“Honda Brio” รถยนต์อเนกประสงค์ไซส์มินิราคาถูกที่ใครๆ ก็ต้องหลงรัก

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 30 มี.ค 2562
แชร์ 1

รถยนต์จากแบรนด์ฮอนด้าหลายๆ ยี่ห้อนั้น ต้องบอกเลยว่าใช้ดีแล้วก็คุ้มค่ากับการใช้งานมากค่ะเพี่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองรุ่นนี้เขาก็ราคาถูกไม่แพ้กันเลยกับ Honda Brio รถยนต์ฮอนด้าราคาถูกที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงาน เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า รถยนต์รุ่นนี้เขามีดีอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ก็มาอยู่กับเดี๊ยนอีกเช่นเคยนะคะซึ่งวันนี้เราจะมาเอาใจสายงบประมาณจำกัดกันบ้างโดยเราจะมาพูดถึงรถยนต์ Honda ราคาถูก และยังมีคุณภาพการใช้งานก็ดีคุ้มค่าเกินราคามาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ นั่นก็คือ Honda Brio นั่นเอง รุ่นนี้บอกเลยว่าเป็นรถยนต์ในแบรนดฺ Honda ที่มีราคาถูกมาก เน้นเลยค่ะว่า “มาก” เพราะราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 495,000 บาท เท่านั้นเองค่ะเพื่อนๆ นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างจะเหนือเพราะนางเป็นรถยนต์แบบอเนกประสงค์ไซส์มินิงานนี้ใครเห็นก็ต้องมีหลงรักกันบ้างแล้วล่ะค่ะ เอาเป็นว่าไม่พูดเยอะดีกว่า เราไปดูสเปคเครื่องของรถยนต์รุ่นนี้กันเลยค่ะว่ามีอะไรน่าสนใจและน่าซื้อกันบ้าง ตามมาเลย

Honda Brio การออกแบบภายนอกเน้นความหรูหรายิ่งขึ้น

Honda Brio การออกแบบภายนอกเน้นความหรูหรายิ่งขึ้น

Honda Brio 2018 รถยนต์ที่ได้ความนิดยมของตลาดรถไทย

รถยนต์ Honda ราคาถูก "Honda Brio"

รถยนต์ราคาถูกจากค่าย Honda แต่คุณภาพดีเกินราคากับ Honda Brio

รถยนต์ราคาถูกจากค่าย Honda แต่คุณภาพดีเกินราคากับ Honda Brio 

บอกไว้ก่อนเลยว่ารถยนต์รุ่นนี้เขาจะออกแนวน่ารัก ตะมุตะมิ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ไซส์มินิ 5 ที่นั่ง ใครที่ชอบรถยนต์อเนกประสงค์แบบไซส์มินิเดี๊ยนขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ Honda Brio ขณะที่เขียนไปนี้กิเลสความอยากได้ของเดี๊ยนก็เพิ่มขึ้นมากมายก่ายกองเพราะว่านอกจากจะมีรูปร่างที่สวยเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้ว ราคาก็ยังถูกแสนถูกอีกด้วยค่ะเพราะเริ่มต้นแค่ 4 แสนกว่าๆ เท่านั้นเอง ในรุ่นมือหนึ่งนะคะ ต้องบอกเลยว่าเป็นรถยนต์ Honda ราคาถูก และดีสมราคาจริงๆ ค่ะ 

ดูเพิ่มเติม
>> Honda Crx จิ๊กโก๋แห่งยุค 90's
>> Five FACT : กับ 5 เรื่องความน่าสนใจใน All New Honda Accord (GEN 10)

การออกแบบดีไซน์ภายนอก – ภายใน ของ Honda Brio

รูปลักษณ์ภายนอกของ Honda Brio ที่โดดเด่น กะทัดรัด เหมาะสำหรับใครที่ชอบรถยนต์อเนกประสงค์สไตล์มินิ

รูปลักษณ์ภายนอกของ Honda Brio ที่โดดเด่น กะทัดรัด เหมาะสำหรับใครที่ชอบรถยนต์อเนกประสงค์สไตล์มินิ

รูปลักษณ์ภายนอกของ Honda Brio ที่โดดเด่น กะทัดรัด เหมาะสำหรับใครที่ชอบรถยนต์อเนกประสงค์สไตล์มินิ 

