Mini Cooper SE ปี 2024 เจ็นฯ ใหม่ J01 ขุมพลังไฟฟ้าเคลมวิ่ง 402 กม.ชาร์จ ราคา 1.699 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ก.ค 2567
แชร์ 6

19 กรกฎาคม 2024 มินิ ประเทศไทย เปิดตัว Mini Cooper SE เจเนอเรชั่นที่ 5 ใหม่ J01 ราคา 1,699,000 บาท มอเตอร์กำลัง 218 แรงม้า เร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 6.7 วินาที แบตฯ 54.2 kWh เคลมระยะทางสูงสุด 402 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024 ราคาจำหน่าย

  • MINI Cooper SE 54.2 kWh ราคา 1,699,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา MSI Standard 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

กำหนดรับมอบรถภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2567

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024 มีให้เลือก 6 สี

  • Blazing Blue หลังคาสีดำ Jetblack
  • Nanuq White หลังคาสีดำ Jetblack
  • Melting Silver หลังคาสีดำ Jetblack
  • British Racing Green มีเลือกหลังคาดำ Jetblack หรือสีขาว Glazed White
  • Sunny Side Yellow มีเลือกหลังคาดำ Jetblack หรือสีขาว Glazed White
  • Chili Red II มีเลือกหลังคาดำ Jetblack หรือสีขาว Glazed White

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

มินิ ประเทศไทย เข้าสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบลุยเปิดตัว MINI เจเนอเรชันที่ 5 ด้วย MINI Cooper SE (J01) และ MINI Contryman SE (U25)  ในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรก

อ่านเพิ่มเติม - Mini Cooper SE ปี 2024 (J01) เปิดรับจองออนไลน์ ก่อนเปิดตัว 19 กรกฎาคม

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024 เจเนอเรชันที่ 5 นี้ นำดีไซน์ดั้งเดิมของความเป็นมินิ มาผสมผสานเข้านวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า 100% การขับขี่ในรูปแบบ Electrified Go-Kart  ตัวถังของมินิเจเนอเรชั่นใหม่ได้รับการออกแบบมาสำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตรเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

ยังคงรักษาองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิเอาไว้ ส่วนหน้ารถที่สั้น, ฐานล้อยาว และล้อขนาดใหญ่ มือจับประตูที่กลมกลืนกับพื้นผิวของตัวรถ ซุ้มล้อและขอบด้านข้างรถที่เสมอกับผิวตัวถังรอบคัน ซึ่งเป็นไปตามแบบฉบับของมินิรุ่นคลาสสิก ทำให้รถดูมีขนาดใหญ่ขึ้น

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

ด้านหน้าของรถไฟหน้าทรงกลมอีกหนึ่งเอกลักษณ์ประจำตัว เพิ่มโหมดไฟซิกเนเจอร์ที่มีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ Classic, Favoured และ JCW กระจังหน้าทรงแปดเหลี่ยมโฉมใหม่กรอบสีเงิน Vibrant Silver

ความมินิมอลในงานออกแบบเห็นได้จากด้านข้างตัวถังที่ไม่มีแถบสีดำ ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.28 ด้านท้ายสวยสะอาดตา มีสัดส่วนและเส้นสายของตัวรถ คาดกลางด้วยแถบสีดำแนวนอนบริเวณกึ่งกลางฝากระโปรงท้าย

ห้องโดยสารเรียบง่าย แผงหน้าปัด, แผงประตูและฝาปิดช่องเก็บของต่าง ๆผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 90%

เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตยังคงความหรูหราและนุ่มสบายเช่นเคยด้วย Vescin สีน้ำเงิน Nightshade ซึ่งเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์แบบใหม่ของมินิ งานตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมทำมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล

ชุดแต่ง Favoured Trim ในดีไซน์ทูโทน ส่วนพื้นผิวหน้าแผงคอนโซลหุ้มด้วยผ้าถักลายตารางแบบทูโทน กล่องเก็บของที่บุด้วยผ้าถักจากวัสดุพิเศษ พร้อมสายผ้าสำหรับใช้ช่วยเปิด

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

 จอแสดงผล OLED ทรงกลมความละเอียดสูงเป็นครั้งแรกของวงการยานยนต์ สะท้อนตัวตนของมินิเวอร์ชั่นต้นตำรับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1959 คือหน้าจอ MINI Interaction Unit ทรงกลมขนาดใหญ่

โดยส่วนบนของหน้าจอจะเป็นพื้นที่แสดงข้อมูลสำคัญของตัวรถ เช่น ความเร็วรถและสถานะแบตเตอรี่ ในขณะที่ส่วนที่เหลือของจอแสดงผลทรงกลมยังสามารถปรับเปลี่ยนให้แสดงข้อมูลการนำทาง เพลงและความบันเทิงอื่น ๆ รวมถึงฟีเจอร์ด้านการเชื่อมต่อต่าง ๆ ระบบ Head-up Display ก็ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นข้อมูลสำคัญของตัวรถได้โดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนนอีกด้วย

หน้าจอ MINI Interaction Unit ในโหมดการใช้งาน MINI Experience ปรับแต่งได้ 7 โหมดที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น

