รถมือสอง Toyota Hilux Vigo ซื้อดีไหม?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 21 มี.ค 2562
แชร์ 3

รถกระบะแห่งยุคที่หลายคนคงจะนึกถึงเป็นลำดับต้น ๆ กับ Toyota Hilux Vigo ที่ได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ เป็นรุ่นรถที่มีการพัฒนามากันอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานทั้งในตลาดรถใหม่และตลาดรถมือสองด้วยเช่นกัน

หากท่านสนใจข้อมูลเกี่ยวกับ Toyota Hilux Vigo และดู ๆ เอาไว้ว่าจะลองเลือกซื้อดู แต่ด้วยงบประมาณที่อาจจะไม่ถึงกับการซื้อรถใหม่ วันนี้ทาง Chobrod มาแนะนำข้อดีข้อเสียของ Toyota Hilux Vigo มาให้ทุกท่านได้ลองอ่านและประกอบการตัดสินใจกันค่ะ

ข้อดีของรถมือสอง Toyota Hilux Vigo

รถมือสอง Toyota Hilux Vigo ​มีระบบเครื่องยนต์ที่ทนทาน 

ระบบเครื่องยนต์ที่ถูกกล่าวขานเรื่องความทนทาน ใช้งานได้คล่องตัวทุกสภาพ ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจ อัตราเร่งดี แซงหน้าค่ายอื่นได้อย่างทิ้งห่าง ไม่ว่ากี่รุ่นต่อกี่รุ่น เครื่องยนต์ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเต็มสมรรถนะ และเป็นหนึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้ซื้อทุกท่านตัดสินใจเลือกซื้อกระบะยอดนิยมอย่าง Toyota Hilux Vigo

ประหยัดน้ำมันของรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 

ขึ้นชื่อเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงเป็นอย่างมาก ยิ่งรุ่นใหม่ ๆ ยิ่งมีการพัฒนาด้านนี้ มีนำเอาระบบไดมอนต์ เทค มาติดตั้งในเครื่องยนต์ ช่วยเสริมสร้างเรื่องการประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นเป็นอย่างดี ตอบโจทย์ทนการขับขี่ ไม่ว่าจะขับไปไกลแค่ไหนหรือเจอสภาวะอะไร มั่นใจเรื่องความคุ้มค่าได้แน่นอน

Toyota Hilux Vigo Dpuble Cab

Toyota Hilux Vigo Double Cab

ความทนทานของโครงสร้างรถ

 ด้วยการออกแบบที่สมบุกสมบัน ทำให้ Toyota Hilux Vigo เป็นกระบะที่เต็มไปด้วยความแข็งแรงคงทน ทนทานทุกสภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นบรรทุก เดินทางไกล หรือฝ่าแดดฝ่าลม สามารถทรงตัวได้อย่างดีเยี่มทุกสถานะการขับขี่

อะไหล่หาง่าย 

เป็นแบรนด์ที่คลองตลาดมานานถึง 50 ปี แน่นอนว่ามีอะไหล่รองรับมากมาย หายห่วงเรื่องการซ่อมแซมไม่ว่าส่วนไหน ไม่ว่ารุ่นไหนก็มีอะไหล่ให้เลือกสรรทั้งใหม่แกะกล่องหรือเชียงกง

ศูนย์บริการและอู่นอกมากมาย

 ศูนย์บริการของ Toyota มีสาขามากมายในไทย ให้เข้าไปรับบริการได้อย่างทั่วถึง หรือหากจะเป็นรถมือสองที่หมดประกันกับทางศูนย์ ก็ยังมีอู่นอกมากมายที่มีความชำนาญและเชี่ยวชาญในเรื่องของรถรุ่นนี้ ไร้ความกังวลใจใด ๆ ขับขี่ได้อย่างสบายใจ อุ่นใจทุกเส้นทางการเดินทาง

ดูเพิ่มเติม
>> Toyota Hilux Vigo “แม้เก่า” แต่ “ยังเก๋าอยู่นะ”
>> ไขข้อสงสัยทำไมคนถึงเลือกซื้อ Hilux Vigo เยอะ?
 

มาฟังข้อดีจากผู้ใช้งานจริงกันค่ะ ว่าแต่ละคนมีคำแนะนำอย่างไรกันบ้าง

  • “แรงจริง และมันเท่ห์ครับ”
  • “ผมใช้วีโก้ 2500 vn เทอร์โบ มา 5 เดือนแล้ว ถ้าระยะทางเกิน 20 กิโล ผมเยียบ ประมาณ120-150 ตลอด นิ่มดียังไม่มีปัญหา ขับแล้วรู้สึกมั่นใจ  อัตราการใช้น้ำมันก็คิดว่าประหยัดนะ”
  • “ข้อดีมันก็เห็นๆอยู่ว่าเครื่องแรง และประหยัดน้ำมันพอสมควร”
  • “ผมใช้ พรี 3,000 4 ประตู มาแล้ว 3 ปีแล้วครับ 190,000 กิโลแล้วครับ ไปมาแล้วเกือบทั่วประเทศครับ
  • "ข้อดีคือ แรงโอเค น้ำมัน ก็ถือว่า ประหยัดใช้ได้ครับ หนึ่งถึง เหยียบเต็มๆๆ ไม่ต้องขับ แบบ 90 แล้วปิดแอร์ เต็มถึงจนถึงไฟน้ำมันติด จะขับได้อยู่ 729 กม ครับ ลองแล้วครั้งแล้ว ใกล้เคียงประมาณนี้ครับ สรุปขับมันส์ครับ”
  • “ตอนนี้ขับ vigo pre - 3.0 แรงดีไม่มีตก แซงได้ดังใจจริงๆ”
  • “แรงดีจัดจ้าน ขึ้นทางเขาสบาย แรงจัดเบรคเอาไม่ค่อยอยู่ต้องเผื่อระยะหน่อย ปัญหาอีกอย่างเข้าเกียร์ถอยยากหน่อยเป็นบางครั้ง แต่คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ถ้าชอบ ใช้อยู่”