พูดถึงเรื่องการดีไซน์ภายนอก รถยนต์รุ่นนี้ก็กินขาดไม่แพ้กับรุ่นไหนๆ เลยล่ะค่ะเพราะ Honda Brio รุ่นนี้ตกแต่งภายนอกแบบสไตล์อีโคคาร์ ที่มีความหรูและผสมผสานด้วยความโดดเด่น ที่แขกไปใครมาก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่แหละ Brio” ทั้งนี้ยังเพิ่มความเข้มมากขึ้นด้วยกระจังหนแบบดำเงาพร้อมทั้งกันชนหน้าหลังสีเดียวกันกับตัวรถ อีกทั้งยังมีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวอีกด้วย ซึ่งเราสามารถจะปรับพับได้ด้วยไฟฟ้าอีกด้วยค่ะ มาพูดถึงในส่วนของด้านหลังกันบ้าง จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้อีกเช่นกันเพราะด้านหลังนั้นเขาดีไซน์มาโดดเด่นไม่แพ้ใครเลยกับในราคาที่เราสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายๆ Honda Brio ได้ออกแบบดีไซน์ด้านหลังด้วยไฟท้ายแบบ LED ที่ถูกออกแบบในแนวขวางรับกับฝาปิดท้ายได้เป็นอย่างดี พร้อมมากับแถบโครเมี่ยมคาดกลางฝาปิดท้าย เสริมทัพด้วยไฟติดตั้งแรกดวงที่ 3 แบบ LED สปอยเลอร์หลังทรงสปอร์ตแบบใหม่ล่าสุด และยังมีระบบไล่ฝ้ากระจกหลังที่ช่วยให้ผู้ขับขี่นั้นมีทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดีและปลอดภัยขึ้นด้วยค่ะ

ภายในนั้นประกอบไปด้วยพวงมาลัยแบบ EPS ที่สามารถควบคุมได้ง่ายต่อการขับขี่

ภายในนั้นประกอบไปด้วยพวงมาลัยแบบ EPS ที่สามารถควบคุมได้ง่ายต่อการขับขี่

ส่วนพื้นที่ของด้านหลังนั้นก็กว้างขวางในแบบพอดีไม่ได้แคบและกว้างจนเกินไปค่ะ สามารถนั่งกันได้ชิลล์ๆ 5 ที่นั่ง

ส่วนพื้นที่ของด้านหลังนั้นก็กว้างขวางในแบบพอดีไม่ได้แคบและกว้างจนเกินไปค่ะ สามารถนั่งกันได้ชิลล์ๆ 5 ที่นั่ง

ส่วนภายในนั้น Brio ก็ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยสีดำเข้ม เบาะด้านหลังสามารถปรับพับได้แบบภายในชิ้นเดียวผสมผสานกับการดีไซน์พื้นที่ห้องโดยสารตอนหลังที่กว้างสบายพร้อมทั้งมีพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า EPS ที่สามารถควบคุมง่ายและเพิ่มความมั่นใจในขณะขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้เราสามารถใช้ได้น้ำมันได้ตามประสิทธิภาพเลยค่ะ เพราะสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ บวกกับกระจกไฟฟ้า 4 บานที่เราสามารถปรับขึ้น-ลงได้ตามต้องการในด้านของคนขับค่ะ

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ Honda Brio

เครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร ของ Honda Brio

เครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร ของ Honda Brio

มาดูในด้านของเครื่องยนต์จาก Honda Brio กันบ้าง แน่นอนว่ารุ่นนี้เป็นรถยนต์ Honda ราคาถูก แต่ในเรื่องของสมรรถนะนั้นก็ใช้งานได้ดีแล้วก็แจ่มแมวเลยล่ะค่ะ Honda Brio มาพร้อมกับเครื่องยนต์เครื่องยนต์ SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ DBW ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT (Continuously Variable Transmission) และระบบ Shifting Control of Cornering Gravity นอกจากนี้เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ของเขานั้นก็ได้รับการติดตั้งเข้ามาเป็นแบบพิเศษเฉพาะ Brio อีกด้วย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแบบใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้ Earth Dreams Technology ที่ให้ทั้งความแรงบวกความประหยัดพลังงาน ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่ะ นอกจากจะราคาถูกแล้วยังได้รับการการันตีด้วยการผ่านมาตรการสิ่งแวดล้อมด้านมลพิษระดับ Euro 4 มาแล้วด้วย เป็นยังไงล่ะ สายรักษ์โลก สายประหยัดต้องมีกรี๊ดกันบ้างล่ะค่ะ เพราะรุ่นนี้นั้นจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ !!

