท้องรถก็พบกับ สนิมที่มันมากผิดปกติ ผมจึงได้โทรนัดกับทางศูนย์อีกครั้ง ว่าเกิดขึ้นได้ยังไงกับรถ2อาทิตย์ ผมจึงขับรถเข้าไปที่ศูนย์ เพื่อให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง และมีอีกอย่างกับรถคันนี้ คือ เวลาเข้าเกียร์Dแล้วมีเสียงดัง ผมเลยโทรแจ้งกับศูนย์ถึงสิ่งผิดปกติทั้งหมด 
 
ช่างได้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อเช็คของเหลว แต่สิ่งที่เจอนั้น ไม่ใช่น้ำมันเครื่อง
ช่างได้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อเช็คของเหลว แต่สิ่งที่เจอนั้น ไม่ใช่น้ำมันเครื่อง
 
ทางศูนย์จึงได้มีการนัดหมายกับฝ่ายช่างเทคนิคของนิสสันมอเตอร์ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน วันต่อมาช่างเทคนิคจากนิสสันมอเตอร์ก็ได้เข้ามาตรวจสอบหาจุดที่ผิดปกติ คำตอบของช่างตอบว่า ทำไมสนิมถึงเยอะขนาดนี้ ตั้งแต่ผมเป็นช่างมายังไม่เคยเจอสนิมเยอะแบบนี้กับรถป้ายแดงมาก่อนเลย แล้วส่วนเรื่องเกียร์ดัง ฝ่ายช่างบอกผมว่าเกิดขึ้นจากท่อไอเสียเลยมีการรื้อท่อดู พอช่างได้เห็นท่อถึงกับบอกผมว่ามันผิดปกตินะครับ ปกติรถป้ายแดงจะไม่มีเขม่าเยอะขนาดนี้แต่คันนี้เยอะมาก 
 
ช่างได้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อเช็คของเหลว แต่สิ่งที่เจอนั้น ไม่ใช่น้ำมันเครื่อง
ไม่ใช่น้ำมันเครื่อง แล้วมันคืออะไร
 
สรุปว่า ทั้งเรื่องสนิม และเสียงดังจากภายในและเกียร์ ทางช่างจีงบอกว่าให้ผมรอ โดยจะส่งเรื่องไปให้ข้างในตรวจสอบอีกที หลังจากที่ช่างกลับไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ได้มีการตรวจสอบระบบของเหลวก่อนจะส่งรถลูกค้า แต่ก็เจอปัญหาอีกจนได้ คือ ช่างได้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อเช็คของเหลว แต่สิ่งที่เจอนั้น ไม่ใช่น้ำมันเครื่อง แล้วมันคืออะไร ทางศูนย์เลยติดต่อไปทางนิสสันมอเตอร์อีกครั้ง เพื่อแจ้งถึงอาการผิดปกติของ "เครื่องยนต์และกลิ่นเหม็นไหม้อย่างรุนแรง" ทางนิสสันมอเตอร์ได้แจ้งนัดหมายกับผมอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น เพื่อให้ช่างฝ่ายเทคนิคเครื่องยนต์ลงมาตรวจสอบ ซึ่งสิ่งที่พบก็ตามในภาพที่ปรากฏคับ ทำให้ผมจอดรถทิ้งไว้ที่ศูนย์2วันแล้ว เพราะผมไม่กล้าขับแล้ว ขนาดช่างยังไม่กล้าขับเลยครับ 
 
สนิม
สนิมเยอะมาก

 
ซึ่งทางนิสสันมอเตอร์ได้แจ้งผมมาว่า จะนำผลน้ำมันและปัญหาต่างๆไปวิเคราะห์ จึงให้ผมรอผล ประมาณ2อาทิตย์ แต่ผมได้แจ้งจุดประสงค์ของผมไปแล้วว่า รถป้ายแดงผม ซื้อมาใช้งานนะครับ ไม่ได้ซื้อมาซ่อม ปัญหามากมายขนาดนี้กับรถ2อาทิตย์ ผมไม่เอาแล้ว ผมขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่นิสสันมอเตอร์ก็บอกกับผมว่า ให้รอการตรวจสอบอย่างเดียว ผมก็รอจนครบ2อาทิตย์ คำตอบที่ได้ก็คือให้ผมรอไปก่อน ผลตรวจยังไม่มา ผมก็ยังยืนยันไปว่าผมไม่เอาคันนี้แล้ว ผมต้องการรถที่พร้อมใช้คันใหม่ และตั้งแต่เกิดเรื่อง จนผ่านไป2อาทิตย์กว่า จนถึงวันนี้ ผมไม่เคยได้รับการติดต่อจากทางนิสสันเลยแม้แต่ครั้งเดียว
 
สนิม
สนิมที่อยู่ใต้เบาะ
 
ผมเป็นคนคอยติดตามข้อมูลอยู่ฝ่ายเดียวเลยครับ พอโทรไปก็เบี่ยงเบนไปทั่ว ข้ออ้าง108 ไม่มีคำตอบให้ลูกค้าแบบชัดเจน มีแต่บอกให้รอ พยายามให้ผมฟรัชชิ่งเครื่อง เพื่อให้รถขับได้ก็คือจบ แล้ววัสดุที่อยู่ภายในเครื่องยนต์จะพังแค่ไหนแล้วไม่มีใครรู้ ผมถามเพื่อนๆหน่อยว่าถ้ารถอยู่ในสภาพแบบนี้เพื่อนๆจะเอาคันนี้อีกมั้ย รถป้ายแดงซื้อมา เพื่อมาใช้งานไม่ได้ซื้อเพื่อมาซ่อม ผมขอให้ทุกฝ่ายช่วยผมด้วยครับ ค่างวดผมก็ต้องจ่าย รถก็ไม่ได้ขับ ผมเดือดร้อนครับ เพราะผมต้องใช้รถทำมาหากิน ผมไม่ใช่คนรวย กว่าผมจะได้เงินมาซื้อรถ ผมต้องใช้เวลาเก็บเงินนานนับปีครับ
 
สนิมที่อยู่ใต้เบาะ
สนิมที่อยู่ใต้เบาะ
 
ผมพร้อมรับความช่วยเหลือ ผมพร้อมออกสื่อคับ 0874568885 ขอบพระคุณครับ...
#ปรายฟ้า
#นิสสันมอเตอร์ประเทศไทย
 
สนิมที่อยู่ใต้เบาะ
สนิมที่อยู่ใต้เบาะ
 
มารอดูความคืบหน้าต่อไป จากนิสสันกันนะครับ ว่างานนี้จะออกมาแก้ไขอย่างไร

ขอบคุณที่มา Social Hunter


 >> ดูเพิ่มเติม:
อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจน้ำขังบนถนน เมื่อกระบะเจอน้ำขังบนถนน เสียหลักคว่ำ(คลิป)
เตือนภัย! รู้ทัน โจรยิงสัญญาณบล็อครีโมทรถยนต์
ถ้าจะไวขนาดนี้ !! สัญญาณไฟเขียวที่เร็วสุดในโลกอยู่ที่ไทยนี่แหละ (คลิป)
Tnews