กำจัดจุดอ่อน 5 อย่างในรถมือสอง ที่ทำให้คุณขายรถไม่ออก

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 29 มิ.ย 2562
แชร์ 5

5 จุดอ่อนที่ทำให้คุณขายรถไม่ออก หรือขายรถได้ราคาต่ำสุดขีด ด้วยสาเหตุที่หลายคนอาจจะหลงลืม พร้อมบอกแก้ไขง่ายๆไว้ด้วย

การขายรถมือสอง ส่วนใหญ่เต้นท์เชี่ยวชาญเรื่องการทำให้รถขายได้ราคาดี เป็นอาชีพประจำของเขาอยู่แล้ว แต่สำหรับรถบ้านๆ ที่เราขายกันเองนี้ แม้ว่ารถบ้านเราจะใช้น้อย แต่ลงประกาศไปตั้งหลายที ก็ยังขายไม่ออก หรือขายได้ราคาต่ำสุดขีด ด้วยสาเหตุที่หลายคนอาจจะหลงลืม พร้อมบอกแก้ไขง่ายๆไว้ด้วย โดยเว็บ Chobrod ได้รวบรวม 5 จุดสำคัญ ที่คนมักจะพลาดไป ทำให้เวลาขายรถแล้วได้ราคาต่ำ ซึ่งมีด้วยกันดังนี้

หลายคนมักจะพลาด 5 จุดสำคัญนี้ ทำให้รถขายไม่ออก

หลายคนมักจะพลาด 5 จุดสำคัญนี้ ทำให้รถขายไม่ออก

สัมภาระเต็มรถ

รถยนต์หลายคันที่ถ่ายรูปนำมาลงขาย มักจะเห็นภาพภายในรถ ที่มีสัมภาระส่วนเกินติดเข้ามาในรูปด้วย เช่น รถกระบะมีถังสีวางอยู่หลังรถ หรือรถอเนกประสงค์มีกระเป๋าเสื้อผ้าหรือกล่องต่างๆ หากเป็นรถเก๋งก็มักจะมีรองเท้า ขวดน้ำดื่ม ฯลฯ วางอยู่ในรถ ซึ่งทำให้ผู้ซื้อมาพบแล้วไม่เกิดความประทับใจ หรือมองอีกแง่มุมหนึ่ง ผู้ขายอาจจะสื่อถึงว่ารถคันนี้ใช้งานแบบบ้านๆ ไม่ใช่รถที่มาจากนายหน้าก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ควรจะเก็บของใช้ที่ไม่จำเป็นออกก่อนลงขายรถดีกว่าครับ

ควรเก็บสัมภาระออกก่อน จะช่วยให้รถดูดีขึ้นมาก

ควรเก็บสัมภาระออกก่อน จะช่วยให้รถดูดีขึ้นมาก 

สติ๊กเกอร์

รถยนต์หลายคันมักมีสติ๊กเกอร์แต่งลวดลายบนตัวถังต่างๆ ที่ไม่ใช่ของเดิมมาจากโรงงงาน เช่น แถบตราหมากรุก ลายกราฟฟิค หรือตรายี่ห้อของแต่งอื่นๆ ซึ่งไม่ผิดอะไรหากรถนั้นใช้งานเอง แต่เมื่อลงขายรถแล้วล่ะก็ ควรลอกออกให้หมดดีกว่าครับ เผื่อให้รถดูโล่ง สะอาดเหมือนเพิ่งออกจากโชว์รูม และทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องไปลอกออกเองในภายหลัง เพราะสติ๊กเกอร์เหล่านี้ ไม่ได้ดูสวยสำหรับทุกคน แถมบางครั้งเจอสติ๊กเกอร์ไม่ได้คุณภาพ ทำให้สีรถด่างพร้อยไปอีกด้วย

