ออสเตรเลีย ประกาศอนุญาตใช้ ป้ายทะเบียน ‘อีโมจิ’ เอาใจวัยรุ่นแต่งรถ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 28 ก.พ 2562
แชร์ 0

รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่แสดงอารมณ์ ด้วยการแปะอิโมจิบนป้ายทะเบียนรถ ราชสมาคมยานยนต์แห่งรัฐควีนส์แลนด์ (Royal Automobile Club of Queensland) หรือ RACQ เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลท้องถิ่นได้เตรียมอนุญาตให้บรรดาเจ้าของรถยนต์ที่จดทะเบียนกับทางการของรัฐควีนส์แลนด์

ซึ่งเหตุที่ทางการรัฐควีนส์แลนด์อนุญาตให้ติดอีโมจิดังกล่าวนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการพบเห็นผู้ขับขี่ติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ทีมกีฬาที่ตนเป็นแฟน หรือสัญลักษณ์ของเมืองที่พวกเขาชื่นชอบมาระยะหนึ่งแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หากผู้ขับขี่จะนำอิโมจิมาแปะบนป้ายทะเบียนรถเพื่อแสดงออกถึงความเฉพาะตัวของเจ้าของรถ

เพิ่ม อิโมจิ เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเองของเจ้ารถ

เพิ่ม อิโมจิ เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเองของเจ้ารถ 

ขณะที่เสียงสะท้อนจากประชาชนหลายคนระบุว่า รู้สึกสนุกดีที่คุณจะได้เห็นอิโมจิรูปแบบต่างๆบนท้องถนน อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนยิ้มได้ท่ามกลางจราจรที่ติดขัด แต่อีกฝ่ายก็มองว่าการติดอีโมจิลักษณะนี้อาจมีหลายรูปแบบที่คาดไม่ถึงเช่นอิโมจิรูปอุจจาระซึ่งดูแล้วไม่น่าภิรมณ์ซักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไรแล้วประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย และคิดว่ามันคงจะสนุกดีที่ได้แสดงตัวตนเล็กๆน้อยผ่านทางอิโมจิที่ป้ายทะเบียนรถยนต์ส่วนตัว

ช่วยให้ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนยิ้มได้ท่ามกลางจราจรที่ติดขัด

ช่วยให้ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนยิ้มได้ท่ามกลางจราจรที่ติดขัด

ดูเพิ่มเติม 

>> เลขทะเบียนมงคลกับ 12 ราศี

>> เตือน!!! ป้ายทะเบียนรถซีดผิดกฎหมาย

​การแต่งรถให้ถูกกฎหมายดูไม่เครียดแถมยังน่าสนุกยิ่งขึ้น

การแต่งรถให้ถูกกฎหมายดูไม่เครียดแถมยังน่าสนุกยิ่งขึ้น

โดย Brisbane Time เผยว่ารัฐควีนแลนด์จะอนุญาติให้ประชาชน สามารถปรับแต่งสัญลักษณ์อีโมจิที่ใช้กันแพร่หลายบนแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน มาตกแต่งอยู่บนป้ายทะเบียนรถของตนเองได้ โดยจะเริ่มต้นให้ใช้ภายใน 1 มีนาคม ปี 2019 นี้

อิโมจิหน้ายิ้มยอดฮิตที่ถูกเลือกให้สร้างสีสันบนท้องถนน

อิโมจิหน้ายิ้มยอดฮิตที่ถูกเลือกให้สร้างสีสันบนท้องถนน

เห็นแบบนี้ บ้านเราก็อยากให้มีบ้างนะครับ เผื่อจะช่วยลดความเครียดจากปัญหารถติดบนท้องถนนได้ แต่ก็ใช่ว่าบ้านเราจะไม่สิ่งแบบนี้ซะเมื่อไหร่ ป้ายทะเบียนสวยๆน่ารัก แบบป้ายทะเบียนประมูลของกรมขนส่งทางบกที่เป็นรูปของดีประจำจังหวัดต่าง หรือ ป้ายทะเบียนเลขมงคล นั่นแหละครับ สีสันบนท้องถนนเล็กๆน้อยๆ ตามแต่จะประดิษฐ์กันไป อย่างไรแล้วก็อย่าลืมความปลอดภัยและรักษาวินัยบนท้องถนนกันด้วยนะครับ ไว้คราวหน้ามีเรื่องน่ารักๆน่าสนใจจากต่างประเทศ Chobrod.com ไม่พลาดที่จะมาอัพเดทแน่นอนครับ

ดูเพิ่มเติม 

>> เมื่อป้ายทะเบียนในอนาคตจะเป็นแบบดิจิตอล พร้อมโฆษณาด้วยในตัว

>> รู้หรือไม่...”ป้ายทะเบียนรถสากล” ใช้ในประเทศไม่ได้นะจ้ะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้