ส่อง 8 เทพตัวแรงในงาน "Bangkok International Auto Salon 2019" จากสำนักแต่งญี่ปุ่น

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 ก.ค 2562
แชร์ 0

Chobrod พาไปดูไฮไลท์รถแต่งจัดเต็มจากหลายสำนักแต่งญี่ปุ่นที่ขนรถแรง รถสวยมาร่วมทัพงาน "Bangkok International Auto Salon 2019" งานแต่งรถครั้งใหญ่ประจำปีของเมืองไทย

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงาน "Bangkok International Auto Salon 2019" ที่จัดขึ้นกันในชั่วโมงนี้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2562  ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี ก็คงหนีไม่พ้นรถแต่งจากหลากหลายสำนักที่เอามาโชว์กัน โดยเฉพาะกับสำนักแต่งรถจากประเทศญี่ปุ่นหลายค่ายที่ขนเอาทั้งตัวแรง และตัวสวยตามสไตล์ฝีมือการแต่งรถของค่ายตัวเองมาจัดแสดงในงาน เพื่อให้คอรถยนต์ชาวไทยได้สัมผัสถึงนวัตกรรม และเทรนด์การแต่งรถอย่างใกล้ชิด

วันนี้ Chobrod เลือกมาให้กับ  8 เทพรถยนต์ตัวแต่งเต็มที่จัดแสดงในงาน เพื่อให้เป็นแนวทางกับคอรถยนต์ชาวไทยที่ชื่นชอบอยากจะแต่งรถยนต์ของตัวเองได้เห็นเป็นตัวอย่าง และจะพาไปส่องทีเด็ดทั้ง  8 คันว่ามันเจ๋งแค่ไหนกันบ้าง เริ่มเลย

1. TOYOTA HILUX PANDEM

สายกระบะพันธุ์แกร่งต้องไม่พลาดกับการหยิบเอา TOYOTA HILUX มาปรุงแต่งให้ดุดันมากขึ้นกับสำนักแต่งชื่อดังจากญี่ปุ่น อย่าง Mr. Kei Miura ที่ได้ออกแบบชุดพาร์ท PANDAM FULL Aero ให้มาประกอบร่างกับ Toyota Hilux Revo

ชุดบอดี้พาร์ทโป่งเย็บ “กระต่ายจรวด” ROCKET BUNNY & PANDEM ถือเป็นหนึ่งเดียวในโลก พร้อมกับการเซ็ตช่วงล่างสไตล์รถแข่ง Cross-Contry Rally และเจ้าคันนี้น่าจะเรียกคอกระบะให้เพ่งสายตามาในงานได้ง่ายๆ

Toyota Hilux Revo PANDEM แต่งดุดันสไตล์ครอสคันทรี่

Toyota Hilux Revo PANDEM แต่งดุดันสไตล์ครอสคันทรี่

Toyota Hilux Revo PANDEM แต่งดุดันสไตล์ครอสคันทรี่

 Toyota Hilux Revo PANDEM แต่งดุดันสไตล์ครอสคันทรี่

2. SUBARU WRX STI

พระเอกอีกตัวจากค่ายซูบารุ ที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความแรง และกับตัวเทพอย่าง SUBARU WRX ก็ไม่ต้องพูดถึงให้วุ่นวายเพราะตัวนี้ได้รับการยอมรับจากคอความแรงสายดริฟท์ทั่วโลกว่ามันเจ๋งสุดยอดแบบของจริง

แต่ตัว SUBARU WRX STI ที่จะมาโชว์ในงาน มันมีไฮไลท์พิเศษตรงที่เป็นชุดแต่ง VARIS ที่สร้างความโดดเด่นได้แตกต่างจากรถยนต์ธรรมดาทั่วไป และยังมีผลดีในเรื่องของ AERODYNAMICS ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวที่ความเร็วสูงให้ดีขึ้น

ในส่วนของขุมพลัง เครื่องยนต์ได้มีการขยายความจุเพิ่มขึ้นเป็นขนาด 2.2 ลิตร จากฝีมือของสำนัก HKS ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนเบาะใหม่เป็น RECARO RS-G SK2 ช่วงล่างเป็นของ RANDUCE SSDpro ส่วนระบบเบรกก็ยังไว้ใจ RANDUCE ที่เป็นแบบหน้า 8 พ็อต หลัง 6 พ็อต ล้อ ADVAN Racing TC4 ขนาด 11x18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A052 ขนาด 295/30R18

SUBARU WRX STI ถูกแต่งออกมาสวยแต่แฝงไว้ด้วยความแรง น่าจะถูกใจคอรถยนต์เมืองไทยทีเดียว

