“ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์”?? กินได้จริงหรือกับขนมของฝากเอาใจ “นักแข่งรถ”

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 27 ธ.ค 2561
แชร์ 3

*ของแปลกทั่วโลกนั้นมีอยู่จริงนะคะ รวมไปถึงขนมแปลกๆ จากประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ซึ่งขนมเหล่านี้ต่างมีขึ้นมาเพื่อเป็นขนมของฝากเอาใจนักแข่งรถ ต้องบอกเลยว่างานนี้มีอึ้ง เพราะขนมแต่ละอย่างนั้นน่าหม่ำสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ เอาเป้นว่าจะมีอะไรที่แปลกๆ กันบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

“ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์”??  กินได้จริงหรือกับขนมของฝากเอาใจ “นักแข่งรถ”

“ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์”??  กินได้จริงหรือกับขนมของฝากเอาใจ “นักแข่งรถ”

วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องของแปลกสำหรับนักแข่งรถกันนะคะ ขนมของฝากเหล่านี้มาจากประเทศญี่ปุ่น เมืองซุซุคะ จังหวัดมิเอะ ซึ่งที่นี่ได้มีสนามแข่งรถยนต์ ซุซุคะเซอร์กิตและในขณะนี้ก็เป็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกอินเตอร์เน็ตประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย เพราะเจ้าของฝากนี่น่ะสิคะ มันแปลกตาสุดๆ ไปเลย แต่จะว่าแปลกก็ไม่เชิง เรียกว่าไอเดียสร้างสรรค์น่าจะดีกว่าค่ะ ซึ่งของฝากเหล่านั้นได้แก่ ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์นั่นเองค่ะแวบแรกที่เห็นเพื่อนๆ ก็คงจะเอามือทาบอกแล้วคิดว่า “มันทานได้จริงๆ เหรอ ?” ทั้งนี้เรายังมีข้อเท็จจริงจากผู้ที่รับผิดชอบในส่วนของขนมที่ระลึกจากซุซุคะเซอร์กิตมาฝากเพื่อนๆ กันด้วยค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> มาดูกันหน่อยว่า... Ford everest 2018 รุ่นนี้มีดีอะไร ?
>> การฝ่าฝืนกฎจราจร 5 อันดับที่คนไทยมักทำพลาดและเกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด !

“ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์”??  กินได้จริงหรือกับขนมของฝากเอาใจ “นักแข่งรถ”

“ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์”??  กินได้จริงหรือกับขนมของฝากเอาใจ “นักแข่งรถ”

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่รูปภาพสินค้าของที่ระลึกจาก ซุซุคิเซอร์กิตลงในทวิตเตอร์ นั่นก็คือ ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์ โดยรูปร่างของขนมปังกรอบนี้นั้นจะมีสีดำเหมือนสีผิวหน้าถนนคอร์สแข่งรถเลยล่ะค่ะ แต่ถ้าดูดีๆ ก็จะมีสีขาวให้เห็นด้วย นอกจากนี้ความพิเศษของเจ้าขนมตัวนี้คือใช้ไม้ไผ่มาทำเป็นสีผสมอาหารนั่นเองค่ะ และในส่วนของพื้นพิวถนนจะใช้หินสีขาวผสมลงไป จึงมีการโรยน้ำตาลที่ผิวขนมปังกรอบเพื่อความสมจริงมากที่สุด รวมไปถึงการดีไซน์ของแพ็คเกจสินค้าด้วย ดีไซน์ออกมาได้สร้างสรรค์มากๆ เลยล่ะค่ะ

ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์

ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์

 

สำหรับฟีดแบคการตอบรับของขนมของฝากนักแข่งรถ ตอนนี้ยอดรีทวีตอยู่ที่ 12,000 ยอดไลค์และ19,000 รีทวีตนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังมี มันจูยางรถ, น้ำมันเครื่องแกงกะหรี่, ปลาหมึกแห้งเศษยางรถ, เรดโซนซอส และแอสฟัลต์ช็อคโก้ครันช์ ใครที่ชื่นชอบของฝากแปลกๆ แบบนี้เดี๊ยนว่าน่าจะชอบไอเดียสุดบรรเจิดแบบนี้แน่นอนเลยค่ะ

แอสฟัลต์ช็อคโก้ครันช์

แอสฟัลต์ช็อคโก้ครันช์

มันจูยางรถ

มันจูยางรถ

แกงกะหรี่น้ำมันเครื่องและเรดโซนซอส

แกงกะหรี่น้ำมันเครื่องและเรดโซนซอส

ทั้งนี้กลางเดือนเมษายนปีหน้าก็มีกำหนดจะวางจำหน่าย “เซมเบ้ยางแอสฟัลต์” ด้วยนะคะ หากใครมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดมิเอะ ก็ลองไปหาซื้อกันได้ เป็นของขวัญสุดแปลกที่สามารถสร้างความครื้นเครงได้ในช่วงปีใหม่ค่ะ อย่างไรก็ตามพวกเราทีมงาน Chobrod ก็ต้องขอสวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ ล่วงหน้ากันก่อนเลยนะคะ หวังว่าเพื่อนๆ จะมีความสุขในวันปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ แล้วก็อย่าลืมระมัดระวังตัวในการเดินทางกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> สะดวกอีกขั้น เตรียมใช้ "ใบขับขี่ดิจิตอล" ผ่านแอพฯ มือถือ ม.ค. 62 นี้
>> รถยนต์ไฟฟ้าคือเป้าหมาย Volkswagen พัฒนาแพลทฟอร์มเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้