ไปดู Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 กระบะพันธุ์แกร่งตัวลุยยุโรป

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 8 พ.ค 2562
แชร์ 1

จากต้นกำเนิดที่เมืองไทย แต่ตอนนี้ Toyota Hilux Revo กำลังจะไปลุยตลาดรถยุโรปแล้ว หลังกระแสดีกับยอดขายกระบะที่พุ่งสูงขึ้น ไปดูเวอร์ชั่นนี้กันว่ามันจะเจ๋งแค่ไหน

อาจเพราะกระแสของกระบะพันธุ์แกร่งของค่ายสามห่วงอย่างโตโยต้าในประเทศไทยเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะว่ากันตามตรงยอดขายของ Toyota Hilux Revo ก็มาติดอันดับต้นๆ กับรถยนต์กระบะที่คนไทยหมายตาหากจะเลือกกลุ่มรถยนต์กระบะมาใช้งาน ผลที่ว่าจึงแผ่นอานิสงส์ไปยังทวีปยุโรปด้วย เพราะล่าสุดค่ายผู้ผลิตอย่างโตโยต้าในฟากฝั่งยุโรป ก็ตัดสินใจส่ง Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 ส่งเข้าตลาดรถอังกฤษเป็นที่เรียบร้อย และไม่เพียงเท่านี้ โตโยต้ายังมีแผนจะปล่อยไปสู่ประเทศอื่นๆ ของทวีปยุโรปอีกด้วย

ส่ง Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 ถูกเปิดตัวในงานจัดแสดงรถยนต์เชิงพาณิชย์ในงาน Commercial Vehicle Show 2019 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ที่เพิ่งปิดฉากกันไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับรุ่นนี้โตโยต้า Hilux Revo Special Edition 2019 จะมีอุปกรณ์มาตรฐานในด้านความปลอดภัยสำหรับตลาดรถยุโรป นั่นคือระบบ Toyota Safety Sense ติดตั้งเข้ามาด้วย

>> รถมือสอง Toyota Hilux Vigo ซื้อดีไหม?
>> ฟอร์จูนเนอร์-รีโว่" พร้อมรับ "ไบโอดีเซล บี20" แถมลดราคากระหน่ำ "ตลาดรถ"

สวย ดุดัน คือนิยามของ Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 เวอร์ชั่นยุโรป

สวย ดุดัน คือนิยามของ Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 เวอร์ชั่นยุโรป

สวย ดุดัน คือนิยามของ Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 เวอร์ชั่นยุโรป 

Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 หรือที่คอรถยนต์ทวีปยุโรปเรียกเอาง่ายๆ ว่า “Toyota Hilux” ก็ไม่ได้แตกต่างจากตัว Toyota Hilux Revo ที่ขายในบ้านเรามากนัก แต่ที่บอกเอาไว้ว่ามีการปรับปรุงแต่งองค์ทรงเครื่องเข้ามาเล็กน้อยสำหรับรุ่นนี้เพื่อให้การมองดูรูปทรงมีอารมณ์สปอร์ตมากขึ้น ก็เห็นจะมีเพียงรุ่นย่อยที่ถูกเรียกว่า Invincible X ตัวถัง 4 ประตู ดับเบิ้ลแค็บ รุ่นเดียวเท่านั้นที่ได้กระจังหน้าใหม่หกเหลี่ยม

หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าใครที่ขับเจ้า Toyota Hilux Revo ในบ้านเรา ก็เหมือนๆ กับที่นักเลงกระบะฝั่งยุโรปได้ขับแบบเหมือนกันนั่นเอง เพราะทั้งภายในและและภายนอกระหว่าง Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 กับ Toyota Hilux Revo ก็ไม่ได้หนีจากกันเท่าไหร่นัก

กับตลาดรถกระบะในทวีปยุโรปที่กำลังดีวันดีคืน จึงทำให้โตโยต้าต้องส่งกระบะเข้าประกวด

กับตลาดรถกระบะในทวีปยุโรปที่กำลังดีวันดีคืน จึงทำให้โตโยต้าต้องส่งกระบะเข้าประกวด 

แต่สำหรับ Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 ซึ่งถือว่าเป็นของใหม่สำหรับตลาดรถยุโรปนั้น รายละเอียดสำคัญของค่ายโตโยต้าที่ส่งรถกระบะรุ่นนี้เพื่อผู้บริโภค ก็จะมีการแบ่งรุ่นย่อยออกเป็นแบบตัวถัง 4 ประตู ดับเบิ้ลแค็บ ซึ่งก็จัดมาตั้งแต่รุ่นกลางไปจนถึงรุ่นสูงสุด พร้อมกันนี้ก็ยังมีแบบเอ็กตร้าแค็บ หรือแบบ 2 ประตูแต่ก็เป็นแบบเปิดแค็บได้ แต่ก็มีขายแค่เฉพาะรุ่นกลางเท่านั้น

รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 จะมาพร้อมกับแบบกรอบพาลสติกเงาดำทั้งฝั่งด้านหน้ารถคือรอบกระจังหน้า กระจกมองข้าง มือจับประตูรวมถึงฝาท้าย ขณะที่ล้อก็เป็นอัลลอยไซส์เหมาะกับกระบะพันธุ์แรง 18 นิ้วสีทูโทนด้วยการปัดเงา และมีสีดำ และจะมีเพียงแค่รุ่น Toyota Hilux รุ่นย่อย Invicible X ที่จะมีหลังคากระบะหลัง เป็นอุปกรณ์เสริม

>>>> ดูเพิ่มเติม Toyota hilux revo ราคา

มือจับและกระจกมองข้างที่มาด้วยสีดำบ่งบอกความดุดันเข้าไปกับ Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 

