รวม 5 รุ่นรถ SUV มือสองน่าใช้ น่าซื้อใช้มากที่สุด

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 3 ต.ค 2567
แชร์ 0

รถ suv มือสอง มีรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจและ suv มือสอง น่าใช้ 2024 รุ่นไหนน่าครอบครอง บทความนี้มีคำตอบ

รถ SUV รถอเนกประสงค์ หรือ รถครอบครัวมือสอง ที่หลายคนติดปากและเรียกกันมาตลอดนั้นเป็นประเภทรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ จนทำให้บริษัทผู้ผลิตรถรายใหญ่ต่างผลิตรถ SUV ออกมาเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งกันอย่างคึกคัก เพราะด้วยความโดดเด่นของรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีทั้งความสวยงามของการออกแบบ มิติตัวรถขนาดใหญ่ทั้งภายนอกและภายในที่รองรับสมาชิกในครอบครัวได้อย่างครบครัน รวมไปถึงระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้ประสิทธิภาพของรถ SUV ดียิ่งขึ้น และ ราคา รถ suv มือ สอง ถือว่ามีราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิดอีกด้วย สำหรับผู้ที่กำลังให้ความสนใจ suvมือสอง วันนี้เราได้รวบรวม 5 รุ่นรถ SUV มือสองน่าใช้ มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนถูกใจกันบ้าง ตามไปหาคำตอบได้ในบทความนี้

รถ SUV คืออะไร

รถ SUV คืออะไร

รถยนต์อเนกประสงค์ที่เราคุ้นเคยและเรียกติดปากกันว่ารถ SUV โดยมีย่อมาจากคำว่า Sports Utility Vehicle ซึ่งเป็นประเภทรถยอดนิยมในประเทศไทยที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรถครอบครัวยอดฮิตของคนไทยมาตลอดช่วง 2-3 ปีให้หลัง เนื่องจากความเป็นรถอเนกประสงค์ที่ครอบคลุมและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน หรือท่องเที่ยวก็ตาม ยังมาพร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์สูงและที่ขาดไม่ได้คือดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัย ตอบโจทย์การเป็นรถสำหรับครอบครัวได้อย่างลงตัว

รวม 5 รุ่นรถ SUV มือสองน่าใช้

Mazda CX-5

เริ่มต้นกันที่รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ เพราะด้วยขนาดของตัวรถที่มีขนาดใหญ่จึงอาจทำให้เป็นอุปสรรคต่อการขับในเมืองหลวง แต่เหมาะสำหรับขนสัมภาระเพื่อออกเดินทางท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ด้วยเครื่องยนต์ Skyactive เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร ให้พละกำลังสูงสุด 231 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ Skyactive-Drive อัตโนมัติ 6 สปีด ผสานดีไซน์การออกแบบที่เรียบง่ายแต่แอบแฝงความหรูเอาไว้ตามแบบฉบับของค่ายมาสด้าภายใต้แนวคิด KODO จึงทำให้เป็นรถยนต์อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังสนใจรถ SUV

รถ SUV มือสองน่าใช้ Mazda CX-5 2023

รถ SUV มือสองน่าใช้ Mazda CX-5 2023

Honda BR-V

ตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งอยู่เสมอสำหรับ Honda ค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมอบทางเลือกใหม่ให้กับทุกครอบครัวอย่างคุ้มค่า โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบที่สวยงามและลงตัวเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นการนำเอาความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ต่อยอดออกมาให้ดูมีความทันสมัยได้อย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด Actice Solid Motion สะท้อนภาพลักษณ์ความแข็งแกร่งและทรงพลังตามสไตล์รถ SUV ภายในกว้างขวางตกแต่งด้วยสีดำเป็นส่วนใหญ่ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ โดยเบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถพับลงจังหวะเดียวด้วย One Motion พับแยกแบบ 60:40 เลื่อนขึ้นหน้า-หลัง และพนักพิงปรับเอนได้ 3 ระดับ ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 พับลงไปด้านหน้าได้ 2 จังหวะ พับแยกแบบ 50:50 และพนักพิงปรับเอนได้ 2 ระดับ พร้อมด้วยตำแหน่งวางแก้วน้ำถึง 11 ตำแหน่ง

