รถยนต์ในตำนาน Honda Intrega DC2 กับเหตุผลที่คุณจะต้องหลงรัก!!

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 5 เม.ย 2562
แชร์ 6

รถแต่งซิ่งในเวอร์ชั่นโมเดลตัวเก่านั้น เรียกได้ว่าเป็นรถแต่งที่คลาสสิคสุดๆ และหลายๆ คนก็มักจะหลงไหลกับความสวยงามในแบบย้อนยุคของมันซะด้วย วันนี้เดี๊ยนเลยนำรถซิ่งในตำนานอย่าง Honda Intrega DC2 มาเผยเหตุผลต่างๆ ให้เพื่อนๆ ดูว่ารถยนต์รุ่นนี้ทำไมคนถึงชอบนักชอบหนา .. ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีเพื่อนๆ ชาว chobrod เป็นอันดับแรกเลย เพราะว่าวันนี้เดี๊ยนตื่นเต้นที่จะเขียนคอนเทนต์นี้มาก เพราะอะไรน่ะเหรอคะ เพราะว่าวันนี้รถยนต์รุ่นที่เดี๊ยนจะนำมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันนั้นเป็นรถยนต์ในตำนานที่ในประเทศไทยนั้นค่อนข้างจะหายาก (มาก) นั่นก็คือ Honda Intrega DC2 นั่นเองค่ะ เจ้ารถคันนี้มีความเก๋ตรงที่นางมีความเป็นรถยนต์คลาสสิค ซึ่งนอกจากตัว NSX แล้วเนี่ย DC2 รุ่นนี้นี่แหละเป็นรุ่นบุคเบิคของรถยนต์ Type-R ที่แท้ทรูเลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่เป็นสาวกรถยนต์คลาสสิคน่าจะทราบกันดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ทว่า มันก็ต้องมีเหตุผลมากมายที่ทำให้หลายคนหลงรถเจ้ารถยนต์ตัวนี้แน่นอนค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ารถยนต์รุ่นนี้เขาจะน่าเทใจให้มากขนาดไหน ตามมาเลยจ้า

รถยนต์ในตำนาน Honda Intrega DC2 กับเหตุผลที่คุณจะต้องหลงรัก ...

รถยนต์ในตำนาน Honda Intrega DC2 กับเหตุผลที่คุณจะต้องหลงรัก!!

รถยนต์ในตำนาน Honda Intrega DC2 กับเหตุผลที่คุณจะต้องหลงรัก!!

ดูเพิ่มเติม
>> เปิดศึกรุ่นเล็ก Honda Brio ปะทะ Suzuki Celerio
>> “Honda Brio” รถยนต์อเนกประสงค์ไซส์มินิราคาถูกที่ใครๆ ก็ต้องหลงรัก

สมรรถนะธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของ Honda Integra DC2

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ Honda Integra DC2

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ Honda Integra DC2 

จะว่าธรรมดาไปเลยก็ไม่ได้เพราะนางใส่เต็มมาแบบพิเศษ 50 ค่ะ โดยในส่วนของเครื่องยนต์รุ่นนี้นั้นDC2 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ B18C ที่สามารถเรียกกำลังสูงสุดได้ถึง 200 PS. เลยค่ะเพื่อนๆ ทั้งยังมาพร้อมกับเครื่อง Vtec ที่สามารถรีดรอบออกมาได้สูงสุดอยู่ที่ 8600 rpm กันเลยทีเดียวค่ะ !! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม่รถยนต์คันนี้ถึงมีสมญานามว่า One Of The Best FF พูดกันตามประสาบ้านเราก็คือเป็นรถยนต์ที่ขับหน้าได้ดีที่สุด ส่วนในเรื่องของราคานั้นน่าจะอยู่ราวๆ 7 แสนอัพในปัจจุบันค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมบวกและคำนวณค่าของแต่งต่างๆ ที่จะตกแต่งคุณ DC2 สุดหล่อด้วยนะคะ

เหตุผลที่ควรจะถอย Honda Integra DC2

เหตุผลที่ควรจะถอย Honda Integra DC2

เหตุผลที่ควรจะถอย Honda Integra DC2

แน่นอนค่ะว่าทุกอย่างจะต้องมีเหตุผลแตกต่างกันออกไป ตอนนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีของเจ้า DC2 ตัวนี้ก่อนค่ะ ว่าเขามีอะไรดีๆ ที่น่าถอยออกมาบ้าง และเดี๊ยนมั่นใจว่าจะต้องเป็นเหตุผลที่เพื่อนๆ หลงรักเจ้ารถตัวนี้อย่างแน่นอน

