Wallbox EV Charger จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ ฮุนได

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 12 ก.พ 2567
แชร์ 0

Power Work สตาร์ทอัพผู้จัดจำหน่ายอีวีชาร์จเจอร์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Wallbox ปิดดีลแบรนด์เกาหลี ฮุนได เป็นพาร์เนอร์ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5)

Wallbox EV Charger จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ ฮุนได

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 บริษัท เพาว์เวอร์ เวิร์ค (Power Work) สตาร์ทอัพผู้จัดจำหน่ายเครื่องชาร์จแบตฯ รถยนต์ไฟฟ้า ในประเทศไทย แบรนด์ Wallbox เผยดีลความร่วมมือกับ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger กับลูกค้าที่เลือก  ไอออนิค 5 (IONIQ 5) ตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 2568

โดยข้อมูลจากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) พบว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา ยอดการจดทะเบียนรถอีวีมีจำนวนมากกว่า 31,515 คัน เติบโตขึ้น 229% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

Wallbox EV Charger จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ ฮุนได

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ Wallbox ที่ร่วมมือกับ ฮุนได ให้บริการติดตั้ง Wallbox EV Charger รุ่น Pulsar Plus มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม เป็นระบบชาร์จแบบ AC Charger ให้กำลังไฟถึง 7.4 kW รองรับการชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นทุกขนาด

 

Power Work ภายใต้เป้าหมายของการพัฒนาให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย เข้าถึงได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีพันธมิตรคู่ค้า ที่สำคัญ เช่น อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ติดตั้ง EV Charger ให้กับผู้ใช้รถอีวีของ Audi ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2565

Wallbox EV Charger จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ ฮุนได

Power Work วางโรดแมปในอีก 2 ปีข้างหน้า ในการก้าวเป็นผู้นำ EV Charger ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือก นำเสนอสินค้าที่ได้มาตรฐานสากล โดดเด่นทั้งคุณภาพและรูปลักษณ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของตลาดอีวี

ธุรกิจเครื่องชาร์จรถยนต์อีวี ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายของ Wallbox EV Charger เพิ่มขึ้น 5 เท่า สอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่มีสัดส่วนการใช้รถอีวีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยในระยะยาว Power Work มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาด EV Charger และเป็น Top of Mind ของกลุ่มลูกค้าธุรกิจและผู้บริโภค รวมถึงมีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในอุตสาหกรรมอีวี

นายคมสิทธิ์ แสงมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เพาว์เวอร์ เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า

“Power Work (เพาว์เวอร์ เวิร์ค) เป็นบริษัทสตาร์ทอัพให้บริการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ภายใต้ แบรนด์ Wallbox มุ่งดำเนินธุรกิจทางด้านพลังงาน ให้บริการลูกค้าด้วยทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมทั้งให้บริการติดตั้งครอบคลุมทุกวงจร ด้วยการเล็งเห็นเทรนด์ทางด้านพลังงานสะอาด และการเติบโตของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีความตั้งใจที่จะผลักดันโครงสร้างพื้นฐานรถไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งขึ้น โดยล่าสุด ได้ร่วมมือกับ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger รุ่น Pulsar Plus ที่มีขนาดกระทัดรัด และมีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม เป็นระบบชาร์จแบบ AC Charger ให้กำลังไฟถึง 7.4 kW รองรับการชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นทุกขนาด ให้กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก ฮุนได โดยบริการครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ตลอดการใช้งาน ตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 2568” 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Hyundai HYUNDAI IONIQ