สติ๊กเกอร์รถคุณ ไม่ได้สวยสำหรับทุกคน ควรเอาออกก่อนขายรถ

สติ๊กเกอร์รถคุณ ไม่ได้สวยสำหรับทุกคน ควรเอาออกก่อนขายรถ

ดูเพิ่มเติม

>> รถมือสองราคาขายต่อดี มีรุ่นใดน่าใช้ รุ่นใดน่าลงทุน ซื้อไว้แล้วอาจได้กำไร

​>> เทคนิคขายรถมือสอง ที่คุณอาจไม่เคยรู้​

ความสะอาด

เรื่องความสะอาดของรถก็มีส่วนสำคัญ หากผู้ซื้อเข้ามาดูรถแล้วพบว่ารถของท่านฝุ่นจับ พรมพื้นมีแต่เศษดิน พวงมาลัยมีแต่คราบขี้ไคล เบาะมีขนสัตว์ หรือแม้แต่มีกลิ่นเหม็นในรถ ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อแล้ว เพราะคงไม่มีใครประทับใจรถที่ถูกใช้งานมาอย่างสกปรกเลอะเทอะ แล้วไม่ได้ผ่านการดูแลทำความสะอาดอย่างเรียบร้อย เปรียบเหมือนเจอคนหน้าตาดี แต่ทำตัวเหม็นสกปรก ใครเขาจะอยากมาจีบ จริงมั้ยครับ ดังนั้นควรจะนำรถเข้าคาร์แคร์ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะลงประกาศขาย

อย่าปล่อยให้รถสกปรกจนเกินเยียวยา

อย่าปล่อยให้รถสกปรกจนเกินเยียวยา

เอกสารทะเบียน

หลายคนที่ลงขายรถแบบบ้านๆ ไม่ผ่านเต้นท์ มักมีปัญหาเอกสารด้านทะเบียน ส่วนใหญ่มักจะเจอเรื่องขาดต่อภาษี ซึ่งถ้าหากไม่เกิน 3 ปีก็ยังสามารถนำเล่มทะเบียนเดิมไปต่อภาษีได้เลย โดยเสียค่าปรับไม่กี่ร้อยบาท แต่ถ้าหากขาดต่อเกิน 3 ปีแล้วล่ะก็ ทะเบียนจะถูกระงับทันที ต้องไปต่อใหม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นหมื่นบาท ซึ่งเจ้าของรถต้องหมั่นดูทะเบียนว่าขาดต่อหรือยัง เพื่อให้ผู้ซื้อเกิดความสบายใจ และตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 

เสียภาษีและพ.ร.บ.ให้เรียบร้อย อย่าปล่อยขาด ไม่งั้นขายไม่ออก

เสียภาษีและพ.ร.บ.ให้เรียบร้อย อย่าปล่อยขาด ไม่งั้นขายไม่ออก

ข้อมูลรถผิด

ในเมื่อรถสภาพสวยครบพร้อมทุกอย่างแล้ว แต่อีกอุปสรรคหนึ่งที่ทำให้รถเราขายยาก นั่นคือข้อมูลรถไม่ถูกต้อง เช่น ปีของรถไม่ตรงกัน หรือใช้ภาพรถแทนคันจริง ใส่ข้อมูลเครื่องยนต์ผิด หรืออื่นๆ ทำให้ผู้ซื้อเกิดความไม่มั่นใจ ดูไม่น่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นจุดที่แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการกรอกข้อมูลตามเล่มทะเบียนที่ระบุไว้ และไม่ใช้ภาพแทนตัวจริง เปรียบง่ายๆเหมือนตอนเราสมัครงาน ก็ต้องกรอกข้อมูลตามจริง และใช้รูปภาพตัวจริง ไม่งั้นก็จะไม่ได้งานเช่นกันครับ

กรอกข้อมูลลงเว็บ Chobrod ให้ถูกต้อง จะขายง่ายขึ้น

กรอกข้อมูลลงตลาดรถยนต์ออนไลน์ Chobrod ให้ถูกต้อง จะขายง่ายขึ้น

ทั้งหมดนี้คือจุดง่ายๆ ที่คนขายรถทำพลาดกันอยู่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากจะแก้ไข และนี่ก็ไม่ได้เป้นการย้อมแมวหรือหลอกลวงใดๆ แค่ทำให้ผุ้ซื้อเกิดความสบายใจ และตัดสินใจได้ง่ายตามปกติเท่านั้น หากเรามีรถสวย สภาพดี แล้วใช้วิธีลงขายถูกต้องตามนี้ จะช่วยให้มีโอกาสขายรถได้ในราคาดีกว่าเดิมแน่นอน หรืออย่างน้อยก็ขายได้ง่ายขึ้นนะครับ แล้วมาพบกันใหม่กับสาระเรื่องการซื้อขายรถได้ที่นี่ ตลาดรถมือสองออนไลน์ chobrod พบกันใหม่ในตอนหน้า สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติม

>>เคล็ดลับขายรถมือสองในเว็บไซต์ ทำยังไงได้ราคาดีถูกใจ โพสต์อย่างมืออาชีพ

​>>7 เทคนิคเลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรไม่ให้โดนย้อมแมว​
 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Mr.Argus