Audi TT 2023 ล็อตสุดท้าย ลิมิเต็ด 200 คัน มีให้เลือก Coupe หรือ Roadster ก่อนยุดติการจำหน่าย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ก.พ 2566
แชร์ 6

โอกาสสุดท้ายกับโอกาสที่จะได้ครอบครอง Audi TT 2023 เปิดตัว Audi TT Coupe Final Icon Black และ Audi TT Roadster Final Icon ลิมิเต็ดสุดเพียง 200 คัน ก่อนหยุดจำหน่าย

Audi TT Coupe Final Icon Black
Audi TT Coupe Final Icon Black 2023

Audi TT Roadster Final Icon
Audi TT Roadster Final Icon 
2023

เปิดตัว Audi TT 2023 ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นรุ่นอัพเดตครั้งสุดท้ายให้กับ Audi TT โดยเป็นโควต้า ลิมิเต็ด 200 คันสุดท้ายก่อนเลิกจำหน่าย โดยใช้ชื่อว่า Audi TT Coupe Final Icon Black ซึ่งเป็นตัวถังคูเป้ และ Audi TT Roadster Final Icon ตัวถังเปิดประทุน

ราคาจำหน่าย Audi TT 2023

  • Audi TT Coupe Final Icon Black ราคา 3,599,000 บาท
  • Audi TT Roadster Final Icon ราคา 3,899,000 บาท

สีตัวถัง Audi TT 2023

  • Audi TT Coupe Final Icon Black  มีให้เลือก 6 สี Glacier white, Mythos black, Chronos grey, Tango red, Turbo blue และ Python yellow
  • Audi TT Roadster Final Icon ราคา 3,899,000 บาท มีให้เลือก 6 สี Glacier white, Mythos black, Chronos grey, Tango red, Turbo blue และ Python yellow

Collector Choice แห่งปี อาวดี้ ประเทศไทย ส่งสปอร์ตไอคอนตลอดกาล ที่สุดของเครื่องยนต์สันดาปและการรวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของอาวดี้ มาไว้ในคันนี้แล้ว กับ Audi TT Coupe Final Icon Black และ Audi TT Roadster Final Icon ลิมิเต็ดสุดเพียง 200 คันเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม - เปิดตัว Audi A8 L ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์ ซีดานสุดหรู ราคาเริ่ม 6,999,000 บาท

 Audi TT แรงบันดาลใจจาก The Bauhaus 

สไตล์การออกแบบ Audi TT Coupe ได้รับแรงบันดาลใจจาก The Bauhaus (เดอะ บาวน์เฮาส์) โรงเรียนด้านการออกแบบในประเทศเยอรมันที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการออกแบบระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับปรัชญาการออกแบบสมัยใหม่ (Modern Design) ที่เชื่อว่าดีไซน์ที่เรียบง่าย การลดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออก  จะมีความร่วมสมัยเหนือกาลเวลา และที่สำคัญต้องสามารถนำไปใช้จริงได้ในชีวิตประจำวันได้   

ย้อนประวัติ Audi TT Coupe เผยโฉมครั้งแรกในงาน IAA ที่แฟรงค์เฟิร์ต ในปี 1995 รูปทรงของ Audi TT Coupe  เป็นไปตามหลักการออกแบบ Modern Design รูปทรงเรขาคณิตที่เรียบง่าย การออกแบบที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียดที่จำเป็นเท่านั้น สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในงานทันที สามปีต่อมาในปี 1998 Audi TT Coupe เข้าสู่สายการผลิตของอาวดี้ โดยแทบจะไม่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์จากรถต้นแบบที่เคยนำเสนอไว้ ในงาน IAA และหลังจากนั้นไม่นานอาวดี้ จึงได้เปิดตัว TT Roadster ตามมา

Marc Lichte หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Audi กล่าวว่า TT Coupe ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bauhaus และปรัชญาการออกแบบสากลที่ว่า “less is more” ดีไซน์ที่เรียบง่าย ไร้กาลเวลา ทำให้ Audi TT Coupe กลายเป็นหนึ่งในไอคอนดีไซน์สไตล์ที่ไม่เคยล้าสมัย นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ Audi TT Coupe เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ อาวดี้ทุกวัฒนธรรมทั่วโลก เป็นไอคอนยอดนิยมตลอดกาล

Audi TT Coupe Final Icon Black 2023

Audi TT Coupe Final Icon Black 2023

Audi TT Coupe Final Icon Black 2023

Audi TT Coupe Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัว Audi TT Coupe Final Icon Black รุ่นพิเศษ รุ่นสุดท้าย คงแนวความคิดต้นฉบับของ Audi TT Coupe สปอร์ตคูเป้ ลุคเข้มขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro มาพร้อมชุดตกแต่งภายนอกแบบ S line และอัพเกรดลุคกับชุดแต่ง Black Edition รอบคัน ทำให้ดูดุดันมากขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ยางขนาด 245/35 R19 พร้อมดีไซน์ใหม่แบบ 5 ก้านคู่

