Toyota Corolla Cross 2024 ไมเนอร์เชนจ์ ออปชันแน่น ราคาเดิมเริ่ม 990,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ก.พ 2567
แชร์ 0

เปิดตัว Toyota Corolla Cross 2024 ไมเนอร์เชนจ์ มีการปรับปรุงในทุกรุ่นย่อย ได้ราคาเดิม 990,000-1,254,000 บาท ที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในโลกด้วยดีไซน์กระจังหน้าแบบ Multi-Dimensional Design ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ LED Crystalized Headlamp และ ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ Sequential

toyota corolla cross 2024

Toyota Corolla Cross 2024 ไมเนอร์เชนจ์ มี 4 รุ่นย่อย

  • 1.8 Sport Plus ราคา 999,000 บาท
  • 1.8 HEV Premium ราคา 1,094,000 บาท
  • 1.8 HEV Premium Luxury ราคา 1,204,000 บาท
  • 1.8 HEV GR-Sport ราคา 1,254,000 บาท

toyota corolla cross 2024

Toyota Corolla Cross 2024 ไมเนอร์เชนจ์ มี 5 สี

  • สีเทา Cement Gray Metallic (สีใหม่)
  • สีเทา Celestite Gray Metallic
  • สีขาว Platinum White Pearl
  • สีเงิน Metal Stream Metallic
  • สีดำ Attitude Black Mica

สำหรับรุ่น GR จะมาพร้อมหลังคาดำ และเลือกได้ 3 สี

  • สีขาว Platinum White Pearl พร้อมหลังคาดำ
  • สีแดง Red Mica Metallic พร้อมหลังคาดำ
  • สีดำ Attitude Black Mica

สีภายใน

  • สีภายในใหม่ สี Dark Rose เฉพาะรุ่น HEV Premium Luxury / HEV Premium ที่สีภายนอกสี Platinum White Pearl, สี Celestite Gray Metallic, สี Attitude Black Mica
  • สีภายในสี Black เฉพาะรุ่น HEV Premium Luxury / HEV Premium ที่สีภายนอกสี Cement Gray Metallic และ สี Metal Stream Metallic และรุ่น 1.8 Sport Plus
  • สีภายในสี GR Sport Black เฉพาะรุ่น GR Sport

toyota corolla cross 2024

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ทำการเปิดตัว Toyota Corolla Cross 2024 ไมเนอร์เชนจ์หน้าใหม่ที่แรกในโลก ให้ออปชันแน่นขึ้น ราคาจำหน่ายเดิม

Toyota Corolla Cross 2024 ไมเนอร์เชนจ์ มีการปรับปรุงในทุกรุ่นย่อย เป็นการเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในโลก ด้วยดีไซน์กระจังหน้าแบบ Multi-Dimensional Design ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ LED Crystalized Headlamp และ ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ Sequential

หลังคา Panoramic Roof แบบ Frameless พร้อมม่านบังแดดปรับไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาอิสระ ทั้งยังมาพร้อมกับการรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้วย หน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว แบบ HD ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และช่องต่อ USB แบบ type C

รุ่นไฮบริด HEV เครื่องยนต์รหัส 2ZR-FXE เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร กำลัง 98 แรงม้า แรงบิด 142 นิวตันเมตร ร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 53 kW แรงบิดสูงสุด 163 นิวตัน-เมตร กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 122 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ E-CVT รองรับน้ำมัน E20

รุ่น 1.8 เบนซิน เครื่องยนต์เบนซินรหัส 2ZR-FBE แบบ 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร กำลัง 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด รองรับน้ำมัน E85

toyota corolla cross 2024

เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM และช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA, ระบบช่วยเตือนขณะจอดรถ พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ Parking Support Brake, ระบบแจ้งเตือนเมื่อลมยางผิดปกติ Tire Pressure Monitoring System, กล้องมองรอบคัน Panoramic View Monitor (PVM) 360° View, สัญญาณเตือนกะระยะ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, กล้องวิดีโอบันทึกภาพติดรถยนต์ รวมทั้ง ระบบเบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake และระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ Auto Brake Hold

Toyota Corolla Cross 2024 ชุดแต่ง URBAN PRESTIGE
Toyota Corolla Cross 2024 ชุดแต่ง URBAN PRESTIGE

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า ประเทศไทย

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และจุดเด่นของโคโรลล่า ครอสใหม่ ว่า

