ไม่ธรรมดา Nissan Leaf คว้ารางวัล "รถยนต์สีเขียว" ที่แคนาดา

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 7 มิ.ย 2562
แชร์ 0

รถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf คว้ารางวัลใหญ่จากสื่อรถยนต์แคนาดา ได้ตำแหน่ง "Canadian Green Car of the Year" หรือรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ก็น่าจะเป็นเรือธงของค่ายรถยนต์อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างนิสสัน สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของค่ายที่เปิดตัวออกมาเขย่าตลาดรถยนต์ของโลก นั่นคือ Nissan Leaf เพราะล่าสุดก็น่าจะถูกยกสถานะให้เป็นพระเอกที่เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของค่ายรถยนต์นิสสันได้เป็นอย่างดี

เพราะหลังจากที่ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นค่ายนี้ปล่อย Nissan Leaf ก็ได้รับการตอบรับที่ดีกับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่กลายเป็นเทรนด์ของยานยนต์ทั้งโลกไปแล้ว อีกทั้ง ล่าสุดยังคว้ารางวัลจากประเทศแคนาดา ที่น่าจะเป็นตัวบ่งชี้ความเจ๋งของรุ่นนี้เข้าไปอีก กับรางวัล "Canadian Green Car of the Year" หรือรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมประจำปี 2019 เลยทีเดียว

Nissan Leaf ไปคว้ารางวัลใหญ่ของแคนาดาที่การันตีว่าเป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Nissan Leaf ไปคว้ารางวัลใหญ่ของแคนาดาที่การันตีว่าเป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผลจากการที่ Nissan Leaf กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกไปแล้ว จากยอดขายที่ทำได้ 400,000 คันทั่วโลก ก็ส่งผลให้ รางวัล Canadian Green Car of the Year ที่จัดแจกกันเป็นประจำทุกปีจาก สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ของแคนาดา (AJAC) ก็ต้องเหลียวมามอง ยิ่งกับการพัฒนาในเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของ  Nissan Leaf ก็ยิ่งตอกย้ำว่ารางวัลที่ค่ายนิสสันได้รับมา มันก็เป็นเรื่องที่เหมาะสมสมควรดี

จอนนี เปียวา ประธานนิสสันแคนาดา ออกมาพูดถึงรางวัลที่เพิ่งได้รับว่า นิสสันในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อทุกคนรายแรกของโลก เราภูมิใจนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้กับชาวแคนาดา รวมถึงเป็นผู้นำการเดินหน้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษให้เกิดความก้าวหน้า ซึ่งเราจะประสบความสำเร็จได้ เพราะ ลีฟ ใหม่ มีราคาที่เหมาะสม มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงและอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ สำหรับแคนาดาโดยเฉพาะ

รางวัลที่ได้รับถือเป็นข้อบ่งชี้ได้เป็นอย่างดีว่าค่ายรถนิสสันกำลังจะกลับมา

รางวัลที่ได้รับถือเป็นข้อบ่งชี้ได้เป็นอย่างดีว่าค่ายรถนิสสันกำลังจะกลับมา 

นอกจากนี้ ในส่วนรางวัล Canadian Green Car of the Year ประจำปี 2019 ที่มอบให้กับ Nissan Leaf ก็ยังเป็นการตอกย้ำว่ารถยนต์ของค่ายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะการทดสอบเป็นไปตามข้อกำหนด าตรฐาน และคุณสมบัติการเข้าสู่ผู้ที่ถูกเสนอชื่อรางวัลรถยนต์แห่งปี และยังต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมา สำหรับประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงตามขนาดของรุ่น ระบบส่งกำลัง และ วัตถุประสงค์ในการใช้งาน ที่ถูกเสนอชื่อนั้นๆ ซึ่งทั้งหมดจะถูกทดสอบโดยนักข่าวจากสมาคมฯ AJAC ที่มีมากกว่า 65 คนทั่วประเทศแคนาดา สำหรับการประเมินผลจะเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายเดือนบนสภาพพื้นผิวถนนและสภาพถนนที่แตกต่างกันตลอดทั้งปีและในช่วงกิจกรรมการทดสอบประจำฤดูใบไม้ร่วงของ AJAC

ดูเพิ่มเติม
>> 
ผ่าตัด "Nissan Leaf" หาข้อดี-ข้อเสีย กับกระแส “รถยนต์ไฟฟ้า”
>> นักวิจัยคาดการณ์รถยนต์ทั่วโลก 1 ใน 6 จะใช้พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2025

เพราะ  Nissan Leaf พัฒนาให้มีระยะการขับขี่ที่ไกลขึ้นต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้งด้วยระยะทาง 243 กิโลเมตร และผ่านการทดสอบหลายครั้ง รางวัลที่ได้รับจึงไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติแต่อย่างใด

Nissan Leaf ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกคันที่ขายได้สูงถึง 4 แสนคันในตลาดรถทั่วโลก

Nissan Leaf ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกคันที่ขายได้สูงถึง 4 แสนคันในตลาดรถทั่วโลก 

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าสมาชิกของ AJAC และขอชื่นชมความตั้งใจของ AJAC ในการประเมินเป็นเฉพาะในหมวด 'รถยนต์สีเขียว' นี้ โดยแยกยานพาหนะแบบดั้งเดิมออกจากรถที่ที่มีระบบการขับที่ล้ำสมัย เพื่อสร้างสรรค์อุตสาหกรรมที่มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น” บิ๊กนิสสันของแคนาดา สะท้อนความภูมิใจจากรางวัลที่ได้รับ

ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกคันที่สะท้อนได้เป็นอย่างดีว่าหากตั้งใจพัฒนาและผลิตรถยนต์ออกมาสู่ตลาดรถ ผู้บริโภคทั่วโลกต่างก็จะยอมรับหากรถยนต์คันนั้นเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง และเชื่อกันได้ว่า  Nissan Leaf จะเป็นตัวที่จะกอบกู็ภาพลักษณ์ และสร้างรายได้ให้กับนิสสันได้ไม่ยาก

ดูเพิ่มเติม
>> 
ตามหา “รถ EV” แบรนด์รถยนต์ไหนในไทยมีจำหน่ายบ้าง ?
>> กลยุทธ์บิ๊กนิสสันเมืองไทยคนใหม่ "M.O.V.E. 2022" กับแผนดันรถยนต์ไฟฟ้า

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

JAIBOON