Toyota Revo กับ Isuzu D-Max เลือกซื้อคันไหนดี ???

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 24 พ.ย 2561
แชร์ 12

รถกระบะทั้ง Toyota Revo และ Isuzu D-Max ต่างก็ขายดีกันทั้งคู่ เลือกทั้งที่อาจจะรักพี่เสียดายน้องด้วยซ้ำ มีมุมมองในการเปรียบเทียบอย่างไรดีตามไปดูกันได้เลยครับ

สำหรับรถยนต์รุ่นที่มียอดขายสูงที่สุดในประเทศไทย คงหนีไม่พ้น Toyota Revo และ Isuzu D-Max รถกระบะที่ทนทานใช้งานคุ้มค่า และก็ขายดีทั้งสองแบรนด์ ชนิดที่เรียกว่า 2แบรนด์นี้ทำตลาดและยอดขายหายใจรดต้นคอกันมาตลอดเลยทีเดียว แต่ Isuzu จะมีความได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่ว่า ทรัพยากรทั้งหมดที่บริษัทมีก็ทุ่มให้กับรถกระบะหรือ SUVพื้นฐานกระบะได้เต็มที่เนื่องจากเซกเมนต์ของรถยนต์มีน้อย ต่างจาก Toyota ที่ต้องใช้ทรัพยากรไปกับรถยนต์เซกเมนต์อื่นๆด้วยเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดรวมของแบรนด์ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยไม่ให้เพลี่ยงพล้ำหรือเสียชื่อเสียงไปในเซกเมนต์ใดเซกเมนต์หนึ่ง มิเช่นนั้นอาจโดนลูกค้าเหมารวมว่าถ้ามีรุ่นที่แย่รุ่นอื่นๆหรือเซกเมนต์อื่นก็อาจจะแย่ไปด้วย

รถกระบะ Toyota Revo แบบสองตอน

รถกระบะ Toyota Revo แบบสองตอน

วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบรถยนต์กระบะทั้ง 2รุ่นนี้คือ Toyota Revo และ Isuzu D-Max ว่าทั้งสองรุ่นนี้สเปกนี้ราคานี้จะเลือกจากมุมมองใดดี และน่าจะทำให้เพื่อนๆได้มุมมองไปตัดสินใจเพิ่มขึ้น สำหรับในที่นี้จะขอยกรุ่นที่เป็น 4ประตูมาเปรียบเทียบเนื่องจากสามารถใช้งานได้หลากหลายที่สุดนะครับ

รถกระบะ Isuzu D-Max แบบสองตอน

รถกระบะ Isuzu D-Max แบบสองตอน

เปรียบเทียบราคา

สำหรับรถกระบะ Toyota Revo ที่เป็นแบบสองตอน 4ประตูจะมีราคาอยู่ในช่วงตั้งแต่ 690,000 - 1,168,500 บาท เรียกได้ว่ามีช่วงราคาของรุ่นต่ำสุดและรุ่นสูงสุดที่ห่างกันมากพอสมควร แต่อย่างน้อยก็ได้รูปแบบของรถกระบะที่เหมือนกัน ส่วนด้าน Isuzu D-Max ชนิดที่เป็นกระบะสองตอน4ประตูจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 676,000 – 1,109,000 บาท  ก็ต้องถือว่า Toyota มีราคาสูงกว่าเล็กน้อย แต่ในที่นี้ยังไม่ได้รวมส่วนลดของแถมต่างๆที่แตกต่างกันในแต่ละดีลเลอร์ด้วย

เปรียบเทียบขุมกำลัง

เครื่องยนต์ของรุ่นท็อปใน Toyota Revo คือรหัสเครื่อง 1GD-FTV แบบ4สูบพร้อมเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ2,755ซีซี ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบดีเซล ให้กำลังสูงสุด177แรงม้าที่3,400รอบต่อนาที สร้างแรงบิดได้ถึง450นิวตัน-เมตรที่1,600-2,400รอบต่อนาที และมีฟังก์ชั่น Stop and Start ทำให้เครื่องยนต์ขณะไม่ได้ใช้งานก็ยังสามารถเก็บความเย็นของระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารได้ด้วย ส่วน Isuzu D-Max รุ่นท็อปใช้รหัสเครื่องยนต์ 4JJ1-TCX แบบ4สูบพร้อมระบบเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ 2,999ซีซี เชื้อเพลิงดีเซล ให้กำลังสูงสุด 177แรงม้าที่3,600รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด380 นิวตัน-เมตรที่1,800-2,800รอบต่อนาที พร้อมฟังก์ชั่น Idling Stop/Start เช่นเดียวกัน จะเห็นว่ากำลังที่ได้จากเครื่องยนต์ทั้ง2เรียกว่าอยู่ในระดับเดียวกันเลย แต่ทาง Toyota Revo จะเหนือกว่าเล็กน้อยในเรื่องแรงบิดและมีปริมาตรกระบอกสูบที่เล็กกว่าด้วย ในด้านสเปกแล้วก็คงต้องยกให้ Toyota Revo เหนือกว่าเล็กน้อย แต่เรื่องความรู้สึกในตอนขับคงต้องลองขับเทียบกันดูเนื่องจากน้ำหนักรวมของตัวรถต่างกันเล็กน้อยด้วย บางคนก็ชอบที่รถหนักกว่าไม่ร่อนง่าย บางคนก็อยากได้ช่วงล่างเบาๆ

เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรใน Toyota Revo

เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรใน Toyota Revo

เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรใน Isuzu D-Max

เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรใน Isuzu D-Max

เปรียบเทียบภายนอก

นอกจากเรื่องความสวยงามภายนอกที่แต่ละคนก็ถูกใจไม่เหมือนกันแล้ว ในด้านของสเปกระหว่าง Toyota Revo และ Isuzu D-Max ก็มีความแตกต่างกันอยู่ ไฟหน้าของทั้งสองแบรนด์นี้เป็นแบบ LED Projector แต่ด้าน Toyota Revo จะมีระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติและฟังก์ชั่น Follow me home ที่หน่วงเวลาไฟหน้าขณะที่ดับเครื่องยนต์แล้ว ซึ่ง Isuzu D-Max ยังไม่มีฟังก์ชั่นดังกล่าวนี้ ส่วนความจุกระบะท้ายของ Toyota Revo วัดจากภายใน ยาว1,555มม. กว้าง1,540มม. สูง480มม. ส่วน Isuzu D-Max มีมิติของกระบะท้ายคือ ยาว1,485มม. กว้าง1,530มม. สูง465มม. ตีความแตกต่างกันง่ายๆก็ Toyota Revo จะยาวกว่าด้านละ 7ซม., 1ซม. และ 1.5ซม. ตามลำดับ นี่คือจุดต่างหลักสำหรับการเปรียบเทียบภายนอกของตัวรถ Toyota Revo จะเหนือกว่าเล็กน้อยทั้งฟังก์ชั่นและขนาดกระบะที่ใหญ่กว่า (ไม่นับเรื่องความสวยงาม)

ภายนอกของ Toyota Revo ที่กระบะท้ายใหญ่กว่าเล็กน้อย

ภายนอกของ Toyota Revo ที่กระบะท้ายใหญ่กว่าเล็กน้อย

ภายนอกของ Isuzu D-Max V-Cross ที่ดูสปอร์ต

ภายนอกของ Isuzu D-Max V-Cross ที่ดูสปอร์ต

เพิ่มเติม
>> 
ลองเทียบกันดู ระหว่าง Nissan Navara และ Isusu D-Max รุ่นไหนดีกว่ากัน ?
>> Triton มือสองเลือกออโต้หรือกระปุกดี???

เปรียบเทียบภายในและสิ่งอำนวยความสะดวก

ภายในของ Toyota Revo เป็นเบาะหนังแท้และหนังสังเคราะห์สีดำพร้อมระบบปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า เบาะหลังมีที่พักแขน ทำให้ภายในห้องโดยสารดูหรูหรา ส่วน Isuzu D-Max เบาะนั่งทำจากวัสดุกึ่งหนังแท้สีน้ำตาลและดำกลมกลืนไปกับลายเส้นด้ายสีส้มพร้อมสัญลักษณ์ V-Cross ที่เบาะคู่หน้าและระบบปรับระดับแบบไฟฟ้า ด้านเบาะหลังมีที่พักแขนเช่นกัน