  • โหมดขับขี่ของตัวรถ เสียงจำลองที่ช่วยเสริมบรรยากาศการขับขี่ และสีสันจากหน้าจอรวมทั้งระบบไฟภายในห้องโดยสาร
  • โหมดมาตรฐาน ‘Core Mode’ ห้องโดยสารจะได้รับการตกแต่งด้วยหน้าจอและไฟในโทนสี Laguna ที่เป็นหนึ่งในสีประจำตัวของมินิ
  • โหมด Comfort และเสียงจำลองแบบมาตรฐานที่ทั้งผู้ขับขี่และบุคคลภายนอกจะได้ยินไปด้วยกัน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่การขับขี่และคนเดินถนน ‘Go-Kart Mode' จะเปลี่ยนชุดสีหน้าจอเป็นสีดำ Anthracite ผสมกับสีแดง และระบบไฟ ambient light สีแดง เติมความดุดันให้เข้ากับการขับขี่ในแบบสปอร์ตด้วยเสียงเครื่องยนต์จากรุ่นจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ที่ปรับแต่งมาเพื่อสร้างความเร้าใจโดยเฉพาะ ส่วน 'Green Mode' จะตั้งค่ารถเป็นโหมดการขับขี่แบบมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อเพิ่มระยะทางการขับขี่สูงสุด ขณะที่หน้าจอและระบบไฟส่องสว่างจะมาในสีเขียวนวลตา

3 โหมดหลักนี้ และอีก 4 โหมดย่อย MINI Interaction Uni

  • Vivid Mode ซิงค์แสงไฟภายในกับภาพปกอัลบั้มของเพลงที่กำลังเล่นใน  
  • Personal Mode จากการใช้เทคโนโลยีลูกเล่นสี “Color Grabber” และการรองรับภาพพื้นหลังที่เลือกเองได้  
  • Timeless Mode  ไปจนถึงการสะท้อนภาพประวัติศาสตร์สุดคลาสสิกของมินิ ผ่านทั้งภาพและเสียง 
  • ‘Balance Mode บรรยากาศความเรียบง่าย สงบ สบาย 

ด้านล่างของหน้าจอ MINI Interaction Unit ซึ่งติดตั้งอยู่บนคอนโซลด้านหน้า ผู้ขับจะได้พบกับแผงควบคุม Toggle Bar ดีไซน์ใหม่ อีกหนึ่งองค์ประกอบที่หวนคืนมาจากมินิรุ่นคลาสสิก

 

ระบบผู้ช่วยของรถ MINI Intelligent Personal Assistant ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทย พร้อมตอบสนองทุกคำสั่ง เพียงออกเสียงเรียกว่า “Hey MINI!”

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

MINI Cooper SE (J01) ปี 2024

ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ MINI Operating System 9 แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่พัฒนาด้วยมือของทีมงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บนพื้นฐานของ Android Open Source Project (AOSP)

ขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 160 กิโลวัตต์ / 218 แรงม้า และแรงบิด 330 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  6.7 วินาที

แบตเตอรี่แรงดันสูง 54.2 kWh เคลมระยะทางสูงสุด 402 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP รองรับการชาร์จไฟแบบ AC สูงสุด 11 กิโลวัตต์ ชาร์จไฟแบบ DC ทำได้สูงสุดที่ 95 กิโลวัตต์ จาก 10% ถึง 80% ในเวลาเพียงไม่ถึง 30 นาที

ช่วงล่างปรับแต่งมาเพื่อการควบคุมที่คล่องตัว ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ฐานล้อที่ยาวขึ้นและขยับไปชิดมุมรถทั้ง 4 ด้าน (Short overhang) ทำให้มีความคล่องตัวมากขึ้น คงไว้ซึ่งสไตล์การขับขี่แบบโกคาร์ทไว้ได้อย่างครบถ้วน การบังคับเลี้ยวที่แม่นยำ 

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ จอดรถอัตโนมัติอย่าง Parking Assistant และแพ็คเกจ Driving Assistant ซึ่งสามารถเลือกอัปเกรดเป็น Driving Assistant Plus ที่มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) โดยให้เลือกสมัครได้ในแบบ 1 เดือน 1 ปี 3 ปี หรือตลอดอายุการใช้งาน และฟีเจอร์กุญแจรถดิจิทัล MINI Digital Key Plus

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า

“หลังจากที่แฟน ๆ รอคอยกันมาพักใหญ่ วันนี้เราตื่นเต้นมากที่ได้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของมินิกลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งรุ่นก่อนหน้าก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในไทยจนขายหมดไปเมื่อปี 2566 ในครั้งนี้ มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ ได้กลับมาอีกครั้งในเจเนอเรชันที่ 5 และจะมาปฏิวัติวงการยานยนต์ไฟฟ้าของไทยด้วยดีไซน์มินิมอลสุดล้ำ ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบรับยุคดิจิทัล และสมรรถนะการขับขี่ที่ยังคงความสนุก เร้าใจด้วยสไตล์การขับขี่แบบโกคาร์ทอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิเอาไว้อย่างครบถ้วน

รถยนต์เจเนอเรชันใหม่ของมินิทุกรุ่น นับเป็นการผสมผสานงานออกแบบและความสนุกในการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของมินิ เพื่อมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมและยั่งยืนให้กับทั้งแฟน ๆ ที่ติดตามมินิมาอย่างยาวนาน รวมถึงลูกค้าใหม่ที่ต้องการจะก้าวเข้าสู่โลกของมินิเป็นครั้งแรก ซึ่งมินิเจเนอเรชันใหม่ยังไม่ละทิ้งคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของแบรนด์พร้อมทั้งยังส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับตัวรถ ผ่านทางนวัตกรรมดิจิทัลต่าง ๆ มากมายให้แก่ผู้ขับขี่ทั้งขณะที่ใช้งานในตัวรถ และเมื่อต้องการสื่อสารกับตัวรถขณะอยู่นอกห้องโดยสารอีกด้วย”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