ข้อสอบใบขับขี่ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ อัปเดตใหม่

ประสบการณ์ใช้รถ | 16 มิ.ย 2565
แชร์ 0

รวบรวมแนวข้อสอบใบขับขี่ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ทุกหมวด เช่น หมวดกฎหมายรถทั่วไป หมวดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก หมวดป้ายจราจรและป้ายเตือน หมวดมารยาทในการขับรถ ฯลฯ

การสอบ ใบ ขับขี่ นอกจากจะต้องทำการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย และเข้าอบรมเรียนรู้กฎหมายจราจรต่าง ๆ แล้ว ยังต้องสอบข้อเขียนด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้สอบจะต้องทำคะแนนให้ได้ 90% ขึ้นไป จึงจะผ่านไปสอบปฏิบัติได้ หากคุณกำลังตามหาแนวข้อสอบใบขับขี่อยู่ล่ะก็ ที่นี่รวบรวมข้อสอบใบขับขี่ 2565 เอาไว้ให้แล้ว โดยข้อสอบใบขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์มีหลายหมวดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

หมวดกฎหมายรถทั่วไป

กฎหมายขั้นพื้นฐานที่คนใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องรู้ เช่น การภาษีรถยนต์ประจำปี พ.ร.บ.รถยนต์ ค่าปรับที่ต้องชำระเมื่อละเมิดกฎหมายรถยนต์ การจดทะเบียนรถส่วนบุคคล การทำใบขับขี่ส่วนบุคคล-สาธารณะ คำนิยามของยานพานหนะประเภทต่าง ๆ เป็นต้น 

หมวดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก

สิ่งที่ควรปฏิบัติเมื่อต้องพบกับสถานการณ์ต่าง ๆ บนท้องถนน ข้อห้ามที่ไม่ควรทำเมื่อต้องใช้รถร่วมกับผู้ร่วมทางคนอื่น ๆ และข้อกฎหมายจราจรต่าง ๆ ขั้นพื้นฐาน

หมวดป้ายจราจรและป้ายเตือน หมวดรูปภาพจราจร

รวบรวมแนวข้อสอบเกี่ยวกับป้ายจราจร สัญญาณจราจรต่าง ๆ ที่พบเห็นได้บนท้องถนน ป้ายข้างทาง สัญลักษณ์แบบนี้คืออะไร หากพบเครื่องหมายแบบนี้ ควรปฏิบัติหรือไม่ควรปฏิบัติอย่างไร 

ข้อสอบใบขับขี่ 2565
ข้อสอบ ใบขับขี่ 2565

หมวดมารยาทการขับรถและจิตสำนึก

มารยาทขั้นพื้นฐานที่ผู้ใช้รถควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การใช้รถบนท้องถนนเป็นไปอย่างปลอดภัยละเป็นระเบียบเรียบร้อย 

หมวดวิธีการขับรถให้ปลอดภัย

วิธีขับรถให้ปลอดภัยเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อชีวิตของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เช่น เมื่อเบรกแตก ควรปฏิบัติอย่างไร? เมื่อฝนตกหนักจนมองไม่เห็นทาง ต้องทำอย่างไร? วิธีการตรวจสอบเข็มขัดนิรภัย ความเร็วที่ควรใช้ขณะถอยรถ เป็นต้น 

หมวดการดูแลรถยนต์

ข้อสอบเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ให้ใช้งานได้อย่างราบรื่นปลอดภัย อาทิ หน้าที่ของชิ้นส่วนต่าง ๆ ภายในเครื่องยนต์ สาเหตุที่ทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ของรถเสีย หรือวิธีซ่อมบำรุงอุปกรณ์เมื่อเกิดการชำรุด และอื่น ๆ อีกมากมาย  

ทั้งหมดนี้คือข้อสอบ ใบขับขี่ 2565 รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ พร้อมเฉลย “บางส่วนเท่านั้น” สามารถดูแนวข้อสอบเพิ่มเติมได้ที่ แอปพลิเคชันข้อสอบใบ ขับขี่ที่มีให้ดาวน์โหลดทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

อ่านเพิ่มเติม >>