ภายในของ Toyota Revo

ภายในของ Toyota Revo

หน้าจอสัมผัสของ Toyota Revo

หน้าจอสัมผัสของ Toyota Revo

ส่วนฟังก์ชั่นเครื่องเสียง Toyota Revo จะเป็นเครื่องเสียงแบบนหน้าจอสัมผัสขนาด 7นิ้ว รองรับการเล่นเดีวีดี USB และAUX นอกจากนั้นยังมีระบบนำทาง ระบบ T-Connect และระบบ Telematics รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ทั้งการโทรศัพท์และ สามารถโทรออกด้วยเสียงได้ ลำโพงที่มีมาให้ทั้งหมด6จุด ระบบไฟฟ้าในรถยนต์ประกอบด้วยช่องต่อไฟฟ้ากระแสตรงแบบ12โวลต์2จุด และไฟฟ้ากระแสสสับ220โวลต์อีก1จุด ทางด้าน Isuzu D-Max ระบบเครื่องเสียงจะเป็นแบบหน้าจอสัมผัสขนาด8นิ้วรองรับมิลติมีเดียเหมือนๆกันคือดีวีดี USB AUX ระบบนำทาง และการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth กับ Wireless Mirroring มีลำโพงทั้งหมด8จุด (เพิ่มจุดที่เป็นลำโพงในเพดานด้วย)  ในด้านการชาร์จไฟก็มีเหมือนกับใน Toyota Revo ภายในและสิ่งอำนวยความสะดวกคงต้องยกให้ Isuzu D-Max เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ทางที่ดีเพื่อนๆต้องลองไปสัมผัสด้วยว่ามี User Interface และความยากง่ายในการใช้งานเหมาะกับเราหรือไม่

ภายในของ Isuzu D-Max

ภายในของ Isuzu D-Max

เบาะของ Isuzu D-Max V-Cross ที่มีด้ายสีส้มเพิ่มความโดดเด่น

เบาะของ Isuzu D-Max V-Cross ที่มีด้ายสีส้มเพิ่มความโดดเด่น

เปรียบเทียบด้านความปลอดภัย

ทั้ง Toyota Revo และ Isuzu D-Max ยังไม่มีระบบช่วยเหลือการขับขี่มากนัก แต่ในด้านความปลอดภัยก็มีระบบมาตรฐานมาให้เพียงพอ ทั้งระบบกล้องมองหลัง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (DAC) ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อล็อค เหล่านี้มีเหมือนกันทั้ง2แบรนด์ ส่วนที่ไม่มีทั้ง2แบรนด์คือเซนเซอร์ถอยหลัง แต่ที่มีเหมือนๆกันนี้ก็เป็นระบบมาตรฐานที่เกือบจะมีกันทุกแบรนด์แล้ว สิ่งที่แตกต่างหลักๆระหว่าง Toyota Revo และ Isuzu D-Max ก็คือใน Toyota Revo จะมีระบบถุงลมนิรภัยแบบจัดเต็มคือถุงลมคู่หน้า หัวเข่า ด้านข้าง และถุงลมม่านนิรภัย แต่ใน Isuzu D-Max จะมีแค่คู่หน้าเท่านั้น และนั่นก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Toyota Revo สูงกว่า (ถุงลมถือเป็นอุปกรณ์ที่ราคาค่อนข้างสูง)

ถุงลมแบบจัดเต็มใน Toyota Revo

ถุงลมแบบจัดเต็มใน Toyota Revo

ถุงลมคู่หน้าใน Isuzu D-Max

ถุงลมคู่หน้าใน Isuzu D-Max

ระบบปลอดภัยมาตรฐานที่มีเหมือนๆกันเช่น ระบบป้องกันล้อล็อค

ระบบปลอดภัยมาตรฐานที่มีเหมือนๆกันเช่น ระบบป้องกันล้อล็อค

เพื่อนๆชาว CHOBROD พอจะเห็นภาพคร่าวๆของรถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้แล้วนะครับ มองกันในภาพรวมแล้วทิ้งห่างกันไม่มากและก็แตกต่างกันนิดๆหน่อยๆในแต่ละด้าน ซึ่งความแตกต่างนั้นอยู่บนพื้นฐานของราคาที่แตกกต่างกันด้วย จะมีก็เรื่องถุงลมนิรภัย เพราะสำหรับคนที่ซีเรียสเรื่องความปลอดภัยยังไง Toyota Revo ก็จะเหนือกว่า เพราะทาง Isuzu D-Max ไม่มีรุ่นที่จัดเต็มเรื่องถุงลมนิรภัยมากเท่านี้ เทคโนโลยีอื่นๆก็คล้ายๆกันครับ ถ้างบประมาณเหลือก็จัด Toyota Revo ได้เลยครับ อย่างไรก็ตามการไปลองขับด้วยตัวคุณเองเป็นสิ่งสำคัญมาก คันไหนถูกใจก็จัดคันนั้นได้เลยครับเพราะสเปกต่างกันไม่มากถ้าไม่นับเรื่องถุงลมนิรภัย

เพิ่มเติม
>> 
Toyota Hilux Revo รถมือสองที่ยังต้องการ
>> Toyota Hilux Revo เหนือกว่ากระบะค่ายอื่นในเมืองไทยตรงไหน ???

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้