ท้าชน! Suzuki Ertiga 2018 vs Mitsubishi Xpander 2018 คันไหนดี?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 21 ม.ค 2562
แชร์ 1

ผู้ที่กำลังสร้างครอบครัว หรือผู้ที่ต้องการรถครอสโอเวอร์ที่มีความกว้างขวางและความอเนกประสงค์ มีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและรองรับทุกการใช้งานแน่นอนว่าต้องมี Suzuki Ertiga และ Mitsubishi Xpander ในใจแน่นอนเพราะนอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณแล้วยังมาในราคาที่ไม่ถึงล้านอีกด้วย

ท้าชน! Suzuki Ertiga 2018 vs Mitsubishi Xpander 2018 คันไหนดี?

ท้าชน! Suzuki Ertiga 2018 vs Mitsubishi Xpander 2018 คันไหนดี?

วันนี้เราก็เลยจะมาเปรียบเทียบระหว่าง Suzuki Ertiga และ Mitsubishi Xpander ให้ทุกคนได้ดูกันแบบจะๆว่า แต่ละค่ายจะงัดไม้เด็ดอะไรออกมาเพื่อเรียกลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อกัน ใครที่กำลังมีครอบครัวหลายคนและกำลังต้องการรถยนต์ไว้เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

ภายนอก Suzuki Ertiga

ภายนอก Suzuki Ertiga

เปรียบเทียบภายนอก

Suzuki Ertiga กระจังหน้าสไตล์สปอร์ตผสานความโฉบเฉี่ยวด้วยกันชนหน้าใหม่ที่ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมไฟ LED และไฟตัดหมอก เพิ่มความสะดุดตาด้วยสเกิร์ตด้านข้างดีไซน์ใหม่ ล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 15 นิ้ว เสริมความโดดเด่นด้วยสปอร์ตเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ไฟท้ายดีไซน์ใหม่พร้อมการตกแต่งประตูท้ายด้วยวัสดุโครเมี่ยม DREZA Emblem ดีไซน์พิเศษ

ภายนอก Mitsubishi Xpander

ภายนอก Mitsubishi Xpander

จากการรีวิว Mitsubishi Xpander ด้วยดีไซน์ Advanced Dynamic Shield Design Concept ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ มิตซูบิชิ ให้วิสัยทัศน์ที่กว้างไกลกว่า ให้ความเร้าใจทุกมุมมอง ไฟหรี่แบบคริสตัล LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ไฟท้ายแบบ LED L-ILLUMINATION TUBE โดดเด่นด้วยเส้นสาย ดีไซน์หรู พร้อมไฟเบรกแบบแยกส่วน กันชนหน้า พร้อมไฟตัดหมอก สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรก ดวงที่ 3 แบบ LED กันชนท้าย พร้อมแผ่นสะท้อนแสง ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว แบบทูโทน

สรุปเปรียบเทียบ เรื่องภายนอกเป็นความชอบส่วนบุคคลล้วนๆ แต่ถ้าจากความคิดทางเราว่า Mitsubishi Xpander มีรูปทรงที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวและดูเรียบหรูมากกว่า แถมยังมาพร้อมกับล้ออัลลอยที่ใหญ่กว่าและเป็นแบบทูโทน ส่วน Suzuki Ertiga ก็สวยเช่นกัน และยังมาพร้อมกับสีสันที่มีให้เลือกหลากหลาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นให้คะแนนการออกแบบกับ Mitsubishi Xpander ไปจ้าา

ภายใน Suzuki Ertiga

ภายใน Suzuki Ertiga

เปรียบเทียบภายใน

จากการ รีวิว Suzuki Ertiga คอนโซลสีทูโทนให้ความเรียบหรู มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ให้คุณเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง การออกแบบภายในห้องโดยสารสอดรับกับรูปลักษณ์ภายนอกที่สง่างาม ด้วยวัสดุตกแต่งโครเมี่ยมคุณภาพสูงรอบคัน (DREZA) พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายอีกทั้งช่องเก็บของและที่วางเครื่องดื่มถึง 8 ตำแหน่ง พวงมาลัยผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ที่มาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย (DREZA)

