ข้อมูลก่อนเปิดตัว Puritalia Berlinetta พลัง Hybrid ที่ Geneva Motor Show 2019

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 20 ก.พ 2562
แชร์ 3

ต้องยอมรับว่าการแข่งขันทางรถยนต์ไฟฟ้า Hybrid นั้นสู้กันอย่างเมามันส์มาก ไม่ว่าจะเป็นตลาด บนสุด หรือ ล่างสุด ก็แห่กันมาหาพื้นที่จับจองกันหมด อีกหนึ่งรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ แบรนด์อินดี้อย่าง Puritalia ก็เอากับเค้าด้วย โดยเตรียมเปิดตัวในช่วง มี.ค. 2019 นี้เช่นกัน

ความฝันของหนุ่ม ๆ หรือคุณผู้ชายทั้งโลกคงหนีไม่พ้น การมีรถหรูระดับ Hi Performance ซักคันหนึ่งในชีวิตใช่ไหมครับ สำหรับผมก็เช่นกัน….นอกจากรถยนต์ซุปเปอร์คาร์เจ้าตลาดอย่าง Lamborghini Ferrari Porsche แล้ว ยังมีรถยนต์ซุปเปอร์คาร์อีกหลากหลายรุ่นที่ปล่อยออกสู่ตลาดรถ ในจำนวนไม่มาก แต่มีความล้ำค่า ด้วยเทคโนโลยี การดีไซน์ หรือ พละกำลัง และวันนี้ Chobrod.com จะขอนำท่านมาพบกับ รถยนต์แบรนด์ Puritalia ที่กำลังใกล้จะปล่อยรุ่นใหม่มาให้ทุกท่านได้สัมผัสนั่นก็คือ Puritalia Berlinetta ที่เป็นรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ระดับพรีเมียม อีกหนึ่งคันของโลกนั่นเอง

Puritalia Berlinetta

Puritalia Berlinetta นั้นจะทำการเปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2019 ในวันที่ 1-17 มีนาคม 2019 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยบริษัท Puritalia Automobili จะทำการจัดจำหน่ายรถยนต์ซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้ในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 150 คัน ถือว่าเป็นรถซุปเปอร์คาร์ระดับ Hi-End ที่มีความลิมิเตดอีกหนึ่งรุ่นนะครับ ซึ่งทางค่ายเคยปล่อย Puritalia 427 roadster มาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยมีแรงบันดาลใจมาจากรถอเมริกันไอดอลอย่าง Shelby Cobra จากยุค 60s นั่นเอง Puritalia Automobili นั้นยังใช้แรงบันดาลใจเดิมเพิ่มเติมให้ Puritalia Berlinetta ใหญ่และแรงขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

Puritalia 427 roadster

Puritalia 427 roadster

ระบบการทำงานของ Puritalia Berlinetta ที่กำลังจะเปิดตัวนี้ ได้ปรับปรุงเครื่องยนน์จาก ปล่อย Puritalia 427 roadster มาเล็กน้อย โดยใช้เครื่องยนต์บล็อก V8 เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมคือใส่ระบบ Hybrid เข้ามา มอเตอร์ไฟฟ้าพลังงานสูงที่ด้านหลัง โดยสามารถเรียกพลังกำลังแรงม้าได้ถึง 965 ตัว แรงบิด 1,246 นิวตันเมตร นอกจากนี้ Puritalia Berlinetta ได้กล่าวไว้ว่า พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดจะได้รับการจัดการผ่าน ระบบ “Auto-Learning” ที่สามารถเรียนรู้การขับขี่ และ ลักษณะของผู้ขี่ได้ โดย AI ปัญญาประดิษฐ์ และนอกจากนี้ “Puritalia eMozione” จะทำให้แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีกถึง 370 นิวตันเมตร

Shelby Cobra 60s

Shelby Cobra 60s

ดูเพิ่มเติม
>> โฉมจริง!! Mercedes-AMG GT S รถสปอร์ตแรงสุด 522 แรงม้า
>> เปิดโฉม Suzuki Jimny Black Bisbon Edition ตัวโหดพันธุ์เล็ก

