เคล็ดลับขายรถมือสองในเว็บไซต์ ทำยังไงได้ราคาดีถูกใจ โพสต์อย่างมืออาชีพ

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 8 มิ.ย 2562
แชร์ 5

ขายรถยนต์มือสองด้วยตัวเอง ทำอย่างไรให้ได้ราคาดี เป้นวิธีลงขายออนไลน์ เป็นเคล็ดลับที่ใครๆก็ทำได้ง่าย จะมีอะไรบ้าง Chobrod จะเปิดเทคนิคให้ทราบกันแล้วที่นี่

เคล็ดลับขายรถมือสองในเว็บไซต์ ทำยังไงได้ราคาดีถูกใจ โพสต์อย่างมืออาชีพ

เคล็ดลับขายรถมือสองในเว็บไซต์ ทำยังไงได้ราคาดีถูกใจ โพสต์อย่างมืออาชีพ

การขายรถยนต์มือสอง หลายคนมักจะให้เต้นท์ตีราคาเข้าไปเลย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ซึ่งต้องทำใจกับข้อเสียที่ว่า จะโดนเต้นท์กดราคาต่ำกว่ามาตรฐานที่คนอื่นลงขายกันเอง อันเป็นนวิธียอดนิยมในปัจจุบัน เพราะไม่ผ่านนายหน้า คนขายได้ราคาดี คนซื้อได้ความอุ่นใจว่าพบเจ้าของใช้งานจริง คราวนี้จะขายรถมือสองด้วยตัวเองอย่างใรให้ได้ราคาดี โดยที่คนซื้อก็วินวินทั้งสองฝ่ายด้วย เรามาดูเคล็ดลับง่ายๆ ให้ขายได้ราคาถูกใจ ซึ่งมีวิธีดังต่อไปนี้

เช็คเลยตอนนี้: รถยนต์มือสองราคาถูก

1.เลือกแหล่งขายรถ

การลงขายออนไลน์ ควรหาเว็บชื่อดัง ที่มีคนเข้าดูเยอะ ตัวอย่างเช่น Chobrod ซึ่งการลงในเว็บไซต์ตลาดซื้อขายออนไลน์นี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทำให้คนเข้ามาใช้บริการมาก อีกทั้งมีการจัดหมวดหมู่เป็นระเบียบ น่าเชื่อถือจากการมีตัวตนผู้ประกาศจริง มีหน้าตาเว็บที่ถูกค้นหาได้ง่าย โอกาสที่เราจะขายได้ง่ายก็มีเยอะตามไปด้วย

ลงขายในเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างเช่น chobrod.com


ลงขายในเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างเช่นตลาดซื้อขายออนไลน์ chobrod.com

2.ต้องรู้ราคากลาง

ก่อนลงประกาศขาย เราต้องรู้ตั้งแต่แรกว่ารถรุ่นเดียวกับของเรานั้น ถูกขายอยู่ประมาณเท่าไหร่ โดยค้นหาจากเว็บไซต์ดังกล่าวในข้อแรก เพื่อหารุ่นและปีรถที่ตรงกัน ให้ทราบราคาโดยเฉลี่ย แล้วจึงนำมาตั้งราคาขายรถตัวเอง เพื่อที่ให้เราไม่มีราคาสูงจนขายไม่ออก หรือไม่ราคาต่ำเกินกว่าที่สมควรจะได้รับ

3.เก็บกวาดรถ

รถยนต์ที่สะอาดจะถูกขายได้ง่ายกว่ารถใช้งานปกติ โดยเจ้าของรถควรนำเข้าไปในร้านคาร์แคร์ เพื่อจัดการเช็ดล้างทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงห้องเครื่อง ให้ปราศจากฝุ่น คราบ หรือสิ่งรบกวนสายตา ให้รถดูสดใหม่โดยไม่ต้องตกแต่งรูปภาพใดๆ เป็นความประทับใจเมื่อแรกเห็นของผู้ซื้อด้วยครับ

ทำความสะอาดรถยนต์ให้เกลี้ยงทั้งภายนอกและภายใน

ทำความสะอาดรถยนต์ให้เกลี้ยงทั้งภายนอกและภายใน

4.เก็บสภาพรถให้เดิมที่สุด

การที่รถมีสภาพเดิม ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกเหมือนได้รถสภาพเดียวกับออกจากโชว์รูม และเพื่อให้รถมีสภาพเดิมที่สุด เราจึงควรนำของตกแต่งออกไปให้ได้มากที่สุด เช่น สติ๊กเกอร์ หมอนรองเบาะ ล้อแม็กซ์แต่ง ถ้ายังมีอะไหล่เดิมเก็บไว้อยู่ ก็นำมาใส่ให้หมดจะดีมากเลยครับ

เก็บสภาพรถให้เดิมครบที่สุด จะได้ราคาดีกว่า

เก็บสภาพรถให้เดิมครบที่สุด จะได้ราคาดีกว่า

ดูเพิ่มเติม

>>ได้รถดี และถูกกว่า! กับ 6 เทคนิคต่อราคารถมือสอง​

​>>7 เทคนิคเลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรไม่ให้โดนย้อมแมว​

