รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง Ford ranger มือสองน่าซื้อมั้ย

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 5 ก.พ 2562
แชร์ 1

เป็นที่ทราบกันดีว่า Ford ranger กระบะยอดนิยมสัญชาติอเมริกัน จะเป็ฯที่นิยมในตลาดรถอเมริกาและยุโรป แค่สำหรับในไทยแล้วถือว่าแนม้านอกสายตา แต่อย่าพึ่งตัดสินไป วันนี้ดราจะมาวิเคราะห์ให้ชมกันหมดเปลือกถึงสมรรถนะและรูปแบบดีไซน์ของ Ford ranger เผื่อจะเป็ฯตัวเลือกที่น่าสนใจให้กับคนที่มองหารถกระบะมือสองอยู่

 

Ford Ranger

FORD RANGER

การออกแบบภายนอกของ FORD RANGER ถือว่าหล่อ เทห์บาดใจ กินขาดมากที่สุดในกลุ่มรถกระบะครับ โดยเฉพาะรุ่นสี่ประตูถ้าเทียบกับโตโยต้าหรืออีซุชูซุ ผมว่าดีที่สุดในตลาดรถกระบะตอนนี้เลยด้วยซ้ำ ลายเส้นของการออกแบบถือว่าต่อกันออกมาสวยกลมกลืน แถมของเล่นตกแต่งมีเยอะครับ ใครที่ชอบจับรถแต่งตัวรับรองเพลินครับ ส่วนห้องโดยสารภายในกว้างขวาง กันเสียงรบกวนจากนอกรถได้ดีมาก เงียบกริบเลยครับ ถ้ารวมกับฟังก์ชั่นมีเดียระบบเสียงก็ถือว่าดี ไม่ต้องแต่งเพิ่มไรแล้วครับ คอนโซลหน้าก็ถือว่าออกแบบมาได้ดีครับเทห์สไตล์สปอร์ตโทนเข้ม legroom กว้างขวางไม่อึดอัด เบาะเครื่องหนังถือว่าตัดเย็บออกมาได้ดีประณีต เดินเส้นด้วยด้ายสีส้มให้อารมณ์สปอร์ตทั้งภายในและภายนอก

ห้องโดยสารกว้างใหญ่ วิสัยทัศน์ในการมองเห็นกว้าง

ห้องโดยสารกว้างใหญ่ วิสัยทัศน์ในการมองเห็นกว้าง 

Ford Ranger

ตัวเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยวและดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมเกียร์ออโต 10 สปีด ถือว่าแรงได้ใจ แรงมากด้วยซ้ำครับ สำหรับคนที่ทั้งชีวิตขับแต่รถหวานเย็น หวานมาตลอด แต่ถ้าชินแล้วรับรองขับมันส์สนุกแน่นอน โดยเฉพาะเวลาเดินทางเที่ยวต่างจังหวัด แต่ว่าอาจจะมีช่วงการเติมคันเร่งในการออกตัวหรือขณะขับที่เราอาจรู้สึกถึงอาการหน่วงรอรอบอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ถ้าจับจังหวะได้จนชินก็ไม่มีปัญหาครับ ส่วนช่วงล่างก็ยึดเกาะถนนได้ดีไม่มีลอยครับ ช่วงล่างกระจายแรงได้ดีนิ่มนวลขัดกับรูปลักษณ์ภายนอก

ช่วงล่างยึดเกาะแน่น ขับลุยป่าเนินลุยเขา ไม่สะดุด ไม่ลอย

ช่วงล่างยึดเกาะแน่น ขับลุยป่าเนินลุยเขา ไม่สะดุด ไม่ลอย

พร้อมลุยได้ทุกสถานกรณ์

พร้อมลุยได้ทุกสถานกรณ์

Ford Ranger

รุปลักษณ์ภายนอกถือว่าจุดเด่นน่าซื้อที่มีผลต่อการตัดสินใจของใครหลายๆคน เพราะ หล่อ เท่ห์ มาดแมน ใหญ่ ยาว!! คนไทยชอบความโอฬารครับ เรื่องศูนย์บริการถ้าทำใจได้ก็โอเคเลยครับ ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำให้บังคับรถได้เบามากครับ กระชับมือ ทำให้การขับขี่โดยเฉพาะในทางไกลไหลลื่น ถูกใจคนที่ชอบเดินทางไกล แต่ระบบการเข้าเกียร์อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการทำความคุ้นเคยให้ชินสักนิดครับ ถ้าใครกลัวว่าตัวรถจะใหญ่เกินไปทำให้ควบคุมยากจะขับออกนอกเลนไปรถมันมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ช่วยครับ ถ้ารถเราโยนตัวหลุดออกจากถนนระบบมันจะควบคุมรถให้เข้ามาในเลนเดิมเราเอง

Ford Ranger

FORD RANGER

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับการรีวิวคร่าวๆ สำหรับ รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง อย่าง FORD RANGER หวังว่าจะเป็นประโยขน์และเป็นตัวช่วยให้ท่านผู้อ่านที่สนใจหรือกำลังมองหารถกระบะมือสอง ดีๆซักคัน ตัวกระบะเท่ๆ FORD RANGER ก็เท่ไม่หยอกเลยนะครับ  ไว้คราวหน้าทาง chobrod.com มีข้อมูลข้อเสนอเกี่ยวกับรถมือสองรุ่นไหนอีก ติดตามได้เลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม

เปิดตัวในยุโรปเร็วๆนี้ FORD RANGER 2019 เครื่องยนต์ดีเซลแบบใหม่ Ecoblue 2.0 L ใหม่สุดๆ

คุ้มหรือไม่กับราคาเริ่มต้นเพียง 5 แสนบาท ?! หากจะถอย Ford Ranger 2019 มาไว้ในครอบครอง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

แท็ก Ford Ranger