ส่วนของตัวถังและภายนอก

Puritalia Berlinetta ยังดำรงกลิ่นอายความเป็นรถเรโทรขึ้นหิ้งของ Shelby Cobra ความอวบอั๋นและหน้าเกรงขามในแบบฉบับ muscle car โดยตัวถังนั้นใช้วัสดุ คาร์บอนไฟเบอร์ ผสานกับ อลูมิเนียม เพื่อให้น้ำหนักรถนั้นมีความเบาที่สุดอีกด้วย คาดว่าด้านหน้าของรถ จะเป็นไฟรูปทรงรี เพราะกับช่องรับลมขนาดใหญ่ที่กระจังหน้า ส่วนของบั้นท้ายมีความอวบด้วยโป่งล้อขนาดใหญ่ที่พร้อมกับช่องระบายอากาศตามหลักกลศาตร์ ท่อไอเสียไทเทเนี่ยมทั้งเส้นแน่นอน พร้อมปลายท่อทรงสีเหลี่ยม

Puritalia Berlinetta ดูภาพรวมแล้วมีความหรูหรา และ ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Shelby Cobra 60s

Puritalia Berlinetta ดูภาพรวมแล้วมีความหรูหรา และ ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Shelby Cobra 60s

Puritalia Berlinetta ดูภาพรวมแล้วมีความหรูหรา และ ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Shelby Cobra 60s

Puritalia Berlinetta ดูภาพรวมแล้วมีความหรูหรา และ ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Shelby Cobra 60s

Puritalia Berlinetta ดูภาพรวมแล้วมีความหรูหรา และ ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Shelby Cobra 60s

ภายในและระบบต่าง ๆ

ข้อมูลนี้อาจจะยังไม่แน่ชัดซักเท่าไหร่อาจจะต้องรอเปิดตัวกันแบบจริงจังนะครับ แต่ในบางสื่อต่างประเทศได้เผยว่า ภายในห้องโดยสารของ Puritalia Berlinetta ได้ตัดตั้งหน้าจอแบบสัมผัส พร้อมกับระบบ Infotainment ทำให้ผู้ขับสามารถสั่งการข้อมูลต่าง ๆ และการใช้ระบบมีเดีย ด้วยการใช้คำสั่งเสียง นอกจากนี้ทางค่ายยังคอนเฟิมแล้วว่าในรถรุ่นนี้นั้นยังสามา สั่งการผ่านระบบสมาร์ทโฟนจากระยะทางที่ไกล ได้ด้วย

Fabio Ferrante ดีไซน์เนอร์ชาวอิตาเลียน ที่เคยเป็นส่วนร่วมกับการออกแบบ Puritalia ในปี 2010

Fabio Ferrante ดีไซน์เนอร์ชาวอิตาเลียน ที่เคยเป็นส่วนร่วมกับการออกแบบ Puritalia ในปี 2010

จากที่กล่าวไปข้างต้น Puritalia Berlinetta นั้นผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียงแค่ 150 คัน และใช้เวลาในการตกแต่งทั้งหมด 800 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ซื้อนั้นสามารถร่วมกับทีมออกแบบ เพื่อให้ออกมาได้ตามความต้องการของผู้ซื้อมากที่สุด นอกจากนี้ค่ายยังกล่าวไว้ว่า คุณไม่สามารถซื้อ Puritalia Berlinetta ได้ ซึ่งต้องสั่งทำตามความต้องการของผู้ซื้อเท่านั้น” เหมือนที่เคยทำใน Golden Years of the Italy car designs ในปี 1950 และ 1960

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับรถซุปเปอร์คาร์ระบบไฮบริด ผมหวังว่าทุกท่านจะชอบนะครับ หลังจาก Puritalia Berlinetta เปิดตัวเมื่อไหร่ พวกเราจะนำข้อมูลในเชิงลึกกลับมาฝากท่านผู้ชมอีกทีนะครับ เนื่องจากตอนนี้ข้อมูลต่าง ๆ ขอเจ้า Puritalia Berlinetta ยังเผิยออกมาไม่มากเท่าไหร่นั่นเอง

ดูเพิ่มเติม
>> รวม 5 รถ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% จาก 5 ค่ายยักษ์ใหญ่
>> ว่าด้วยเรื่องของ NISSAN GT-R50 กับ Italdesign รูปสวยแต่ราคาแสนโหด

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้