SUBARU WRX STI ถูกแต่งออกมาสวยแต่แฝงไว้ด้วยความแรง น่าจะถูกใจคอรถยนต์เมืองไทยทีเดียว

SUBARU WRX STI ถูกแต่งออกมาสวยแต่แฝงไว้ด้วยความแรง น่าจะถูกใจคอรถยนต์เมืองไทยทีเดียว

3. SUZUKI Jimny Wald Black Bison Edition

ตัวนี้น่าจะเป็นพระเอกของงาน "Bangkok International Auto Salon 2019" เพราะต้นปีที่ผ่านมาเปิดขายในไทยแต่เป็นแบบยกเข้ามาทั้งคัน เพียงแค่ไม่กี่วันก็หมดเกลี้ยงสต็อกเลยทีเดียว เพราะเจ้าออฟโรดไซส์เล็ก SUZUKI Jimny ถือเป็นรถยนต์สายลุยที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการรถยนต์ของโลก

แต่กับตัว SUZUKI Jimny Wald Black Bison Edition ถูกแต่งมาด้วยสไตล์ดุดันเข้มดำ โดยสำนักแต่ง N's STAGE จากญี่ปุ่นที่ไปจับมือกันกับสำนักแต่งอีกค่ายที่ชื่อดังไม่น้อยและสาวกแต่งรถต้องคุ้นหูกันดี นั่นคือ

มาถึงตัวเอกของงาน Tokyo Auto Salon 2019 ที่เพิ่งผ่านไป SUZUKI Jimny ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเอกของงานครั้งนี้WALD International ในการออกแบบชุดแต่ง Jimny Wald Black Bison Edition ที่ได้รับการตกแต่งให้รู้สึกดุดันพร้อมลุยมากขึ้น ด้วยชุดแต่งจาก WALD กระจังด้านหน้าและกันชนหน้า-หลัง ได้รับออกแบบใหม่ รวมถึงไฟหน้ากับเดย์ไลท์แบบ LED

เสริมความดิบแบบกระชากอารมณ์กับโป่งเย็บขนาดใหญ่ สปอยเลอร์บนหลังคารูปปีกนก และพร้อมลุยกับช่วงล่างยก 3 นิ้วจาก JAOS BATTLEZ × SUS complete set ล้อ WALD (concept model) ขนาด 15 นิ้ว และยางขนาด 31 นิ้ว จาก TOYO open country R/T จนได้รับรางวัลชนะเลิศ Tokyo Custom Car Contest 2019 ประเภท SUV มาอีกด้วย

น่าจะเป็นพระเอกของงานนี้ โดยเฉพาะคนไทยที่กำลังรอการส่งมอบ SUZUKI Jimny ที่จะได้เห็นแนวทางการแต่งแบบเทพ

น่าจะเป็นพระเอกของงานนี้ โดยเฉพาะคนไทยที่กำลังรอการส่งมอบ SUZUKI Jimny ที่จะได้เห็นแนวทางการแต่งแบบเทพ

น่าจะเป็นพระเอกของงานนี้ โดยเฉพาะคนไทยที่กำลังรอการส่งมอบ SUZUKI Jimny ที่จะได้เห็นแนวทางการแต่งแบบเทพ

4. Nissan GT-R Rocket Bunny

ตัวแรงที่เป็นระดับตำนานของญี่ปุ่นอย่างก็อดซิลล่า Nissan GT-R หรือที่คอรถยนต์สายแรงเรียกกันตามรหัสว่า  R35 ถือเป็นรถยนต์ซูเปอร์คาร์จากญี่ปุ่นในระดับพรีเมี่ยมที่ครองใจคนทั้งโลก สำนักแต่งที่ขึ้นชื่อเรื่องตีโป่งซุ้มล้อให้เด่นดวงขึ้นจากญี่ปุ่น บรรจงทำชุดแต่ง Rocket Bunny เพื่อมาเสริมให้ตัวรถรุ่นนี้ดูโดดเด่นขึ้นไปอีกระดับ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Nissan GT-R Rocket Bunny  คือภายในที่ทำการเปลี่ยนเบาะเป็น Edirb 042 เพื่อเพิ่มความรู้สึกในการนั่งที่จะให้ความกระชับมากกว่าเบาะเดิม พร้อมเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่เป็น MOMO JET

สำหรับชุดช่วงล่างได้เลือกใช้ในแบบถุงลมของ AirREX ซึ่งก็ช่วยทำให้เตี้ยได้อย่างสะใจ เรื่องความสวยของล้อเป็นหน้าที่ของ WORK ZEAST ST1 ขนาด 20x11.5 นิ้ว พร้อมยาง GOODDRIDE SPORT RS ขนาด 285/35R20