เป็นรถยนต์ขับหน้าที่ดีที่สุดในโลก

ก็อย่างที่เดี๊ยนได้กล่าวไปข้างต้นนั้นว่าเป็น “One Of The Best FF” เพราะสมรรถนะของเครื่องยนต์เขาที่สามารถรีดรอบได้สูงสุดถึง 8600 rpm และตัวแชสซีของเขาก็ยังออกแบบมาอย่างดีและแข็งแกร่งสุด ดังนั้นเจ้ารถยนต์รุ่นนี้จึงหลีกเลี่ยงสมญานามของรถยนต์ขับหน้าที่ดีที่สุดในโลกไปไม่ได้เลย ...

เสียงเครื่องไพเราะและเร้าใจอย่างเป็นที่สุด

ด้วยความที่เป็นเครื่อง B18C นั้น ทำให้มีเสียงที่เร้าใจและไพเราะโดนจริตของนักขับหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ค่ะ และขุมพลังของเขานั้นก็ดุดันเลยทีเดียว เพราะเจ้าตัวนี้นางเป็นเครื่องแบบ NA ตัวแรกๆ เลยที่สามารถทำแรงม้าออกมาได้มากกว่า 100 ตัวต่อ 1 ลิตร โอ้ย ... แค่นึกภาพเดี๊ยนก็ตาโตแล้วค่ะ ไม่แปลกใจเลยทำไมสายซิ่งนั้นจึงชอบรถยนต์รุ่นนี้มากจนยกให้เป็นตำนาน

ราคาน่าคบหา

ในประเทศไทยเรานั้น ราคาอยู่ที่ประมาณ 7-8 แสนอัพค่ะ ราวๆ นี้ แต่ในต่างประเทศนั้นราคาไม่มีวี่แววว่าจะลดทอนหรือนิ่งไปแต่อย่างใด เนื่องจากว่าเจ้ารถยนต์รุ่นนี้นั้นเป็นรถยนต์ในตำนานที่สมรรถนะชั้นยอด รูปลักษณ์อาจจะไม่ได้กินขาดเหมือนรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ว่าก็ยังคงเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นราคารุ่นนี้ในต่างประเทศนั้นอาจจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมาอีก แต่ในประเทศไทยตอนนี้นิ่งและคงที่แล้วค่ะ

ความเร้าใจและความคลาสสิคที่กินขาด!

ถึงแม้ว่า DC2 อาจจะออกตัวช้ากว่า DC5 แต่ DC2 นั้นถ้าเปรียบเทียบกับผู้หญิงก็คงเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่เย้ายวนแบบน่าหยิกน่ากัดค่ะ เพราะว่าพี่แกอาจจะไม่ได้แรงปรู๊ดปร๊าดอะไรเบอร์นั้น แต่สามารถทำให้ผู้ขับหลงใหลในพละกำลังที่เขามี บวกกับความคลาสสิคต่างๆ ที่ต้องบอกเลยว่า เซ็กซี่ แบบเนิบๆ เร้าใจ และดูมีอะไรให้น่าลองอย่างแน่นอนค่ะ เพราะความแรงหรือเรื่องของเวลาต่อรอบนั้นมันไม่ได้อยู่ที่รถของเราเพียงอย่างเดียว มันอยู่ที่ฟิลลิ่งของเราด้วยจ้า

ของแต่งเพียบ..ใช้งานง่าย ซ่อมไม่แพง

ก็ตามแบบฉบับรถยนต์ Honda เลยค่ะเพื่อนๆ เอาอย่างนี้ดีกว่าว่ารถยนต์รุ่นนี้ถ้าเพื่อนๆ ซื้อมาแล้วจะต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะว่ารถยนต์รุ่นนี้ของแต่ง ของเล่นนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมาก ส่วนราคาซ่อมก็ไม่แพงมาก อะไหล่หาไม่ยากค่ะ ใครที่ชอบสายซิ่งเนิบๆ เซ็กซี่แบบคลาสสิค รุ่นนี้คือ Perfect Match สำหรับคุณค่ะ