รถ SUV มือสองน่าใช้ Honda BR-V 2023
รถ SUV มือสองน่าใช้ Honda BR-V 2023

มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 16 วาล์ว ให้พละกำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 46 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพและนุ่มนวล รวมทั้งยังสามารถรองรับพลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกอย่าง E85 ที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณได้เป็นอย่างดี

Toyota Fortuner

หากไม่พูดถึงก็คงจะเป็นไปไม่ได้กับเจ้าแห่งตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ที่การันตีด้วยยอดขายกว่า 220,000 คัน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 รวมทั้งยังมีการผลิตและส่งออกไปกว่า 52 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย และถ้าหากจะถามว่าเพราะเหตุใดจึงทำให้ Toyota Fortuner ถึงมียอดขายถล่มทลายและกลายเป็นรถยอดนิยมขวัญใจคนไทยมาอย่างยาวนานแบบนี้ ก็คงมีคำตอบเดียวเลยว่าเป็นรถที่รวบรวมครบทุกอย่างที่คนไทยต้องการไว้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง พื้นที่โดยสารสุดกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และความทนทานในสไตล์รถกระบะของ Toyota ที่ทำเอาหลายคนติดใจและชื่นชอบมาโดยตลอด มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.7 ลิตร รหัส 2TR-FE พร้อมระบบ Dual VVT-I ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า (PS) ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที

รถ SUV มือสองน่าใช้ Toyota Fortuner 2023
รถ SUV มือสองน่าใช้ Toyota Fortuner 2023

BMW X1

รถ suv มาแรงแห่งปีกับ BMW X1 โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่สวยงามเรียบหรู โดยภายนอกตัวรถถูกเติมเต็มด้วยเส้นสายที่ดูเรียบง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความมีมิติที่ส่งผลให้รถดูหรูหราขึ้นมาทันที หลังคากระจกพาโนรามิคซันรูฟที่นอกจากช่วยเพิ่มความสวยงาม เสริมด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลาย Y-Spoke ที่ช่วยเพิ่มความดุดันขึ้นมาทันที ขุมพลังของ BMW X1 2019 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส B38 BMW TwinPower Turbo ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,400 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,250 – 4,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Steptronic Dual Clutch

รถ SUV มือสองน่าใช้ BMW X1 2019
รถ SUV มือสองน่าใช้ BMW X1 2019

Subaru Forester

รถยนต์อเนกประสงค์ยอดฮิตที่มาแรงมากที่สุดในยุคนี้กับแบรนด์ดาวลูกไก่ที่สร้างชื่อเสียงอันโด่งดังมาจากการแข่งขัน Rally รายการดังมากมายทั่วโลก ซึ่งก็สามารถคว้าชัยชนะมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นนี้จึงมีกลิ่นอายของความเป็นรถจากสนามแข่งนิดหน่อย เริ่มต้นกันที่ดีไซน์การออกแบบที่โดดเด่น สวยงามและมีความทันสมัย ให้ความรู้สึกที่สุขุมนุ่มลึกแต่ก็แอบซ่อนความโฉบเฉี่ยวเอาไว้ด้วย มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ Boxer 4 สูบนอน ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ CVT 7 สปีด โดยเน้นไปที่การขับขี่แบบเรียบง่าย นุ่มนวล และสามารถเพิ่มความสนุกด้วย Manual Mode ที่สามารถปรับตำแหน่งเกียร์ได้ตามต้องการจากแป้น Paddle Shift ที่พร้อมจะให้ความรู้สึกที่สนุกและเอาใจสายซิ่งได้อย่างตรงจุด

รถ SUV มือสองน่าใช้ Subaru Forester
รถ SUV มือสองน่าใช้ Subaru Forester

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