เม้าท์มอยกันกับ Suzuki Ertiga โดยภาพรวมแล้วคุ้มค่าแค่ไหน ต้องไปดู !!

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 7 มี.ค 2562
แชร์ 2

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็จะมาเม้าท์มอยกันเกี่ยวกับเรื่องรถยนต์คันสวยอย่าง Suzuki Ertiga กันนะคะ ว่ารุ่นนี้เขาจะมีอะไรดีกันบ้าง เราจะมาดูภาพรวมกันทั้งหมดเลยค่ะไม่ว่าจะเป็น ภายนอก ภายใน และความคุ้มค่าที่เราเสียเงินซื้อ จะเป็นอย่างไรตามมาดูกันเลย

 

เม้าท์มอยกันกับ Suzuki Ertiga โดยภาพรวมแล้วคุ้มค่าแค่ไหน ต้องไปดู !!

เม้าท์มอยกันกับ Suzuki Ertiga โดยภาพรวมแล้วคุ้มค่าแค่ไหน ต้องไปดู !!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod  วันนี้เดี๊ยนก็จะมาเม้าท์มอยเกี่ยวกับ Suzuki Ertiga รุ่นนี้กันให้หนำใจเลยล่ะค่ะ ในที่สุดก็เข้ามาในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Suzuki Ertiga ต้องบอกก่อนเลยว่าตอนนี้ยอดจองทะลุเป้าตามที่ทางบริษัทกำหนดไว้มากเลยทีเดียว เพราะผู้บริโภคนั้นให้ความสนใจกับรถยนต์รุ่นนี้เป็นที่สุด อาจจะเป็นเพราะสาเหตุมาจากว่ามีราคาที่น่าพึงพอใจ ส่วนเครื่องยนต์นั้นก็ไม่แย่ ทั้งนี้เจ้า Suzuki Ertiga ยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับรถอเนกประสงค์สายหมีอย่าง Mitsubishi Xpander มาแล้วด้วยค่ะ อย่างแรกเรามาเริ่มเกริ่นกันก่อนเลยกับ All new Suzuki Ertiga 2019 รุ่นนี้เป็นรถยนต์ 7 ที่นั่งที่มีสไตล์เป็นความสปอร์ตสูงมาก และทั้งนี้ยังออกแบบพร้อมตามหลักอากาศพลศาสตร์อีกด้วย นอกจากนี้เขายังออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วยไลน์ดีไซน์แห่งความโฉบเฉี่ยว เน้นความโดดเด่นข้างตัวรถ อีกทั้งยังให้สัมผัสในการขับขี่ที่สนุกมากขึ้นอีกด้วย ต้องบอกก่อนนะคะว่ารุ่นนี้เดี๊ยนชอบในการออกแบบของเขามากๆ เพราะมันตอบโจทย์สุดๆ ไปเลย เพราะแค่เห็นครั้งแรกก็รู้สึกว่ามันสวยอย่างบอกไม่ถูก แล้วล่ะค่ะ ...

การออกแบบของ Suzuki Ertiga 2019

การออกแบบของ Suzuki Ertiga 2019

การออกแบบของ Suzuki Ertiga 2019

All new Suzuki Ertiga 2019 (First Look)

*** ดูเพิ่มเติมราคา Suzuki Vitara  มือสองที่มีขายในประเทศไทย

การออกแบบและการดีไซน์ภายในและภายนอกของ All new Suzuki Ertiga 2019

ต่อมาเป็นเรื่องของการออกแบบภายในห้องโดยสารกันบ้าง รุ่นนี้เขาเน้นความเรียบหรูดูแพงเป็นหลักค่ะ โดยใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมและมีเส้นสายการออกแบบให้ความรู้สึกหรู ทั้งยังให้ความรู้สึกที่สปอร์ตเต็มอารมณ์อีกด้วย นอกจากนี้ใครที่สัมภาระเยอะหรือเพื่อนเยอะก็ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เพราะว่ารถคันนี้เขาเอาอยู่จริงๆ พื้นที่กว้างขวาง นั่งสบาย จากการที่เดี๊ยนได้ลองสัมผัสมาแล้วเดี๊ยนรู้สึกว่ารถยนต์รุ่นนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ เลยล่ะในเรื่องของพื้นที่ภายในห้องโดยสาร เพราะเดี๊ยนไม่รู้สึกอึดอัดหรือว่าแน่นเกินไปสักเท่าไหร่ เป็นความรู้สึกที่ว่าถ้ามันแคบไป ก็สามารถขยับขยายได้อีกเรื่อยๆ แม้ว่าเพื่อนจะเยอะสัมภาระจะแยะแค่ไหนก็ตาม เดี๊ยนว่ารุ่นนี้เอาอยู่เลยล่ะ Recommended มากๆ ค่ะ ดอกจันทร์ตัวใหญ่ๆ ไว้เลย

ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Ertiga 2019

ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Ertiga 2019

ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Ertiga 2019 

All new Suzuki Ertiga 2019

All new Suzuki Ertiga 2019

ดูเพิ่มเติม
>> Suzuki ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ 3.3 หมื่นคัน หวัง 3 รุ่นใหม่เขย่าตลาดเมืองไทย
>> รถสำหรับครอบครัวระหว่าง Toyota Avanza กับ Suzuki Ertiga เลือกคันไหนดี?