“โคโรลล่า ครอส รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2567 มีการปรับเปลี่ยนยกระดับดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน ปรับปรุงอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย และในขณะเดียวกัน ก็ยังรักษาจุดเด่นของตัวรถด้านประสิทธิภาพการขับขี่ และความประหยัดน้ำมันเอาไว้ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าครอบครัวคนรุ่นใหม่”

“ดีไซน์ภายนอก มีการปรับภายใต้คอนเซปต์ Urban x Premium ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ใช้งานในเมือง ด้วยไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ดีไซน์ใหม่ แบบ LED Crystalized Headlamp มาพร้อมไฟเลี้ยวด้านหน้า LED แบบ Sequential ดูหรูหรา ล้ำสมัย และให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยม และไฟท้ายดีไซน์ใหม่ กันชนหน้า และกระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบ Multi-dimensional ที่ทำให้ตัวรถดูกว้าง ทันสมัย และทรงพลัง ล้ออัลลอยสีทูโทน ดีไซน์ใหม่”

“ภายในปรับเปลี่ยนให้มีความพรีเมียมยิ่งขึ้น ด้วยสีภายในแบบทูโทน มีทั้งหมด 2 สี คือสีดำ และสีใหม่ สี Dark Rose ให้ความรู้สึกหรูหรา เหนือระดับ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง Frameless Panoramic Roof ขนาดใหญ่ พร้อมม่านบังแดดไฟฟ้า ระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ พร้อมเบรกมือไฟฟ้า EPB มาตรวัดแบบ Full Digital พร้อมจอแสดงผลข้อมูลขับขี่ ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ปรับการแสดงผลได้หลากหลาย หน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว แบบ HD รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และอุปกรณ์ ชาร์จไฟแบบไร้สาย”

“ด้านความปลอดภัย รุ่น HEV ทุกรุ่นติดตั้งระบบ Toyota Safety Sense ที่มาพร้อมกับ Dynamic Radar Cruise Control แบบ All-speed พร้อม Stop & Go ลดความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่ง และเร่งกลับสู่ระดับที่ตั้งไว้ เมื่อคันหน้าเคลื่อนตัว  กล้องมองรอบคัน PVM ให้ภาพที่เคลียร์ชัด ที่มากับระบบ PKSB ช่วยเตือนขณะจอดรถ   พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ ทำให้การจอดรถในทุกทิศทาง 360 องศา ทำได้ง่าย และปลอดภัย ติดตั้งระบบเตือนมุมอับสายตา BSM และช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย”

“ด้านสมรรถนะการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และ เครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.8 ลิตร มีพละกำลังที่เพียงพอต่อการใช้งาน พร้อมอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.3 กม.ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 98 กรัม/กิโลเมตร ในรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด โครงสร้างตัวถัง และช่วงล่างถูกพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานตัวถัง TNGA ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวล และมั่นใจ”

“ในรุ่นใหม่ มีรุ่นย่อยให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย และมีสีภายนอกทั้งหมด 5 สี พร้อมกับสีใหม่อย่าง Cement Gray Metallic ที่หรูหรา และทันสมัย ด้วยการปรับปรุงในครั้งนี้ เรามั่นใจว่า Corolla Cross จะสามารถตอบโจทย์ และพร้อมพาลูกค้าทุกท่าน ออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อีกครั้ง”

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า ประเทศไทย

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแผนการตลาดว่า

“ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการแนะนำ YARIS CROSS ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความเต็มที่ในทุกด้าน และในปีนี้ เพื่อให้ Corolla Cross เป็นยนตรกรรมที่สามารถตอบรูปแบบการใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งเป็น “ผู้บริหาร และครอบครัวรุ่นใหม่” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ Corolla Cross ใหม่ จึงได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่นเดิม ให้ผลิตภัณฑ์สมบูรณ์แบบมากขึ้นในหลายๆ ด้าน”

อ่านเพิ่มเติม - โตโยต้าแถลงยอดขายรถยนต์ปี 2566 จบที่ 265,949 คัน หรือลดลง 8% พร้อมตั้งเป้าหมายปี 2567 ประมาณการ 277,000 คัน

“Corolla Cross ใหม่ จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริหาร และครอบครัวรุ่นใหม่ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยคอนเซปท์ “Complete your life ตอบ...ทุกความหมายชีวิต” โดยเรามีพรีเซนเตอร์ครอบครัว   รุ่นใหม่ ซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์ของกลุ่มลูกค้า Corolla Cross ที่ใช้เวลาว่างทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ กับครอบครัว”

“โดยเราวางเป้าหมายการขายของ Corolla Cross ใหม่ ไว้ที่ 1,500 คันต่อเดือน และจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