5.ถ่ายรูปชัดเจนหลายมุม

การถ่ายรูปรถ ควรเลือกหันหน้ารถเข้าหาแสงแดด เพื่อให้เห็นรายละเอียดชัดเจน จากนั้นก็เลือกมุมฉากหลังที่เรียบร้อย ไม่มีสิ่งรบกวนสายตา ไม่ดูเลอะเทอะ แนะนำง่ายๆก็เช่น ถนนในหมู่บ้าน หรือลานจอดรถโล่งๆ จะดีที่สุดครับ และควรถ่ายรูปรถให้ครบทุกมุมคือ ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง ภายใน เครื่องยนต์ และเพิ่มเติมในจุดเด่นอื่นๆ ก็ได้

รูปถ่ายที่ชัดเจน จะช่วยให้รถขายง่ายขึ้น

รูปถ่ายที่ชัดเจน จะช่วยให้รถขายง่ายขึ้น

6.ซ่อมแซมจุดที่สึกหรอ

อันนี้ไม่ได้แนะนำให้ย้อมแมวนะครับ แต่เป็นการซ่อมแซมจุดเล็กๆน้อยๆที่เสียหาย เช่น สีกระเทาะ ก็ซื้อปากกาแต้มสีมาทา หรือมีชิ้นส่วนไหนหลุด ก็เพิ่มกาวให้แน่นหนา  ลงทุนเพิ่มแค่ไม่กี่ร้อยบาท เพื่อให้รถดูดีที่สุด จนผู้ซื้อหนีไม่ออกเลยทีเดียว

ซ่อมจุดสีด้วยปากกาแต้มสี จะช่วยให้รายละเอียดรถดูดีสมราคา

ซ่อมจุดสีด้วยปากกาแต้มสี จะช่วยให้รายละเอียดรถดูดีสมราคา

7.ให้ข้อมูลละเอียดถูกต้อง

การโพสต์ประกาศ ควรให้ข้อมูลมากที่สุด และเป็นจริงที่สุด โดยพื้นฐานก็คือ รุ่นรถ ปีจดทะเบียน เลขไมล์เท่าไหร่ ของพวกนี้เป็นข้อมูลที่เจ้าของควรทราบในรถตัวเอง และนอกจากนี้ยังต้องบอกตำหนิ(ถ้ามี) หรือบอกข้อมูลเพิ่มเติมให้ได้มากที่สุด เช่น เปลี่ยนยางมาแล้ว ทำแอร์มาใหม่ ฯลฯ ยิ่งข้อมุลเยอะ คนซื้อก็ยิ่งสนใจรถเรามากกว่ารถอื่นๆที่ไม่มีข้อมูลพวกนี้ครับ

8.เตรียมเอกสารให้พร้อม

เอกสารที่ต้องเตรียมพร้อมก็มี สมุดคู่มือทะเบียนรถกับพรบ.ที่ไม่ขาดต่อ หากมีสมุดคู่มือจากศูนย์บริการ และเอกสารประกันภัยด้วยก็จะยิ่งดีเข้าไปอีก ทำให้รถเราดูน่าเชื่อถือแบบรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย และมีการคุ้มครองจริง จากนั้นก็ควรเตรียมหนังสือโอนรถ ต้องมีพร้อมสรรพไว้ตลอด เป็นการช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้เร็ว ให้บริการพร้อมโอนทันที

9.มีบริการเสริมเพิ่มความอุ่นใจ

หากลงประกาศขายแล้ว มีการแข่งขันด้านราคาเกิดขึ้น เราพยายามอย่าไปเล่นสงครามตัดราคากัน จนไม่ได้มูลค่าที่สมควรได้รับจริงๆ แต่ควรใช้วิธีจูงใจผู้ซื้ออย่างอื่นเมื่อมาดูรถแล้วอยากต่อราคา เช่น บริการขับรถไปให้ดูถึงบ้านผู้ซื้อ เพื่อให้เกิดความเกรงใจมากขึ้น หรือแถมน้ำมันเต็มถัง แถมของตกแต่งอื่นๆ เช่น ผ้าคลุมรถ อะไหล่สำรอง ฯลฯ จะช่วยให้ผู้ซื้อเกิดความรู้สึกคุ้มค่า โดยแทบจะไม่ต่อราคาก็เป็นได้

มีบริการเสริม เพิ่มความอุ่นใจและคุ้มค่าให้ลูกค้าหนีไม่ออก

มีบริการเสริม เพิ่มความอุ่นใจและคุ้มค่าให้ลูกค้าหนีไม่ออก

การขายรถยนต์มือสองออนไลน์ให้ได้ราคาดี ทำได้ง่ายๆหากรถคุณมีสภาพพร้อมใช้ และอาศัยความจริงใจในการขาย หากทำตามเคล็ดลับข้างต้นนี้ จะช่วยให้รถคุณขายได้ราคาดี โดยลูกค้าก็รู้สึกคุ้มค่า ผู้ขายก็ได้ราคาที่อยากได้ มีโอกาสปิดดีลได้ลงตัวกว่ามากครับ แล้วพบกับสาระความรู้เรื่องรถยนต์มือสองได้อีกที่ Chobrod ในตอนต่อไปได้ใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติม

>>ก่อนซื้อต้องดูดี ๆ ! ตลาดรถมือสองราคาถูก ทำไมถึงต้องถึงต้องตรวจสภาพก่อนซื้อ ?​

​>>ต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงซื้อรถได้? มาดูวิธีเตรียมความพร้อมหากคิดจะผ่อนรถสักคัน​

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่