มาแล้ว! กับทีเซอร์อย่างเป็นทางการแรกในไทย All New Mitsubishi Xpander 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 มิ.ย 2561
แชร์ 3

และในที่สุด การมาถึงของ Mini MPV แนวใหม่จาก Mitsubishi ก็มาถึง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั่วอาเซียน และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่คนไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่จาก Mitsubishi Xpander 2018 กันแล้ว ที่ล่าสุดทาง Mitsubishi Motor ประเทศไทยได้ปล่อยทีเซอร์สั้นๆ ครั้งแรกออกมาเรียกกระแส พร้อมระบุช่วงเวลาการเปิดตัวของรุ่น

มาแล้ว! กับทีเซอร์อย่างเป็นทางการแรกในไทย All New Mitsubishi Xpander 2018
มาแล้ว! กับทีเซอร์อย่างเป็นทางการแรกในไทย All New Mitsubishi Xpander 2018

จากที่ก่อนหน้าทีมงาน Chobrod เคยนำเสนอข้อมูลของรุ่นนี้ จากที่เปิดตัวทั้งในแดนอิเหนา อินโดฯ และฟิลิปปินส์ ซึ่งรุ่นนี้ได้สร้างปรากฎการณ์ยอดขายถล่มถลายภายในประเทศดังกล่าว ส่งผลให้การมาถึงของรุ่นนี้ Xpander 2018 ในประเทศไทยล่าช้ากว่ากำหนด ถึงตอนนี้! กับครั้งแรกของทีเซอร์อย่างเป็นทางการในไทย ระยะเวลา 15 วินาที ที่ข้อมูลเบื้องต้นในวีดีโออาจจะไม่มากอะไรนัก แต่ก็พอเป็นข้อมูลให้เหล่าแฟนๆ ได้ตั้งตารอช่วงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งระบุมาเป็นช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงเดียวกับงานแสดงรถใหญ่อีกหนึ่งงานของประเทศ อย่างงาน “Big Motor Sale 2018” ระหว่างวันที่ 18-26 สิงหาคม จึงเป็นนที่คาดเดาว่ารุ่นนี้น่าจะเปิดตัวก่อนวันเวลาของงาน หรือไม่ก็อาจจะถือโอกาสเปิดตัวครั้งแรกภายในงานนี้ไปเลยก็เป็นได้ 

>> เล็ง! 5 จุดเด่น Mitsubishi Xpander 2018 ที่หลายคนรอคอย

 

ซึ่งจากทีเซอร์เร็วๆ เวลาน้อยนิดแต่พอจะเห็นภาพว่ารูปลักษณ์ของ All New Xpander 2018 ใหม่นี้ ไม่มีความผิดแปลกจากเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้านเลยแม้แต่น้อย แสดงให้เห็นถึงภาพของภายในห้องโดยสารที่ใช้เป็นสีดำ ตัดกับสีเงินเมทัลลิก ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าเวอร์ชั่นขายในไทยจะมีภายในสีเบจออกมาให้เลือกด้วยหรือไม่ เรื่องจำนวนที่นั่งก็เช่นกันที่มาในแบบ 3 แถว 7 ตำแหน่ง เอาใจคนที่กำลังมองหารถครอบครัวที่มีสไตล์ พร้อมกับประโยคส่งท้ายของคลิปที่ว่า “All New Xpander นิยามใหม่ของ Crossover” ชี้ชัดให้เห็นว่า Mitsubishi ประเทศไทยไม่ได้มองแค่ตลาดฐานลูกค้า Mini MPV แต่หวังดึงความสนใจด้วยกระแสครอสโอเวอร์ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ด้วย 

โดย Xpander เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย ที่รายละเอียดการออกแบบนั้น Mitsubishi ตั้งใจจะให้รุ่นนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เริ่มเผาหัวกับตลาดที่นิยมรถประเภท MPV สูงสุดก่อนอย่างในอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ จากความเจนจัดในการออกแบบต่อเนื่องมาจากตัวต้นแบบอย่างรุ่น XM Concept ผนวกกับเอกลักษณ์จากคอนเซ็ปต์ Dynamic Shield ตามแบบฉบับของ Mitsubishi จนได้มาซึ่งนิยามใหม่ของรถ MPV ที่ผสมผสานความเป็นครอสโอเวอร์อย่างใน All New Xpander คันนี้ 

ภายในวีดีโอเผยให้ภายในที่ใช้เป็นสีดำ บวกวัสดุ Piano black และเงินเมทัลลิก

ภายในวีดีโอเผยให้ภายในที่ใช้เป็นสีดำ บวกวัสดุ Piano black และเงินเมทัลลิก

ภายในวีดีโอเผยให้ภายในที่ใช้เป็นสีดำ บวกวัสดุ Piano black และเงินเมทัลลิก

โดยใน All New Xpander คันนี้จะมากับขุมกำลังเบนซินรหัส 4A91 แบบ 4 สูบ MIVEC ความจุ 1.5L พร้อมกำลังม้าสูงสุดอยู่ที่  105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 141 Nm ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 Speed พร้อมทางเลือกเกียร์ธรรมดาแบบ 5 Speed

พบกันสิงหาคมนี้กับ All New Mitsubshi Xpander 2018 

ส่วนรายละเอียดเต็มๆ นั้นแฟนๆ หรือสาวกค่ายทรีไดมอนด์ นับถอยหลังรอกันได้เลยว่าจะเป็นอย่างไรสำหรับรุ่นนี้ All New Mitsubshi Xpander 2018 เวอร์ชั่นไทย ซึ่งถ้ามีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติม ทาง Chobrod เราจะนำมาเสนอให้ในทันที รอติดตามกันได้เลยที่ Chobrod.com

>> รีวิว Mitsubishi Xpander 2018 รถ MiniMPV 7 ทึ่นั่ง

>> 4 รถยอดนิยม พาเหรดเตรียมเปิดตัวใหม่ ยืนยันแล้วมาแน่หลังกลางปี 2018