ก็อดซิล่าจากญี่ปุ่นกับเจ้า Nissan GT-R Rocket Bunny  เวอร์ชั่นตัวแรง

ก็อดซิล่าจากญี่ปุ่นกับเจ้า Nissan GT-R Rocket Bunny  เวอร์ชั่นตัวแรง

ก็อดซิล่าจากญี่ปุ่นกับเจ้า Nissan GT-R Rocket Bunny  เวอร์ชั่นตัวแรง 

5. MAZDA MX-5 ND Roadster

รถโรดสเตอร์คาร์ แบบสองที่นั่งจากค่ายมาสด้า MAZDA MX-5 ที่จะมาโชว์ในงานนี้ถูกสำนักแต่ง Revyou หยิบเอามารังสรรค์ให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้นเข้าไปอีกโดยจับเอามาเปลี่ยนพละกำลังเครื่องยนต์ด้วยการโมดิฟายใส่ชุดคิท GT Supercharger GTS7040KIT จาก HKS มาเพิ่มความแรง และเป็นงานถนัดของค่ายนี้เลย

ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกที่นอกไปจากความแรง ยังได้สำนักแต่ง GARAGE VARY ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบอดี้พาร์ท Roadster ตั้งแต่รุ่น NA จนมาถึงรุ่น ND โฉมล่าสุด การตกแต่งเสริมความหล่อแบบมีคุณค่าเริ่มจากการนำชุด Winding Dancer AERO KIT มาเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งแบบความเร็วสูง

ภายในห้องโดยสารได้เปลี่ยนเบาะคู่หน้าจากสำนัก BRIDE ชุดช่วงล่าง TEIN ล้อ RAYS TE37 SAGA ขนาด 17 นิ้วที่รัดด้วยยาง Dunlop Direzza Z3 ขนาด 215/45 R17 ทั้งสี่ล้อ

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดฉาก "Bangkok International Auto Salon 2019" โชว์รถแต่งจัดเต็มหลากหลายสำนัก
>> ขนส่งติดเบรกรถตู้ หลังเจอประชาชนร้องเรียน "แอบขึ้นราคา"

งามหยดและดูดุดันอย่างมากกับเจ้า MAZDA MX-5 ND Roadster

งามหยดและดูดุดันอย่างมากกับเจ้า MAZDA MX-5 ND Roadster

งามหยดและดูดุดันอย่างมากกับเจ้า MAZDA MX-5 ND Roadster

งามหยดและดูดุดันอย่างมากกับเจ้า MAZDA MX-5 ND Roadster

6. HONDA CIVIC Type R

มันต้องถูกใจสาวก Honda ที่ชื่นชอบรหัสความแรงของค่ายนี้อย่าง Type R เป็นแน่ เพราะชื่อนี้การันตีได้เลยว่ารถยนต์ทุกรุ่นของฮอนด้าที่พ่วงท้ายคำนี้ย่อมบ่งบอกถึงความสวยความแรง

แต่สำหรับ HONDA CIVIC Type R ตัวที่มาโชว์ในงาน ถูกสำนักแต่งชื่อดังของญี่ปุ่นที่น่าจะคุ้นหูคนไทยอย่างดี คือ HKS เพาะกล้ามเพิ่มแรงม้า ถือเป็นงานถนัด จึงได้มีการจัดชุด Turbo Kit เข้าเสริมพลังตามสูตรของ HKS ซึ่งผลรับก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ส่วนภายในห้องโดยสารที่น่าสัมผัสอยู่แล้ว ก็ได้มีการเปลี่ยนเบาะ BRIDE เพิ่มเข้าไป การอัพเกรดช่วงล่างเป็นหน้าที่ของ HIPERMAX MAX IV SP ระบบเบรก ENDLESS ล้อ ADVAN Racing RS-DF ขนาด 9.5x18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A052 ขนาด 265/35R18

ตัวแรงขวัญใจคอรถยนต์เมืองไทยอีกรุ่น HONDA CIVIC Type R ที่สำนักแต่งญี่ปุ่นจะเอาตัวจริงมาแต่งให้ดู

ตัวแรงขวัญใจคอรถยนต์เมืองไทยอีกรุ่น HONDA CIVIC Type R ที่สำนักแต่งญี่ปุ่นจะเอาตัวจริงมาแต่งให้ดู

