สาวญี่ปุ่นหลงรัก กับความน่ารัก Daihatsu Mira Tocot ส่วนสาวไทยยังต้องรอไปก่อน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 27 ก.ค 2561
แชร์ 0

เอ่ยถึงชื่อ Daihatsu หรือ “ไดฮัทสุ” ถือเป็นยี่ห้อรถยนต์ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก (Keicar) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์มาโดยตลอด โดยเริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2451 ก่อตั้งในนาม บริษัทฮัดสุโดกิไซโซ อย่างไรก็ตามสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กที่ Daihatsu หรือ “ไดฮัทสุ” ผลิตและจำหน่ายไปหลายๆ ประเทศทั่วโลก ที่จำได้ติดหูและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นั่นคือ Daihatsu Mira (มิร่า)

Daihatsu Mira (มิร่า)  จัดได้ว่า เป็นรถเล็กขนาดกะทัดรัด ที่หาที่จอดง่ายแสนง่าย โดย Mira เป็นตัวเลือกหนึ่งที่หลายคนต้องหลงรักและชอบมัน บางคนไว้ใช้จ่ายตลาด บางคนไว้ขับไปโรงเรียน –  มหาวิทยาลัย บางคนไว้เป็นรถสำรอง  บางคนไว้ขับเที่ยว แต่รู้ไหมมันเป็นได้มากกว่านั้น เพราะ Daihatsu Mira เคยได้รับการพัฒนาและทดลอง ให้เป็นทั้งรถแข่ง ซึ่งมีการจัดการแข่งขันในประเทศไทย เป็นทั้งรถทดลองพลังงานทางเลือก และอีกหลายๆ อย่างที่คุณยังไม่รู้ และผมก็อาจไม่รู้ อีกมากมาย

Daihatsu Mira Tocot

ดูเพิ่มเติม
>> 
Daihatsu Mira Tocot ถูกใจไหมรถไซส์มินิ
>> 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 14 ก.ค.- 20 ก.ค. 2018
 


2018 Daihatsu Mira Tocot Commercial Japan

ภายนอกของ Daihatsu Mira Tocot

ภายนอกของ Daihatsu Mira Tocot

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ข่าวล่าสุดที่ออกมา ของ Daihatsu   คือการเปิดตัว Daihatsu Mira Tocot  โฉมใหม่รุ่นปี 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อประมาณกลางเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมานี้เอง  ซึ่งหลายๆ คนให้นิยามว่า Daihatsu Mira Tocot  โฉมใหม่รุ่นปี 2018 ว่า นี่คือ “รถยนต์ของสุภาพสตรีที่มีความสดใสน่ารักชัดๆ”  ด้วยรูปลักษณ์ที่เล็กกะทัดรัด เป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว แถมยังมีสีสันและดีไซน์รูปทรง- ไฟหน้า ไฟ้ท้าย อย่างน่ารักมากๆ เรียกว่า ผลิตออกมาเพื่อเอาใจผู้หญิงอย่างที่สุด

ทั้งนี้ ในงานแลถงข่าวเปิดตัว  Daihatsu Mira Tocot  ทางด้านบริษัทฮัดสุโดกิไซโซ   ผู้ผลิตและจำหน่าย Daihatsu ได้เคลมเอาไว้ว่าเจ้าคันจิ๋ว  Daihatsu Mira Tocot   ได้พัฒนามาเพื่อสำหรับลูกค้าคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ใช้งานครอบคลุมกับทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน และยังมอบความปลอดภัย Smart Assist Ⅲ ภายใต้รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ด้วยแนวคิด  Effortless  ขับขี่ง่ายแต่มาพร้อมความมั่นใจ ราคาขายที่ไม่แพงนัก

แม้ดีไซน์ภายนอกเหลี่ยมสันดู แต่มันก็มีรายละเอียดการออกแบบที่เอาอกเอาใจลูกค้าผู้หญิงอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสีสันตัวถังพาสเทลที่สามารถเลือกคู่สีตัวรถและหลังคาที่พิมพ์ลายผ้า Canvas สีไข่ไก่ถึง 4 คู่สี หรือเลือกสีตัวถังแบบโทนเดียวถึง 8 สี

