เปรียบเทียบช็อตต่อช็อต Toyota Avanza กับ Toyota Rush

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 16 ม.ค 2562
แชร์ 2

ใครที่ชอบรถสไตล์ครอบครัวที่สามารถขนได้ทั้งคน ขนได้ทั้งของเยอะๆในราคาไม่เกิน 1 ล้าน หรือราวๆครึ่งแสนในงบที่แสนจะประหยัด ก็ต้องมองมาที่ Toyota Avanza กับ Toyota Rush เป็นแน่ ซึ่งวันนี้ เราจะมาเปรียบเทียบให้ดูว่า สเปคทั้งสองคันจะเป็นอย่างไร และคันไหนจะน่าซื้อกว่ากัน!

เปรียบเทียบช็อตต่อช็อต Toyota Avanza กับ Toyota Rush

เปรียบเทียบช็อตต่อช็อต Toyota Avanza กับ Toyota Rush

จะบอกว่าตลอดอายุตลาด 10 ปีกว่า Toyota Avanza 2019 แม้จะไม่ได้มียอดขายในประเทศไทยมากเท่าที่ อินโดนีเซีย แต่โตโยต้าประเทศไทย ก็ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เรายังคงเห็นรุ่นใหม่ไปได้จนถึงปัจจุบันที่ยังได้เห็นโฉมของปี 2018 ในตลาดเมืองไทย ซึ่งยอดขายก็พอได้อยู่ เพราะคนที่ชอบรถครอบครัวราคาประหยัดก็มีอยู่มากน้าาา ซึ่งรุ่นมันก็ค่อนข้างใกล้เคียงกันกับ   Toyota Rush 2019  ซึ่งเป็นรถที่ออกแบบผสมผสานระหว่าง crossover กับ MPV ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ขับขี่คล่องตัวทั้งยังบรรจุผู้โดยสารได้มากกว่าเดิม วันนี้เราก็เลยจะมาเปรียบเทียบให้ดูกันค่ะว่ารุ่นไหนน่าซื้อกว่ากัน?

ภายนอก Toyota Avanza 2019

ภายนอก Toyota Avanza 2019

1.เปรียบเทียบภายนอก

Toyota Avanza  ไฟหน้า Multi Reflector สไตล์ล้ำ เติมความโฉบเฉี่ยว เต็มอารมณ์สปอร์ต กระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ โดดเด่นสะดุดตา ด้วยดีไซน์สปอร์ตที่คมเข้มยิ่งขึ้น สเกิร์ตด้านข้างสไตล์สปอร์ต ท้าทายทุกสายตา เติมเต็มสัมผัสสปอร์ตให้มิติด้านข้าง ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ เพิ่มความสปอร์ตให้มิติท้าย ล้ออัลลอย 15 นิ้ว สปอร์ตเท่ล้ำสไตล์ สปอยเลอร์ท้ายพร้อมไฟเบรก LED ดีไซน์ล้ำไปอีกขั้น ด้วยการออกแบบที่โค้งรับมิติท้ายอย่างลงตัว

ภายนอก Toyota Rush 2019

ภายนอก Toyota Rush 2019

ภายนอก Toyota Rush 2019

จากการรีวิว Toyota Rush 2019 การออกแบบภายใต้คอนเซปต์ Daihatsu FT ที่มีกระจังหน้าตกแต่งด้วยโครเมี่ยม 5 เส้นเรียงตัวพร้อมไฟหน้าแบบ LED และ LED Guiding Light ในกรอบเดียวกันพาดเฉียงขึ้นด้านข้าง รับกับเส้นขอบกระโปรงรถอย่างลงตัว ด้านล่างมีช่องดักลมและไฟตัดหมอกทรงกลมทันสมัย ตกแต่งกรอบหนาด้วยสีดำเพิ่มเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น นอกจากนี้ยังเสริมความโดดเด่นด้วยกันชนหน้าและหลังดีไซน์โดนใจ

