จับจริง ! ขับรถไม่สวมแมส กทม.แจงเพิ่มโดนหนักสุดถึง 20,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 เม.ย 2564
แชร์ 12

เป็นดราม่าในโลกออนไลน์ จราจรอยุธยาจับปรับ ขับรถไม่ใส่แมส ใบเสร็จ 500 บาท แต่โดยสารมาคนเดียว หลายคนตั้งคำถามต่อดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ แต่ก็มีคามผิดตาม ชี้แจงมีความผิดตามมีความผิดตามมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

ขับรถไม่สวมแมส

อัปเดตล่าสุดเพิกถอนค่าปรับ 500 บาท แต่ตีความใหม่ตามมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 โทษปรับเริ่มต้น 6,000 บาท เปลี่ยนเป็นทำสำนวน ส่งฟ้องศาลแทน และรอให้ศาลตัดสินต่อไป

อ่านเพิ่มเติม
ใบขับขี่สากล 2564 ใหม่เริ่มใช้ 1 พฤษภาคม ครอบคลุมประเทศมากขึ้น ครั้งเดียวได้ 3 ปี
Toyota ประกาศช่วยทำความสะอาด ฆ่าเชื้อในรถฟรี ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

ดราม่าเดิมไม่ทันหาย ขับรถไม่ใส่แมส กทม. แจงบ้าง จับจริงปรับหากโดยสารมากกว่า 1 คน ปรับสูงสุด 2 หมื่นบาท

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่ประชาชนและสื่อมวลชนมีข้อสงสัยกรณีการบังคับให้ใส่หน้ากาก ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนัก นั้น โดยเจตนาในการประกาศคือการป้องกันการติดต่อของโรคจากบุคคลไปสู่บุคคล การอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในอาคารหรือที่ต่าง ๆ จะต้องสวมหน้ากาก สำหรับในที่สาธารณะต้องใส่ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่คนเดียวหรือไม่ เพราะบุคคลอื่นอาจมาใช้สถานที่นั้นต่อ

ขับรถไม่สวมแมส

กรณีที่อยู่ในรถ : เมื่อมีบุคคลอื่นร่วมอยู่ในรถด้วยจึงต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ไม่ยกเว้นแม้เป็นครอบครัวเดียวกัน เพื่อประโยชน์ในการควบคุมโรคและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และกรณีนั่งคนเดียวจึงอนุโลมได้ว่าไม่ต้องใส่หน้ากาก

ขับรถไม่สวมแมส

เด็กเล็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ : ทางการแพทย์ไม่แนะนำให้สวมหน้ากาก เพราะเด็กยังไม่รู้วิธีที่จะถอดหน้ากากออกและอาจขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตได้ จึงเข้าข่ายอนุโลมไม่ต้องสวมหน้ากาก แต่ให้หลีกเลี่ยงการพาเด็กเล็กไปในสถานที่แออัด หรือพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด

ซึ่งความผิดตามมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 นั้นจะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท

สรุปให้สั้น ๆ ว่า สวมแมสทันทีเมื่อออกจากบ้าน ไม่เช่นนั้นจะโดนจับปรับได้ตลอดเวลา...

รถยนต์มือสอง ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

ningkung