หรือ Ford Ranger Raptor จะมีพวงมาลัยซ้ายสำหรับตลาด US ด้วย ?

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 11 ก.ค 2561
แชร์ 0

หลังจากที่ Ford ได้ทำการเปิดตัว Ford Ranger “Raptor” 2018 กระบะสายพันธ์โคตรแกร่งที่ได้ชื่อจากไดโนเสาร์ยอดนักล่ายุคครีเทเชียส ในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับและความสนใจจากแฟนๆ ผู้ชื่นชอบรถกระบะสำหรับงานหนักเป็นอย่างดี

ซึ่งการผลิตรถกระบะพวงมาลัยขวานี้ ก็แสดงถึงความมุ่งมั่นในการทำตลาดเอเชียแปซิฟิกของฟอร์ดอย่างจริงจัง แต่ด้วยความยอดเยี่ยมของ Ford Raptor 2018 ก็ทำให้มีความคาดหวังว่าเจ้านักล่าพันธ์แกร่งคันนี้จะได้มีส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดทวีปอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวๆ ไดๆ มากนักจากทาง Ford จนกระทั่งมีการพบว่ามีการนำรถ Ford Raptor 2018 นี้ ทดลองขับในสหรัฐเมริกา ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ เจ้า Ford Raptor 2018 คันที่ว่านั้น เป็นพวงมาลัยซ้าย ตามแบบฉบับการขับรถของอเมริกา

ดูเพิ่มเติม
>> 
สรุปไตรมาสแรก ปี 2018 ยอดขาย Ford Ranger ไทยขายดี พุ่งขึ้นอีก 34 เปอร์เซ็นต์
>> Ford Ranger 3.2 Wildtrak 4X4 กระบะพรีเมี่ยมน่าใช้ไม่ต่างรถซีดาน

กระบะพันธ์แกร่งจะมีพวงมาลัยซ้าย?

โดยในแชแนลยูทูปของ  Car and Driver Magazine ได้ถ่ายวิดิโอความยาว 40 วินาที ของรถกระบะ Ford Ranger Raptor 2018 ที่เป็นพวงมาลัยซ้ายได้ ขณะกำลังถอยออกจากลานจอดรถสาธารณะ ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงการทดลองขับ ซึ่งจากวิดิโอเราจะพบว่าเจ้า Ford Raptor 2018 นี้มีดีไซน์ที่เหมือนกับตัวที่เปิดตัวในประเทศไทยไป กระจังหน้าโครงที่แสดงถึงความแข็งกร้าวดุดัน สีแดงร้อนแรง และลวดลายคำว่า Raptor ที่ข้างกระบะ


พบ Raptor 2018 พวงมาลัยซ้าย

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวนี้ออกมา แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Ford Raptor 2018 จะทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เชื่อว่ามีโอกาศสูง เพราะสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่มีผู้ชื่นชอบในชื่อ “Raptor” นี้มากอยู่พอสมควร ซึ่งหาก Ford ปล่อยตลาดตรงนี้ไป ก็ดูจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ

โดย Ford Raptor 2018 นี้ มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ EcoBlue ดีเซล 2.0L Bi-Turbo พร้อมกับลังม้ากว่า 213 ตัวและแรงบิดอันรุนแรงกว่า 500 Nm เกียร์อัตโนมัติ ใหม่แบบ 10 Speedและ เลือกโหมดการขับขี่ได้ทั้งหมด 6 โหมด เพื่อตอบสนองต่อทุกสภาพการขับขี่

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย
ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี

ดูเพิ่มเติม
>> 
ซีวิคเมื่อวันวาน ย้อนเปรียบเทียบ Civic 1973 และ Civic 2018
>> 90 วินาทีกับทุกขั้นตอนกว่าจะมาเป็น Ford Ranger Raptor