ตัวแรงขวัญใจคอรถยนต์เมืองไทยอีกรุ่น HONDA CIVIC Type R ที่สำนักแต่งญี่ปุ่นจะเอาตัวจริงมาแต่งให้ดู 

7. BMW i8 Liberty Walk

ซูเปอร์คาร์ของค่ายใบพัดสีฟ้าจากเยอรมันอย่างเจ้า BMW i8 ถูกสำนักแต่งของญี่ปุ่นที่ต้องเรียกว่าคอรถยนต์ทั่วโลกจะต้องรู้จักอย่างแน่นอนกับสำนัก " Liberty Walk" ที่เสกเอา BMW i8 มาตกแต่งให้ลงตัวแบบญี่ปุ่น และถือเป็นการผสมผสานการโมดิฟายร่วมกันระหว่างโลกตะวันตกกับโลกตะวันออกได้อย่างงดงาม ดุดัน

Liberty Walk ได้ออกแบบชุดพาร์ทอันแสนพิเศษได้อย่างลงตัว กับชิ้นส่วนแนวโป่งเย็บอันเลื่องชื่อ LB WORKS BODY KIT ที่ช่วยต่อยอดความสมบูรณ์แบบให้กับซูเปอร์คาร์จากฝั่งยุโรปให้มีความโดดเด่น และยังมาพร้อมกับชุดช่วงล่างแบบถุงลมของ AirREX และล้อ LB wheels ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ทางความรู้สึกได้อย่างเต็มพิกัด

ซูเปอร์คาร์จากเยอรมัน BMW i8 ถูก Liberty Walk หยิบมาแต่งอย่างลงตัว คันนี้ก็มีให้ดูในงาน

ซูเปอร์คาร์จากเยอรมัน BMW i8 ถูก Liberty Walk หยิบมาแต่งอย่างลงตัว คันนี้ก็มีให้ดูในงาน

ซูเปอร์คาร์จากเยอรมัน BMW i8 ถูก Liberty Walk หยิบมาแต่งอย่างลงตัว คันนี้ก็มีให้ดูในงาน 

8.TOYOTA 86 Future Sports

ขอปิดท้ายกับสปอร์ตคาร์ตัวเล็กจากค่ายโตโยต้าที่คนไทยหลายคนเห็นว่าเล็งๆ กันไว้อยู่เหมือนกัน และสำนักแต่งของญี่ปุ่นหยิบเอา TOYOTA 86 Future Sports มารังสรรค์ใหม่พร้อมโมดิฟายให้แรงและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

เริ่มจากหัวใจดวงใหม่ที่มีไว้เพื่อการแข่งขันเป็นหลัก เครื่องยนต์ 3S-GTE ถูกนำมาเปลี่ยนเข้าไปแทนหัวใจดวงเดิม พร้อมกันนี้ยังได้เปลี่ยนระบบน้ำมันใหม่เป็นแบบ DRY Sump ป้องกันปัญหาในการเร่ง เบรก และสาดโค้ง จึงส่งผลในเรื่องของการบังคับควบคุม และการทรงตัวที่ดีขึ้น

ด้านความโดดเด่นของบอดี้พาร์ท เป็นแนวคิดในการพัฒนาของ Ran & SANO สำหรับความกว้างของตัวถังที่เพิ่มขึ้นมาจากชุดโป่ง ที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดุดันกว่าเดิม

อีกหนึ่งตัวแรงจากโตโยต้ากับรุ่น TOYOTA 86 Future Sports เวอร์ชั่นลุยสนามแข่งก็จะมาแสดงเช่นกัน

อีกหนึ่งตัวแรงจากโตโยต้ากับรุ่น TOYOTA 86 Future Sports เวอร์ชั่นลุยสนามแข่งก็จะมาแสดงเช่นกัน

อีกหนึ่งตัวแรงจากโตโยต้ากับรุ่น TOYOTA 86 Future Sports เวอร์ชั่นลุยสนามแข่งก็จะมาแสดงเช่นกัน 

เป็นน้ำจิ้มเรียกน้ำย่อยให้เพิ่มความอยากสำหรับคนที่ชื่นชอบรถแต่ง ส่วนใครอยากเห็นตัวจริงทั้ง 8 เทพที่เราคัดสรรค์มาให้ เชิญได้ในงาน "Bangkok International Auto Salon 2019" อย่าพลาดเด็ดขาด

งาน Bangkok International Auto Salon 2019 ที่น่ารอคอย

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 24 มิถุนายน – 29 มิถุนายน 2019
>> ตลาดรถ PPV มือสองในงบ 300,000 บาท จะซื้อรุ่นไหนดีให้คุ้มที่สุด

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop