ลองเทียบกันดู ระหว่าง Nissan Navara และ Isusu D-Max รุ่นไหนดีกว่ากัน ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 23 พ.ย 2561
แชร์ 0

สำหรับใครที่กำลังลังเลระหว่าง Nissan Navara และ Isusu D-Max ว่าเอ๊ะ ... จะเอารุ่นไหนดีนะ วันนี้เดี๊ยนมาเปรียบเทียบรุ่นต่อรุ่นให้เพื่อนๆ ได้มีทางเลือกที่ชัดเจนมากขึ้น เหมาะกับการใช้งานมากขึ้น ไปดูกันเลยดีกว่าว่าทั้งสองรุ่นนี้จะแตกต่างกันอย่างไร

ลองเทียบกันดู ระหว่าง Nissan Navara และ Isusu D-Max รุ่นไหนดีกว่ากัน ?

มาแล้วจ้า กับคอนเทนต์เปรียบเทียบ วันนี้เดี๊ยนก็ขออาสาจะมาเทียบรถยนต์รุ่นท็อป ที่โดนจับมาเทียบกันหลายครั้งต่อหลายครั้ง นั่นก็คือ Nissan Navara และ Isusu D-Max ถ้าพูดถึงเรื่องของความแตกต่างเดี๊ยนคิดว่ารูปร่างภาพลักษณ์ภายนอก มันก็ยังคงเดิมๆ ไม่ได้ต่างกันมากมายขนาดนั้น แต่ที่ต่างก็อาจจะเป็นเพราะคุณสมบัติ ตัวเครื่องยนต์ และการใช้งานต่างๆ เอาล่ะ ไม่พูดเยอะดีกว่าเนอะ เราไปเปรียบเทียบเข้า 2 รุ่นนี้กันเลย

ดูเพิ่มเติม
>> Motor Expo 2018 กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว จะมีอะไรบ้าง ต้องดู!
>> Motor Expo 2018 จัดใหญ่ดึง 36 ผู้ผลิตรถยนต์เข้าร่วม

Nissan Navara

เริ่มจากตัว Nissan Navara กันเลยค่ะเพื่อนๆ เจ้าขุมพลังของรถยนต์รุ่นนี้ ยังคงมากับเครื่องรหัสเดิม YD25DDTi ซึ่งได้รีบการปรับแต่งให้แรงขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมาพร้อมกับทางเลือก 2 ขุมพลังอีกด้วยได้แก่ 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบ/นาที และพละกำลัง 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบ/นาทีส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดพร้อมโหมดแมนวล 

Nissan Navara

ครั้งแรกในวงการกระบะไทยระบบกัน สะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง กันสะเทือนหลังแบบแหนบซ้อนพร้อมโช็คอัพ เบรกหน้าเป็นดิสก์เบรกและเบรกหลังเป็นดรัมเบรก เรียกได้ว่าขุมพลังนางก็แรงจัดจ้านใช้ได้อยู่เหมาะสำหรับคนที่ชอบรถยนต์ที่จัดจ้านพอตัวแต่ออพชั่นครบครัน เดี๊ยนขอแนะนำ นิสสัน เลยค่ะเพื่อนๆคันนี้ดีย์สุด ส่วนในเรื่องของหน้าตาของน้องเขานั้นก็หล่อเหลาเอาการเลยล่ะค่ะ เพราะนางพร้อมกับ ไฟหน้า Projector พร้อม DRL ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 18 นิ้ว และหลังคาอันเป็นเอกลักษณ์ที่เพิ่มเสน่ห์ให้กับรถคันนี้ได้อย่างดี ถ้าเทียบกับรถยนต์รุ่นพี่อย่าง อีซูซุ ก็ต้องบอกว่าคนน้องแอบหล่อกว่าคนพี่นิดนึง เอาล่ะไปดูคนพี่กันบ้างดีกว่าค่ะ

Isuzu D-Max

มาถึงรุ่นพี่อย่าง Isuzu D-Max นางมีด้วยกันทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกันได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร มากับพละกำลัง 116 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 280 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,200 รอบ/นาที และ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร VGS มากับพละกำลัง 136 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที และปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร VGS มากับพละกำลัง 177 แรงม้าที่ 380 นิวตัน-เมตรที่ 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีด

Isuzu D-Max

มาถึงเรื่องของระบบความปลอดภัย ทั้งสองค่าย ก็จัดเต็มมาไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ ฝั่งทาง Nissan ก็จะอยู่ในรุ่น 4wd เท่านั้น ส่วนระบบนั้นก็จะมี ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (VDC) เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป (LSD) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ระบบป้องหมุนล้อหมุนฟรีขณะออกตัว ตัดภาพมาทางพี่ใหญ่อย่าง Isuzu นางมีเกือบหมดทุกอย่างเลยแต่มีถุงลมคู่หน้าเพิ่มเข้ามาอีกทุกรุ่นในตอนนี้ ส่วนระบบนางก็มีหมดเลยยกเว้น HDC HSA และ เฟืองท้าย LSD ในขณะที่น้องนิสสันมีครบหมดแต่ขาดเพียงแต่ ถุงลมคู่หน้าที่ไม่ได้ใส่ลงไปในบางรุ่นเท่านั้นเองจ้า

Nissan Navara

สรุปคือ ทั้งคู่เป็นรถกระบะที่ต่างเป็นตัวเลือกที่ดีทั้งคู่ในการจะเลือกซื้อกระบะสักคัน ซึ่งทางคนพี่อย่าง อีซูซุ นั้นอาจจะมีราคาแพงกว่าคนน้องนิดหน่อย โดยคนพี่จะมีราคาอยู่ที่ 582,000-1,017,000 บาท ในขณะที่คนน้องนั้นอยู่ระหว่าง 575,000-996,000 บาท เอาล่ะ ในส่วนของเรื่องนี้ก็ลองพินิจพิจารณากันตามงบประมาณที่มีอยู่ก็แล้วกันจ้า หากแต่ว่าผู้คนจะเลือกใช้ Isuzu ก็คงจะเป็นเรื่องของศูนย์บริการที่เราสามารถไว้ใจได้ แต่ใช่ว่าทางฝั่ง Nissan ก็ใช่ว่าจะแย่ แค่เป็นแบรนด์รถที่ไม่ได้ใหญ่อลังการแบบคนพี่เท่านั้นเอง แต่เขาก็ได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่า Nissan Navara เองก็เจ๋งพอตัวเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใช้นะคะ สำหรับวันนี้ เดี๊ยนก็ต้องขอจบคอนเทนต์ไปแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> ปัญหาเรื่องเกียร์ของ Ford Ranger 3.2 Wildtrack จริงหรือมั่วมาดูกัน !?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

แท็ก Isusu D-Max