ไปดู Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe นำเข้าทั้งคันลุยตลาดรถเมืองไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 เม.ย 2562
แชร์ 1

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Chobrod พาไปทำความรู้จักกับ Mercedes-AMG G 63 ออฟโรดที่น่าจะถูกจัดอยู่ในทำเนียบหรู แพงมากที่สุด และพร้อมจะเปิดตัวในตลาดรถเมืองไทยช่วงปลายเดือนเมษายนนี้แล้ว

ล่าสุดก็ขอพาคอรถยนต์ไปสัมผัสกับอีกหนึ่งรุ่นของค่ายสามแฉกจากเยอรมนีอีกสักตัว กับรุ่น Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe ที่จะมาเขย่าตลาดรถเมืองไทยเหมือนกันในปลายเมษายนนี้ และที่น่าสนใจคือมันเป็นการนำเข้ามาทั้งคันเลยทีเดียว

Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe ถือว่าถูกใจอยู่ไม่น้อย เพราะแวบแรกที่ได้เห็นก็ต้องยอมรับว่า งานดีไซน์และออกแบบของ Mercedes-Benz ไม่เคยทำให้คอรถยนต์ต้องผิดหวังทีเดียว

ทรงสปอร์ต แถมยังเป็นแบบ 4 ประตูที่น่าจะถูกใจคนมีครอบครัว และชื่นชอบความแรงตามสไตล์รหัส GT อันโด่งดังของค่าย

Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe  สวยหมดจดจริงๆ

Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe  สวยหมดจดจริงๆ 

วันนี้เราจะพาไปดูรายละเอียดทั้งหมดของ Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe ว่ามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

เริ่มกันจากมิติตัวถังกันเลย จะมีความยาวอยู่ที่ 5,024 มิลลิเมตร ความกว้างอยู่ที่ 1,871 มิลลิเมตร และมันสูงราว 1,455 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้เจ้ารถยนต์สปอร์ตสี่ประตูคันนี้กลายเป็นรถที่กว้างแต่เตี้ยลง ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จสำหรับทิศทางอนาคตของการออกแบบรถยนต์ในหลายๆ ค่ายทีเดียว

ในส่วนขุมกำลังเครื่องยนต์นั้น ค่ายสามแฉกใส่เครื่องยนต์ให้กับ Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe เป็นแบบเครื่องยนต์เบนซิน 6  สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. เทอร์โบ อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 พละกำลัง 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,800 รอบ/นาที พร้อมระบบ EQ Boost มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังเพิ่มอีก 22 แรงม้า และ แรงบิดอีก 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift TCT 9G 9 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+

ดูเพิ่มเติม
>> 
แว่วๆ มาถึงไทยแล้ว กระบะสุดหรู "Mercedes Benz X-Class" ค่าตัว 3.99 ล้านบาท
>> ชำแหละ ! เบาะรถหรู Benz S-Class อยากรู้ไหม ? ข้างในเป็นอย่างไร

ขุมกำลังเครื่องยนต์ของ Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe

ขุมกำลังเครื่องยนต์ของ Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe 

ภายในถูกดีไซน์มาอย่างสวยงาม พร้อมกับอุปกรณ์การใช้งานที่ครบครัน

ภายในถูกดีไซน์มาอย่างสวยงาม พร้อมกับอุปกรณ์การใช้งานที่ครบครัน 

แน่นอนมันมาพร้อมกับรูปทรงสปอร์ต แต่มี 4 ประตู น่าจะเหมาะกับพ่อบ้านสายซิ่ง

แน่นอนมันมาพร้อมกับรูปทรงสปอร์ต แต่มี 4 ประตู น่าจะเหมาะกับพ่อบ้านสายซิ่ง

นอกไปจากนี้ ยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าของ EQ Boost ที่จะทำหน้าที่ในการควบคุมรอบเดินเบาของเครื่องยนต์สันดาปภายในด้วย และในเมื่อพวงมาลัยเพาเวอร์ก็เป็นแบบไฟฟ้า ไดชาร์จก็ไปผนวกอยู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า คอมเพรสเซอร์แอร์ก็เป็นแบบไฟฟ้า นั่นก็ทำให้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียงบล็อคนี้ ไม่จำเป็นต้องมีสายพานหน้าเครื่องอีกต่อไป โดยทีมวิศวกรใช้ประโยชน์จากตัวเครื่องที่สั้นลงแล้วใช้พื้นที่ส่วนนั้นในการติดตั้งระบบบำบัดมลพิษไอเสียแทน

เต็มตาอีกครั้งกับ Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe ที่จะมาตลาดรถเมืองไทยในเร็วๆ นี้

เต็มตาอีกครั้งกับ Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe ที่จะมาตลาดรถเมืองไทยในเร็วๆ นี้ 

อย่างไรก็ตาม Mercedes ประเทศไทยยังไม่เผยราคาของเจ้า Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe ออกมาให้ได้รับทราบ แต่ก็คาดว่าไม่นานเกินรอเพราะรถคันนี้ถูกวางเอาไว้ให้เตรียมมาลุยตลาดรถยนต์ของเมืองไทยในอีกไม่ช้า และแน่นอนว่ามันจะเป็นที่น่าสนใจของลูกค้ากระเป๋าหนักที่่ชื่นชอบรถยนต์แบบซีดาน 4 ประตู แต่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ต แรง และดุดัน เพราะเจ้ายักษ์เมืองเบียร์ตัวนี้ สามารถทำความเร็ว โดยเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะใช้เวลา 4.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 285 กม./ชม.

แน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญของ Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe  คงหนีไม่พ้น Porsche Panamera อีกค่ายรถหปรูจากเยอรมนีเหมือนกันแน่ๆ ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างดีในตลาดรถบ้านเราทีเดียว แต่อีกนัยหนึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้มีตัวเลือกเข้ามาสู่ตลาดรถให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ว่าแต่คอชอบรถมองแล้วเห็นเหมือนกันหรือเปล่า ว่ามันสวยจนอยากจะครอบครองไว้สักคันทีเดียว

ดูเพิ่มเติม
>> 
พาไปดู 10 รถใหม่จาก Mercedes-Benz ที่จะเปิดตัวภายในปี 2020 พร้อมลุยตลาดโลก
>> Mercedes-AMG G 63 ออฟโรดทรงเท่ หรูลุยคุยได้หมด ! เตรียมเปิดตัวในไทยปลายเมษานี้

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้ 

กอล์ฟ กันติพิชญ์