น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์ 2023 ยี่ห้อไหนดี ? ดูแลเบาะให้เหมือนใหม่

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 2 ก.พ 2566
แชร์ 3

แนะนำน้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์ สำหรับขัดเบาะหนังรถยนต์ให้ดูเงางามเหมือนใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติช่วยปกป้องพื้นผิว ป้องกันการแตกร้าว และมีราคาที่ย่อมเยา

นอกจากเบาะผ้าแล้ว ในรถยนต์หลายรุ่นมักจะหุ้มเบาะนั่งด้วยหนัง ซึ่งเบาะหนังรถยนต์มีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ เบาะหนังแท้ และเบาะหนังเทียม มีความสวยงาม ทนทาน ดูแลรักษาง่าย แต่ก็มีข้อควรระวังเช่นเดียวกัน

  • เบาะหนังแท้ : ทำมาจากหนังสัตว์ ผ่านการฟอกและย้อมสี มีความทนทาน แต่หากถูกแสงแดดเป็นเวลานานจะทำให้เสื่อมสภาพ กรอบและแห้งได้ไว หากโดนน้ำหรือมีความชื้นสะสม จะทำให้มีกลิ่นอับ นิยมใช้ในรถพรีเมียมที่มีราคาสูง 
  • เบาะหนังเทียม : ทำมาจากหนัง PVC ที่มีส่วนผสมของพลาสติก อาจไม่นุ่มเท่าเบาะหนังเทียม แต่มีความทนทาน และดูแลรักษาง่าย ข้อควรระวัง คือ อย่าให้โดนแดดนาน เพราะจะทำให้หนังเทียมกรอบและแห้งได้ นิยมใช้ในรถยนต์แทบทุกรุ่น 

ในการทำความสะอาดเบาะหนัง แนะนำว่าให้ใช้ผ้าชุบน้ำ บิดพอหมาด แล้วเช็ดทำความสะอาดแค่นั้นพอ ไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังบ่อยหรือถี่เกินไปนัก เพราะจะทำให้เบาะแข็งและแตกได้ ยิ่งกับเบาะหนังแท้ที่มีคุณสมบัติซึมซับน้ำ หากเช็ดบ่อย ๆ จะทำให้ความชื้นเข้าไปสะสมในเบาะหนังจนเกิดเชื้อราและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ 

แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้น้ำยาขัดเบาะหนัง เช็ดเบาะเพื่อทำความสะอาด ที่นี่รวบรวมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเบาะหนังมาให้พิจารณาเลือกซื้อกัน

น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์

น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์ 2023 ยี่ห้อไหนดี ?

3M Leather & Vinyl Restorer

เริ่มต้นด้วยน้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์ราคาประหยัด อย่าง 3M Leather & Vinyl Restorer ใช้บำรุงรักษาคอนโซล เบาะหนัง และวัสดุไวนิล ป้องกันการแห้งกรอบด้วยสารอิมัลชันซิลิโคนและแวกซ์ มีค่า pH ที่เป็นกลางไม่เป็นอันตรายต่อพื้นผิว ไม่ทิ้งคราบมันเหนอะหนะ ทั้งยังใช้งานง่ายแค่ฉีดแล้วเช็ดด้วยผ้านุ่มเป็นอันเสร็จ ราคาจำหน่ายโดยประมาณ 155 - 170 บาท 

น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังรถยนต์

LIQUI MOLY Leather Care

ต่อกันด้วยน้ำยาขัดเบาะหนัง LIQUI MOLY Leather Care ใช้ทำความสะอาดเครื่องหนังเทียม มีคุณสมบัติคงสภาพยืดหยุ่นของหนัง ปกป้องพื้นผิวได้ยาวนาน ช่วยป้องกันการแตกร้าว ผุกร่อน และซีดจาง ทั้งยังไม่มีส่วนประกอบของสารย้อมสี ใช้ได้กับหนังทุกชนิดในอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ไม่เหมาะสำหรับหนังกลับ ราคาจำหน่ายโดยประมาณ 450 - 550 บาท

น้ำยาขัดเบาะหนัง

Colorless & Odorless Leather Cleaner

น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนัง Colorless & Odorless Leather Cleaner สูตร pH-Neutral ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แอมโมเนีย หรือ solvents เหมาะสำหรับหนังทุกรูปแบบ ช่วยขจัดคราบสกปรก และคราบฝั่งแน่นได้อย่างดี ใช้งานง่าย เพียงฉีดลงบนแปรงขนนุ่ม แล้วขัดสิ่งสกปรกออก จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดเก็บงาน เป็นอันเรียบร้อย ราคาจำหน่ายโดยประมาณ 578 - 680 บาท

น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์

Turtle Wax Leather Cleaner & Conditioner

อีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าสนใจ Turtle Wax Leather Cleaner & Conditioner น้ำยาขัดเบาะหนังรูปแบบสเปรย์ สูตร pH Balance ประกอบด้วย กรีเซอรีน และอโลเวอร่า สารจากธรรมชาติ ไม่กัดพื้นผิว ช่วยป้องกันหนังแห้งหยาบ แตกร้าว อันมีสาเหตุมาจากแสงแดดและอากาศ เหมาะสำหรับหนังแท้และหนังเทียม ราคาจำหน่าย 880 - 1,100 บาท โดยประมาณ

น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์

Wibwub Refresh

ปิดท้ายด้วย Wibwub Refresh น้ำยาขัดเบาะหนังรถยนต์สูตรอ่อนโยน ที่มี pH-balance หรือมีค่า pH เป็นกลางทำให้ไม่กัดพื้นผิว ไม่ทิ้งคราบเหนียว และไม่มีกลิ่น โดยสามารถใช้ได้กับเบาะหนังแท้ เบาะหนังเทียม เบาะหนัง Alcantara ไวนิล ผ้า รวมถึงพลาสติกภายในรถ ใช้งานง่าย แค่ฉีดลงบนพื้นผิวแล้วเช็ดออก ช่วยขจัดคราบได้ดี ราคาจำหน่าย 390 - 2,600 บาท โดยประมาณ

น้ำยาขัดเบาะหนัง

น้ำยาทำความสะอาดเบาะหนังมีหลายยี่ห้อ หลายขนาดให้เลือก ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท (ขึ้นอยู่กับแบรนด์และขนาดของสินค้า) โดยสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด ร้านขายอุปกรณ์ดูแลรักษารถยนต์ และช่องทางออนไลน์ทั่วไป 

อ่านเพิ่มเติม >>