 ตัวรถด้านข้างติดแถบดันโคลนสีดำบอกเป็นนัยว่าพร้อมลุยได้ทุกที่

 ตัวรถด้านข้างติดแถบดันโคลนสีดำบอกเป็นนัยว่าพร้อมลุยได้ทุกที่

กระจกข้างพับปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัว ตัวรถด้านข้างติดแถบดันโคลนสีดำบอกเป็นนัยว่าพร้อมลุยได้ทุกที่ เข้ากันกับขอบหน้าต่างรวมถึงเสา A B และ C ในส่วนของหลังคามีราวหลังคาสีดำให้เสร็จสรรพ เพิ่มความสะดวกเมื่อต้องบรรทุกสัมภาระจำนวนมาก  ไฟท้ายเป็น LED พร้อมไฟเบรกในกรอบเดียวกัน วางตัวแนวยาวโค้งไปทางด้านข้าง มองเห็นชัดเจนไม่ว่าจะมีรถสวนมาจากทางไหนก็ตาม นอกจากนี้ยังติดตั้งไฟเบรกดวงที่ 3 ให้ด้วย เสาอากาศเป็นแบบครีบฉลามเข้ากันกับรถดีไซน์สปอร์ต ใช้ล้ออัลลอยทูโทนขนาด 17 นิ้ว

สรุปเปรียบเทียบ  ภายนอกอาจจะดูไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ Toyota Rush มีความได้เปรียบตรงที่การตกแต่งดูสปอร์ตกว่า วัยรุ่นกว่านิดๆ และยังมาพร้อมกับ ล้ออัลลอยทูโทนขนาด 17 นิ้ว อีกต่างหาก รู้สึกได้ว่าการตกแต่งของมันดีกว่าหน่อยนึง

ภายในของ Toyota Avanza 2019

ภายในของ Toyota Avanza 2019 

2.เปรียบเทียบภายใน

Toyota Avanza 2019 แผงคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ ล้ำสไตล์กับการออกแบบภายในใหม่ ที่เน้นอารมณ์สปอร์ตยิ่งขึ้น มาตรวัดเรืองแสงพร้อม Multi-Information (MID) เร้าใจยิ่งขึ้น กับหน้าปัดดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งแบบ Curved-in ดีไซน์ เพิ่มพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารแถว 2 ให้กว้างยิ่งขึ้น พวงมาลัยพร้อสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน ดีไซน์ใหม่ พร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง เครื่องเสียง วิทยุ และ CD แบบ 2 DIN CD 1 แผ่น MP3/ WMA เรียบเท่อย่างมีระดับ ด้วยดีไซน์ชุดเครื่องเสียง วิทยุและ CD สีเมทัลลิค ช่องต่ออุปกรณ์ USB iPOD และ AUX เชื่อมต่อความบันเทิงได้หลากหลาย ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ ที่นั่งแถว 2 และ 3 พับแยกได้ ปรับเปลี่ยนรูปแบบตามที่ต้องการ เพิ่มพื้นที่มากขึ้น รองรับการเก็บสัมภาระที่มีขนาดและรูปทรงที่หลากหลาย

แอร์แถวหลังพร้อมแผงควบคุม กระจายลมเย็น ช่องเก็บของคอนโซลกลาง เก็บของใช้ส่วนตัวได้อย่างสะดวกสบาย ที่ใส่ของด้านผู้ขับขี่ เพิ่มความสะดวกในการเก็บของใช้ขนาดเล็ก ที่วางแก้วและ CD รอบรับความสุขในการเดินทางอย่าวลงตัว ช่องเก็บของบริเวณประตูทั้ง 4 บาน ตอบรับการใช้งานได้หลากหลายจุใจ

ด้านในห้องโดยสาร Toyota Rush 2019 ตกแต่งทูโทนสีดำตัดด้วยสีขาว

ด้านในห้องโดยสาร Toyota Rush 2019 ตกแต่งทูโทนสีดำตัดด้วยสีขาว

Toyota Rush 2019 ด้านในห้องโดยสารตกแต่งทูโทนสีดำตัดด้วยสีขาว เน้นขอบต่างๆด้วยสีเงิน ดูสวยงามระดับพรีเมี่ยม พวงมาลัยเป็นพววงมาลัยไฟฟ้า EPS แบบสามก้านสามารถปรับระดับได้และยังมีปุ่มควบคุมพื้นฐานบนพวงมาลัย ง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น กุญแจใช้ระบบ Smart Keyless entry พร้อมปุ่ม Push Start มาตรวัดเป็นแบบสองหน้าปัดอ่านง่าย พร้อมจอสี MID แสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง

สำหรับระบบอินโฟเทนเอนร์ มีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง iPhone และ Andriod รองรับ Internet Bluetooth เล่น DVD CD และวิทยุได้ มีข่องเสียบ USB AUX นอกจากนี้ยังมีช่องชาร์จไฟ 12V ให้ทุกแถวที่นั่งอีกด้วย ถือได้ว่าครบครันสำหรับการใช้งานจริง ขับพลังเสียงด้วยลำโพงคุณภาพเยี่ยม 8 ตัว รอบทิศทาง
 

หน้าจอแสดงผลตรงกลางดูล้ำสมัย

หน้าจอแสดงผลตรงกลางดูล้ำสมัย

ใต้หน้าจอหลักเป็นจุดควบคุมระบบแอร์ที่สามารถปรับอัตโนมัติได้ ควบคุมด้วยปุ่มกดดีไซน์ใหม่ มีหน้าจอแสดงผลตรงกลางดูล้ำสมัย ช่องแอร์ด้านข้างออกแบบทรงกลมสไตล์สปอร์ต

เบาะหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่สีดำ ออกแบบกระชับกับสรีระทุกสัดส่วน โดยเบาะแถวหน้าฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า ส่วนเบาะแถวที่สองและสามสามารถพับได้ 50:50 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระ กระจกทุกบานปรับเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด

สรุปเปรียบเทียบ ภายในรู้สึกชอบของ Toyota Avanza 2019 มากกว่า เพราะออกแบบให้ใช้งานได้จริงๆ สามารถปรับเบาะได้ทุกแบบ และยังตกแต่งด้วยความอบอุ่นให้ความรู้สึกเป็นครอบครัว เป็นรถของที่บ้าน แถมยังขนของได้เยอะมากอีกด้วย

>> Toyota จับมือลงทุน 1,000 ล้านดอลลาร์กับ Grab เพื่อเพิ่มการเป็นพันธมิตรกับขนส่งมากขึ้น
>> เอาใจสายประหยัดกับ 5 อันดับรถซีดานใหม่ไซส์มินิที่ราคาน่าคบหาสุดๆ !!

เครื่องยนต์ Toyota Avanza 2019

เครื่องยนต์ Toyota Avanza 2019

3.เปรียบเทียบเครื่องยนต์

Toyota Avanza 2019 เครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC 1,500 ซีซี 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-i 101 แรงม้า ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม พวงมาลัยไฟฟ้า EPS พร้อมคอพวงมาลัยปรับระดับสูง – ต่ำ ได้ ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นถึง 8% ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบใหม่หมด รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 4.7 เมตร เพิ่มความคล่องตัวในการเลี้ยว และการกลับรถได้อย่างมั่นใจแม้ในที่แคบ ระดับความสูงจากพื้นถนน 200 มม. เติมเต็มความมั่นใจให้ทุกการเดินทางด้วยทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดียิ่งกว่า ช่วงล่างหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง นุ่มนวลเหนือชั้นในทุกสภาพถนน ช่วงล่างหลังแบบโฟร์ลิงต์คอยล์สปริงพร้อมคานควบคุมการบิดตัวแนวขวาง ขับขี่อย่างมีเสถียรภาพ เกาะถนนและทนทานทุกสภาวะ

เครื่องยนต์ Toyota Rush 2019

เครื่องยนต์ Toyota Rush 2019

Toyota Rush 2019 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 2NR-VE 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 104 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 139 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ Toyota Avanza แต่ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าถึง 25 %  ขับเคลื่อนแบบ RWD ส่งกำลังไปยังล้อด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ช่วงล่างด้านหน้าแบบ MacPherson Strut พร้อมคอยล์สปริง ส่วนล้อคู่หลังเป็นแบบ 5 Link พร้อมคอยล์สปริง ซึ่งช่วงล่างแบบนี่จะรองรับแรงกระแทกได้ดีเมื่อขับขี่ทางขรุขระ

สรุปเปรียบเทียบ เครื่องยนต์ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ Toyota Rush 2019 ให้แรงม้ามามากกว่านิดหน่อย แต่ทั้งเจ้าตัวนี้และ Toyota Avanza 2019 ก็ให้คอยล์สปริงมาเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้นและความเกาะถนนที่มากขึ้นเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ให้คะแนนทั้งคู่ไปเลยค่ะ