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตหุ้มหนังสลับ Alcantara ระบบข้อมูลและความบันเทิงครบครัน หน้าปัดแบบ Virtual Cockpit ขนาด 12.3 MMI Navigation Plus เชื่อมต่อ smartphone ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection และ Turbocharge  สมรรถนะ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียง 5.2 วินาที ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 7 จังหวะช่วงล่างแบบ Sports (Sports suspension)

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

สปอร์ตคูเป้เปิดประทุน ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro หลังคาผ้าพร้อมฟังก์ชันเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า หลังคาผ้าใบความหนา 2 ชั้น ใช้งานสะดวกสบาย ใช้เวลาเปิดปิดเพียง 10 วินาทีเท่านั้น และสามารถกดเปิดปิดได้ระหว่างขับรถเมื่อใช้ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง Rollover bar ตกแต่งด้วยสีอะลูมิเนียม TT Roadster หน้าตาโฉบเฉี่ยวด้วยกระจังหน้าแบบ Honeycomb grille ลุคดุดัน อัพเดทชุดตกแต่งภายนอก Black Edition รอบคัน ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ขนาด 9.0J x 19 พร้อมยาง ขนาด 245/35 R19 คุณภาพจัดเต็มนำเข้าจากยุโรปทั้งคัน

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

Audi TT Roaster Final Icon Black 2023

ห้องโดยสารโทนสีดำเข้มขรึม เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตหุ้มหนังสลับ Alcantara ระบบข้อมูลและความบันเทิงครบครัน หน้าปัดแบบ Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว MMI Navigation Plus เชื่อมต่อ smartphone ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection และ Turbocharge 245 แรงม้า ช่วงล่างแบบ Sports (Sports suspension) สมรรถนะ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียง 5.5 วินาที ให้กำลังสูงสุด 230 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 370 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 7 จังหวะ สามารถปรับโหมดแบบเกียร์ธรรมดาได้พร้อมกับ Paddle shift ขับขี่ได้สนุก 

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทยกล่าวว่า

“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาธุรกิจทั่วโลกได้พบกับความท้าทายครั้งใหญ่ ธุรกิจรถยนต์ก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Digital Disruption การเกิดธุรกิจแนวทางใหม่ๆ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปหลังวิกฤต COVID มีเซกเมนต์ใหม่ที่เกิดขึ้นมากมาย ตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นได้ชัด ถือเป็น Best Practice ของอาวดี้ ประเทศไทย ก็คือ Audi TT Coupe ซึ่งในต่างประเทศเป็นรถใน Niche Market มีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ยอดขายไม่เยอะเมื่อเทียบกับเซกเมนต์อื่นๆ   แต่สำหรับประเทศไทยนั้น  Audi TT Coupe ถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้มีความแตกต่าง และเข้ามาตอบสนอง Unmet Needs ของผู้บริโภคในเซกเมนต์รถพรีเมียมได้อย่างลงตัว สปอร์ตคูเป้ไอคอนตลอดกาลของอาวดี้ อย่าง Audi TT Coupe มีขนาดกะทัดรัด โดดเด่นด้านดีไซน์ ขับสนุก ใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวัน ราคาจับต้องได้ ทำให้  Audi TT Coupe ได้รับความนิยมจากลูกค้าในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งรุ่นหลักที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก หนึ่งใน Best-selling model ที่เป็นสัญลักษณ์ สร้างความโดดเด่นให้กับอาวดี้ ประเทศไทย มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์ธุรกิจที่สร้างความสำเร็จในการทำตลาดของอาวดี้ ประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค”

“นอกจากการเปิดตัว Audi TT Coupe Final Icon Black และ Audi TT Roaster Final Icon Black ซึ่งเป็น 2 รุ่นที่อาวดี้ ประเทศไทย สั่งผลิตเป็นพิเศษ รุ่นสุดท้าย เป็นการปิดฉากรถยนต์ที่เป็น Icon ของ Audi มาเป็นเวลากว่า 25 ปี สำหรับลูกค้าในประเทศไทยแล้ว สำหรับรุ่นอื่นๆ เรายังเสริมด้วยแคมเปญ Motor Show สำหรับรถยนต์รุ่นยอดฮิต  ดอกเบี้ย 0% สูงสุด 5 ปี หรือดาวน์น้อยผ่อนสบาย 7 ปี ดอกเบี้ย 1.99% เช่น A5 Coupe 40 TFSI S line และ A5 Sportback 40 TFSI S line ดอกเบี้ย 0% 5 ปี ผ่อนเริ่มต้นเพียง 32,700 บาท/เดือน เมื่อดาวน์ 30% หรือเลือกดาวน์น้อย 559,800 บาท ผ่อนสบาย 7 ปี รับดอกเบี้ยพิเศษ 1.99%” 

Audi เป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศเยอรมันทุกรุ่น ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน รถ Plug-in Hybrid TFSI e ใหม่ ทุกรุ่นรับประกันแบตเตอรี่แรงดันสูง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Audi Audi TT