เอาใจคนรักรถคลาสสิคกับ Mitsuoka Rock Star สปอร์ตเปิดประทุนราคา 1.37 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 16 ต.ค 2561
แชร์ 0

ใครที่ไม่อยากซื้อรถเก่าๆมาดูแลรักษาให้มากมาย Mitsuoka Rock Star ช่วยได้!! Mitsuoka Rock Star ค่ายรถญี่ปุ่นเปิดตัวรถสปอร์ต ราคา 4,682,800 เยน หรือราว 1.37 ล้านบาท เปิดรับจองในญี่ปุ่น สำหรับการคอสเพลย์ Mazda MX-5 Roadster 2018 ให้เป็น Chevrolet Corvette Stingray (C2) ปี 1963 สำหรับคนที่รักอเมริกันสปอร์ตคาร์และความคลาสสิก


เอาใจคนรักรถคลาสสิคกับ Mitsuoka Rock Star สปอร์ตหลังคาเปิดประทุนราคาราว 1.37 ล้านบาท

เอาใจคนรักรถคลาสสิคกับ Mitsuoka Rock Star สปอร์ตหลังคาเปิดประทุนราคาราว 1.37 ล้านบาท

ค่ายรถแปลงชื่อดังของญี่ปุ่น Mitsuoka Motor เปิดรับจองงานแปลงโปรเจกต์ใหม่ล่าสุด Mitsuoka Rock Star รถสปอร์ตหลังคาเปิดสไตล์เรโทรรุ่นพิเศษ ที่จะพาย้อนห้วงเวลาไปนานถึง 55 ปี เพื่อสัมผัสกับ Chevrolet Corvette Stingray Convertible (C2) ในปี 1963 บนพื้นฐานของ Mazda MX-5 Roadster เมื่อโรดสเตอร์ญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นสปอร์ตอเมริกัน ก็จะเป็นอะไรเจ๋งๆให้ทุกคนได้เห็นกันแบบนี้แหละค่าาาา

ได้แรงบันดาลใจมาจาก Chevrolet Corvette Stingray Convertible (C2) ปี 1963

ได้แรงบันดาลใจมาจาก Chevrolet Corvette Stingray Convertible (C2) ปี 1963

ได้แรงบันดาลใจมาจาก Chevrolet Corvette Stingray Convertible (C2) ปี 1963

Mitsuoka Rock Star อาจเป็นอีกหนึ่งผลงานของ Mitsuoka Motor ที่เรียกได้ว่าเจ๋งสุดๆ ด้วยดีไซน์แบบ Chevrolet Corvette Stingray Convertible (C2) ปี 1963 ผลงานของ Bill Mitchell (ยุคนั้นเป็นรองประธานและหัวหน้าทีมออกแบบของ GM) ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้แรงบันดาลใจมาจาก Fiat Abarth Streamliner ปี 1956 และ Alfa Romeo Disco Volante ปี 1952 ที่ใช้ภาษาการออกแบบหน้าตัดวงรีแคบแบบ UFO ลอยตัวเหนือพื้น รวมถึงลีลาการเล่นกับสันข้างรอบตัวรถ แต่เล็กกะทัดรัด น่ารัก เพราะใช้พื้นฐานของ Mazda MX-5 Roadster 2018 เรียกได้ว่า นำส่วนผสมที่ลงตัวของรถทั้งสองรุ่นมารวมกันได้อย่างมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเกินใคร

ดูเพิ่มเติม
>> 
พาคุณไปดูรถยนต์ Toyota Camry ที่แพงที่สุดในแต่ละปี
>> คอนเฟิร์ม 29 ตุลาคมนี้เปิดตัว All new Toyota Camry ในไทย !!!

มีตัวอักษรแก้มยางขาวให้เลือก

มีตัวอักษรแก้มยางขาวให้เลือก

มาพูดถึงการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกันดีกว่า ความเหมือนที่ใกล้เคียงกับ Chevrolet Corvette Stingray Convertible (C2) ปี 1963 นั่นก็คือโป่งล้อทั้ง 4 มุม สันหน้าตัดเฉียงและครีบบานเกร็ดระบายอากาศด้านข้างตามลักษณะปลาฉลามมาโก ที่ Bill Mitchell ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ส่วนไฟท้ายวงกลม 4 ดวง ก็เหมือนกะนต้นฉบับเด๊ะ ล้อแม็กลายวินเทจ ขนาด 15 นิ้ว ยางอเมริกันแบรนด์อย่าง BF Goodrich ที่มีตัวอักษรแก้มยางขาวให้เลือกเป็นออฟชั่นถ้าไม่อยากหลุดธีม เพราะรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นี้ ช่วยส่งอารมณ์ได้มากกว่าล้อเดิมและยางญี่ปุ่นแน่นอน

มีทั้งหมด 6 สี

มีทั้งหมด 6 สี

ส่วนเรื่องสีของตัวถังของ Mitsuoka Rock Star เน้นเฉดสีสดแบบอเมริกันสไตล์ ที่มีให้เลือกมากถึง 6 เฉด ประกอบไปด้วย สีฟ้า Los Angeles Blue, สีแดง Chicago Red, สีดำ New York Black, สีส้ม Cisco Orange, สีขาว Washington White และ สีเหลือง Arizona Yellow

สมรรถนะเครื่องยนต์

สมรรถนะเครื่องยนต์

มาพูดถึงสมรรถนะเครื่องยนต์กันบ้าง Mitsuoka Rock Star ก็คือ SKYACTIV-G 1.5 แบบ 4 สูบ เดิมของ Mazda MX-5 Roadster ในญี่ปุ่น ที่ให้กำลังสูงสุด 132 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 152 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที มีเกียร์ให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด สเปคแค่นี้ก็เหลือกินเหลือใช้แล้วค่ะคุ๊ณณ

Mitsuoka Rock Star

ความครีเอทของการแปลงโฉม Mazda MX-5 Roadster ให้กลายเป็น Mitsuoka Rock Star สไตล์เรโทรตามแบบอเมริกันสปอร์ตคาร์อย่าง Chevrolet Corvette Stingray Convertible (C2) ปี 1963 ทำให้ราคาของรถยนต์สุดคลาสสิคตัวนี้เริ่มต้นที่ 4,688,200-5,183,600 เยน ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยที่เลือกนั่นเอง แต่ถ้ามีออฟชั่นตกแต่งเพิ่มเติม ก็จะมีราคาที่สูงขึ้นตามไป ถ้าใครเงินถึงก็คงต้องจัดหนักจัดเต็มกันไปเล้ยย! ใครที่ชอบก็อย่าลืมแชร์และคอมเม้นท์ไว้ข้างล่างนี้นะคะ แล้วก็อย่าลืมติดตามบทความใหม่ๆจาก Chobrod.com กันต่อด้วยน้าาา

ดูเพิ่มเติม
>> 
ญี่ปุ่นเปิดตัว Toyota Passo Moda ใหม่ รถเล็กน่ารัก เลือกได้ตามสไตล์
>> แนะนำ Eco Car มือสอง ราคาไม่เกิน 300,000 บาท

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่