ความปลอดภัย Toyota Avanza 2019

ความปลอดภัย Toyota Avanza 2019

4.เปรียบเทียบความปลอดภัย

Toyota Avanza 2019 ระบบถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS ปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากการชนทางด้านหน้า เข็มขัดนิรภัยคู่ฟหน้าแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ เต็มมาตรฐานความปลอดภัย มั่นใจในทุกการขับขี่ ระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน ช่วยให้ควบคุมรถได้ในยามคับขัน โครงสร้างนิรภัย GOA ปลอดภัยมั่นใจด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ไฟหน้าแบบ Multi Reflector และไฟตัดหมอกหน้า สว่างชัดเจน เพิ่มทัศนวิสัยให้การขับขี่ พวงมาลัยยุบตัวได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัย ป้องกันผู้ขับขี่จากแรงกระแทก กุญแจ Immobillizer ระบบตรวจสอบรหัสกุญแจของเครื่องยนต์ป้องกันการสตาร์ทในกรณีรหัสไม่ตรงกัน เซ็นเซอร์ระยะการถอย เพิ่มความปลอดภัยให้ทุกจังหวะการถอยจอดหรือถอยรถ

ความปลอดภัย Toyota Rush 2019

ความปลอดภัย Toyota Rush 2019

ความปลอดภัย Toyota Rush 2019

Toyota Rush 2019 การันตีด้วยมาตรฐานความปลอดภัย ASIAN NCAP ระดับ 5 ดาว จัดมาให้เต็มที่ด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด (คู่หน้า ,ด้านข้าง 2 และม่านนิรภัยด้านข้าง) พร้อมเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ระบบเบรกล้อหน้าเป็นดิสก์เบรกส่วนล้อหลังเป็นดรัม มีระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ในตัว  นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HAS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (VSC) ระบบ Emergency Stop Signal (ESS) และยังติดตั้งกล้องหลังมาให้ด้วย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะถอยรถได้ดีทีเดียว โดยระบบความปลอดภัยต่างๆจะใส่ให้ทุกรุ่นอย่างครบครัน

สรุปเปรียบเทียบ ชอบความปลอดภัยของ Toyota Rush 2019 ที่การันตีด้วยมาตรฐานความปลอดภัย ASIAN NCAP ระดับ 5 ดาว จัดมาให้เต็มที่ด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด (คู่หน้า ,ด้านข้าง 2 และม่านนิรภัยด้านข้าง) พร้อมเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง รู้สึกว่าดุใส่ใจกับระบบความปลอดภัยดี เพราะฉะนั้นข้อนี้ๆได้คะแนนไปค่ะ

Toyota Avanza 2019 ราคา 605,000-729,000 บาท

Toyota Avanza 2019 ราคา 605,000-729,000 บาท

Toyota Rush 2019 ราคา 576,000 – 627,000 บาท

Toyota Rush 2019 ราคา 576,000 – 627,000 บาท

5.เปรียบเทียบราคา

Toyota Avanza 2019 ราคา 605,000-729,000 บาท

Toyota Rush 2019 ราคา 576,000 – 627,000 บาท

สรุปเปรียบเทียบ ราคาต่างกันในหลักแสนที่ไม่ห่างกันมากเท่าไหร่ พอใกล้เคียงกันแบบนี้แต่ Toyota Avanza 2019 มีราคาที่แพงกว่าอาจจะเพราะภายในที่ดูขนของได้เยอะ เพราะขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่คิดว่า Toyota Rush 2019 ในราคานี้ก็ทำได้เช่นกัน แบบนี้ให้ราคา Toyota Rush 2019 ดีกว่าไปเลยค่ะ

มาถึงคราวที่เราจะต้องสรุปแล้วว.. คันไหนดีกว่ากันนะ?? จะเห็นว่าที่สรุปในทุกข้อ Toyota Rush 2019 ได้คะแนนไปเยอะกว่าในหลายเรื่องเลย ด้วยราคาและความเอนกประสงค์ที่มีเช่นกัน แถมออปชั่นที่ให้มายังไม่หนีห่างไปจาก Toyota Avanza 2019 เท่าไหร่นัก บางเรื่องก็โดดเด่นกว่า เราเลยให้ Toyota Rush 2019 ชนะไปเลยจ้าาา

 Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามข่าวสารใหม่ทุกวันที่ตลาดรถไปพร้อมกันนะคะ