ชำแหละ ! เบาะรถหรู Benz S-Class อยากรู้ไหม ? ข้างในเป็นอย่างไร

ประสบการณ์ใช้รถ | 26 เม.ย 2562
แชร์ 0

เคยสงสัยกันบ้างไหม ว่ามีอะไรอยู่ข้างในเบาะนั่งรถยนต์ของเราบ้าง ที่นอกจากบุนวมนุ่ม ๆ แล้วสำหรับรถที่เรียกได้ว่า “หรูที่สุด” รุ่นหนึ่งอย่าง Mercedes-Benz S-Class ที่เทคโนโลยีความสะดวกสบายทั้งหลาย ถูกฝังไว้รอบคัน ไม่เว้นแม้กระทั้งตัวเบาะนั่ง แล้วข้างในของเบาะรถยนต์ที่หรูที่สุดคันนี้ มันมีอะไรบ้าง Chobrod.com จะพาคุณไปดูพร้อม ๆ กัน

ชำแหละ ! เบาะรถหรู Benz S-Class อยากรู้ไหม ? ข้างในเป็นอย่างไร

ภายในเบาะรถหรู Benz S-Class 

วันนี้ Chobrod ขอเอาเรื่องประกอบการรีวิวการเปลี่ยนเบาะรถยนต์หรู Mercedes-Benz S-Class เจ็นล่าสุด มูลค่ากว่า 20,000 ดอลล่าร์หรือราว 600,000 บาท แสดงให้เห็นว่าตัวเบาะของรถสุดหรูรุ่นนี้ มีอะไรอยู่บ้างข้างใน ซึ่งช่วยทำให้รู้ถึงที่มาของฟังก์ชั่นความสะดวกสบายมากมายได้เป็นอย่างดี

>>> ราคารถ เบนซ์

เริ่มกรีดดูชั้นแรกที่เจอคือคอยล์ความร้อนสำหรับระบบเบาะอุ่น

เริ่มกรีดดูชั้นแรกที่เจอคือคอยล์ความร้อนสำหรับระบบเบาะอุ่น

จากวีดีโอจะเริ่มที่ส่วนของพนักพิงหลังที่ถูกมีดกรีดออกมา ทำให้เห็นชั้นแรกที่อยู่รองลงไปจากวัสดุนุ่มหรูซึ่งนำมาหุ้มตัวเบาะ ชั้นต่อมาจะเห็นสิ่งที่ปรากฎคือแผงคอยล์นำความร้อน สำหรับฟังก์ชั่นทำเบาะอุ่นและลมเป่าที่เบาะนั่ง เมื่อยิ่งรื้อก็จะเห็นถุงเป่าลมใส ๆ และวัสดุแข็งเหมือนเหมือนหินที่ไว้สำหรับฟังก์ชั่นระบบช่วยนวดผ่อนคลายแบบ ENERGIZING Massage ทั้งนี้โปรแกรมนวดของเบาะในรถ Mercesdes-Benz จะช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายยามนั่งโดยสาร โดยอิงการออกแบบตามหลักการนวดผ่อนคลายด้วยหินร้อนและการนวดอุ่นนั่นเอง

ดูเพิ่มเติม
>> 
Mercedes-AMG G 63 ออฟโรดทรงเท่ หรูลุยคุยได้หมด ! เตรียมเปิดตัวในไทยปลายเมษานี้
>> รถสุดหรูประกอบในไทย Mercedes-AMG C 43 Sedan เตรียมเปิดตัวปลายเดือนเมษายนนี้

ถุงเป่าลมสำหรับระบบเบาะนวด ถูกซ่อนไว้ลึกกว่า ซึ่งมีวัสดุแข็งที่เป็นหินนวดอยู่ด้วย

ถุงเป่าลมสำหรับระบบเบาะนวด ถูกซ่อนไว้ลึกกว่า ซึ่งมีวัสดุแข็งที่เป็นหินนวดอยู่ด้วย

ไล่แกะและฉีกต่อไปที่ปีกข้างตัวเบาะ จะเจอกับบุนวมนุ่ม และเมื่อไล่แกะมายันส่วนด้านหลังตัวเบาะที่เป็นแผ่นวัสดุพลาสติก ก็จะเห็นแผงระบบการทำงานมากมาย ทั้งพัดลมใช้สำหรับเป่าลมออก, สายไฟ และปลั๊กเสียบสำหรับการทำงานของระบบเพื่อความสะดวกสบายตามที่กล่าวมา  

โดยพิธีกรยังรื้อต่อไปที่ส่วนของเบาะนั่ง นอกจากฟองน้ำสำหรับความนุ่มนวลแล้ว ที่ส่วนนี้ยังมีพัดลมมาให้ด้วยเพื่อช่วยเป่า และแน่นอนว่าเรื่องของทำความอุ่นให้ระบบเบาะอุ่น ที่ส่วนนี้ก็ยังให้มาด้วยเช่นกัน ไม่ต่างกับส่วนของพนักพิง และเมื่อแกะดูที่ล่างสุดของตัวเบาะ ตัวรถยังมีมาให้กับกระป๋องดับเพลิงซึ่งถูกซ่อนไว้อย่างเนียนตา เอาเป็นว่า เราไปดูรายละเอียดเต็ม ๆ ผ่านวีดีโอนี้กันเลยดีกว่า

ที่อยู่ข้างในส่วนของเบาะนั่งจะมีพัดลมเป่า ซึ่งให้มาถึง 4 ตัว

ที่อยู่ข้างในส่วนของเบาะนั่งจะมีพัดลมเป่า ซึ่งให้มาถึง 4 ตัว

*คำเตือน ! วีดีโอนี้อาจจะทำให้คุณรู้สึก “สะเทือนใจ” ไม่น้อย เมื่อต้องมาเห็นเบาะนั่งราคา “หลักแสน” ถูกกระทำชำเราด้วยมีดในมือของพิธีกรที่ กรีด ฉีกตัวเบาะให้ดูเป็นชิ้น ๆ

 ภายในของ เบาะรถหรู Benz S-Class

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเบาะนั่งราคาหลักแสน กับรถราคาเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหม และการที่จะได้เห็นสิ่งที่อยู่ภายในของเบาะรถยนต์ราคาเท่านี้ ก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แน่นอน มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างกับวีดีโอนี้ อย่าลืมเล่าให้เรา Chobrod ฟังกันสักหน่อยที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย  

>> สนใจซื้อรถมือสอง Mercedes-Benz เชิญที่นี่

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้ 

pranut