วัดเลย Mitsubishi Xpander ประหยัดน้ำมันแค่ใหน?

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ก.ค 2561
แชร์ 8

เชื่อว่านี่คือหนึ่งในรถที่แฟนๆ ชาวไทยตั้งตารอมากที่สุดรุ่นหนึ่ง กับรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) 7 ที่นั่งจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Mitsubishi Xpander ที่เผยโฉมใหม่สุดใฉไลให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ชื่นชมเป็นครั้งแรกไปแล้วที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อปีที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่า Mitsubishi Xpander จะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยยอดจองที่ทะลุ 11,000 คันในระยะเวลา 2 สัปดาห์ แต่ก็ต้องยอมรับว่า Mitsubishi Xpander ก็มีคู่แข่งในตลาดที่น่ากลัวหลายเจ้า ทั้ง Toyota Rush ปี 2018 หรือตัว Honda BR-V ที่ล้วนแล้วแต่พกทั้งดีไซน์ที่สวยงาม เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ๆ มาต่อกรกับ Mitsubishi Xpander ด้วยกันทั้งสิ้น

ดูเพิ่มเติม
 

>> 8 เรื่องน่ารู้ ของ Mitsubishi ย้อนสำรวจประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Mitsubishi & Mitsubishi Motor
 

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander

ด้วยเหตุนี้ ทาง Mitsubishi Motors Philippines Corporation หรือบริษัทมิตซูบิชิประจำประเทศฟิลิปปินส์ จึงได้ทำการ “ขิง” เจ้าอื่นๆ ด้วยสิ่งที่เชื่อว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อรถของคนในทุกวันนี้ โดยเน้นย้ำจุดแข็งที่ Mitsubishi Xpander มี นั่นคือความ “ประหยัดน้ำมัน” นั่นเอง
 

>> Isuzu Mu-X กับ Mitsubishi Pajero Sport อเนกประสงค์ PPV ต้องเลือกคันไหน
 

Toyota Rush

Toyota Rush

Honda BR-V

Honda BR-V

โดยทางบริษัทมิตซูบิชิประจำประเทศฟิลิปปินส์ได้ทำการทดสอบ นำรถ Mitsubishi Xpander ตัว GLX MT และ GLS Sport AT วิ่งบนทางด่วน Subic Clark Tarlac Expressway

(SCTEX) และบนถนน Tarlac-Pangasinan-La Union Expressway (TPLEX) เทียบกับรถจากแบรนด์อื่นๆ ที่เป็นคู่แข่งอีก 4 เจ้า โดยการทดสอบนี้มีกรรมการผู้ดูแลความยุติธรรมเป็นสมาคมยานยนต์แห่งฟิลิปปินสส์ ที่ได้เข้ามาสังเกตุการณ์การวิ่งของรถทั้งหกคัน โดยวิ่งเป็นระยะทาง 236.58 กิโลเมตร และใช้วิธีการวัดตามมาตรฐานของกระทรวงพลังงานเพื่อความยุตธิรรมที่สุด

>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถมิตซู

 

โดยผลที่ได้ พบว่า Xpander GLX MT สามารถทำได้ 21.01 กิโลเมตร/ลิตร ในขณะที่ GLS AT ทำได้ที่ 22.94 กิโลเมตร/ลิตร สามารถเอาชนะคู่แข่งคนอื่นๆ ได้ โดยรถที่สามารถทำได้ใกล้เคียงกับ Mitsubishi Xpander ที่สุดคือทำใว้ที่ 19.8 กิโลเมตร/ลิตรโดย Mitsubishi Xpander นี้ก็ใกล้จะเปิดให้แฟนๆ ชาวไทยจับจองเป็นเจ้าของแล้ว กำตังรอได้เลย!!


>> มาแล้ว! กับทีเซอร์อย่างเป็นทางการแรกในไทย All New Mitsubishi Xpander 2018
 

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 
 
ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่