เปิดประตูเข้าไปดูภายในเจ้า Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 จะเป็นรูปแบบดุดันด้วยธีมสีดำทั้งคัน หรือ All in Black ไล่มาตั้งแต่แผงบุหลังคาภายในห้องโดยสาร เบาะ แต่จะแฝงดำเงาในแบบ เปียโน แบล็ก ขลับภาพรวมให้ดูเท่กว่ารุ่นที่ขายในบ้านเรา

ภายในมาด้วยธีมสีดำ ซึ่งโตโยต้าเองตั้งใจทำให้เจ้าของรถคันนี้ในฝั่งยุโรปดูเท่มากขึ้น

ภายในมาด้วยธีมสีดำ ซึ่งโตโยต้าเองตั้งใจทำให้เจ้าของรถคันนี้ในฝั่งยุโรปดูเท่มากขึ้น

ภายในมาด้วยธีมสีดำ ซึ่งโตโยต้าเองตั้งใจทำให้เจ้าของรถคันนี้ในฝั่งยุโรปดูเท่มากขึ้น

ภายในมาด้วยธีมสีดำ ซึ่งโตโยต้าเองตั้งใจทำให้เจ้าของรถคันนี้ในฝั่งยุโรปดูเท่มากขึ้น 

เปิดฝากระโปรงหน้าไปส่องขุมกำลังเครื่องยนต์กันบ้าง ซึ่งโตโยต้าจัดเครื่องยนต์ใส่ Toyota Hilux Revo Special Edition 2019  จะมีแบบเดียวคือ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร  ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร แบบเดียวกับ Toyota Hilux Revo 2019 รุ่น 2.4 ของไทย ที่มาในรหัส 2GD-FTV อย่างไรก็ตาม กูรูรถยนต์ฝั่งยุโรปมองว่า เครื่องยนต์แค่ 2.4 ลิตรนี้ก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว เพราะแรงบิดที่ได้เมื่อดูจากค่าที่โรงงานเคลมออกมานั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตรมากเท่าไหร่ แต่สำหรับแรงม้าที่ทำออกมาได้ 150 ตัวนั้น เมื่อเทียบกับตัวสเป็กที่ขายในเมืองไทยแล้วอาจจะน้อยกว่า แต่ก็มองในความเป็นจริงก็เหลือพอประมาณจะทำความเร็วได้ และต้องไม่ลืมว่ามันคือกระบะไม่ใช่รถซิ่ง 

>> โตโยต้า 5 ประตู ใหม่ “Toyota Auris 2019” เจาะตลาดรถไต้หวัน
>> เปิดผ้าคลุม Toyota C-HR EV 2019 ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าที่งาน Auto Shanghai 2019

ขุมกำลังเครื่องยนต์มีแบบเดียว คือเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150แรงม้า

ขุมกำลังเครื่องยนต์มีแบบเดียว คือเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150แรงม้า

อีกส่วนสำคัญอย่างที่บอกเอาไว้ในตอนต้นกับความพิเศษของรถกระบะพันธุ์แกร่งจากค่ายสามห่วงโตโยต้าที่เอาไปลุยตลาดยุโรปนี้ นั่นคือระบบความปลอดภัยที่เป็นอุปกรณ์พื้นฐานของโตโยต้า กับ Toyota Safety Sense ซึ่งความพิเศษของมันคือ จะมีทั้ง ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (ตรวจจับคนเดินถนนได้) ระบบเตือนและรักษาช่องทางจราจร ระบบลดไฟสูงอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน และระบบแจ้งเตือนป้ายสัญญาณจราจร ซึ่งมันจะทำให้เอื้อความสะดวกต่อการขับขี่เจ้า Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 สำหรับคนยุโรปมากขึ้นนั่นเอง แต่หากเจ้าของรถอยากจะได้ระบบนี้ ก็ต้องรอสั่งซื้อตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งโตโยต้าจะติดตั้งมาให้จากโรงงานผลิตในทุกๆ คัน

แต่แน่ล่ะ อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงอยากจะรู้ถึงเรื่อง “ราคา” ว่าเจ้า Toyota Hilux Revo Special Edition 2019 จะมีค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งข้อมูลล่าสุดที่มีเพราะตัวนี้ถูกวางขายไว้แล้วที่ตลาดรถของประเทศอังกฤษ ราคาของมันตั้งเอาไว้ที่เริ่มต้น 37,205 ปอนด์ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท และหากเทียบกับภาษีของแดนผู้ดี ถือได้ว่ากระบะพันธุ์แกร่งของโตโยต้า ก็แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

>>> ซื้อ รีโว้ มือสอง

สีแดงเต็มๆ ตา ก็สวยสดไม่เบาทีเดียว 

ท้ายสุดไม่รู้ว่าโตโยต้าฝั่งเอเชียและในบ้านเราจะเอาตัวนี้เข้ามาทำการตลาดหรือไม่ แต่มองดูเผินๆ จากภาพต้องยอมรับว่ามันดุดันไม่น้อยทีเดียว แต่เชื่อว่าสิ่งที่คอรถยนต์บ้านเราสนใจน่าจะเป็นระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ซึ่งหากนำมาติดตั้งให้กับรถกระบะในบ้านเราด้วย ก็จะยิ่งทำให้ความปลอดภัยกับผู้ขับมากขึ้นแน่นอน

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้
ดูเพิ่มเติม ราคารถมือสอง Toyota ที่มีขายในประเทศไทย

กอล์ฟ กันติพิชญ์