เพลิดเพลินกับเพลงโปรดง่ายๆ ด้วยช่องเชื่อมต่อ USB ที่ติดตั้งไว้พร้อมรองรับความบันเทิง ทั้งในรูปแบบ MP3/WMA รวมถึงช่องจ่ายไฟสำรองขนาด 12V สองตำแหน่ง บริเวณคอนโซลด้านหน้า และที่นั่งแถวสอง ระบบปรับอากาศแถวหลัง ออกแบบมาเพื่อให้ความเย็นสบายทั่วถึงทุกที่นั่งโดยสาร ห้องโดยสาร 3 แถว 7 ที่นั่ง รองรับผู้โดยสารได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปรับเบาะที่หลากหลายเหมาะกับการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมากหรือมีจำนวนสัมภาระมาก ก็สามารถปรับเบาะให้เหมาะกับทุกการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ที่นั่งแถวสองสามารถเลื่อนปรับระยะ หน้า-หลัง ได้ถึง 240 มม. และมีที่วางแขนเบาะแถวสอง

ภายใน Mitsubishi Xpander

ภายใน Mitsubishi Xpander

ภายใน Mitsubishi Xpander 

Mitsubishi Xpander ภายในออกแบบตามหลัก OMOTENASHI เรียบง่าย ทันสมัย แต่ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ด้วยห้องโดยสารกว้างขวางและช่องเก็บของจำนวนมาก สะดวกสบาย เฉกเช่นห้องนั่งเล่นภายในบ้าน ช่องจ่ายกระแสไฟ สะดวกสบายด้วยช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า DC 12 โวลต์ มากถึง 3 ตำแหน่ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง ควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วให้คุณควบคุมอุปกรณ์ได้โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย และละสายตาจากถนน ระบบความบันเทิง ระบบเครื่องเสียง 2 DIN หน้าจอสัมผัส 6.2” พร้อมเครื่องเล่น DVD/MP3 และรองรับระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย ที่เก็บของบริเวณคอนโซลหน้า ที่เก็บของบริเวณคอนโซลกลาง ช่องวางแก้วน้ำบริเวณคอนโซลกลาง ช่องเก็บของข้างประตูคู่หน้าพร้อมช่องใส่ขวดน้ำ ช่องเก็บของข้างประตูคู่หลังพร้อมช่องใส่ขวดน้ำ ช่องใส่ของ พร้อมช่องวางแก้วน้ำข้างที่นั่งแถวที่ 3 พื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ด้านท้ายรถ กล่องเก็บของใต้ห้องเก็บสัมภาระพร้อมฝาปิด แผงควบคุมระบบปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แบบอิสระ ให้ความเย็นสบายทั่วห้องโดยสาร

สรุปเปรียบเทียบ ชอบการออกแบบภายในของ Suzuki Ertiga ที่ออกแบบห้องโดยสารแบบทูโทน ดูมีลูกเล่นที่ไม่เหมือนใครดี แถมยังมาพร้อมการตกแต่งด้วยโครเมี่ยมคุณภาพทั้งคัน ชอบในความใส่ใจกับเบาะแถวสองที่เลื่อนหน้าหลังได้ 240 มม. เพิ่มความสะดวกสบาย ส่วนออปชั่นอื่นๆที่ให้มาก็ครบครันอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี ส่วน Mitsubishi Xpander ก็มาพร้อมออปชั่นที่อำนวยความสะดวกได้อย่างครบครันเช่นกัน แต่เรื่องตกแต่งภายในให้คะแนน  Suzuki Ertiga ไปเลยจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> 
Suzuki Ertiga 2019 โฉมใหม่ เข้าคิวรอเตรียมเปิดตัว 6 กุมภาฯ นี้ แน่นอน !
>> 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 14 ม.ค. 2019 - 20 ม.ค. 2019

