ส่อง 5 รถ mitsubishi น่าใช้สำหรับทุกครอบครัว ปี 2023

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 11 ต.ค 2566
แชร์ 0

แนะนำ 5 รถ mitsubishi น่าใช้สำหรับทุกครอบครัว ปี 2023 จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง แต่ละรุ่นราคาเท่าไหร่ คุ้มค่าแก่การซื้อแค่ไหน ติดตามได้เลย ในบทความนี้ !!

Mitsubishi แบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอีกแบรนด์หนึ่งที่เข้ามาตีตลาดและประสบความสำเร็จในประเทศไทย ซึ่งจุดเด่นของ มิตซูบิชิ คือ ‘ความคุ้มค่าคุ้มราคา’ โดยจะมอบเทคโนโลยีความปลอดภัย ออปชันอำนวยความสะดวก และระบบความบันเทิงให้แบบเต็มกำลัง ไม่มีกั๊กแต่อย่างใด พร้อมด้วยสมรรถนะที่จัดว่าดี อัตราเร่งถือว่าไม่ขี้เหร่ ไม่อืด ช่วงล่างทรงตัวดี เกาะถนนได้ยอดเยี่ยม สามารถใช้งานในเมือง และขับท่องเที่ยวออกต่างจังหวัดได้อย่างสบาย ๆ ไม่มีปัญหา

และสำหรับใครที่สนใจ ต้องการซื้อ รถมิตซูบิชิ 2023 สักคันไว้ใช้งาน ดูคำแนะนำพร้อมราคามิตซูบิชิ ได้ที่นี่เลย 

1. Mitsubishi Mirage 2023

Mitsubishi Mirage 2023

เริ่มต้นกันที่รถ Mitsubishi อีโค่คาร์ขนาดเล็ก Mitsubishi Mirage (มิตซูบิชิ มิราจ) ที่มาพร้อมตัวถังขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถขับและหาที่จอดรถได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ นอกจากนี้ ยังมีความประหยัดน้ำมัน เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างมาก โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ในราคาที่ถือว่าจับต้องได้ ประกอบด้วย

  • ACTIVE ราคา 509,000 บาท
  • SMART ราคา 579,000 บาท

ดีไซน์ภายนอก

ดีไซน์ภายนอกจัดว่าดูดีมีสไตล์ เร้าใจด้วยกระจังหน้าดีไซน์ Advanced Dynamic Shield Design ตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดง สอดรับกับไฟหน้า Projector Bi-LED ได้อย่างลงตัว มากับไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า ไฟท้ายแบบ LED ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED รวมถึงล้อเหล็ก ขนาด 14 นิ้ว และล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว

ดีไซน์ภายใน

ห้องโดยสารภายในโทนดำ ตกแต่งวัสดุแบบ Piano Black และ Carbon Print สำหรับเบาะนั่งจะหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์และผ้า โดยเบาะนั่งคนขับสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ ส่วนเบาะนั่งหลังปรับพับได้แบบ 60:40 ขณะที่ออปชันอื่น ๆ จะเป็นหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน รองรับ Apple CarPlay, ระบบสั่งงานด้วยเสียง Siri, จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค, ระบบปรับอากาศอัตโนมัต, กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัต, เซ็นทรัลล็อก พร้อมปุ่มล็อกและปลดล็อก และอีกหลายรายการ

Mitsubishi Mirage 2023

ระบบความปลอดภัย

มีการติดตั้งระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (เฉพาะด้านหน้า), ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ), กล้องมองภาพหลังขณะถอยจอด, ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS, ระบบกระจายแรงดันนํ้ามันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA และอื่น ๆ อีกหลายรายการ มาช่วยเสริมความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางด้วย 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร 1,193 ซีซี. 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว พร้อมระบบ Auto Stop & Go ส่งกำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT พร้อมระบบ INC

สีตัวถังรถ Mitsubishi Mirage 

  • สีเหลือง Sand Yellow
  • สีดำ Jet Black Mica
  • สีแดง Wine Red 
  • สีน้ำเงิน Cerulean Blue
  • สีขาว White Diamond
  • สีเทา Graphite Gray

2. Mitsubishi Attrage 2023

Mitsubishi Attrage 2023

ขอแนะนำ Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ) รถ Mitsubishi ซีดานรุ่นเล็กที่ใช้พื้นฐานเดียวกับมิราจ มีโครงสร้างตัวถังเบา แต่แข็งแรง ทั้งยังมอบการขับขี่ที่นุ่มนวล ขับสนุกและนั่งสบาย นอกจากนี้ ยังให้ความประหยัดน้ำมัน ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองได้อย่างดี โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่

  • ACTIVE ราคา 529,000 บาท
  • SMART ราคา 584,000 บาท

ดีไซน์ภายนอก

ตัวบอดี้ภายนอกใช้กระจังหน้าดีไซน์ Advanced Dynamic Shield Design ตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดงเหมือนมิราจ มาพร้อมไฟหน้า Projector Bi-LED ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า ไฟท้ายแบบ LED ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ รวมถึงล้อเหล็ก ขนาด 14 นิ้ว และล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว แบบ Machine Finished Two-Tone