เครื่องยนต์และระบบความปลอดภัยของ All new Suzuki Ertiga 2019

ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์นั้น จากการรีวิวSuzuki Ertiga มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ใหม่ K15B 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย อีกทั้งช่วงล่างของเขาก็ทำมาจากเหล็ก High Tensile ที่เสริมเข้ามาเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพขั้นสุด 

ระบบความปลอดภัย ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า

ระบบความปลอดภัย ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า

 ระบบเบรก ABS

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว EPS

 

 ระบบเบรก ABS

 ระบบเบรก ABS 

ทั้งนี้เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล เขาก็ยังใส่ระบบ NVH เพื่อให้การขับขี่นั้นมีความนุ่มนวลและดูดซับแรงสั่งสะเทือนได้ดีอีกด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็มีดังนี้เลยค่ะ ระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็กอีกด้วยค่ะ สำหรับเดี๊ยน รถยนต์รุ่นนี้ค่อนข้างที่ครบครันเลย จากที่ได้สัมผัสถึงการขับขี่เดี๊ยนว่าเป็นรถยนต์ที่ดีรุ่นนึงเลยล่ะ ไม่มีอาการอืดแต่อย่างใด เพิ่มอัตราเร่งได้เรื่อยๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรถยนต์สไตล์สปอร์ตเพราะรถเงียบมาก เน้นว่า มาก !! ตอบโจทย์สายสปอร์ตที่แท้ทรูเลยล่ะค่ะ

คุ้มหรือไม่กับ Suzuki Ertiga 2019?

เม้าท์มอยกันเรื่องความคุ้มค่าไหมที่จะซื้อ Suzuki Ertiga 2019?

คนส่วนใหญ่อาจจะมองข้ามรถยนต์ Suzuki ไปเพราะด้วยความที่ว่า เฮ้ย มันราคาถูก .. คุณภาพคงจะไม่ได้ดีตามราคาหรอกมั้ง .. แต่คุณขา อยากให้ลองเปิดใจสักนิดหนึ่งกับ Suzuki Ertiga รุ่นนี้ ถึงแม้ว่าจะมาในราคาที่ไม่ถึง 7-8 แสนบาทไทย แต่นางให้สัมผัสที่เรียกได้ว่า “ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้มค่า” ที่แท้ทรูเลยล่ะค่ะ เพราะปํญหาของรถยนต์รุ่นนี้ก็ไม่ได้มีให้กวนใจเลย อาจจะมีบ้างตามอาการแต่มันก็เป็นจุดบอดเล็กๆ เล็กมากจริงๆ ค่ะ ผู้ใช้บางรายอาจจะไม่เจอเลยด้วยซ้ำ ส่วนคำถามที่ว่า Suzuki Ertiga 2019 มือสองน่าสนใจไหม ? สำหรับเดี๊ยนว่าถ้ามีงบมากพอถอยมือหนึ่งไปเลยก็ได้ค่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่ามือสองไม่ดีนะคะ แต่ถ้ามีงบก็ถอยรุ่นใหม่ไปเลยเพราะรุ่นนี้เองก็ไม่ได้มีราคาแพงมากนักอีกทั้งยังได้โปรโมชั่นพิเศษจากศูนย์บริการที่เราซื้อด้วยล่ะค่ะ แต่ถ้าใครที่งบน้อยหรืองบไม่พอจริงๆ เล็งมือสองไว้ก็ไม่เสียหายค่ะเพราะว่าก็คุ้มค่าเหมือนกัน

Suzuki Ertiga 2019

สรุปคือ จากการที่เดี๊ยนได้ลองนั่งและลองสัมผัสมาด้วยตนเองแล้ว เดี๊ยนคิดว่ารุ่นนี้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์สไตล์สปอร์ตที่คุ้มค่าแก่การซื้อมากเลยค่ะ มาในราคาไม่เกิน 7-8 แสนแต่คุณภาพเทียบเท่าระดับล้านเลยก็ว่าได้ อีกทั้งในเรื่องของการขับขี่ก็นุ่มนวล ระบบปลอดภัยใช้งานได้จริง มือใหม่หัดขับสามารถขับได้ หรือแม้แต่คุณแม่และสาวทั้งๆ หลายที่หลงรักในรถยนต์สไตล์นี้ก็ขับได้เลยค่ะง่ายๆ ช่วงล่างดียึดเกาะถนนได้ดีมากดังนั้นไม่ต้องกังวลในเรื่องของรถไม่เกาะถนนเลย  ในเรื่องของการประหยัดเดี๊ยนคิดว่ายังอยู่ในระดับกลางๆ นะคะ ไม่ได้ประหยัดแล้วก็ไม่ได้เปลืองพลังงานมากขนาดนั้น เอาเป็นว่ามันคุ้มค่าที่จะซื้อมาใช้หากคุณชอบรถยนต์อเนกประสงค์คันกำลังพอดีแต่มาในราคาประหยัด สำหรับวันนี้ เดี๊ยนก็ต้องขอลาไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> ท้าชน! Suzuki Ertiga 2018 vs Mitsubishi Xpander 2018 คันไหนดี?
>> บิ๊ก “Mitsubishi” ชี้ปรับฐานยูโร 5 ส่อทำรถยนต์ต้องขึ้นราคา
 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี