เปรียบเทียบ Honda Accord 2018 และ Mazda Atenza 2018 คันไหนดี?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 16 ต.ค 2561
แชร์ 0

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูการเปรียบเทียบของรถยนต์ Honda Accord 2018 และ Mazda Atenza 2018 หรือมาสด้า 6 นั่นเอง ซึ่งทั้งสองรุ่นก็เป็นรถยนต์พรีเมียมที่เปี่ยมด้วยคุณค่าแห่งความสง่างามสมัยใหม่ พร้อมภาพลักษณ์ผู้นำที่สะท้อนความเป็นคุณทุกเส้นสาย โดดเด่นด้วยสไตล์ที่หรูหรา ใครเห็นเป็นต้องเหลียวมอง เป็นรถยนต์ที่ดูหรูหราและมาพร้อมกับออฟชั่นมากมาย แต่ละรุ่นจะได้เปรียบเสียเปรียบตรงไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

เปรียบเทียบ Honda Accord 2018 และ Mazda Atenza 2018 คันไหนดี?

เปรียบเทียบ Honda Accord 2018 และ Mazda Atenza 2018 คันไหนดี?

Honda Accord 2018 และ Mazda Atenza 2018 เป็นรถเก๋งแบบซีดานที่มาพร้อมคุณสมบัติที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยหรูหรามีระดับ ภายในที่ตกแต่งอย่างมีชั้นเชิง ให้ความสะดวกสบายด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน ความปลอดภัยที่เหนือชั้น ให้คุณมั่นใจว่าขับขี่แล้วจะอุ่นใจมากขึ้น รวมถึงขุมพลังที่ให้มาอย่างน่าทึ่ง ซึ่งทั้งสองรุ่นก็อยู่ในระดับพอๆกัน แต่ออฟชั่นต่างๆ ย่อมมีความแตกต่างและโดดเด่นที่ไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน Chobrod.com จะพาทุกคนไปชมกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

ภายนอก Honda Accord 2018

ภายนอก Honda Accord 2018

1. เปรียบเทียบภายนอก

Honda Accord 2018 ได้มีการปรับโฉมภายนอกให้หรูหรากว่าเดิม สง่างาม ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต พร้อมไฟดีไซน์ใหม่แบบ LED ทั้งไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) ไฟตัดหมอกคู่หน้า และไฟท้ายแบบ LED ก็นับว่าการตกแต่งมีความสวยงามทันสมัย ดูผู้ดีมากค่ะคุณขาาา

ภายนอก Mazda Atenza 2018

ภายนอก Mazda Atenza 2018

Mazda Atenza 2018 ปรับทั้งหน้าตาและงานวิศวกรรมครั้งใหญ่ หรือ Big Minorchange ภายนอกสังเกตุดีๆจะปรับตั้งแต่กระจังหน้าแนวตาข่ายทรงเดียวกับ Mazda CX-5 พร้อมทั้งปรับดีไซน์ไฟหน้า Projector LED ให้มีขนาดใหญ่กว่าและปราดเปรียวขึ้น สอดรับกับกันชนหน้าใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่มีขนาดตั้งแต่ 17 ไปจนถึง 19 นิ้ว บั้นท้ายจะพบฝากระโปรงหลังดีไซน์ใหม่ รวมถึงไฟท้ายก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน ลงตัวอย่างยิ่งพร้อมสีแดง Soul Red Crystal

สรุปเปรียบเทียบ อันนี้ใครที่ชอบแนวสปอร์ตทันสมัยแต่ก็มีความหรูหราโฉบเฉี่ยวแถมมีความปราดเปรียว แนะนำว่าเลือก Mazda Atenza 2018 เลยค่ะ มันก็เป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้เนอะที่เน้นการดีไซน์ให้ดูสปอร์ตและทันสมัย ส่วนใครที่ชอบความเรียบๆแต่หรูหรา ดูเป็นผู้ใหญ่และสุขุม ก็ให้เลือก Honda Accord 2018 เพราะรุ่นนี้เราว่าเค้ามีความเป็นผู้ใหญ่ เหมาะกับพวกผู้บริหารระดับสูงๆอะไรประมาณนั้น ในขณะที่อีกฝั่งจะออกแนวผู้บรารอายุน้อยมาแรง ซึ่งมันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนจ้าา ส่วนตัวแล้วเราชอบดีไซน์วัยรุ่นๆหน่อยก็เลยจะเทใจให้ Mazda Atenza มากกว่านิดนึง

ดูเพิ่มเติม
>> 
5 จุดเด่น Honda Accord 2018 หรูกว่า ล้ำสุดและน่าซื้อ
>> รีวิว Honda Accord 2018

ภายใน Honda Accord 2018

ภายใน Honda Accord 2018

ภายใน Honda Accord 2018

2. เปรียบเทียบภายใน

Honda Accord 2018 ห้องโดยสารที่กว้างขวาง โอ่โถง และเงียบตลอดการเดินทาง สะดวกสบายอย่างระดับกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยม พร้อมดีไซน์อันหรูหราของชุดตกแต่งภายในลายไม้และสีดำ Piano Black ที่สะท้อนคุณค่าแห่งความพิถีพิถันในทุกรายละเอียดอย่างประณีตและสวยงาม ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งก็จะมี ม่านบังแดดกระจกข้างด้านหลัง, ม่านบังแดดกระจกหลังปรับไฟฟ้า, พนักเท้าแขนด้านหลังแบบเปิดผ่านห้องสัมภาระท้าย, เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับได้, ปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าข้างพนักพิงเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า, ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่, เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบปรับดันหลังไฟฟ้า, ช่องเชื่อมต่อ USB,One Push Ignition System ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังมีระบบสั่งการแบบอัจฉริยะ Smart Interface พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 7.7 นิ้ว ให้คุณควบคุมเครื่องเสียงระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายผ่านพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์ผ่านหน้าจอระบบสัมผัสให้คุณขับเคลื่อนอย่างราบรื่นตลอดการเดินทาง เรียกว่าจัดเต็มมากๆเลยค่ะ กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่ให้มา ครบครันสุดๆ

ภายใน Mazda Atenza 2018

ภายใน Mazda Atenza 2018

ภายใน Mazda Atenza 2018

Mazda Atenza 2018 การตกแต่งภายในซึ่งเดิมก็เป็นยูโรเปี้ยนสไตล์อยู่แล้ว แต่คราวนี้รุ่นปรับโฉมใหม่ ถูกปรับให้เรียบง่าย มีความมินิมอลไปอีก มาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งใหม่เช่นหนัง Nappa ผ้าไมโครไฟเบอร์ UltraSuede ตกแต่งส่วนต่าง ๆ ด้วยไม้ ที่นั่งได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายต่อผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีระบบ Infotainment บนหน้าจอขนาด 8 นิ้ว และระบบ HUD (Head-Up Display) หรือระบบแสดงข้อมูลของเรือนไมล์บนกระจก พร้อมมาตรวัดกับจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว มั่นใจยิ่งขึ้นกับจอแสดงผลเหนือคอนโซล Head-up Display พร้อมโครงสร้างเบาะออกแบบใหม่โอบกระชับสบายมากขึ้นตลอดการเดินทางและหุ้มด้วยวัสดุหนังคุณภาพ แซสซีได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีที่สุดระหว่างการขับขี่ และ NVH (Noise, Vibration, Harshness) เป็นการลดเสียงที่เกิดจากการสัมผัสกันระหว่างชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถ

สรุปเปรียบเทียบ อันนี้ถ้าใครที่ชื่นชอบสไตล์ที่หรูหรา ดูกว้างขวาง ดูเป็นผู้ดีนุ่มนวล และมาพร้อมอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกครบๆรวมถึงการตกแต่งที่ใส่ใจกับความเป็นอยู่ในรถ ไม่ว่าจะเป็นม่านบังแดด หรือการเปิดที่พักแขนไปห้องสัมภาระด้านหลังได้ ชอบรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแนะนำ Honda Accord 2018 เลยจ้าาา ส่วนคนที่หลงใหลในสไตล์มินิมอลแต่มาพร้อมความสปอร์ตเร้าใจ แถมคราวนี้ยังปรับปรุงแชสซีให้ไม่มีเสียงก๊อกแก๊กๆเวลาขับขี่ก็แนะนำให้ Mazda Atenza 2018 ไปเลยค่ะ แต่ข้อนี้ส่วนตัวชอบความพิถีพิถันของฝั่ง Accord มากกว่านะ

เครื่องยนต์ Honda Accord 2018

เครื่องยนต์ Honda Accord 2018

>> Mazda6 2018 USA รองรับระบบปฏิบัติการมือถือแล้ว

3.เปรียบเทียบเครื่องยนต์

Honda Accord 2018 สมรรถนะที่สมบูรณ์แบบกับเทคโนโลยีอัจฉริยะของเครื่องยนต์ ที่พร้อมตอบสนองทุกอัตราเร่งด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร SOHC i-VTEC และเครื่องยนต์ 2.4ลิตร DOHC i-VTEC Earth Dreams Technology อีกขั้นของความล้ำสมัยที่ช่วยให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC จะมาพร้อม 174 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร SOHC i-VTEC มาพร้อม 155 แรงม้า

อีกทั้งยังมี Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย, ECO Assist ระบบช่วยการขับแบบประหยัดน้ำมันที่สร้างสรรค์เสริมพฤติกรรมการขับขี่ที่ถูกวิธี ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและดูแลสิ่งแวดล้อม, ECON Mode ระบบที่ช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง โดยระบบจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ลิ้นปีกผีเสื้อ และระบบเกียร์ให้ทำงานสัมพันธ์กันในขณะรถวิ่งนอกจากนี้ ระบบจะปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะสมกับอุณภูมิภายนอกรถซึ่งการทำงานของ ECON Mode จะช่วยควบคุมเครื่องยนต์ให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด, ECO Coaching ระบบแสดงผลการชับขี่แบบประหยัดน้ำมัน, แก๊สโซฮอล์ E85 ตอบรับพลังงานทางเลือกที่ช่วยคุณประหยัดพร้อมดูแลสิ่งแวดล้อมลดการปล่อยพิษ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเค้าใส่ใจกับเครื่องยนต์มากๆเลยค่ะ ที่สำคัญคือเน้นไปที่การประหยัดน้ำมันและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

เครื่องยนต์ Mazda Atenza 2018

เครื่องยนต์ Mazda Atenza 2018

Mazda Atenza 2018 มี 2 รูปแบบตัวถังให้เลือกใช้งาน ทั้ง 4 ประตู ซีดาน และ 5 ประตู สเตชั่นแวกอน ขุมพลังมีแบบเบนซินและดีเซล พลังขับเคลื่อนของ Mazda 6 2018 มาจากเครื่องยนต์ Skyactiv-G ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ ที่มีให้เลือกทั้งแบบ N/A (เกียร์ธรรมดา) และแบบมีเทอร์โบชาร์จ (เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด) แบบที่มีเทอร์โบให้กำลังมากถึง 250 แรงม้า แรงบิด 310 ปอนด์ฟุต ส่วนระบบอัดอากาศที่ Mazda 6 นำมาใช้ (ที่ถูกนำมาจาก Mazda CX-9) ว่า “แรงบิดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร V8” ซึ่งเป็นผลมาจากแรงดันที่แปรผันของเทอร์โบชาร์จ เรียกได้ว่าเครื่องยนต์แรงมากกก!

สรุปเปรียบเทียบ ใครที่เน้นขับแบบประหยัดน้ำมัน ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและมีความเป็นอีโค่คาร์ที่มีทางเลือกและระบบที่สามารถช่วยให้คุณขับขี่แบบประหยัดน้ำมันได้แบบเต็มสตรีม แนะนำ Honda Accord 2018 เลยจ้าาา ส่วนใครที่ชอบเครื่องแรงๆ อัตราแรงดี แรงม้าที่สุดเกินกว่าใคร ขับสนุกเร้าใจก็ต้อง Mazda Atenza 2018 ค่ะ ความแตกต่างชัดเจนนะคะ อันนี้ขึ้นอยู่กับคุณละว่าชอบความประหยัดน้ำมันหรือชอบความขับขี่สนุก ส่วนตัวในยุคที่เศรษฐกิจแบบนี้ เราเลือกประหยัดน้ำมันของ Accord ไว้ก่อนนะ เพราะถ้าอยู่ในเมือง เราก็ไม่รู้จะเร่งแซงใครหรือจะขับเร็วๆแรงๆไปทำไมในเมื่อรถในเมืองมันติดเว่อร์แบบนั้น

ความปลอดภัย Honda Accord 2018

ความปลอดภัย Honda Accord 2018

4.เปรียบเทียบความปลอดภัย

Honda Accord 2018 เพิ่มมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch ให้คุณเว้นระยะห่างระหว่างรถคันหน้าได้อย่างเหมาะสมด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control System ระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้าอัจฉริยะ Dual i-SRS, กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ, G-Force Control หรือ จี-คอน (G-CON) เทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูงจากแรงกระแทก เพื่อปกป้องผู้โดยสารภายในรถ, ระบบควบคุมการทรงตัว เพิ่มการยึดเกาะถนน มั่นคงทุกการขับเคลื่อน, ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน, สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ขณะเบรกกะทันหัน

ความปลอดภัย Mazda Atenza 2018

ความปลอดภัย Mazda Atenza 2018

Mazda Atenza 2018 ระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE นอกจากระบบปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาห์ Mazda Radar Cruise Control (MRCC) แล้วยังเพิ่มระบบกล้องมองรอบคัน 360-degree view monitor เวอร์ชั่นล่าสุดมาด้วยและยังปรับปรุงในเรื่องการเก็บเสียงและแชสซีส์เพื่อการขับขี่ที่ให้ความสนุก นุ่มนวล และเร้าใจมากขึ้น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า, ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง, ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ, ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ จากการชนปะทะด้านหลัง, ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบปรับไฟอัตโนมัติตามสถานการณ์ที่เหมาะสม

สรุปความปลอดภัย ในข้อนี้ต่างค่ายต่างก็มีระบบความปลอดภัยที่ให้มาแบบจัดเต็มอยู่แล้ว Honda Accord 2018 จะโดดเด่นในเรื่อง G-CON ที่เป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ป้องกันการประแทกให้ผู้โดยสารข้างใน ส่วน Mazda Atenza 2018 ยังคงมาแบบเหนือชั้นในเรื่องนี้ เพราะส่วนใหญ่ออฟชั่นเกี่ยวกับความปลอดภัย จะเน้นไปทางระบบเตือน ระบบหยุดรถที่รับมือกับการเกิดอุบัติเหตุได้ดีมากๆ แถมยังมีกล้องแบบ 360 องศา สามารถมองได้รอบด้าน ซึ่งในเรื่องความปลอดภัยนี้ส่วนตัวขอยกให้ฝั่ง Mazda แล้วกันค่ะ

Honda Accord 2018

Honda Accord 2018

Mazda Atenza 2018

Mazda Atenza 2018

5.เปรียบเทียบราคา

Honda Accord 2018 ราคา 1,385,000 – 1,635,000 บาท

Mazda Atenza 2018 ราคาราว 1,222,000-1,318,000 บาท (ซึ่งยังไม่รวมภาษีของไทย)

สรุปเปรียบเทียบราคา ราคานี่เราคิดว่าถ้ามาสด้ารวมภาษาไปแล้วคงมีราคาที่พอๆกับฮอนด้า ซึ่งเรื่องนี้มันมีความเสมอกัน ไม่ได้แตกต่างอะไรมาก แต่คาดว่ารุ่นท็อปของมาสด้าคงจะราคาไม่ถึงล้านหกเหมือนของฮอนด้า อันนี้ก็ต้องดูสเปคของแต่ละรุ่นละเอามาพิจารณาราคาอีกทีค่ะ

สรุปทั้งหมด ถือว่าเสมอกันนะคะทั้งสองรุ่นนี้ เพราะมีข้อโดดเด่นในแต่ละเรื่องที่แตกต่างกัน ถ้าชอบสไตล์การออกแบบที่มาในโทนสุขุม ดูเรียบหรู ภายในอุปกรณ์ครบครันและใส่ใจรายละเอียดของผู้โดยสาร รวมถึงการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันต้องยกให้ Honda Accord 2018 ส่วนใครที่ชอบสไตล์สปอร์ตทันสมัย วัยรุ่นๆหน่อยแต่ก็มีความหรูหราในตัว ภายในก็สปอร์ต ขับขี่สนุกเร้าใจ อัตราเร่งดีขับได้อย่างไม่ห่วงเรื่องความอืด รวมถึงความปลอดภัยที่เหนือชั้น ต้องยกให้ Mazda Atenza 2018 ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล และการใช้งานของคุณเองว่าเหมาะสมกับรุ่นไหนมากกว่ากัน เราก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้คุณตัดสินใจ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็อยู่ที่คุณล่ะค่ะว่ารถคันไหนที่ใช่และตอบโจทย์มากที่สุด ถ้ามีความเห็นอย่างไร อย่าลืมคอมเม้นท์มานะคะ แล้วก็อย่าลืมติดตามบทความต่อไปของ Chobrod.com นะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปรียบเทียบ Mitsubishi Attrage 2018 Vs Honda City 2018 กับความโดดเด่นที่แตกต่างกัน
>> 5 อันดับยานยนต์ไร้คนขับสุดล้ำในอนาคต!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่