Toyota Hilux Vigo Champ

ข้อเสียของรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 

  • ช่วงล่างแข็ง มีหลากหลายความคิดเห็นที่พอบ่นให้เข้าหูบ้างถึงช่วงล่างของ Toyota Hilux Vigo ที่ค่อนข้างจะแข็งกระด้าง เมื่อเทียบกับรถกระบะของค่ายอื่น อาจเนื่องมาด้วยการออกแบบที่เน้นความถึกทน จึงทำให้รถดูมีความแข็งกระด้างมากกว่าจะดูเรียบหรูหรือมีสไตล์โฉบเฉี่ยว
  • อาการ OverSteer เป็นอาการท้ายปัดเวลารถเข้าโค้ง โดยรถจะมีอาการส่ายที่ความเร็วสูง แต่เมื่อขับด้วยความเร็วปกติไปสักพัก อาการก็จะหายไป
  • ปัญหาเรื่องเบรค อีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้มักพบกันบ่อย ๆ เกี่ยวกับอาการเบรกไม่อยู่เมื่อขับลุยน้ำท่วม ซึ่งในรุ่นปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนาและแก้ไขในปัญหาส่วนนี้ไปแล้ว แต่สำหรับรถมือสองถ้าเป็นรุ่นเก่าแนะนำให้เปลี่ยนระบบเบรกและดูแลรักษารถให้ดีเพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพค่ะ

ลองมาฟังข้อเสียของรถมือสองVigo จากผู้ใช้งานจริงกันค่ะ ว่าแต่ละคนมีข้อเสนอแนะอย่างไรกันบ้าง

  • “Vigo ไม่รู้แก้ปัญหาเรื่องเบรคหรือยัง เบรคมันทื่อๆหน่อย”
  • “vigoของผมจะเสียก็แต่เข้าโค้งครับ แต่ผมไปเปลี่ยน โช้คอัพชุด20000ดีครับเข้าโค้งสะบายใจ หายจากอาการสะบัดท้ายครับ ผมลองปล่อยลมเช็คลมให้เหมาะ มันช่วยได้เยอะมากนะครับ นิ่มขึ้นด้วย”
  • “แรงแต่ไม่นุ่มนวล”
  • “ มีแต่ชวงล่างแข็งโคตรน่าจะปรับหน่อย”
  • “เบรค ห่วย ช่วงล่างกระด้าง”
  • “ ข้อเสียคือ น๊อตล้อห่วยแตกขนาดมือขันยังขาด เพลาหลุด อันนี้ยังไม่เคยเจอกะตัวเอง เห็นแต่คนอื่นเจอ  แผงประตูมีเสียงเวลาขับพื้นที่ขรุขละ ยางที่แถมมากับรถห่วยแตก ใช้ไม่กี่เดือนดังสนั่นหวั่นไหว ขนาดเบรคเบาๆ ติดไฟแดงยังดังเอี๊ยด คนมองกันหมด  อาจจะมีปัญหาครัซดังจิ๊ดๆๆๆ ต้องรื้อครัซเอาจาระบีหล่อลื่นก้ามปู “
  • “ที่บ้านใช้1 คัน และ เจอกับตัวเอง คือ ร่อน ยิ่งเวลาเจอฝนตก หรือถือเปียก หรือน้ำฝนไหลผ่านถนนท้ายจะ สะบัด  และฟังจาก เพื่อน และคนรู้จัก เป็นเหมือนกัน คือ รถ โตโยต้ารุ่นนี้ จะแพ้ ทางโค้งกะ ถนนเปียก”
  • “มีปัญหา คลัส แข็งมากๆเมื่อใช้ไป2หมื่นกว่าโล แข็งกว่ารถ20ปีอีก”
  • “ผมใช้วีโก้ 3.0 พรี เข้าโค้งไม่ค่อยเท่าไรครับมันสะบัด”
  • “ใช้อยู่เหมือนกันค่ะ วีโก้พรีรันเนอร์3.0 ขับแรง แซงเร็ว แต่จะมีปัญหาก็ตรงที่มันไม่นิ่มเวลาขับเร็วๆตกหลุมหรือเจอทางไม่เรียบท้ายจะสะบัด”

ถึงแม้จะเป็นรถมือสอง แต่ก็เห็นได้ว่า Toyota Hilux Vigo ยังเป็นยอดรถกระบะที่ได้รับความนิยมไม่มีตก หากคุณผู้อ่านสนใจอยากได้ไว้ครอบครองสักคัน สามารถเลือกซื้อรถมือสอง โตโยต้าวีโก้ ได้ที่ Chobrod ของเรานี้ได้เลยค่ะ รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอนค่ะ

ซื้อรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2015 ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

ซื้อรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2015 ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

ซื้อรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2013  ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

ซื้อรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2013  ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

ซื้อรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2013  ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

ซื้อรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2013  ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

ดูเพิ่มเติม
>> เลือกรถกระบะใช้งานให้คุ้มค่าด้วยงบ 300,000 บาท
>> กระบะมือสองรุ่นไหน น่าซื้อสุด

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