ระบบความปลอดภัยจาก Honda Brio

ระบบ G-Force Control ที่อยู่ใน Honda Brio

ระบบ G-Force Control ที่อยู่ใน Honda Brio

แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ Honda ราคาถูก แต่ความเก๋ของนางก็น่าจะอยู่ที่ระบบความปลอดภัยนี่แหละค่ะ เพราะว่า Honda Brio นั้นปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทางด้วยการออกแบบโครงสร้างตัวถังแบบนิรภัย จี-ฟอร์ซ คอนโทรล (G-Force Control) หรือ จี-คอน (G-Con)ทั้งนี้ยังเสริมด้วยโครงสร้างเหล็กกล้าพิเศษที่สามารถดูดซับและกระจายแรงกระแทกออกไปตามโครงสร้างของตัวรถอีกด้วย ส่วนเรื่องของความไว้ใจในระบบปลอดภัยนั้นเพื่อนๆ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เพราะรถยนต์ Honda ราคาถูกแต่แจ๋วคันนี้ได้ผ่านมาตรฐานการทดสอบการชนด้านหน้าที่มีความเร็ว 64 กม./ชม. การชนด้านข้างที่ความเร็ว 50 กม./ชม. และด้านท้ายที่ความเร็ว 50 กม./ชม.  มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หายห่วง ! 

ระบบป้องกันล้อล็อค  ABS

ระบบป้องกันล้อล็อค  ABS

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยที่แน่นมากขี้นไปอีกด้วยถุงลมนิรภัยด้านคนขับแบบ i-SRS ถุงลมด้านผู้โดยสารด้านหน้าแบบ SRS และระบบป้องกันล้อล็อค ABS ที่ช่วยให้ผู้ขับนั้นควบคุมพวงมาลัยจากการเบรกกะทันหันพร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแรงเบรกให้มีความสมดุลมากยิ่งขึ้นค่ะ ทั้งนี้เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าก็เป็นแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ โดยเข็มขัดนิรภัยด้านหน้านั้นเป็นแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่งอีกเช่นเดียวกัน ดังนั้นในเรื่องของความปลอดภัยก็หมดห่วงไปได้เลยค่ะ Honda เขายืนหนึ่งในเรื่องนี้มานานนมมากๆ

ลือกซื้อรถยน์มือสอง Honda Brio ราคาถูกเชิญที่นี่

 

รถยนต์ Honda ราคาถูกรุ่น Brio ที่เหมาะสำหรับทุกวัย พื้นที่กว้างขวาง สมรรถนะการขับขี่เกินราคาพร้อมทั้งมาในราคาที่จับต้องได้

รถยนต์ Honda ราคาถูกรุ่น Brio ที่เหมาะสำหรับทุกวัย พื้นที่กว้างขวาง สมรรถนะการขับขี่เกินราคาพร้อมทั้งมาในราคาที่จับต้องได้ 

สรุป รถยนต์ Honda ราคาถูก กับรุ่น Honda Brio นั้นเป็นรถยนต์ที่มือใหม่สามารถขับได้ เพราะเป็นรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงอีกทั้งยังราคาถูกสามารถซื้อได้ในราคาที่จับต้องได้ ไม่แม้แต่มือใหม่ จะเป็นระดับโปรเฟสชั่นแนลขับก็ย่อมได้ค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ สามารถเลือกรุ่นนี้ไปขับได้เลยเพราะเป็นรถยนต์ขนาดกะทัดรัดที่สามารถควบคุมได้ง่าย อีกทั้งการขับขี่นั้นก็โอเคอีกด้วย ช่วงล่างไม่กระด้างเท่าไหร่นัก ไม่ยวบยาบ ยึดเกาะถนนได้ดี และอัตราเร่งก็ดีอีกด้วย เอาเป็นว่าใครที่สนใจอยากได้รถ Honda ราคาถูก ไม่เกิน 5-6 แสนนั้นรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ เพราะราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 495,000 บาทเท่านั้น แต่คุณภาพขนาดนี้ถือว่าโอเคมากแล้วกับรถยนต์ Honda ราคาถูก เอาใจสายประหยัด หรือไม่อย่างนั้นก็ทดลองขับกันก่อนซื้อก็ได้ค่ะจะได้ไม่พลาด สำหรับวันนี้ก็ต้องจบคอนเทนต์ไว้แต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า 

ดูเพิ่มเติม
>> เทียบ Honda Brio และ Nissan March เลือกคันไหนดี?
>> ปัญหาHonda HR-V เกิดจากอะไรและมาได้อย่างไร? รวบรวมปัญหาจากผู้ใช้งานจริงพร้อมคำแนะนำการแก้ไขปัญหา

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Maelyn A.