เครื่องยนต์ Suzuki Ertiga

เครื่องยนต์ Suzuki Ertiga

เปรียบเทียบเครื่องยนต์

Suzuki Ertiga ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.4 ลิตร ที่ได้รับการยอมรับ อย่างสูงในระดับโลก และมีการพัฒนาให้สามารถรองรับน้ำมัน E 20 ระบบ VVT กำหนดจังหวะการทำงานของวาลว์ไอดี และช่วยให้ระบบไอเสียทำงานได้ดีขึ้น ทำให้สามารถลดการเสียดสี จึงช่วยในด้านการประหยัดน้ำมัน และรักษาสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานมลพิษระดับ EURO 4 ขนาด 1,462 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 104.7 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที  จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เคลมตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่ 18.6 กม./ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ อัตราสิ้นเปลืองที่ 16.73 กม./ลิตร

เครื่องยนต์ Mitsubishi Xpander

เครื่องยนต์ Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander เครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันด้านไอดี MIVEC (Mitsibushi Innovation Valve Timing Electronic Control System) ช่วยให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยมแต่ประหยัดน้ำมัน ระบบกันสะเทือนช่วงล่าง และระบบกันสะเทือนถูกออกแบบพิเศษ ให้การเกาะถนนที่ดี เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่มากขึ้น พร้อมให้ความนุ่มนวลนั่งสบาย

สรุปเปรียบเทียบ ในเรื่องเครื่องยนต์ถือว่าสูสีเลยก็ว่าได้เพราะให้กำลังแรงม้าที่ใกล้เคียงกันมากถึงมากที่สุด แต่สิ่งที่โดดเด่นแตกต่างกันก็คือ Suzuki Ertiga มีออปชั่นที่ช่วยในการลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งก็เป็นทางเลือก เหมาะกับคนที่รักโลกนั่นเองค่ะ ด้าน Mitsubishi Xpander ก็จะโดดเด่นในเรื่องช่วงล่างที่เพิ่มระบบกันสะเทือนมาให้ ที่ช่วยให้คุณนั่งรถคันนี้ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ในส่วนของเครื่องยนต์เราให้คะแนนทั้งคู่ไปเลยค่ะ

ความปลอดภัย Suzuki Ertiga

ความปลอดภัย Suzuki Ertiga

เปรียบเทียบความปลอดภัย

Suzuki Ertiga ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า อุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถทุกรุ่น ช่วยลดการบาดเจ็บจากแรงกระแทกบริเวณศีรษะ และหน้าอกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ ระบบเบรก ABS และ EBD ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเบรกกระทันหัน และเพิ่มประสิทธิภาพในการหักหลบสิ่งกีดขวาง อีกทั้งระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD เพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกได้อย่างสมบูรณ์

โครงสร้างตัวถัง (TECT) ออกแบบจากเหล็กกล้าน้ำหนักเบา มีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อการสึกหรอเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สัญญาณเตือนขณะถอยหลัง ช่วยให้ผู้ขับขี่กะระยะถอยหลังได้แม่นยำ และปลอดภัยขณะถอยจอด ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ป้องกันการโจรกรรมได้ดีเยี่ยม

ความปลอดภัย Mitsubishi Xpander

ความปลอดภัย Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander ถุงลมนิรภัยคู่หน้า กล้องมองภาพด้านหลัง ขณะถอยจอด Pedestrian Protection ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบตัวถังด้านหน้าช่วยลดความรุนแรงจากแรงกระแทกของรถที่เกิดขึ้นกับคนเดินถนนให้น้อยลง หากเกิดอุบัติเหตุ Rise Body ปลอดภัยสูงสุด ด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัยเหล็กกล้า ที่ใช้เหล็กแรงดึงสูง (HIGH TENSILESTEEL) ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ห้องโดยสารเงียบ ช่วยให้ทุกการเดินทางราบรื่น เพราะใช้วัสดุในการเก็บเสียงอย่างดี ช่วยลดการสั่นสะเทือนของรถ และเสียงรบกวนจากภายนอก คานเหล็กนิรภัยบริเวณแผงประตู คานเหล็กนิรภัยกันกระแทกบริเวณแผงประตู เพื่อลดแรงปะทะจากด้านข้างให้กับผู้โดยสารในกรณีเกิดอุบัติเหตุ ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (ABS) จะทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ช่วยให้คุณหักหลบสิ่งกีดขวางในขณะเหยียบเบรกได้อย่างทันท่วงที