ดีไซน์ภายใน

ห้องโดยสารภายในโทนดำ ตกแต่งภายในด้วยวัสดุแบบ Piano Black และ Carbon Print ได้รับการติดตั้งมาตรวัดการขับขี่แบบ High Contrast, จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์, เบาะหนังสังเคราะห์ดีไซน์พิเศษและหัวเกียร์หุ้มหนัง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนแบบอัตโนมัติ, กุญแจอัจฉริยะ KOS พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และอื่น ๆ 

Mitsubishi Attrage 2023

ระบบความปลอดภัย

ด้านระบบเสริมความปลอดภัยก็ได้มอบให้แบบครบครันเช่นกัน อาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ), ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (เฉพาะด้านหน้า), กล้องมองภาพหลังขณะถอยจอด, ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS, ระบบกระจายแรงดันนํ้ามันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC, ระบบป้องกันการลื่นไถล TCL เป็นต้น

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร 1,193 ซีซี. 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว พร้อมระบบ Auto Stop & Go ส่งกำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT พร้อมระบบ INC

สีตัวถังรถ Mitsubishi Attrage

  • สีเงิน Cool Silver
  • สีดำ Jet Black Mica
  • สีแดง Wine Red 
  • สีน้ำเงิน Cerulean Blue
  • สีขาว White Diamond
  • สีเทา Graphite Gray

อ่านเพิ่มเติม >>

3. Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) รถ Mitsubishi SUV แบบ 5 ประตู ขนาด 7 ที่นั่ง ที่เหมาะสำหรับการใช้งานภายในครอบครัว สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะขนสัมภาระ หรือรองรับผู้โดยสารก็สามารถทำได้อย่างสบาย ๆ มาพร้อมเครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้ความประหยัดน้ำมันด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร ตอบโจทย์ทุกรูปแบบชีวิต ทั้งในเมือง นอกเมือง โดยจะมีให้เลือกเพียงรุ่นเดียว คือ Cross ในราคา 946,000 บาท

ดีไซน์ภายนอก

เส้นสายตัวถังมีความคมชัดให้อารมณ์แข็งแกร่ง ดุดัน กระจังหน้า กันชนหน้า-หลัง แผงตกแต่งข้างประตู และซุ้มล้อ เป็นแบบ Cross Design ติดตั้งมากับชุดไฟหน้า LED เปิด-ปิด อัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน หลังคาสีดำ ดีไซน์สปอร์ต ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยสปอร์ตทูโทน ขนาด 17 นิ้ว

ดีไซน์ภายใน

ห้องโดยสารภายในเป็นสีทูโทน ดำ-น้ำเงิน มีพื้นที่กว้างขวาง มาพร้อมเบาะหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ 7 ที่นั่ง ที่สามารถปรับพับได้หลากหลายรูปแบบ ระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล พร้อมฟังก์ชัน Max Cool หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พร้อมรองรับระบบ Bluetooth, Apple CarPlay และ Android Auto และอื่น ๆ 

Mitsubishi Xpander Cross 2023

ระบบความปลอดภัย

Mitsubishi Xpander Cross ใช้โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบเหล็กกล้า มีน้ำหนักเบา ลดการยุบตัวทั้งจากการชนด้านหน้า-หลัง โดยติดตั้งเทคโลยีต่าง ๆ มาครบครัน เช่น กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด, ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS, ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก แบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบป้องกันการลื่นไถล TCL, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS เป็นต้น

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี. 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบ Auto Stop & Go ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Eco-Dynamic CVT

สีตัวถังรถ Mitsubishi Xpander Cross 

  • สีเงิน Sunrise Orange
  • สีขาว Quartz White Pearl
  • สีเงิน Blad Silver Metallic
  • สีเทา Graphite Gray Metallic
  • สีเขียว Green Bronze Metallic
  • สีขาว/หลังคาดำ Quartz White Pearl with Blackroof
  • สีเขียว/หลังคาดำ Green Bronze Metallic with Blackroof

4. Mitsubishi Xpander 2023

Mitsubishi Xpander 2023

รถ Mitsubishi อเนกประสงค์สำหรับครอบครัว Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง ซึ่งจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือ ห้องโดยสารภายในที่กว้างขวาง เบาะนั่งแถวหลังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน เพิ่มพื้นที่วางของได้ โดยมีความสูงใต้ท้องรถมากถึง 205 มม. รองรับทั้งผู้โดยสารและสัมภาระได้เต็มที่ไม่มีหวั่น มาพร้อมที่วางของและช่องเก็บของตามจุดต่าง ๆ รอบคัน เรียกได้ว่าให้ความอเนกประสงค์กับผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่ โดยจะแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ได้แก่