เหตุที่ควรจะถอยห่างจาก Honda Integra DC2

เหตุที่ควรจะถอยห่างจาก Honda Integra DC2

เหตุที่ควรจะถอยห่างจาก Honda Integra DC2

มาชมความสวยของ Honda Integra DC2

พูดกันตามตรงค่ะ ข้อดีมีข้อเสียก็ต้องมาแต่ว่าข้อเสียนั้นจะเยอะหรือน้อยกว่าข้อดี ส่วนใน DC2 นั้นสำหรับเดี๊ยนคิดว่าข้อเสียของเขาไม่ได้มีมากมายจนที่ว่าเรารับไม่ได้ แทบจะหาข้อเสียไม่เจอเลยด้วยซ้ำ แต่อย่างน้อยๆ ก็มีอยู่ไม่กี่อย่างค่ะ ไปดูกันเลย

เครื่องยนต์เสียงเพราะก็จริงแต่ไม่แรงมากมายเท่าไหร่นัก

ข้อดีของเครื่อง B18C นั้นในเรื่องของเสียงไพเราะเพราะพริ้งแล้ว ความแรงของนางก็ยังมีให้เราได้ลองกันอยู่พอตัว แต่ทว่าหากใครที่ชอบรถยนต์สไตล์ที่เร็วปรู๊ดปร๊าดนั้นตัวนี้คงสู้ไม่ได้ เครื่อง B18C ที่ว่าแรงตัวนี้เจอ 4F63T เทียบเข้าไปก็มีหงอยเหมือนกันค่ะ อย่างที่เดี๊ยนบอกไปแล้วข้างต้นว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับความแรงอย่างเดียวเนอะ

ที่ขายอยู่ในไทยไม่ใช่ตัว Type – R แท้

ถึงเราจะพูดกันว่าเป็นรถยนต์ Type R แต่ในเรื่องของน้ำหนัก เรื่องของ Sound Insulator การ Spotและตัวถังเพิ่ม Rigidity เสริมเข้าไปอีก แม้ว่าเราจะทำให้มันดูครบครันสมบูรณ์แบบแค่ไหนแต่มาตรฐานความเป็น Type R จากโรงงานนั้นก็สำคัญอยู่ดีค่ะ

Honda Integra DC2 เป็นรถยนต์ในตำนานที่หาได้ยากในไทยแต่สมรรถนะยังดีและใช้งานได้เยี่ยม

Honda Integra DC2 เป็นรถยนต์ในตำนานที่หาได้ยากในไทยแต่สมรรถนะยังดีและใช้งานได้เยี่ยม

โดยส่วนตัวของเดี๊ยนเองแล้ว Honda Integra DC2 นี้ถือว่าเป็นรถยนต์ตัวเด็ดที่สายซิ่งนั้นมักจะยิ้มกว้างเวลาเจอรถยนต์กันนี้ขับผ่านมาที เพราะว่ามันเป็นรถยนต์ในตำนานที่หายาก แต่ก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่นักเพราะในไทยก็ยังนิยมกันอยู่ค่ะ สำหรับใครที่มองหาฝาแฝดหรือรถยนต์ที่มีขนาดสมรรถนะการขับที่ใกล้เคียงกันและราคาไม่แรงมากเดี๊ยนขอแนะนำ Toyota Celica ST204 เจเนอเรชั่น 6 ราคาถูกลงมาหน่อย ขับเคลื่อนล้อหน้าเหมือนกันค่ะ มากับตัวเครื่อง 3S-GTE ที่ทำได้ถึง 265PS standard และอีกรุ่นนึงคือ Subaru Impreza GC สมรรถนะตัวนี้แรงกว่าแต่เป็น 4 ประตูนะคะ เอาเป็นว่า ใครที่ชอบรถยนต์รุ่นนี้เดี๊ยนก็อยากให้เพื่อนๆ ลองคิดถึงข้อดีข้อเสียกันก่อนที่จะถอยออกมาค่ะ แต่ถ้ามั่นใจแล้วก็ตำเลยเพราะคุณก็จะได้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีรถยนต์ในตำนานไว้ครอบครอง .. สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องจบคอนเทนต์ลงไปแต่เพียงเท่านี้ก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้านะคะ วันนี้สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> จัดมั้ย? มือสองไม่เกิน 3 แสน จาก Honda รุ่นไหนน่าขับ
>> แนะนำรถยนต์น่าซื้อจาก Honda ที่ราคาน่าคบหาไม่เกิน 1 ล้านบาท !!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้