ความปลอดภัย Mitsubishi Xpander

ความปลอดภัย Mitsubishi Xpander

ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ทำงานประสานกับระบบเบรก ABS เพื่อให้เกิดการกระจายแรงเบรกอย่างเหมาะสมทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ในสภาวะที่รถเสียสมดุล ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCL) ควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ช่วยป้องกันรถไหล เมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน ระบบไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์ ระบบไฟสว่างอัตโนมัติ เมื่อกดปุ่มปลดล็อกบนกุญแจรีโมท ไฟหรี่และไฟท้ายจะทำงานเป็นเวลา 30 วินาที (ระบบนี้จะทำงานเมื่อสวิตช์ชุดไฟหน้าอยู่ในตำแหน่ง OFF) ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อมีการเบรกกะทันหัน เพื่อแจ้งเตือนรถที่ตามมาด้านหลัง

สรุปเปรียบเทียบ ความปลอดภัยเห็นได้ชัดเจนว่า Mitsubishi Xpander ทำได้ดีกว่าเยอะมาก เพราะให้ออปชั่นในเรื่องความปลอดภัยมาเยอะจริงๆ มีนู่นมีนี่มารองรับมากกมาย ซึ่งทำให้คนที่ซื้อไปมั่นใจว่าจะเพิ่มความปลอดภัยเวลาที่ขับขี่มากขึ้น ให้คะแนนไปเลยค่ะ

Suzuki Ertiga ราคา 655,000 - 715,000 บาท

Suzuki Ertiga ราคา 655,000 - 715,000 บาท

Mitsubishi Xpander ราคา 779,000 - 849,000 บาท

Mitsubishi Xpander ราคา 779,000 - 849,000 บาท

เปรียบเทียบราคา

Suzuki Ertiga ราคา 655,000 - 715,000 บาท

Mitsubishi Xpander ราคา 779,000 - 849,000 บาท

สรุปเปรียบเทียบ ในส่วนของราคา Suzuki Ertiga ถูกกว่าในหลักแสน ใครที่อยากได้ราคาที่ประหยัดก็จัดได้เลยเพราะก็อาจจะแลกมากับความปลอดภัยที่มีน้อยกว่านั่นเอง แต่ออปชั่นอื่นๆในราคานี้ถือว่าโอเคมากเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน Mitsubishi Xpander ก็มีราคาที่โอเคเช่นกันสอดคล้องกับออปชั่นที่ให้มา

มาสรุปทั้งหมดกันเลยดีกว่าค่ะ ใครที่ชอบการตกแต่งภายในยอดเยี่ยม มีฟังก์ชั่นครบครันสำหรับครอบครัว และยังมาในราคาที่ถูก ก็ให้มองที่ Suzuki Ertiga  ส่วนใครที่อยากได้รถครอบครัวที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ตกแต่งภายในเรียบหรู แถมยังให้ความปลอดภัยที่ครบครันมากๆ บวกกับช่วงล่างที่เกาะถนนดี แต่ราคาอาจจะสูงขึ้นมาหน่อยกว่าคู่แข่งในหลักแสน แต่ก็เหมาะสมกับออปชั่น ก็จัด Mitsubishi Xpander เลยจ้าา สรุปว่าก็น่าใช้ทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณและครอบครัวเหมาะกับแบบไหนนั่นเอง

ดูเพิ่มเติม
>> 
เทียบกันดู .. ระหว่าง Toyota Avanza กับ Mitsubishi Xpander ตัวไหนน่าตำกว่ากัน ?
>> Mitsubishi Xpander ขายดีแค่ไหน?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้