โตโยต้า 5 ประตู ใหม่ “Toyota Auris 2019” เจาะตลาดรถไต้หวัน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 2 พ.ค 2562
แชร์ 2

วันนี้ Chobrod จะพาไปเปิดผ้าคลุมรถยนต์ใหม่จากค่ายสามห่วงอย่างโตโยต้า ที่ส่งเจ้า Toyota Auris 2019 ไปลุยตลาดไต้หวัน แต่มันน่าสนใจตรงที่เป็นแฮชแบ็ก 5 ประตู แถมยังหน้าใช้เพราะจัดเต็มทั้งระบบเอนเตอร์เทน และความปลอดภัยทีเดียว

เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าในโลกของการแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์นั้น แต่ละค่ายรถผู้ผลิตต่างๆ ก็มีการพัฒนาและส่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดรถในโลกใบนี้แทบทุกปี และในช่วงต้นปีก็ถือว่าเป็นเวลา “ไพรม์ไทม์” หรือช่วงเวลาทองคำที่แต่ละค่ายจะส่งรถที่พัฒนาอย่างสมบูรณ์ออกมาเป็ฯตัวเลือกให้กับผู้บริโภค

และล่าสุดในที่สุดโลกก็ได้เห็นรถยนต์อีกรุ่นของค่ายผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ของโลกอย่าง “โตโยต้า” ที่รอบนี้ส่งรถยนต์ที่น่าสนใจอย่างรุ่น Toyota Auris 2019 ใหม่ ที่พร้อมจะลุยตลาดรถของไต้หวันอีกหนึ่งตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ในทวีปเอเชีย กันแล้ว และน่าสนใจทีเดียวหากจะเอ่ยถึงราคาค่าตัวของ Toyota Auris 2019 เพราะคิดคำนวณเป็นเงินไทยออกมาแล้วก็อยู่ที่ราว 867,000 - 914,000 บาทเท่านั้น

รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Auris 2019 ที่วางขายแล้วในตลาดรถไต้หวัน

รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Auris 2019 ที่วางขายแล้วในตลาดรถไต้หวัน

รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Auris 2019 ที่วางขายแล้วในตลาดรถไต้หวัน 

คันที่โตโยต้าส่งเข้ามาประกวดนั้น อย่างเจ้า Toyota Auris 2019 คันใหม่ที่โตโยต้าส่งเข้าชิงส่วนแบ่งตลาดรถที่ไต้หวันนี้ มันมาในรูปแบบของรถยนต์นั่งซีดานแต่เป็นแบบแฮชแบ็ก 5 ประตู ซึ่งรถยนต์แฮชแบ็กนี้เองกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทีเดียวในตลาดรถไต้หวัน เพราะรูปลักษณ์ที่เหมาะกับวัยรุ่นไปจนถึงวัยที่มีครอบครัว ก็เลือกซื้อเลือกหารถยนต์ประเภทนี้อย่างแพร่หลาย และมันก็ทำให้โตโยต้าต้องส่งรถแฮชแบ็ก 5 ประตูมาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดด้วยเช่นกัน

แต่รู้หรือเปล่า แม้ว่าเจ้า Toyota Auris 2019 จะเป็นรถยนต์ของโตโยต้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดไต้หวัน แต่มันก็ไม่ใหม่ไปเสียทีเดียวกับตลาดรถยนต์ของโลก เพราะเจ้า Toyota Auris 2019 มีต้นแบบมาจาก Toyota Corolla Hatchback ในตลาดยุโรปมาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นเวอร์ชั่นสำหรับตลาดรถไต้หวัน

ดูเพิ่มเติม
>> 
โตโยต้าแชมป์ ยอดจองเยอะสุดงาน "บางกอก มอเตอร์โชว์ 2019"
>> เปิดผ้าคลุม Toyota C-HR EV 2019 ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าที่งาน Auto Shanghai 2019

ภายในของ Toyota Auris 2019 ก็ถือว่าออกแบบมาสวย ไม่ขี้เหร่

ภายในของ Toyota Auris 2019 ก็ถือว่าออกแบบมาสวย ไม่ขี้เหร่

ภายในของ Toyota Auris 2019 ก็ถือว่าออกแบบมาสวย ไม่ขี้เหร่

แต่ไฮไลท์สำคัญของเจ้า Toyota Auris 2019 ก็น่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่ถือว่าโตโยต้าพัฒนาเรื่องนี้เพื่อมาบรรจุอยู่ใน Toyota Auris 2019 โดยเฉพาะ เพราะขุมกำลังของรถยนต์รุ่นนี้เป็นแบบเครื่องยนต์เบนซินที่เรียกว่า Dynamic Force กับขนาดความจุเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร รีดแรงม้าสูงสุดออกมาได้จำนวน 170 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400-4,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Direct-shift CVT ล็อคอัตราทดได้ 10 สปีด

แต่สำหรับเจ้า Toyota Auris 2019 นี้จะมีเพียงแค่เครื่องยนต์เบนซินเท่านั้น ไม่ได้มีเครื่องยนต์แบบระบบไฮบริดเหมือนกับรุ่นที่วางขายในทวีปยุโรป ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะเครื่องยนต์ไฮบริดยังไม่เหมาะสมเท่าไหร่กับผู้บริโภคในตลาดรถของไต้หวันนั่นเอง

หน้าปัดแบบดิจิทัลที่เป็นรูปแบบของรถยนต์สมัยใหม่ที่ออกสู่ตลาดรถในปีนี้

หน้าปัดแบบดิจิทัลที่เป็นรูปแบบของรถยนต์สมัยใหม่ที่ออกสู่ตลาดรถในปีนี้ 

อีกสิ่งที่สำคัญของเจ้า Toyota Auris 2019 คืออุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวรถ โดยไฟหน้าจะเป็นแบบ หน้า Bi-Beam LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ, เบาะนั่งหุ้มวัสดุ Ultrasuede, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold, ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense, ถุงลมนิรภัย 7 ใบ และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

Toyota Auris 2019 มีให้เลือกกันสองรุ่นย่อยด้วยกัน แต่ขอบอกว่าหากเป็นตัวท็อปแล้ว ก็จะพิเศษกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย เพราะจะติดตั้ง ไฟตัดหมอกหน้า LED, กันชนหน้าตกแต่งด้วยโครเมียม, หน้าจอ MID แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว, แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา, กระจกมองข้างปรับ-พับอัตโนมัติ, ระบบเตือนมุมอับสายตา BSM, หน้าจอ Head-up Display และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สีทูโทน เพื่อให้ทั้งหมดเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เจ้า Toyota Auris 2019 เท่และดุดันมากขึ้น

เชื่อได้ว่าหากโตโยต้าส่ง Toyota Auris 2019 มาตลาดรถไทย รับรองมีคอรถยนต์ลังเลแน่ๆ

เชื่อได้ว่าหากโตโยต้าส่ง Toyota Auris 2019 มาตลาดรถไทย รับรองมีคอรถยนต์ลังเลแน่ๆ

เชื่อได้ว่าหากโตโยต้าส่ง Toyota Auris 2019 มาตลาดรถไทย รับรองมีคอรถยนต์ลังเลแน่ๆ 

และที่ไม่อาจขาดไปได้และถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญสำหรับผู้ที่จะเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่ของแต่ละยี่ห้อแต่ละแบรนด์ ก็คือเรื่องของความปลอดภัย สำหรับเจ้า Toyota Auris 2019 ถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยภายใต้มาตรฐานของค่าย คือ Toyota Safety Sense ประกอบด้วย 4 ฟังก์ชั่น ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control, ระบบป้องกันการชนด้านหน้า Pre-collision System, ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Daparture Alert และไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam

ท้ายสุดคงต้องบอกว่ามันสวยและดูสปอร์ตอยู่ไม่น้อย และหากเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยรับรองได้ว่ามันจะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจทีเดียวกับเจ้า Mazda 3 แบบแฮชแบ็ก ที่กำลังครองตลาดรถบ้านเราอยู่เช่นกัน ต้องไปลุ้นกันต่อไปว่าโตโยต้าจะส่งรุ่นนี้มาแวะเวียนในบ้านเราหรือไม่ แต่ยอมรับตรงๆ ว่ามันสวยและหากเป็นราคานี้ก็น่าจะคุ้มค่าทีเดียว

พาชมการดีไซน์สวยงามของ Toyota Auris 2019 ใหม่ล่าสุด

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
อิจฉากันมั้ย Toyota Yaris 2019 เวอร์ชั่นมาเลเซียกับค่าตัว 5.56 แสนบาท
>> ดุดันตามสไตล์ TRD กับการเสก “TOYOTA NEW RAV4 TRD STREET MONSTER” ให้โลกตะลึง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่

กอล์ฟ กันติพิชญ์