Daihatsu Mira Tocot รถรุ่นจิ๋วน่ารัก ถูกใจสุภาพสตรี กับสีสันของ Color pastel

Daihatsu Mira Tocot รถรุ่นจิ๋วน่ารัก ถูกใจสุภาพสตรี กับสีสันของ Color pastel

Daihatsu Mira Tocot รถรุ่นจิ๋วน่ารัก ถูกใจสุภาพสตรี กับสีสันของ Color pastel

มิติตัวถัง

ยาว x กว้าง x สูง : 3,395 x 1,475 x 1,530 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,455 มิลลิเมตร

จุดเด่นของงานออกแบบคือความพยายามในการผสมผสานศิลปกรรมของรถยนต์ 70s-90s มาไว้ในคันเดียวได้แก่

การออกแบบสัดส่วนตัวถังบริเวณห้องเครื่องยนต์ที่ดูเหลี่ยมหนาขนานกับพื้นถนน, การขึ้นลวดลายพื้นผิวตัวถังและชิ้นส่วนต่าง ๆ อย่างเรียบง่ายในแบบรถยุค 70s
มีสัดส่วนตัวถังโดยรวมและกรอบกระจกที่ดูเหลี่ยมสัน หนักแน่นในแบบ รถยนต์ยุค 80s
มีรายละเอียดการเข้ามุมตัวถังและการออกแบบโคมไฟที่ดูโค้งมนในแบบรถยุค 90s

โฉมงามภายในของ Daihatsu Mira Tocot

โฉมงามภายในของ Daihatsu Mira Tocot

โฉมงามภายในของ Daihatsu Mira Tocot

สำหรับขุมพลังเจ้าพลังจิ๋วสุดน่ารัก  Daihatsu Mira Tocot    มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน รหัส KF-VE4 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว หัวฉีด EFI พร้อมระบบวาล์วแปรผัน DVVT ความจุกระบอกสูบ 658 ซีซี กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 63.0 × 70.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.3 : 1 กำลังสูงสุด 52 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 60 นิวตันเมตร (หรือ 6.1 กิโลกรัม-เมตร) ที่ 5,200 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้าหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ จับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีที่สุด 29.8 กิโลเมตร/ลิตร ปล่อยค่าไอเสีย Co2 ต่ำสุด 78 กรัม/กิโลเมตร

 

รักแท้ ของสาวญี่ปุ่น ก็คันนี้ล่ะ Daihatsu Mira Tocot

รักแท้ ของสาวญี่ปุ่น ก็คันนี้ล่ะ Daihatsu Mira Tocot

รักแท้ ของสาวญี่ปุ่น ก็คันนี้ล่ะ Daihatsu Mira Tocot

 

สำหรับราคา Daihatsu Mira Tocot  ที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดราคาจำหน่ายมาแล้วโดยเริ่มต้นที่   321,000 บาท  และในส่วนของ รุ่น Top สุด  ตั้งราคาไว้ที่ 1,425,600   เยนหรือ 427,000 บาททั้งนี้ Daihatsu Mira Tocot  โฉมใหม่นี้  ข่าวการบุกตลาดในเมืองไทยยังไม่มีเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด คนไทยก็คงต้องรอลุ้นและติดตามข่าวกันไปเรื่อยๆ กันก่อนนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
บุคคลแห่งปีที่โลกต้องจดจำ “ลุงสุรทิน ฮีโร่ถ้ำหลวง”
​>> รถแต่งงาน คุณค่าที่ควรคู่

ดูทั้งเสน่ห์ ทั้งเท่นะคะรถคันนี้

ดูทั้งเสน่ห์ ทั้งเท่นะคะรถคันนี้

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี่

แท็ก Daihatsu Mira Tocot