  • GLS-LTD ราคา 799,000 บาท
  • GT ราคา 912,000 บาท

ดีไซน์ภายนอก

ตัวบอดี้ภายนอกมีความแข็งแกร่ง คมเข้ม ได้รับการออกแบบด้วยดีไซน์ Advanced Dynamic Shield ทำให้มีมิติทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยใช้ชุดไฟหน้า LED ที่มากับไฟส่องสว่างเวลากลางวัน แบบ LED ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกหน้า พร้อมด้วยไฟท้ายแบบ LED และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED รวมถึงล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว แบบทูโทนก็ได้รับการติดตั้งมาด้วยเช่นเดียวกับรุ่น Cross 

ดีไซน์ภายใน

ภายในสีทูโทน ดำ-น้ำตาล มีความโปร่งโล่ง โอ่งโถง ไม่อึดอัด ออกแบบตามแนวคิด Horizontal Axis Design ทำให้คอนโซลหน้ากว้างขวาง เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ให้กว้างขึ้น สำหรับเบาะนั่งจะถูกหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์พร้อมคุณสมบัติสะท้อนความร้อน เบาะนั่งแถวที่ 2 พับได้แบบ 40:60 ส่วนเบาะแถวที่ 3 พับได้ 50:50 เปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน และเพิ่มพื้นที่วางของได้มากขึ้น มาพร้อมจอแสดงผลข้อมูล ขนาด 4.2 นิ้ว TFT จอสี LCD, ระบบปรับอากาศดิจิตอล พร้อมฟังก์ชัน Max Cool, หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พร้อมรองรับ Bluetooth, Apple CarPlay และ Android Auto และอีกหลายรายการ

Mitsubishi Xpander 2023

ระบบความปลอดภัย

อุ่นใจในทุกการเดินทางด้วยระบบความปลอดภัยที่ เอ็กซ์แพนเดอร์ มอบให้อย่างครบตครัน อาทิ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบป้องกันการลื่อนไถล, กล้องมองภาพด้านหลัง เป็นต้น 

เครื่องยนต์

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี. 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC พร้อมระบบ Auto Stop & Go ส่งกำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT อีโค-ไดนามิก พร้อมระบบ INC

สีตัวถังรถ Mitsubishi Xpander 2023

  • สีขาว Quartz White Pearl
  • สีดำ Jet Black Mica
  • สีเงิน Blade Silver
  • สีเทา Graphite Gray

5. Mitsubishi Pajero 2023

Mitsubishi Pajero 2023

ปิดท้ายกันที่ Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต) รถ Mitsubishi อเนกประสงค์ดีไซน์สปอร์ต แบบ PPV ขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่ตอบโจทย์การใช้งานของครอบครัวผู้รักการผจญภัย ชอบท่องเที่ยว ขับในระยะไกล เนื่องจากเครื่องยนต์มีกำลังสูง มีความทนทาน ใช้งานได้นาน พร้อมลุยในทุกเส้นทาง โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ 

  • GT 2WD ราคา 1,299,000 บาท
  • GT-PLUS ราคา 1,384,000 บาท
  • GT-Premium 2WD ราคา 1,519,000 บาท

ดีไซน์ภายนอก

ภายนอกผสานระหว่างความดุดันและความสปอร์ตได้อย่างลงตัว โดยยังคงเอกลักษณ์ด้านหน้าแบบ Dynamic Shield เอาไว้ได้อย่างดี มากับไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED ระบบปรับระดับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า ไฟท้าย พร้อมไฟเบรกแบบ LED สปอยเลอร์หลัง เสาอากาศแบบครีบฉลาม ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว  แบบ Machine Finished Two-tone

ดีไซน์ภายใน

ห้องโดยสารภายในโปร่งโล่งกว้างขวาง ตกแต่งสีเงิน และเปียโนแบล็ค เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ พร้อมคุณสมบัติสะท้อนความร้อน QUOLE MODURE เบาะแถวหลังสามารถปรับพับเพิ่มพื้นที่วางของได้ โดยมีการติดตั้งจอแสดงข้อมูลการขับขี่พร้อมเมนูภาษาไทย, หน้าจอระบบสัมผัส 8 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ตโฟน SDA รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, จอภาพแบบ Wide Screen ขนาด 12.1 นิ้ว, ระบบปรับอากาศ มาช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างความบันเทิงในระหว่างการเดินทางด้วย

Mitsubishi Pajero 2023

ระบบความปลอดภัย

ในส่วนของระบบความปลอดภัย อุ่นใจได้กับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา, ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว, กล้องมองภาพรอบคัน พร้อมเส้นกะระยะ และเส้นแสดงทิศทางการเคลื่อนที่ของรถ, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว, สัญญาณกะระยะจอด และอีกหลายรายการ

เครื่องยนต์

ด้านขุมพลัง ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร 2,442 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว พร้อมวาล์วไอดีแปรผัน, เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที ทำงานประสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Sport Mode และ Paddle Shift

สีตัวถังรถ Mitsubishi Pajero 

  • สีขาว White Diamond
  • สีดำ Jet Black Mica
  • สีแดง Medium Red
  • สีเงิน Sterling Silver
  • สีเทา Graphite Gray
  • สีบรอนซ์ Deep Bronze

หากสนใจ มิตซูบิชิ มือสอง สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com 
แหล่งซื้อขายรถยนต์มือสอง รถบ้าน มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